Bẫy Ngọt Ngào Review: Vừa vặn nhưng chưa đủ đột phá

(VOH) - Sau vài ngày ra mắt, Bẫy Ngọt Ngào đang là bộ phim điện ảnh nhận được rất nhiều sự quan tâm và bàn tán xôn xao từ khán giả.

Ngay từ khi công bố những thông tin đầu tiên, Bẫy Ngọt Ngào đã khiến khán giả không khỏi tò mò khi liên tục giới thiệu những cảnh phim vô cùng táo bạo, nóng bỏng. Chính điều này đã khiến khán giả không khỏi đặt ra nghi vấn, phải chăng nhà sản xuất phim đang quảng cáo quá đà và chỉ dùng những cảnh nóng để thu hút khán giả. 

Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày lên sóng, Bẫy Ngọt Ngào đã chứng minh cho khán giả thấy rằng đây không chỉ là một bộ phim có những cảnh nóng vô thưởng vô phạt. Bộ phim còn mang đến cho người xem những cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống hôn nhân đầy góc khuất, về những mối quan hệ phức tạp giữa tình bạn và tình yêu. 

Xem thêm: “Thoát Ế” đổi tên thành "Bẫy Ngọt Ngào", hé lộ thêm nhiều tình tiết kịch tính

Bẫy Ngọt Ngào Review: Vừa vặn nhưng chưa đủ đột phá 1
 

Giới thiệu nội dung Bẫy Ngọt Ngào

Bẫy Ngọt Ngào là bộ phim điện ảnh được thực hiện dựa trên câu chuyện của web drama Chiến Dịch Chống Ế từng làm mưa làm gió trước đó.

Bộ phim xoay quanh hội bạn thân 4 người gồm: gồm Quỳnh Lam (Minh Hằng), Linh Đan (Diệu Nhi), Camy (Bảo Anh) và anh Ken (Thuận Nguyễn). So với thời Chiến Dịch Chống Ế, các thành viên của “Hội Ế” giờ đây đã trưởng thành hơn, có sự nghiệp ổn định và đặc biệt là 1 thành viên đã có gia đình. 

Bộ phim bắt đầu với cuộc tái hợp của hội Ế trong buổi lễ kỷ niệm 3 năm ngày cưới của Camy (Bảo Anh) và Đăng Minh (Quốc Trường). Khác với hình ảnh vui vẻ, hoạt bát trước đây, Camy dần trở nên trầm tính và không còn hào hứng với những cuộc vui của mọi người.

Từ đây, các thành viên của Hội Ế đã dần khám phá ra được những sự thật đáng sợ đằng sau cuộc sống hôn nhân tưởng chừng như viên mãn của Camy. 

Xem thêm: Quốc Trường gây rạn nứt tình bạn của Bảo Anh, Minh Hằng, Diệu Nhi và Thuận Nguyễn? 

Bẫy Ngọt Ngào Review: Vừa vặn nhưng chưa đủ đột phá 2
 
Bẫy Ngọt Ngào Review: Vừa vặn nhưng chưa đủ đột phá 3
 

Đề tài táo bạo, có twist giật gân nhưng chưa đủ ‘đã’

Có thể nói, Bẫy Ngọt Ngào là bộ phim Việt Nam hiếm hoi tập trung khai thác đề tài bạo hành gia đình và thao túng tinh thần trong hôn nhân. Chàng giám đốc có vẻ ngoài lịch lãm Đăng Minh (Quốc Trường) hóa ra lại là người có tính ghen tuông mù quáng, thường xuyên đánh đập và thậm chí là cưỡng bức vợ mình ở bất cứ nơi nào chỉ để thỏa mãn cơn tức giận của bản thân.

Thực tế, vấn đề bạo hành gia đình vốn đã từng được đề cập trong một số bộ phim Việt Nam trước đó. Nhưng phải đến Bẫy Ngọt Ngào, mọi thứ mới được bộc lộ một cách rõ ràng và được tập trung khai thác ở nhiều khía cạnh hơn.

Chính hành trình bóc tách, vạch trần những lớp mặt nạ phủ kín sự thật ghê tởm này đã thu hút sự chú ý và tò mò của khán giả. Tuy nhiên, có vẻ như Bẫy Ngọt Ngào chỉ đang có bóng và khung thành nhưng vẫn còn đang thiếu một cầu thủ giỏi. 

Chỉ trong khoảng chưa đến 30 phút đầu, chân dung kẻ phản diện đã lộ rõ chính là Đăng Minh (Quốc Trường). Điều này đã phần nào làm mất đi sức hấp dẫn, khiến bộ phim trở nên đơn giản và dễ đoán hơn rất nhiều.

Những diễn biến tiếp theo của phim chủ yếu tập trung vào kế hoạch trả thù của hội bạn, nhằm giúp Camy thoát khỏi cuộc hôn nhân khủng khiếp với Đăng Minh. Thế nhưng kế hoạch này được cho là khá đơn giản, mọi thứ diễn ra một cách thuận lợi đến bất ngờ. Với những khán giả thích sự kịch tính, giật gân, chắc hẳn sẽ cảm thấy chưa đủ "đô" và cần một chi tiết gây bất ngờ hơn nữa. 

Cảnh kết phim có vẻ không đủ sức để thuyết phục khán giả nếu không muốn nói là có chút dư thừa. Mọi thứ đáng lẽ đã có thể dừng lại, nhưng đạo diễn dường như lại muốn tạo thêm một chút kịch tính cho bộ phim đến những giây cuối cùng. 

Bẫy Ngọt Ngào Review: Vừa vặn nhưng chưa đủ đột phá 4
 
Bẫy Ngọt Ngào Review: Vừa vặn nhưng chưa đủ đột phá 5
 
Bẫy Ngọt Ngào Review: Vừa vặn nhưng chưa đủ đột phá 6
 

Dàn diễn viên tròn vai, duyên dáng

Có thể nói, 1 trong những yếu tố giúp Bẫy Ngọt Ngào thu hút khán giả đến rạp chính là dàn diễn viên sang - xịn - mịn gồm: Quốc Trường, Bảo Anh, Minh Hằng, Thuận Nguyễn, Diệu Nhi. Dù chưa biết nội dung bộ phim sẽ ra sao, chỉ riêng sự kết hợp của những nhân tố này cũng đủ để gây tò mò cho mọi người. 

Quốc Trường vai Đăng Minh

Đầu tiên có lẽ phải kể đến Quốc Trường. Nam diễn viên đảm nhiệm vai Đăng Minh - một người chồng vũ phu, bạo hành, ghen tuông mù quáng đằng sau hình ảnh của một doanh nhân thành đạt, lịch lãm. Đặc biệt trong phim, Quốc Trường còn có rất nhiều "cảnh nóng" với Bảo Anh và Minh Hằng nên độ khó của vai diễn càng tăng lên đáng kể. 

Có thể nói, đây là vai diễn khó, đòi hỏi diễn viên phải có khả năng diễn xuất tốt và năng lực hóa thân vào nhân vật. 

Nhưng với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn của mình, Quốc Trường đã thể hiện khá tốt vai diễn Đăng Minh. Bản thân Quốc Trường cũng chia sẻ, anh đã cảm thấy rất khó khăn khi phải thường xuyên ra tay đánh đập Bảo Anh. Sau mỗi cảnh quay bạo lực như vậy, anh đều phải ôm cô để xin lỗi. 

Bẫy Ngọt Ngào Review: Vừa vặn nhưng chưa đủ đột phá 7
 

Bảo Anh vai Camy

Vốn là ca sĩ "đá chéo sân" sang diễn xuất, Bảo Anh thật sự đã rất liều lĩnh khi nhận lời đảm nhiệm vai Camy trong Bẫy Ngọt Ngào. Bởi lẽ, đây cũng là một vai diễn khó, nặng tâm lý và còn thường xuyên bị đánh đập, bạo hành. 

Dù có kinh nghiệm diễn xuất khiêm tốn, nhưng Bảo Anh cũng đã thể hiện khá ổn vai diễn Camy. Từ phát âm, biểu cảm và cả những hy sinh vì vai diễn của cô đều được khán giả công nhận.

Tuy nhiên, ở những phân cảnh cuối, có lẽ người xem vẫn cần một chút đột phá hơn từ tính cách của nhân vật Camy, chứ không chỉ là sự thay đổi về phong cách bên ngoài như vậy. 

Bẫy Ngọt Ngào Review: Vừa vặn nhưng chưa đủ đột phá 8
 
Bẫy Ngọt Ngào Review: Vừa vặn nhưng chưa đủ đột phá 9
 

Minh Hằng vai Quỳnh Lam

Mặc dù không thuộc tuyến nhân vật chính, thế nhưng Minh Hằng vẫn vô cùng nổi bật theo cách rất riêng. Thậm chí, không thể phủ nhận rằng Minh Hằng chính là người chiếm spotlight nhiều nhất trong phim và khiến khán giả khó lòng quên được. 

Trong Bẫy Ngọt Ngào, Quỳnh Lam là một nhà thiết kế trẻ trung, xinh đẹp và vô cùng quyến rũ. Từ những cử chỉ cho đến biểu cảm dù là nhỏ nhất của Minh Hằng cũng đều toát lên vẻ sang chảnh và thần thái khó ai sánh bằng.

Đặc biệt, phong cách thời trang của cô trong phim cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi, rất phù hợp với hình ảnh của một nhà thiết kế. 

Xem thêm: Quốc Trường tình tứ ôm hôn Minh Hằng trong tiệc sinh nhật, loạt bằng chứng hẹn hò cũng nhanh chóng bị soi ra

Bẫy Ngọt Ngào Review: Vừa vặn nhưng chưa đủ đột phá 10
 
Bẫy Ngọt Ngào Review: Vừa vặn nhưng chưa đủ đột phá 11
 

Diệu Nhi vai Linh Đan

Một nhân tố chắc chắn không thể thiếu trong Bẫy Ngọt Ngào chính là cô nàng Linh Đan do Diệu Nhi đảm nhận. Vốn là một diễn viên hài, Diệu Nhi đã mang đến cho người xem nhiều tiếng cười vô cùng sảng khoái thông qua những phát ngôn "chất như nước cất" của mình.

Thậm chí, dù có phải hy sinh hình ảnh của bản thân, cô cũng thể hiện rất trọn vẹn vai diễn lần này. 

Bẫy Ngọt Ngào Review: Vừa vặn nhưng chưa đủ đột phá 12
 
Bẫy Ngọt Ngào Review: Vừa vặn nhưng chưa đủ đột phá 13
 

Thuận Nguyễn vai anh Ken

Nhân vật cuối cùng của hội Ế chính là anh Ken do Thuận Nguyễn thể hiện. Anh chàng có mối quan hệ vô cùng thân thiết với các cô gái, luôn là chỗ dựa và sẵn sàng bảo vệ mọi người trước những khó khăn. Tuy nhiên, nếu so với bản gốc của Chiến Dịch Chống Ế thì anh Ken vốn là chàng gay. Nhưng khi theo dõi Bẫy Ngọt Ngào, không ít người sẽ lầm tưởng rằng anh Ken đang yêu thầm Camy vì vẻ ngoài quá nam tính của mình. 

Xem thêm: Diễn viên Thuận Nguyễn lộ vóc dáng gầy gò, chỉ da bọc xương, nhìn lại loạt ảnh soái ca body 6 múi mà sốc

Bẫy Ngọt Ngào Review: Vừa vặn nhưng chưa đủ đột phá 14
 
Bẫy Ngọt Ngào Review: Vừa vặn nhưng chưa đủ đột phá 15
 

Bối cảnh đẹp mắt, đầu tư kỹ lưỡng

Xem phim Bẫy Ngọt Ngào, chắc hẳn nhiều khán giả sẽ phải xuýt xoa vì bộ phim được ekip đầu tư rất kỹ lưỡng. Từ những buổi tiệc sang chảnh, siêu xe, du thuyền và cả những bộ cánh đắt đỏ, đây thực sự là một "bộ phim nhà giàu" mang phong cách thượng lưu. 

Bên cạnh đó, mặc dù mang đến rất nhiều cảnh nóng, nhưng mỗi phân cảnh đều được đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư lựa chọn góc quay vô cùng nghệ thuật. Từ đó, người xem có thể cảm nhận rõ hơn những ý nghĩa và đạo diễn muốn truyền tải đằng sau mỗi cảnh nóng của nhân vật. 

Tuy nhiên, có lẽ vì đây là bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư - người đã quá "mát tay" trong việc sản xuất các MV triệu view. Nên khi xem Bẫy Ngọt Ngào, đôi lúc người xem sẽ có cảm nhận như đây là một cảnh quay được trích ra từ MV ca nhạc. Bên cạnh đó, một số phân cảnh cũng được thực hiện khá dài dòng, chưa thật sự chắt lọc đúng chất điện ảnh. 

Bẫy Ngọt Ngào Review: Vừa vặn nhưng chưa đủ đột phá 16
 
Bẫy Ngọt Ngào Review: Vừa vặn nhưng chưa đủ đột phá 17
 
Bẫy Ngọt Ngào Review: Vừa vặn nhưng chưa đủ đột phá 18
 

Nhìn chung, Bẫy Ngọt Ngào rất đáng để bạn ra rạp xem giải trí và có thể hiểu hơn về những góc khuất trong cuộc sống hôn nhân, những câu chuyện về tình bạn và cuộc sống.