Doanh thu phim Việt Nam chiếu rạp 2022

(VOH) - Đều là những bộ phim vừa có tiếng vừa có miếng với các cảnh nóng bức người nhưng 'Người Tình' của Minh Tú thì lỗ to, còn 'Bẫy Ngọt Ngào' lại leo thẳng top 1 doanh thu.

Trong cuối tuần thứ 2 kể từ khi rạp phim ở Hà Nội tái hoạt động, phòng vé Việt có nhiều biến động nổi bật. 

Bẫy Ngọt Ngào

Bẫy Ngọt Ngào bứt phá sau gần 1 tuần lép vế Chuyện Ma Gần Nhà với doanh thu thực sự bất ngờ, lên tới 17,3 tỉ cho cuối tuần, bỏ xa top 2 Trăng Rơi (8,1 tỉ). Về tổng doanh thu cụ thể, Bẫy Ngọt Ngào hiện đã cán mốc 55,2 tỉ - một con số không quá cao nhưng vượt ngoài kì vọng khi ban đầu.

Doanh thu phim Việt Nam chiếu rạp 2022 1
 

Bẫy ngọt ngào có nội dung xoay quanh cuộc sống hôn nhân dù giàu sang nhưng đầy nước mắt của Camy (Bảo Anh) với Đăng Minh (Quốc Trường). Người chồng có thể cưỡng ép cô mọi lúc mọi nơi để thỏa mãn dục vọng vì trong hắn chỉ có sự chiếm hữu chứ không phải là tình yêu. Đó là lý do sau khi kết hôn, Camy không còn tham gia các cuộc tụ họp cùng hội ế suốt 3 năm. Ngay khi biết được sự thật, hội ế lên kế hoạch “giải cứu Camy” bằng một chiếc bẫy ngọt ngào của tình bạn.

Doanh thu phim Việt Nam chiếu rạp 2022 2
 

Mặc dù nội dung phim được đánh giá là không quá mới mẽ, các cú twist dễ đoán nhưng vẫn gây được ấn tượng mạnh vì diễn xuất vô cùng tốt và đồng đều của các diễn viên chính. Đặc biệt, sau khi phim ra mắt chủ đề bạo lực tình dục giữa vợ chồng nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. 

Xem thêm: Bẫy Ngọt Ngào review: Vừa vặn nhưng chưa ‘đã’, Minh Hằng chiếm spotlight nhưng không phải người ‘gánh team’

Chuyện Ma Gần Nhà

Sau thành công của Bắc Kim Thang, Rừng Thế Mạng, đạo diễn Trần Hữu Tấn tiếp tục cho ra mắt tác phẩm điện ảnh thứ ba - Chuyện Ma Gần Nhà. Với nội dung dựa trên những truyền thuyết đô thị quen thuộc ở Việt Nam, Chuyện Ma Gần Nhà cán mốc 53,8 tỉ vào thứ Năm tuần trước nhưng hiện tại chỉ lên được tới 59,8 tỉ.

Doanh thu phim Việt Nam chiếu rạp 2022 3

Cứ với cái đà này, việc Bẫy Ngọt Ngào vượt mặt đối thủ chỉ là chuyện một sớm một chiều.

Vốn dĩ "đứa con tinh thần" của đạo diễn Trần Hữu Tấn có lượng suất chiếu cùng lượng vé bán ra áp đảo các đối thủ khác như Bẫy Ngọt Ngào, Nhà Không Bán, hay thậm chí là Người Nhện: Không Còn Nhà. Nhưng ở thời điểm hiện tại, phim đã bị Bẫy Ngọt Ngào vượt mặt. Nguyên nhân chính là vì phim vẫn gây tranh cãi về nội dung. Nhiều khán giả đi xem về đã tặng cho phim không ít review rằng câu chuyện còn nhạt nhòa, chưa xứng đáng với danh xưng "phim kinh dị nặng đô" và nhiều phản hồi tiêu cực khác từ khán giả.

Doanh thu phim Việt Nam chiếu rạp 2022 4
 

Bên cạnh những hụt hẫng về cốt truyện lỏng lẻo, thì khán giả vẫn dành lời khen cho sự diễn xuất chất lượng của dàn diễn viên trong phim, nhất là khung cảnh cô Bích áp trán vào đầu lâu cô Út.

Người Tình

Về Người Tình, bộ phim 18+ ngập cảnh nóng của Minh Tú, tổng doanh thu của phim tới thời điểm hiện tại mới chỉ là hơn 800 triệu, một con số thật sự khiêm tốn. Trong khi Chuyện Ma Gần Nhà gây ra quá nhiều tranh cãi về chất lượng, mất đi một lượng khán giả lớn và doanh thu cuối tuần chỉ còn 4,45 tỉ thì phim Việt mới ra mắt cuối tuần trước là Người Tình của Minh Tú chỉ thu về vẻn vẹn hơn 469 triệu.

Doanh thu phim Việt Nam chiếu rạp 2022 5
 

Tình hình doanh thu của các phim Việt Nam chiếu rạp hiện tại:

Doanh thu phim Việt Nam chiếu rạp 2022 6
Số liệu tính tới 15h ngày 21/2/2022.

Hiện tại ngoài bộ phim Trăng Rơi ra thì chưa có đối thủ nặng ký nào ngoài rạp chiếu, vì vậy các phim Việt vẫn có cơ hội bứt phá và "cá kiếm" thêm kha khá khán giả trước cuối tuần này.

Nguồn số liệu: Boxofficevietnam/ Nguồn ảnh: Tổng hợp