Tất tần tật về mỹ nam Đại Cao Chính - nam chính Thiên Kim Nha Hoàn

(VOH) - Nổi lên nhờ nhan sắc không phải dạng vừa cùng thần thái ngầu đét trong Thiên Kim Nha Hoàn, Cao Đại Chính còn có gì mà khiến nhiều chị em mê mệt đến thế?

Bộ phim Thiên Kim Nha Hoàn nổi lên như một hiện tượng lạ lẫm của Cbiz, không phải vì nội dung xuất sắc, mà vì những tình tiết phi lý, ngược tâm đầy "cẩu huyết". Tuy nhiên, dù nội dung quen thuộc, diễn xuất của các diễn viên không quá xuất sắc thì điều này cũng không thể cản trở Thiên Kim Nha Hoàn thoát vòng, bùng nổ. Mọi người nói tất cả đều là nhờ Đại Cao Chính gánh phim.

Vậy mỹ nam này là ai mà “thần thông quảng đại” đến thế? Liệu Đại Cao Chính có đẹp trai như lời đồn? Ngoài Thiên Kim Nha Hoàn, mỹ nam này còn tham gia diễn xuất trong những dự án nào khác? 

tiểu sử Đại cao Chính
Đạo Cao Chính - mỹ nam xuất thân từ học viên Hý kịch Trung ương

Thông tin về Đại Cao Chính

  • Tên thật: Đại Cao Chính
  • Tiếng Trung: 代高政
  • Phiên âm: Dai Gao Zheng
  • Ngày sinh: 18/6/1996
  • Quê quán: Nội Giang, Tứ Xuyên, Trung Quốc
  • Chòm sao: Song Tử
  • Chiều cao: 1m82
  • Cân nặng: 65kg
  • Vòng đầu: 57cm
  • Vai rộng: 50cm
  • Sở trường: Cưỡi ngựa, quyền anh, đấu vật
  • Sở thích: Xem phim, tập gym, thể thao
  • Học vấn: Tốt nghiệp Học viện Hý Kịch Trung Ương khóa Biểu diễn Điện ảnh và Truyền hình năm 2013
  • Tên fandom: Đại Kim Khoán aka Phiếu Giảm Giá / Voucher
  • Màu tiếp ứng: Xanh ngọc lam
  • Mạng xã hội:
    • Weibo: @代高政_
    • Tiểu Hồng Thư: 代高政
    • Douyin: 代高政

Xuất thân từ trường dạy diễn xuất và cũng tham gia vào giới giải trí nhiều năm nhưng tài năng và tên tuổi của Đại Cao Chính vẫn chưa được biết đến rộng rãi. Mãi đến gần đây mới có cơ hội trở thành nam chính trong Thiên Kim Nha Hoàn vai Phương Thiên Dật và cũng nhờ vai diễn này anh đã trở thành nam thần trong mơ của nhiều thiếu nữ.

[bổ sung phần note đỏ] Tất tần tật về mỹ nam Đại Cao Chính - nam chính Thiên Kim Nha Hoàn 2
 

Cùng nhìn lại hành trình sự nghiệp của Đại Cao Chính xem xem tại sao đến bây giờ mới được nổi tiếng nhé!

Hành trình sự nghiệp của Đại Cao Chính

Đại Cao Chính sinh ngày 18 tháng 6 năm 1996 ở thành phố Tân Giang, tỉnh Tứ Xuyên. Đại Cao Chính thời đi học cũng từng là hot-boy của trường nhờ vào việc chơi giỏi nhiều môn thể thao và là thành viên của đội bóng rổ ở trường trung học. Không những đẹp trai, chơi thể thao giỏi mà học lực của anh rất tốt, đặc biệt là các môn khoa học, đủ để được nhận vào một trường đại học tốt, vì vậy mà gia đình không ủng hộ anh đi theo trường nghệ thuật. 

Tuy nhiên, với đam mê của mình, năm 2013, Đại Cao Chính kiên quyết tham gia kỳ thi nghệ thuật và được nhận vào Khoa Biểu diễn của Học viện Hí kịch Trung ương. 

Sau 4 năm học hành, Đại Cao Chính cũng tốt nghiệp và nhận được vai diễn đầu tiên trrong bộ phim truyền hình cổ trang Thiên Hạ Trường An, thủ vai Đoạn Chí Huyền - hộ quân của Tần vương phủ.


Bộ phim Thiên Hạ Trường An với sự tham gia diễn chính của Trương Hàm Dư, Tần Tuấn Kiệt, Lý Tuyết Kiện, Thư Sướng, Hàn Đống
 
Bộ phim thứ 2 mà Đại Cao Chính tham gia diễn xuất là
Lâu Ngoại Lâu. Bộ phim bắt đầu lên sóng vào ngày 14/05/2018. Ngày 04/06 cùng năm anh tiếp tục góp mặt trong bộ phim cổ trang kỳ huyễn Chung Quỳ Tróc Yêu Ký.
[đang check] Tất tần tật về mỹ nam Đại Cao Chính - nam chính Thiên Kim Nha Hoàn 2
Poster phim Chung Quỳ Tróc Yêu Ký

2 năm sau, Đại Cao Chính lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng qua vai Triệu Tử Long trong phim điện ảnh Tam Quốc Chiến Thần Vô Song để lại được ấn tượng với khán giả. Tuy nhiên, sau đó một khoảng thời gian dài, nam diễn viên lại không tham gia các hoạt động khác của Cbiz.

[đang check] Tất tần tật về mỹ nam Đại Cao Chính - nam chính Thiên Kim Nha Hoàn 3
Poster phim Tam quốc Chiến Thần Vô Song

Năm 2020, anh mới quay trở lại hợp tác với đạo diễn Liên Dịch Danh trong Quyết Thắng Pháp Đình. Đây cũng là cơ hội để Đại Cao Chính được tiếp xúc và học tập các tiền bối và tên tuổi lớn trong nghề như: Hàn Đống, Vu Hòa Vĩ, Trương Giai Ninh… Cùng năm, Đại Cao Chính còn có một bộ phim nữa là Thập Sát Hải.

Năm 2021, Đại Cao Chính tham gia tác phẩm hiện đại Nhìn Kìa! Bạn Hơi Nóng Nảy vai Thần Phí Thiên và Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi vai Giang Thừa Hạo.

[đang check] Tất tần tật về mỹ nam Đại Cao Chính - nam chính Thiên Kim Nha Hoàn 4
Đại Cao Chính ngày khai máy phim "Nhìn Kìa! Bạn Hơi Nóng Nảy"

Không nản lòng, năm 2022, bằng sự vươn lên, Đại Cao Chính liên tiếp xuất hiện trước màn ảnh nhỏ qua các bộ phim như: Thả Thí Thiên Hạ, Thiên Kim Nha Hoàn, Tân Nương 100 Ngày, Làm Ánh Sáng Của Chính Mình

Đặc biệt nhất là tác phẩm Thiên Kim Nha Hoàn của Đại Cao Chính đóng chính đã mang sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên lên một trang mới.

Xem thêm: Review Thiên Kim Nha Hoàn: Nhan sắc của Đại Cao Chính "gánh còng lưng" nội dung vô lý và diễn xuất non tay của cả phim

Tất tần tật về tiểu sử của mỹ nam Thiên Kim Nha Hoàn - Cao Đại Chính 5
Đại Cao Chính trong Thiên Kim Nha Hoàn

Nhan sắc cực phẩm của Đại Cao Chính

Để miêu tả về Đại Cao Chính chính xác nhất thì chỉ có thể nói là bên ngoài hào hoa, bên trong nhiều múi. Không chỉ sở hữu vẻ mặt lạnh lùng, thân hình săn chắc cùng chiều cao đáng mơ ướ mà Đại Cao Chính còn gây ấn tượng bởi vẻ cool-ngầu đầy "phẩm chất quý ông". Đôi mắt thâm tình có chút buồn là điểm nhấn giúp mỹ nam sinh năm 96 khiến chị em nhớ nhung.

[bổ sung phần note đỏ] Tất tần tật về mỹ nam Đại Cao Chính - nam chính Thiên Kim Nha Hoàn 7
 

Gương mặt góc cạnh, sóng mũi cao giúp Đại Cao Chính trong đã lạnh lùng lại càng thêm vài phần cao lãnh đúng chuẩn soái ca ngôn tình.

[bổ sung phần note đỏ] Tất tần tật về mỹ nam Đại Cao Chính - nam chính Thiên Kim Nha Hoàn 8
 

Phong cách thời trang của nam diễn viên cũng được đánh giá cao, màu sắc yêu thích của anh chủ yếu là các gam tối với phong cách tối giản. Đôi lúc có thể tối giản đến mức không cần mặc áo khoe cơ bụng săn chắc mà bao chàng trai ao ước.

[bổ sung phần note đỏ] Tất tần tật về mỹ nam Đại Cao Chính - nam chính Thiên Kim Nha Hoàn 9
Chiếc body vạn người mê của Đại Cao Chính

Nhìn chung, ngoại hình của Đại Cao Chính đã giúp anh ghi được điểm trong mắt của khán giả. Tuy nhiên, để có thể làm mọi người nhớ đến vẫn cần nhờ vào tác phẩm. Cùng nhìn lại những tác phẩm nổi bật của Đại Cao Chính sau 5 năm hoạt động nhé!

Phim nổi bật của Đại Cao Chính 

Giai đoạn trước năm 2022, mặc dù có cơ hội tham gia vào nhiều dự án lớn và nổi tiếng, tuy nhiên vai diễn của Đại Cao Chính lại bị hạn chế, hầu như chỉ đóng vai phụ. Tuy nhiên, nhờ vào những kinh nghiệm tích góp được, đến năm 2022, nam diễn viên đã có thể sở hữu cho mình một số tựa phim nổi bật với vai trò nam chính.

Thiên Kim Nha Hoàn (2022)

  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm
  • Đạo diễn: Lâm Thanh
  • Diễn viên: Trần Phương Đồng, Đại Cao Chính, Ngụỵ Thiên Hạo, Đổng Nhan,..
  • Số tập: 30 tập
  • Ngoại truyện: 2 tập 
  • Thời lượng: 13-15 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 8/9/2022
  • Quốc gia: Trung Quốc
Tất tần tật về tiểu sử của mỹ nam Thiên Kim Nha Hoàn - Cao Đại Chính 5
Thiên Kim Nha Hoàn (Đại Cao Chính - Trần Phương Đồng)

Bộ phim chủ yếu kể lại câu chuyện tình yêu nảy nở trong tình thế éo le của Đổng Thính Dao (Trần Phương Đồng) và Phương Thiên Dật (Đại Cao Chính). Đổng gia một đêm tan hoang, Đổng tiểu thư rơi xuống đáy vực lại bị kẻ khác mạo danh. Cô hiểu lầm là do Phương Thiên Dật âm mưu nên tìm cách trả thù. Liệu hiểu lầm có được hóa giải hay không hay là báo thù không thành mà còn rơi vào lưới tình đầy chật vật?

Tất tần tật về tiểu sử của mỹ nam Thiên Kim Nha Hoàn - Cao Đại Chính 6
 

Trong phim Đại Cao Chính vào vai Phương Thiên Dật, thiếu gia nhà họ Phương đồng thời cũng là Đốc quân của của Giang thành. Hành sự cẩn trọng, quyết đoán, phong thái mạnh mẽ, thấu đáo là những gì người khác nhận xét về nhân vật này. Cộng thêm với vẻ ngoài đẹp trai khiến cho Đại Cao Chính hoàn toàn chinh phục được trái tim của chị em trước màn ảnh.

Tất tần tật về tiểu sử của mỹ nam Thiên Kim Nha Hoàn - Cao Đại Chính 7
Liệu sự thật có được hóa giải để Phương Thiên Đật và Đổng Thính Dao về với nhau?

Thả Thí Thiên Hạ (2022)

  • Đảm nhận vai Lâm Ấn An
  • Đạo diễn: Doãn Đào
  • Diễn viên: Dương Dương, Triệu Lộ Tư, Cao Đại Chính..
  • Số tập: 40
  • Ngày phát sóng: 18/4/2022
Thả Thí Thiên Hạ (Dương Dương, Triệu Lộ Tư)

Thiên hạ vang danh hai vị đại hiệp Hắc Phong Tức (Dương Dương) và Bạch Phong Tịch (Triệu Lộ Tư). Cả hai đều võ nghệ vô song, vừa là địch thủ vừa là tri kỷ. Trùng hợp thay, thân phận khác của hai người lại là hoàng tử của Hắc Phong Quốc và công chúa của Thanh Châu Phong Quốc.

Cả hai cùng nhau tìm cách thống nhất thiên hạ và cứu rỗi chúng sinh. Về sau nhờ sự thông minh tài trí và lòng nhân ái, Tịch Vân (Phong Tịch) và Phong Lan Tức đã xây dựng được thái bình thịnh thế và hạnh phúc bên nhau.

Tất tần tật về tiểu sử của mỹ nam Thiên Kim Nha Hoàn - Cao Đại Chính 8
 

Đại Cao Chính thủ vai Lâm Ấn An trong phim. Đây chỉ là vai diễn khách mời nhỏ nên người xem khó lòng có thể ấn tượng. Tuy nhiên, đây có thể được xem là bước lấy đà để Đại Cao Chính tiếp xúc nhiều tài nguyên và rèn luyện kỹ năng của mình.

Xem thêm: Dàn sao Thả Thí Thiên Hạ: Triệu Lộ Tư sánh đôi bên Dương Dương cùng những tên tuổi khủng có giúp phim bạo hồng?

Thời Gian Ấm Áp Bên Em (2022)

  • Tên gốc: 与你的暖暖时光
  • Tên tiếng Anh: Warm Time With You
  • Đạo diễn: Đường Vạn Lý
  • Diễn viên chính: Đại Cao Chính, Trương Tâm Di
Tất tần tật về tiểu sử của mỹ nam Thiên Kim Nha Hoàn - Cao Đại Chính 9
Thời Gian Ấm Áp Bên Em (Đại Cao Chính, Trương Tâm Di)

Thời Gian Ấm Áp Bên Em kể về Võ Kiều Kiều (Trương Tâm Di) một nữ quản giáo con nhà võ chính hiệu. Do một số biến cố, cô phải tự mình quản lý võ quán của gia đình để lại. Đồng thời phải chăm sóc cho con trai của chị gái ruột đang không rõ tung tích. Cuộc sống mưu sinh vất vả lại phải chăm sóc trẻ nhỏ mang đến cho Kiều Kiều muôn vàn nỗi lo toan và khó khăn. Nhưng chính đứa cháu lại là động lực để cô có thể cố gắng từng ngày.

Thiếu gia Kỳ Mặc (Đại Cao Chính) lại khác, anh xuất thân trong gia đình bề thế chưa từng phải lo cái ăn cái mặc. Tuy nhiên, từ nhỏ đến lớn anh không cảm nhận được tình yêu thương và ấm áp của gia đình. Trong một lần vô tình đến võ quán của Võ Kiều Kiều, trái tim Kỳ Mặc như được chiếu sáng trở lại. Từ đó, số mệnh của cả hai vây lấy nhau tạo nên nhiều câu chuyện dở khóc dở cười nhưng cũng đầy ấm áp.

Giống như nhiều nam diễn viên khác, Đại Cao Chính bắt đầu với những vai diễn soái ca nhà giàu, cool ngầu và khá thành công với hình tượng mình xây dựng. Tuy nhiên, để có thể tiến xa hơn trong giới giải trí, nam diễn viên có thể phải tiếp cận và thay đổi linh hoạt nhiều hình tượng để chứng minh thực lực. 

Một số phim khác của Đại Cao Chính

Năm 2022:

  • 18/4 Phát sóng Thả Thí Thiên Hạ - Vai phụ Lâm Ấn An
  • 19/4 (Khai máy) Tân Nương 100 Ngày - vai Đường Tử Phong
  • 22/6 (Khai máy) Làm Ánh Sáng Của Chính Mình - Vai phụ Trương Kha
  • 8/9 Phát sóng Thiên Kim Nha Hoàn - Vai chính Phương Thiên Dật
  • 11/9 Phát sóng Thời Gian Ấm Áp Bên Em - Vai chính Kỳ Mặc
  • Phim Bạn Cùng Phòng Bí Mật Của Tôi - Vai phụ Giang Thừa Hạo
  • Phim Thì Đấy! Bạn Hơi Nóng Nảy - Vai phụ Phí Thiên

Năm 2020:

  • 02/02/ phát sóng Tòa Án Quyết Thắng - Vai phụ Hàn Băng
  • 10/07 phát sóng Thập Sát Hải - Vai phụ Tiểu Tôn

Năm 2019: Phim Tam Quốc Chi Chiến Thần Vô Song - Vai phụ Triệu Vân (Ra rạp 24/07/2019)

Năm 2018:

  • 4/06 phát sóng Chung Quỳ Tróc Yêu Ký - Vai phụ Đại Hổ
  • 14/05 phát sóng Lâu Ngoại Lâu - Vai phụ Hạ Nhất Phi

Năm 2017: Tham gia phim Thiên Hạ Trường An - Vai phụ Đoạn Chí Huyền

[đang check] Tất tần tật về mỹ nam Đại Cao Chính - nam chính Thiên Kim Nha Hoàn 11
Tạo hình của Đại Cao Chính trong phim Tân Nưng 100 Ngày

Tính đến năm 2022, Thiên Kim Nha Hoàn là bộ Đại Cao Chính tham gia diễn xuất chính được chú ý nhiều nhất. Phần lớn các dự án còn lại, nam diễn viên hầu như chỉ tham gia các vai phụ nhỏ. Nhưng, hành trình của chàng trai này chỉ mới bắt đầu. Hy vọng trong những năm sắp tới, Đại Cao Chính sẽ nhận thêm được nhiều cơ hội mới để có thể tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp.

Xem thêm: Review Thiên Kim Nha Hoàn

Nguồn gốc của cái tên Đại Cao Chính

Chia sẻ trong một buổi livestream của nam diễn viên, Đại Cao Chính tiết lộ về tên của mình và lý do anh chọn nó thay vì dùng nghệ danh như người khác.

Theo đó, tên Đại Cao Chính bắt nguồn từ người ba làm lính của anh. Ba anh hy vọng anh là người có ý chí, chính kiến và làm việc lương thiện, chính nghĩa. Cái tên gửi gắm kỳ vọng của bật sinh thành nên anh mong muốn mang tinh thần đấy vào giới giải trí.

Tất tần tật về tiểu sử của mỹ nam Thiên Kim Nha Hoàn - Cao Đại Chính 15
Đại Cao Chính hài hước kể về tên của mình 

Ngoài ra anh còn tiết lộ lúc trẻ, ba anh sở hữu nét đẹp giống Lưu Đức Hoa, anh cũng được thừa hưởng từ nhan sắc đấy. Tuy nhiên, nam diễn viên còn hài hước vạch trần rằng hiện tại ba đã bị hói đầu mất rồi. 

Đại Cao Chính cũng tự nhận mình là người không có khả năng thiên phú. Tất cả những gì có được hôm nay là sự nỗ lực và chăm chỉ của bản thân. 

Tất tần tật về tiểu sử của mỹ nam Thiên Kim Nha Hoàn - Cao Đại Chính 16
Nhan sắc đời thường của Đại Cao Chính 

Có thể nhìn thấy được nam diễn viên siêng năng thế nào trong việc nhận các dự án. Cùng chờ xem các tác phẩm khác của Đại Cao Chính có thuyết phục được khán giả không nhé!

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục Phim.

(Ảnh: Tổng hợp)