Lưu Diệc Phi 13 năm qua không đóng phim truyền hình nhưng vì sao nhân khí vẫn cao ngất ngưởng?

(VOH) - Mặc dù cũng trải qua không ít thăng trầm trong sự nghiệp nhưng con đường phát triển của Lưu Diệc Phi so với nhiều người khác có thể nói là thuận lợi hơn rất nhiều.

Lưu Diệc Phi vào nghề khi còn chưa đầy 18 tuổi, thời gian đầu cô liên tiếp tham gia nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình. Trong đó có hai vai diễn đặc biệt đã làm lên tên tuổi của cô là vai Triệu Linh Nhi trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp và Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp. Có thể nói khi đó, Lưu Diệc Phi là một nữ diễn viên vô cùng trẻ trong giới giải trí, nhưng nhân khí của cô ấy lại cao hơn bất kỳ ai.

VOH-Luu-Diec-Phi-xinh-dep-1
Ngoài Triệu Linh Nhi và Tiểu Long Nữ, vai diễn Vương Ngữ Yên của Lưu Diệc Phi cũng rất được yêu mến. Cố nhà văn Kim Dung còn khen ngợi cô là nàng Ngữ Yên xinh đẹp và sát nguyên tác của ông nhất trong tất cả phiên bản phim ảnh.

Cùng trong lứa những ngôi sao Hoa Ngữ sinh sau năm 85, hiện tại mọi người đều đã hơn 30 tuổi, nhưng mọi người vẫn hoạt động thường xuyên trong giới giải trí. Điển hình là Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh và Đường Yên. 

Và trong số những sao nữ sinh sau 85 đó, người nổi tiếng sớm nhất và duy trì được mức nhân khí đáng ngưỡng mộ nhất đến thời điểm hiện tại có lẽ là Lưu Diệc Phi. Nhưng khi nhìn lại quãng đường diễn xuất mà Lưu Diệc Phi đã đi, người ta phát hiện đã hơn 10 năm nay Lưu Diệc Phi không tham gia đóng phim truyền hình.

VOH-Luu-Diec-Phi-xinh-dep-2
Kể từ sau năm 2006 tức là từ sau vai diễn Tiểu Long Nữ, đến nay đã 13 năm, Lưu Diệc Phi không tham gia dự án phim truyền hình nào.

Mặc dù chỉ đóng phim điện ảnh nhưng những bộ phim điện ảnh Lưu Diệc Phi tham gia đa phần là bị “ném đá”, bị nhận xét là phim rác, diễn xuất tệ và Lưu Diệc Phi cũng bị nghi ngờ là diễn xuất nhiều năm không tiến bộ. Tuy nhiên, bất luận thế nào đi nữa, thì cũng không ai có thể phủ nhận một điều rằng, nhân khí của Lưu Diệc Phi chưa bao giờ bị ảnh hưởng bởi những điều này.

VOH-Luu-Diec-Phi-xinh-dep-3

Tính đến thời điểm hiện tại, Lưu Diệc Phi vẫn là một nữ diễn viên nổi tiếng được đông đảo fan hâm mộ yêu thích ở Trung Quốc. Như vậy, vì sao cô ấy vẫn có thể duy trì mức nhân khí cao như thế?

Những lí do khiến Lưu Diệc Phi được yêu thích:

Đơn điệu, chậm rãi, không chạy đua

Nhan sắc lẫn thần thái của Lưu Diệc Phi chỉ được fan diễn tả ngắn gọn trong bốn chữ "thiên tiên ngút ngàn". Đây chính là một trong lí do khiến cô chiếm giữ một vị trí vô cùng lớn trong lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, fan không chỉ thích mỗi dáng vẻ này của Lưu Diệc Phi mà càng yêu thích sự đơn giản, hà khắc tỉ mỉ của cô ấy đối với công việc.

VOH-Luu-Diec-Phi-xinh-dep-4

Trong showbiz, có không ít diễn viên ngoài thời gian đóng phim còn tham gia một số tiết mục, một là để tăng thêm độ hot, hai là để tìm kiếm tư nguồn tốt hơn cho bản thân. Còn Lưu Diệc Phi là một trong những nữ diễn viên vô cùng đơn điệu. Gia nhập làng giải trí nhiều năm nhưng Lưu Diệc Phi gần như chưa từng tham gia chương trình thực tế nào. Số lần tham gia gameshow của Lưu Diệc Phi lại cực kỳ thấp, nhưng cho dù như thế thì vẫn có rất nhiều người thích sự đơn điệu không phô trương của cô.

VOH-Luu-Diec-Phi-xinh-dep-5

Trong suốt 15 năm sự nghiệp, Lưu Diệc Phi chỉ phải đối mặt với vỏn vẹn 4 scandal. Một là tin đồn "phá thai vào năm 15 tuổi". Hai là "mối quan hệ rắc rối với cha nuôi Trần Kim Phi". Ba là chuyện tình với Song Seung Hun bị tố chỉ là chiêu trò PR phim. Bốn là tin đồn đồng tính luyến ái với nữ ca Tăng Dật Khả. Tuy nhiên, tất cả những tin đồn trên đều là những thứ không thể xác minh. Sự thật thế nào, người trong cuộc chưa từng mải mai đếm xỉa tới. Cho nên, tin đồn mãi chỉ là tin đồn. 

Bên cạnh đó, những scandal liên quan đến Lưu Diệc Phi trên mạng cũng rất ít, thậm chí gần như không. Bởi vậy nên cô mới có thể duy trì nhân khí cao suốt nhiều năm như vậy.

VOH-Luu-Diec-Phi-xinh-dep-6

Nhan sắc "thần tiên tỷ tỷ" chưa ai có thể vượt qua

Nhan sắc thần tiên, khí chất xuất chúng cũng là một trong những lý do giúp Lưu Diệc Phi được đông đảo khán giả yêu thích. Tuy trong giới giải trí Trung Quốc có rất nhiều mỹ nữ, nhưng lại không có mấy diễn viên có được nhan sắc mỹ miều khiến người khác ghi nhớ. Còn Lưu Diệc Phi lại được trời phú cho nhan sắc có độ phân biệt cực kỳ cao trong số các mỹ nữ, khiến người khác chỉ cần gặp cô ấy một lần là có thể nhớ mãi không quên.

VOH-Luu-Diec-Phi-xinh-dep-7

VOH-Luu-Diec-Phi-xinh-dep-8

VOH-Luu-Diec-Phi-xinh-dep-9

VOH-Luu-Diec-Phi-xinh-dep-10

VOH-Luu-Diec-Phi-xinh-dep-11

VOH-Luu-Diec-Phi-xinh-dep-12
Hầu như không có ngôi sao nào thích selfie bằng camera thường của điện thoại như Lưu Diệc Phi cả.

"Thần tiên" từ ngoại hình đến tính cách

VOH-Luu-Diec-Phi-xinh-dep-13

Người xưa vẫn hay nói tướng mạo và nội tâm có sức hút cực kỳ lớn, và đây cũng là mấu chốt giúp Lưu Diệc Phi duy trì sự thu hút và sức hấp dẫn của mình. Có thể những năm trước có rất nhiều người thích Lưu Diệc Phi vì vẻ đẹp của cô ấy, nhưng sau khi tìm hiểu về cô, về cuộc sống đời thường của cô, người ta lại càng yêu thích con người thật của cô hơn. 

VOH-Luu-Diec-Phi-xinh-dep-14

Lưu Diệc Phi sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống giáo dục, cô cũng là một cô gái rất dịu dàng nữ tính, bởi thế nên ngày càng có nhiều người yêu thích và hâm mộ Lưu Diệc Phi là vậy.

VOH-Luu-Diec-Phi-xinh-dep-15
Sự dịu dàng, đôn hậu của Lưu Diệc Phi thể hiện rất rõ ràng trong từng lời ăn tiếng nói và ánh mắt cử chỉ của cô nàng.

Nhiều năm hoạt động trong ngành giải trí, chắc hẳn Lưu Diệc Phi đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm cho bản thân, và đây cũng là một trong những lý do giúp cô ấy có thể giữ vững độ nổi tiếng suốt nhiều năm như vậy.

VOH-Luu-Diec-Phi-xinh-dep-16

Năm 2019, Lưu Diệc Phi tham gia dự án phim Hoa Mộc Lan phiên bản người thật của Disney trong tạo hình gái giả trai cũng gây nhiều ý kiến tranh luận trái chiều. Nhưng thực sự diễn xuất của Lưu Diệc Phi trong phim như thế nào vẫn cần đợi tới khi bộ phim chính thức ra rạp mới có thể đưa ra lời nhận xét công bằng nhất.

VOH-Luu-Diec-Phi-xinh-dep-17

VOH-Luu-Diec-Phi-xinh-dep-18
Chúng ta hãy cùng chờ đợi tác phẩm mới này của Lưu Diệc Phi nhé!

Dương Mịch lại khiến fandom Lưu Diệc Phi 'khẩu nghiệp' vì đóng Hoa Mộc Lan bản điện ảnh: Hết Bạch Thiển rồi lại tới Hoa Mộc Lan, fan của Lưu Diệc Phi đang 'điên loạn' vì thông tin chẳng những đóng bản điện ảnh mà phim của Dương Mịch lại một lần nữa được chiếu trước.
Lưu Diệc Phi và bộ ảnh giấu kín 12 năm: thần tiên tỉ tỉ của năm 16 tuổi đẹp đến đâu? Sau khi những hình ảnh của Tân Thần Điêu Đại Hiệp 2018 được công bố, người mê phim lại “khai quật” loạt ảnh của Lưu Diệc Phi trong vai Tiểu Long Nữ cách đây 12 năm.