Review Thiên Kim Nha Hoàn: Định lý 'càng cẩu huyết càng hot' bất bại cùng năm tháng

(VOH) - Không chỉ phim hay mới được bàn tán, đôi khi nội dung vô lý đến khó chịu hoặc kém chất lượng cũng trở thành chủ đề gây sốt. Thiên Kim Nha Hoàn chính là một bộ phim như thế.

Trung Quốc đại lục là một trong những quốc gia có ngành công nghiệp phim ảnh phát triển nhất khu vực Đông Á - Đông Nam Á. Dạo gần đây, thị trường này cũng đang hoạt động hết công suất, liên tục sản xuất các bộ phim mới khiến khán giả choáng ngợp. Tuy nhiên, đều này cũng dẫn đến một hệ lụy là chất lượng của các tác phẩm không thể được kiểm soát toàn diện.

Gần đây nhất, cư dân mạng đang hết sức bất bình vì web-drama Thiên Kim Nha Hoàn. Bộ phim lấy bối cảnh thời dân quốc, kể về một câu chuyện tình yêu giống như đa số tác phẩm khác của Trung Quốc trong thời gian này. Tuy nhiên, thay vì có tiết tấu kịch tính và mang màu sắc đặc trưng của dân quốc, Thiên Kim Nha Hoàn đưa ra 1 loạt nội dung “cẩu huyết” và nhiều tình tiết “xem thường IQ” của khán giả đến cùng cực.

Review Thiên Kim Nha Hoàn: Thế nào là logic ngoài tầm vũ trụ? Tiết lộ lý do phim dở nhưng vẫn hot 1
Thiên Kim Nha Hoàn 

Dường như vì khán giả quá ức chế mà mức độ bàn luận về bộ phim tăng lên đột biến, khiến Thiên Kim Nha Hoàn trở thành 1 trong những chủ đề bàn tán sôi nổi nhất hiện nay. Một số khác lại cho rằng, lý do khiến Thiên Kim Nha Hoàn được “xí xóa” những lỗ hổng to lớn chính là vì sở hữu một cực phẩm nam chính.

Rốt cuộc, bộ phim này có thật sự dở như những gì cư dân mạng bàn tán? Nam chính có nhan sắc thế nào mà có thể gánh team một cách thần kỳ đến thế? Mời bạn cùng VOH tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Thông tin về Thiên Kim Nha Hoàn

  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm
  • Đạo diễn: Lâm Thanh
  • Diễn viên: Trần Phương Đồng, Đại Cao Chính, Ngụỵ Thiên Hạo, Đổng Nhan,..
  • Số tập: 30 tập
  • Ngoại truyện: 2 tập 
  • Thời lượng: 13-15 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 8/9/2022
  • Quốc gia: Trung Quốc
Thiên Kim Nha Hoàn (Trần Phương Đồng, Đại Cao Chính)

Drama Thiên Kim Nha Hoàn (2022) là tác phẩm thuộc thể loại tâm lý, tình cảm của đạo diễn Lâm Thanh, lấy bối cảnh thời dân quốc và bao gồm 30 tập, được chiếu trên ứng dụng Youku. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên “tân binh” với những nhan sắc vô cùng hút mắt người xem. Trong đó,nổi bật nhất phải kể đến nam chính Đại Cao Chính.

Nội dung phim Thiên Kim Nha Hoàn

Nội dung chính của bộ phim xoay quanh hai nhân vật Đổng Thính Dao (Trần Phương Đồng) và Phương Thiên Dật (Đại Cao Chính). Sau một đêm, Đổng gia ở Giang Thành bị tàn sát, thiên kim Đổng Thính Dao buộc phải đến nhà vị hôn phu Phương gia để tìm sự giúp đỡ. 

Nào ngờ khi đến đây, cô phát hiện thân phận của mình đã bị tráo đổi, giờ đây cô chỉ là một người hầu và phải phục tùng cho Phương Thiên Dật. Thính Dao một lòng muốn báo thù, nhưng cô không hề hay biết chính vị hôn phu Phương Dữ Trạch (Ngụỵ Thiên Hạo) của cô đã đưa cô vào cảnh “nhà tan cửa nát”. 

Review Thiên Kim Nha Hoàn: Thế nào là logic ngoài tầm vũ trụ? Tiết lộ lý do phim dở nhưng vẫn hot 2
Phương Thiên Dật và Đổng Thính Dao 

Đổng Thính Dao sẽ thực hiện kế hoạch báo thù và cùng lúc đối mặt với tình cảm của hai chú cháu nhà họ Phương ra sao đây? Hãy theo dõi các tình tiết của bộ phim nhé!

Xem thêm: Ninh An Như Mộng chính thức công bố dàn cast, Bạch Lộc xinh đẹp động lòng người sánh đôi cùng Trương Lăng Hách

Những tình tiết thoát khỏi quy luật của trái đất

Tư duy của nữ chính thật sự bình thường sao?

Thiết lập nhân vật nữ chính 

Thính Dao trong phim quả là vừa đáng thương, vừa đáng giận: Cô vì mối thù gia đình, vì những hiểu lầm không đáng có mà đối xử với Thiên Dật cách “không thể dung thứ”.

Dù Thiên Dật có dùng mọi cách bảo vệ cô (tranh đấu với mẹ và cháu vì Thính Dao, nhận cô là người của mình; tận tâm chăm sóc vết thương; thậm chí dạy cô cách dùng súng, dùng dao để tự vệ,…) nhưng Thính Dao lại không hiểu ý nghĩa những điều đó. Cô chỉ nhìn thấy bề ngoài nhẫn tâm, đầy sát khí của Thiên Dật rồi sinh lòng sợ hãi, né tránh anh. Là nỗi sợ và sự căm phẫn đã khiến lý trí cô chưa thực sự minh mẫn?

Review Thiên Kim Nha Hoàn: Thế nào là logic ngoài tầm vũ trụ? Tiết lộ lý do phim dở nhưng vẫn hot 3
Nữ chính Thính Dao 

Chính bởi tiếp xúc với Nhị gia lâu ngày, cô đã đem lòng yêu mến anh tự lúc nào không hay. Chỉ tới khi cô biết Thiên Dật chính là mối nguyện ước dưới đóa mộc lan 15 năm trước, cô mới vui mừng khôn xiết. Nhưng, kẻ xấu đã li gián, tiếp tục chia rẽ cô và chàng bằng bức thư giả mạo (nội dung ám chỉ Thiên Dật chính là kẻ tàn sát), khiến nỗi uất hận vượt cả lòng tin và tình yêu.

Review Thiên Kim Nha Hoàn: Thế nào là logic ngoài tầm vũ trụ? Tiết lộ lý do phim dở nhưng vẫn hot 4
Nhan sắc của nữ chính cũng là 1 trong những chủ đề bàn luận 

Chỉ khi cô nhìn Nhị gia đau khổ, lạnh nhạt với bản thân, sẵn sàng cưới Kỷ tiểu thư chỉ vì đính ước, cô mới thực sự nghĩ lại mọi điều và nhận ra mình đang quá mờ mắt vì căm hận, không trân trọng người vì mình mà làm mọi thứ. Lối suy nghĩ của nữ chính có phần khác với 99,99% người bình thường rồi.

Diễn xuất của Trần Phương Đồng 

Tính cách “10 điểm” cộng thêm lối diễn xuất có phần “non tay” của Trần Phương Đồng khiến nhân vật Thính Dao vốn đã không được yêu thích lại càng bị ghét bỏ.

Review Thiên Kim Nha Hoàn: Thế nào là logic ngoài tầm vũ trụ? Tiết lộ lý do phim dở nhưng vẫn hot 5
Diễn xuất "non tay" của cô khiến vai diễn càng bị chê 

Một số biểu cảm của cô được khán giả cho rằng giống cam chịu hơn là bất khuất. Một số phân đoạn, nữ diễn viên diễn có phần kịch hóa khi biểu cảm thái quá và bày tư thế phản cảm.

Xã hội Thiên Kim Nha Hoàn vận hành theo nguyên tắc gì?

Giống với phần lớn các thể loại tiểu thuyết và phim truyện ngôn tình khác, thế giới của Thiên Kim Nha Hoàn hoàn toàn là đặt nữ chính, nam chính vào “cái rốn của vũ trụ”. Mọi câu chuyện đều xoay quanh Thiên Dật và Thính Dao một cách thái quá. Pháp luật, đạo đức, logic,... mọi thứ đều không tồn tại nếu có ảnh hưởng đến nam, nữ chính.

Review Thiên Kim Nha Hoàn: Thế nào là logic ngoài tầm vũ trụ? Tiết lộ lý do phim dở nhưng vẫn hot 6
Nếu có công lý, vậy thì công lý là thuận theo nam nữ chính 

Cách xây dựng như thế mặc dù có thể làm nổi bật lên được vị thế của nhân vật cũng như tầm ảnh hưởng của họ đến mạch truyện, nhưng lại tạo ra sự nhàm chán, khiên cưỡng và trên hết là cảm giác không chân thật. Chính đều này đã làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khán giả.

Cái kết cục súc thịnh hành đến “phát hỏa”

Cùng với những điều trên là kết thúc phim đang cố đi theo hướng bi thương một cách không cần thiết. Dường như dạo gần đây, các bộ phim thường hướng đến cách xử lý kết cục chia lìa, âm dương cách biệt,... 

Cái kết gây bức xúc của Thiên Kim Nha Hoàn

Theo một góc độ nào đó, kết buồn sẽ để lại nhiều nuối tiếc và ấn tượng hơn cho người xem so với kết viên mãn. Tuy nhiên, cái kết đó phải hợp lý với mạch truyện. Nếu như nam chính “bất tử” suốt 30 tập phim dù gặp bao tình huống đặc biệt nguy hiểm, nhưng đến lúc gần đến được hạnh phúc lại mất với một lý do hết sức bình thường thì không thể chấp nhận được.

Một số ý kiến cho rằng, dạo gần đây nhà làm phim và nhà sản xuất muốn kết cục SE để có thể kéo thêm được 2 phần ngoại truyện. Mục đích thương mại quá rõ ràng, hơn hết là nó ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình và tâm trạng xem phim của khán giả.

Xem thêm: Trêu Nhầm ‘chốt sổ’ Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc cho vị trí nam nữ chủ?

Điểm cộng nào có thể cứu vớt được Thiên Kim Nha Hoàn

Những tưởng với hàng tá những lỗ hổng đã kể trên, Thiên Kim Nha Hoàn chỉ có thể lặng lẽ chiếu, lặng lẽ kết thúc mà không 1 sự quan tâm. Nào ngờ, vì quá “cẩu huyết” mà bộ phim đang trở thành chủ đề bàn tán của nhiều người xem. Ngoài việc liệt kê những điểm hạn chế, khán giả còn bàn luận về nam chính của bộ phim, người "gánh còng lưng" tất cả những khuyết điểm của tác phẩm.

Nhan sắc của nam chính là 90% lý do bộ phim dù dở vẫn hot

Đại Cao Chính đã thể hiện xuất sắc nhân vật Phương Thiên Dật – Nhị gia nhà họ Phương, Đốc quân Giang thành vừa nghiêm nghị, oai phong, vừa tận tâm, thấu đáo. Việc một bên lo chuyện đại sự nước nhà, một bên lo lắng cho người mình thương, Phương Thiên Dật tưởng chừng đối diện với cõi tử nhiều lần song vẫn oai dũng xử lý đâu ra đó.

Review Thiên Kim Nha Hoàn: Thế nào là logic ngoài tầm vũ trụ? Tiết lộ lý do phim dở nhưng vẫn hot 7
Đại Cao Chính vai nam chính Phương Thiên Dật

Hình tượng trượng nghĩa, tài giỏi

Cốt truyện Thiên Kim Nha Hoàn đã xây dựng Phương Thiên Dật với những đức tính và năng lực giỏi giang. Điển hình như: hình tượng Đốc quân trượng nghĩa, oai phong lẫm liệt diệt trừ kẻ ác nhưng vô cùng cưng chiều người thương – ước mơ của mọi cô gái; con nhà danh môn, học vấn uyên sâu, võ nghệ thành thạo, nhìn xa trông rộng, thấu tình đạt lý; từng lời nói, từng cử chỉ đều vô cùng mực thước, nhưng một khi ai đó động đến người anh yêu, anh sẽ không bỏ qua.

Review Thiên Kim Nha Hoàn: Thế nào là logic ngoài tầm vũ trụ? Tiết lộ lý do phim dở nhưng vẫn hot 8
Hình tượng xây dựng vạn người mê 

Anh có thể nghiêm nghị trong quân trường, oai phong lẫm liệt điều binh khiển tướng, nhưng với “người nguyện ước 15 năm trước” thì dạt dào tình cảm. Dù lúc che giấu sự thật về cái chết nhà họ Đổng, Phương Thiên Dật hành động có chút mạnh bạo, dữ dằn với Thính Dao, khiến cô hầu hạ mình, nhưng ai nhìn qua cũng biết đấy là “lấy tay che mắt”, sao giấu được nỗi lòng yêu thương chiều chuộng hướng tới nữ chính.

Bên ngoài đẹp trai, bên trong nhiều múi

Ngoài ra, vẻ điển trai, có chút phong trần, có chút lãnh đạm, từ ánh mắt đến bờ môi khi nhìn Thính Dao đều tựa như rót mật. Như đã đề cập ở trên, để Thính Dao không tự tìm vào nguy hiểm, Nhị gia đã điều cô trở thành nha hoàn hầu cận, chỉ được do mình anh quản, ai bắt nạt đều phải bẩm báo để anh “giết hết”. Dù Thính Dao có lời nói xấc xược, coi mình như kẻ thù, nhưng Nhị gia vẫn một mực không để lòng, duy trong tâm trí là sự quan tâm và lo lắng khôn nguôi.

Review Thiên Kim Nha Hoàn: Thế nào là logic ngoài tầm vũ trụ? Tiết lộ lý do phim dở nhưng vẫn hot 9
Để xem bên trong có gì nào?

Đặc biệt, cơ thể của Đại Cao Chính trong phim quá sức đẹp đẽ: body 6 múi, cơ bắp săn chắc khiến anh không ngại cởi bỏ đồ ngay từ tập đầu tiên lên sóng. Trong tập phim khi Thính Dao thổ lộ nỗi niềm tình cảm, mong Nhị gia không kết hôn với tiểu thư họ Kỷ, Phương Thiên Dật động lòng, ôm chặt Thính Dao. Cảnh quay cho thấy cơ thể lực lưỡng của nam chính khiến nữ chính nằm gọn trong lòng anh. Quả là món quà cho những người hâm mộ ngày đêm đẩy thuyền cho thần tượng.

Review Thiên Kim Nha Hoàn: Thế nào là logic ngoài tầm vũ trụ? Tiết lộ lý do phim dở nhưng vẫn hot 10
Xem ra đây mới là lý do bộ phim Thiên Kim Nha Hoàn hot đến vậy 
Review Thiên Kim Nha Hoàn: Thế nào là logic ngoài tầm vũ trụ? Tiết lộ lý do phim dở nhưng vẫn hot 11
Nội dung này đã đủ chất lượng chưa?

Những yếu tố trên là quá đủ để Phương Thiên Dật ghi được dấu ấn đặc biệt trong lòng công chúng, đặc biệt là lớp khán giả trẻ, mong mỏi một tình yêu và một người tình lý tưởng.

Không hay nhưng “hay ra dẻ” trong hậu trường

Không chỉ trên phim, những clip ở hậu trường cũng được khán giả dành nhiều quan tâm. Bởi ở đó không chỉ có những câu chuyện hài hước mà phản ứng hóa học và tương tác của hai diễn viên chính ở hậu trường cũng khá tốt.

Hậu trường cực cháy của cặp đôi Thiên Kim Nha Hoàn

Thêm vào đó, việc tung ra các cảnh hậu trường nóng bỏng của cặp đôi càng khiến cho lượt quan tâm về bộ phim gia tăng.

Càng vô lý càng hot 

Cuối cùng, con người thường có tâm lý phản kháng. Giống như bạn đang định cầm chổi quét nhà mà có người kêu bạn làm đúng việc đấy, trong lòng bạn sẽ thấy khó chịu và không muốn quét nhà nữa.

Review Thiên Kim Nha Hoàn: Thế nào là logic ngoài tầm vũ trụ? Tiết lộ lý do phim dở nhưng vẫn hot 12
Càng vô lý càng kích thích sự tò mò của khán giả 

Xem phim cũng vậy, đôi lúc tình tiết vô lý đến không theo lẽ thường lại kích thích được sự tò mò và hiếu thắng cũng như tâm lý phản ngược của khán giả: Họ càng muốn tìm hiểu và dò xét, xem xem có thật sự tệ như thế không? Việc đó cũng đóng góp một phần vào thành tích của Thiên Kim Nha Hoàn.

Xem thêm: An Lạc Truyện tung trailer hé lộ chuyện tình ngược luyến của Cung Tuấn và Địch Lệ Nhiệt Ba, fan đặt kỳ vọng vào 1 tác phẩm bạo hồng

Review Thiên Kim Nha Hoàn: Thế nào là logic ngoài tầm vũ trụ? Tiết lộ lý do phim dở nhưng vẫn hot 13
Điểm Douban vừa mở của Thiên Kim Nha Hoàn

Tóm lại, tùy vào sở thích mà mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau. Tuy nhiên, chất lượng tác phẩm thì có thể đánh giá một cách khách quan. Không phủ nhận đây là một web-drama được đầu tư, tuy nhiên nội dung vẫn chưa được trau chuốt kỹ lưỡng, mắc nhiều lỗi cơ bản về logic. Nhưng nếu bạn đang tìm một bộ phim đơn thuần để thư giãn, bạn có thể thử xem, biết đâu lỡ va vào ánh mắt của Đại Cao Chính lại say không lối về thì sao.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục Phim.

(Ảnh: Tổng hợp)