Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi: Dàn diễn viên và nội dung chính

(VOH) - Trước khi trở thành người tình màn ảnh của Dương Dương thì cái tên Vương Sở Nhiên vẫn còn nằm vắt vẻo ở hàng tiểu hoa tuyến 18. Bây giờ thì khác rồi.

Bộ phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi (我的人间烟火) đã khai máy. Không hề sai lệch với những đồn đoán trước đó, nam chính là Dương Dương còn nữ chính là Vương Sở Nhiên. Dù bên phía nhà sản xuất vẫn quyết tâm giấu giếm để quay phim trong thầm lặng nhưng với nhiệt độ của Dương Dương thì làm sao có thể không khiến người ta không quan tâm. Các blogger đã nhanh chóng nắm bắt và rao tin phim đã khai máy từ chiều ngày 21/2/2022.

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi: Dàn diễn viên và nội dung chính 1

 

Thông tin phim & nội dung chính

  • Tên phim: 我的人间烟火 - Tạm dịch: Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi
  • Tên tiếng Anh: My Fireworks on Earth
  • Nguyên tác - Tác giả: Một Tòa Thành Đang Chờ Anh - Cửu Nguyệt Hi
  • Nhà sản xuất: Mango Tv, Duyệt Khải Ảnh thị
  • Chế tác: Giả Sĩ Khải
  • Khai máy: 21/2/2022
  • Kênh phát sóng: Đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam; Mango Tv

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Một Tòa Thành Đang Chờ Anh của tác giả Cửu Nguyệt Hi. Chế tác chính của phim chính là ông chủ của Dương Dương - Giả Sĩ Khải. Phim thuộc thể loại tình cảm hiện đại. Nam chính Tống Diệm là một lính cứu hỏa còn nữ chính Hứa Thẩm là một bác sĩ.

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi: Dàn diễn viên và nội dung chính 2
 

Theo nội dung bản gốc, câu chuyện miêu tả sự khó khăn vất vả của lính cứu hỏa , bác sĩ nhưng không khiến người đọc thấy nặng nề, truyện thực tế nhưng không u ám. Nhiều chi tiết, lời thoại khiến độc giả thấy cảm động, xót xa, day dứt. Mỗi nhân vật đều có màu sắc riêng. Tác giả lồng ghép nhiều triết lý, bài học ý nghĩa trong các con chữ. Đó cũng là phong cách trước nay của nhà văn Cửu Nguyệt Hi.

Diễn viên & nhân vật chính

Vương Sở Nhiên vai Hứa Thẩm

Người phụ trách vai diễn Hứa Thẩm này chính là nữ diễn viên sinh năm 1999 - Vương Sở Nhiên. Có lẽ với nhiều người, cái tên Vương Sở Nhiên vẫn còn khá xa lạ nhưng thực ra ngẫm kỹ lại thì lại khá quen thuộc. Bởi Sở Nhiên thường được nhắc đến với cái tên "Thần tiên tỷ tỷ thế hệ mới" vì nhan sắc nổi bật và có khí chất khá giống với Lưu Diệc Phi. Ngoài ra, danh xưng "Biểu muội quốc dân" cũng từng giúp Vương Sở Nhiên nổi lên một thời sau tác phẩm Tướng Quân Ở Trên, Ta Ở Dưới

Mới đây, Vương Sở Nhiên cũng nhận được sự chú ý lớn khi đóng cặp cùng Trương Nghệ Hưng trong bộ phim Đương Lúc Hoa Rơi chuẩn bị lên sóng vào ngày 23/2 này. Chỉ qua những hình ảnh xem trước, cặp đôi đã được cư dân mạng dành nhiều lời khen ngợi có cánh cho những tương tác tự nhiên, dễ thương của hai người.

Xem thêm: Vương Sở Nhiên, tiểu 'thần tiên tỉ tỉ' cứ mãi ẩn mình nay được dân mạng tung hô đẹp hơn Lưu Diệc Phi

Mặc dù đóng ít phim và chưa có cơ hội diễn vai chính nhưng nhìn lại thì gia tài phim ảnh của Vương Sở Nhiên rất chắc, vì toàn đóng đại chế tác và phim hot thôi. Những bộ phim nổi bật mà Sở Nhiên từng diễn gồm có: Yến Vân Đài, Thanh Bình Lạc, Thượng Thực,...

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi: Dàn diễn viên và nội dung chính 2
Thời gian gần đây, Vương Sở Nhiên liên tục có cơ hội được hợp tác với nam thần đỉnh lưu. Tương lai đang rất xán lạn.

Về nhân vật Hứa Thẩm, khi cô được nhà họ Mạnh nhận nuôi, cô đã trở thành một thiếu nữ vô cùng nhút nhát và tự ti. Luôn phải nhìn sắc mặt người khác để sống. Trong những tháng ngày cô đơn lạnh lẽo đó, cô gặp Tống Diệm. Anh đã nhen nhóm trong cô ngọn lửa ấm áp. Anh bảo vệ, chiều chuộng, dung túng cho cô. Anh cho cô trải nghiệm thế giới. Ở bên anh cô mới được sống, ở bên anh cô có nụ cười thật sự. Nhưng chút hạnh phúc, ấm áp của cô đã bị dập tắt kể từ giây phút cô chọn gia đình và buông tay anh. Kể từ giây phút đó, ý nghĩa cuộc sống trong cô cũng chẳng còn. 

Hứa Thẩm ở tuổi 18 đã không thể "cởi tất để chân trần chạy về phía tình yêu". Vì lúc đó cô không dám chắc về tương lai bên anh, cũng không chắc chắn về tình yêu của anh. Nếu cô chọn anh, có thể cô thật sự sẽ trắng tay. Khi ấy cô không hiểu rõ được lòng mình, nhẫn tâm xua đuổi anh, còn im hơi lặng tiếng cõng theo tòa thành của mình chạy trốn suốt mười năm. Có điều, sau này cô chợt phát hiện, tòa thành trong lòng từ đó cũng không mở cửa thêm lần nào nữa.

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi: Dàn diễn viên và nội dung chính 3
 

10 năm sau, Hứa Thẩm ở tuổi 28 đã trở thành một bác sĩ nhưng cô bé nhút nhát khi ấy đã trở nên lạnh lùng, lãnh đạm. Định mệnh lại khiến hai người gặp lại nhau một lần nữa và lần này dù anh có nói những lời cay đắng, những lời rét buốt cô vẫn muốn tìm anh. Cửa ải kia phải dùng mười năm đánh đổi, chỉ chờ người ban đầu lặn lội vượt đường xa, không màng sương gió đuổi theo bước vào.

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi: Dàn diễn viên và nội dung chính 4
Vương Sở Nhiên đột phá sự nghiệp nhờ "hẹn hò" với Dương Dương.

Có người trách cô ích kỉ, trẻ con, trách cô cứ thế bất chấp xông vào cuộc đời anh, xé toạc vết thương cũ của anh. Nhưng thực ra cô rất đáng thương. Sự cô đơn và yếu đuối của Hứa Thẩm dù được cất giấu rất kỹ nhưng cũng rất nhiều lần nó để lại dấu vết qua các lời thoại: 

  • "Chỉ có những lúc nhìn thấy anh ấy, em mới có cảm giác mình vẫn còn sống"
  • "Anh hiểu cảm giác đó không, bị người ta siết cổ dìm xuống nước ... Rất muốn ngoi lên hít ngụm không khí ấy"
  • "....rõ ràng là đã chết rồi nhưng vẫn muốn sống lại lần nữa".
  • "Tôi không giỏi giao tiếp, không thích kết giao bạn bè. Kinh tế, luật sư, quản lý...đều không hợp với tôi. Chỉ có bác sĩ thôi. Chỉ cần nắm vững chuyên môn là được, không lo thất nghiệp, có thể tự nuôi sống bản thân"
  • "Có khi nào cố gắng làm việc, trở thành bác sỹ khoa ngoại nổi thì tiếng là có thể khiến bố mẹ cảm thấy tự hào về tôi, sau đó có thể...dung túng tôi một chút thôi".

Nhưng đôi lúc, cô ấy cũng rất mạnh mẽ, kiên cường và cố chấp: "Em yêu anh, em sẽ cố gắng, dẫu phải liều mạng cũng kiên trì từng ngày để có thể yêu anh. Lần này, em tuyệt đối sẽ không phụ anh nữa đâu!".

Dương Dương vai Tống Diệm

Nếu như Vương Sở Nhiên vẫn còn là một cái tên chưa mấy quen thuộc với khán giả thì Dương Dương lại là người mà dường như ai cũng biết. Danh tiếng, địa vị trong giới lẫn nhiệt độ trước công chúng đều nằm ở tuyến 1. Những năm qua, Dương Dương đã để lại không ít dấu ấn qua các vai diễn trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Tai Trái, Thiếu Nữ Toàn Phong, Toàn chức Cao Thủ, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh,... 

Xem thêm: Nhìn lại hành trình diễn xuất xuất của Dương Dương thông qua 13 bộ phim nổi bật nhất

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi: Dàn diễn viên và nội dung chính 5
 

Vai diễn của Dương Dương là Tống Diệm. Anh ấy là một nam chính có tuổi thơ bất hạnh. Mẹ bỏ đi đã đành, lại còn phải chứng kiến ông bố nát rượu chết trước mặt mình. Nếu Hứa Thẩm không bước vào cuộc sống bế tắt ấy của thì có lẽ Tống Diệm cũng chẳng lí do gì để tha thiết cuộc sống này.

Sau khi bị Hứa Thẩm bỏ rơi, Tống Diệm một lần nữa chết tâm nhưng trong suốt 10 năm ấy, anh luôn không ngừng cố gắng chính là vì vẫn giữ hi vọng tương lai có thể ở bên cô dù anh không chắc chắn. Giây phút gặp lại, tuy Tống Diễm lạnh lùng với Hứa Thẩm nhưng tình yêu năm ấy vẫn chưa từng thay đổi. 

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi: Dàn diễn viên và nội dung chính 6
Hứa Thẩm vẫn luôn kiên trì với mục đích của mình dù bị Hứa Thấm bỏ rơi, sự nghiệp, thanh danh bị hủy hoại.

Dù biết gặp cô vết thương xưa sẽ rỉ máu anh vẫn muốn gặp. Dù cô không chọn anh, anh vẫn lo "nếu lấy người trong thế giới ấy, cô ấy sẽ bị ép chết". Dù cô chưa thể lựa chọn, anh vẫn yêu cô bằng sự bao dung , bằng tình cảm cho đi không toan tính "Anh không cần em làm gì cho anh, anh không cần em cam đoan trong tương lai, nhất định sẽ sóng bước cùng anh. Nếu có một ngày em muốn chia tay thì chia tay. Nhưng hiện tại, chúng ta ở bên nhau thôi". Tình yêu của Tống Diệm cao đẹp, ấm áp vị tha. Anh không ép cô quyết định điều gì, anh chỉ kiên nhẫn lặng lẽ chờ đợi cô.

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi: Dàn diễn viên và nội dung chính 7
Trong con mắt người khác, cô là bác sĩ máu lạnh nhưng anh biết cô nhạy cảm, yếu đuối thế nào. Tình yêu của anh giúp Hứa Thấm có niềm tin, sức mạnh chui ra khỏi vỏ ốc của mình.

Phim dự kiến lên sóng đài truyền hình Hồ Nam và trang mạng Mango TV vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.