Lý do vì sao Ngọc Cốt Dao gây thất vọng, không thể sánh với Hoa Thiên Cốt?

VOH - Từng được ví như Hoa Thiên Cốt 2023, Ngọc Cốt Dao khiến khán giả ngày càng thất vọng, đâu là những lý do khiến phim của Tiêu Chiến không sánh được với phim Triệu Lệ Dĩnh và Hoắc Kiến Hoa.

Ngọc Cốt Dao là bộ phim kể về chuyện tình của thầy trò Thời Ảnh (Tiêu Chiến) và Chu Nhan (Nhậm Mẫn). Trước khi ra mắt, Ngọc Cốt Dao được hy vọng trở thành điểm sáng của làng phim Hoa Ngữ nửa cuối năm 2023. Thậm chí có nhiều khán giả kỳ vọng bộ phim sẽ trở thành Hoa Thiên Cốt 2023. Thế nhưng khi lên sóng, Ngọc Cốt Dao lại đi được lại với kỳ vọng của phần lớn người xem.

Cùng VOH điểm lại những lý do phim của Tiêu Chiến, Nhậm Mẫn không thể sánh được với phim của Triệu Lệ Dĩnh và Hoắc Kiến Hoa nhé!

Ngọc Cốt Dao (Tiêu Chiến, Nhậm Mẫn)

Nhậm Mẫn “một trời một vực” với Triệu Lệ Dĩnh

Bị chê nhiều nhất phim phải kể đến nữ chính Nhậm Mẫn. Ngay từ những tập đầu ra mắt, tạo hình của Nhậm Mẫn đã bị cư dân mạng thay nhau bình luận.

Công bằng mà nói, nhan sắc của Nhậm Mẫn không phải khó xem, chỉ là gương mặt của cô có phần không phù hợp với phim cổ trang. Cộng thêm vào đó là bàn tay biến hóa quá “ảo diệu” của stylist càng làm cho Chu Nhan khi lên phim càng "phản cảm" với Chu Nhan trong tưởng tượng của nhiều khán giả. 

Nhậm Mẫn bị chê kém sắc trong Ngọc Cốt Dao

So với nhan sắc từng làm cư dân mạng phải điên đảo, nét đẹp trong sáng, ngây thơ của Hoa Thiên Cốt do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai thì quả là sự so sánh khập khiễng.

Lý do vì sao Ngọc Cốt Dao không thể sánh được với Hoa Thiên Cốt 1
Nhan sắc của Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh)

Cùng với đó là cách thiết lập nhân vật của hai bộ phim. Một bên Thiên Cốt tuy ngây thơ tốt bụng nhưng cũng không đến mức “vô tri” như Chu Nhan. Chu Nhan khi lên phim có những hành động và biểu cảm quá đà, thậm chí là gượng gạo để trông ngây thơ.

Hành trình bái sư của Chu Nhan cũng không được đánh giá cao. Hoa Thiên Cốt làm người xem cảm động bao nhiêu thì Chu Nhan làm khán giả lắc đầu ngao ngán bấy nhiêu.

Ra mắt trong thời điểm bão hòa phim Hoa Ngữ

Thời điểm Hoa Thiên Cốt làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ là những ngày đầu của phim Hoa Ngữ lên ngôi. Kịch bản sư đồ luyến phiên bản cổ trang ngay lập tức thu hút được khán giả, cùng với sự chỉn chu về bối cảnh, trang phục và nội dung khiến Hoa Thiên Cốt nhanh chóng chiếm trọn tình cảm người xem.

Hoa Thiên Cốt ra mắt đúng thời điểm

Tuy nhiên, không được may mắn như Hoa Thiên Cốt, Ngọc Cốt Dao ra mắt vào thời kỳ phim Hoa Ngữ đang bão hòa. Người xem đã và đang ngán ngẫm với các kịch bản cổ trang cứ na ná nhau, không có điểm đột phá nhưng lại rất hay đột nhiên "ngược" thấu trời thấu đất.

Lý do vì sao Ngọc Cốt Dao không thể sánh được với Hoa Thiên Cốt 2
Mặc dù vậy, Ngọc Cốt Dao vẫn mang về những con số ấn tượng

Xem thêm: Review Ngọc Cốt Dao: Dự án cấp S, có Tiêu Chiến nhưng vẫn không thể bạo

Sư đồ luyến nhưng lại không phải sư đồ luyến

Bạch Tử Họa và Hoa Thiên Cốt có khoảng cách nhất định về độ tuổi và trải nghiệm. Vậy nên khi xem phim người xem dễ dàng cảm nhận được tình thầy trò của hai người họ. Một Bạch Tử Họa nhìn thấu hồng trần dìu dắt cho một Hoa Thiên Cốt ngây ngô chưa trải mùi đời vẫn dễ dàng thuyết phục người xem hơn. 

Thầy trò Bạch Tử Họa và Hoa Thiên Cốt
Thầy trò Bạch Tử Họa và Hoa Thiên Cốt

Hơn nữa, hành trình nhìn nhận và tìm thấy được tình yêu, cách họ vượt qua được miệng đời, định kiến của bản thân, bỏ qua sự chênh lệch của cả hai thì đó là cả một câu chuyện đầy cảm động và nhiều nút thắt.

Chuyện tình sư đồ của hai người lấy đi nhiều nước mắt của khán giả
Chuyện tình sư đồ của hai người lấy đi nhiều nước mắt của khán giả

Nhìn lại Ngọc Cốt Dao, mặc dù là thầy trò nhưng thực tế Thời Ảnh và Chu Nhan cách biệt tuổi tác không lớn. Trải nghiệm và kinh nghiệm của cả hai cũng không quá khác biệt. Đôi khi, Chu Nhan còn có phần lém lĩnh và “đời hơn” cả Thời Ảnh chỉ sống tu luyện trên núi. 

Thời Ảnh và Chu Nhan nhìn không giống thầy trò
Thời Ảnh và Chu Nhan nhìn không giống thầy trò

Nội dung cũng không nói quá nhiều về việc thầy trò có tình cảm với nhau là trái với “luân thường đạo lý”. Chính điều này đã giảm bớt một đặc sắc của phim sư đồ luyến trong mắt người xem.

Kịch bản nhàm chán 

Nam chính là “thiên chi kiều tử” hay là người có thân phận đặc biệt, sống ẩn tu hành để chờ ngày trả thù. Nữ chính là “thiên địch” của nam chính, có thể là mối họa sau này đoạt đi tính mạng của nam chính. Chỉ cần bấy nhiêu thôi đã đủ thấy sự quen thuộc, là motip thường thấy của nhiều bộ phim ngược luyến.

Kịch bản Ngọc Cốt Dao hay nhưng chưa có sự đột phá

Chính vì thế, khi xem phim khó tránh khỏi sự nhàm chán cho khán giả. Cộng thêm vào đó là mạch phim quá chậm rãi. Hơn 20 tập đầu chỉ đơn giản thuật lại cuộc sống tu luyện của thầy trò Thời Ảnh. Là một cách kể lại hoàn toàn bình thường, không quá ấn tượng, không có điểm bùng nổ kích thích người xem.

Cái khán giả cần là sự mới mẻ và sáng tạo chứ không chỉ xem đi xem lại một cốt truyện sớm đã thuộc nằm lòng chỉ khác đi những gương mặt thủ vai.

Xem thêm: Lý do Ngọc Cốt Dao có Tiêu Chiến vẫn không bạo

Tạo hình “ấn tượng” của Ngọc Cốt Dao 

Và nếu ở Hoa Thiên Cốt người xem đã được chứng kiến một thế giới tu tiên ngập tràn tiên khí với những vị tiên nhân áo trắng, áo lam lung linh. Tạo hình Hoa Thiên Cốt hay Bạch Tử Họa cũng trở thành một điểm sáng trong sự nghiệp của Triệu Lệ DĩnhHoắc Kiến Hoa.

Lý do vì sao Ngọc Cốt Dao không thể sánh được với Hoa Thiên Cốt 6
Tạo hình được lòng khán giả của Hoa Thiên Cốt

Thì ngược lại, qua bàn tay của stylist Ngọc Cốt Dao, có lẽ, những tạo hình này sẽ đi vào lịch sử đen tối của các diễn viên. Nhan sắc như Tiêu Chiến còn có thể bị dìm đến không thể già hơn, Vương Sở Nhiên cũng không gánh nổi được tạo hình thì các diễn viên còn lại cũng đừng hòng thoát khỏi “số kiếp” này.

Thẩm mỹ không phải là điều quan trọng nhất nhưng nó là điều đầu tiên có thể tạo thiện cảm với khán giả trước màn hình. Bởi đó là điều đầu tiên mà khán giả có thể cảm nhận được. Vậy nên, chỉ tính riêng về mặt nhìn, Ngọc Cốt Dao đã thua ngay từ khi ra trận.

Lý do vì sao Ngọc Cốt Dao không thể sánh được với Hoa Thiên Cốt 7
Poster thì lung linh nhưng lên phim khiến fan phải khóc thét

Để tạo ra được bùng nổ cho Ngọc Cốt Dao quả là một bài toán khó cho đoàn phim trong thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, việc gì xảy ra đầu tiên cũng để lại ấn tượng sâu đậm. Vì thế, Hoa Thiên Cốt đã tạo được thiện cảm đầu tiên quá tốt mà tin rằng không chỉ Ngọc Cốt Dao mà rất rất ít phim về sau có thể thay thế được vị thế của Hoa Thiên Cốt trong lòng khán giả.

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim.

Ảnh: Tổng hợp