Tiểu sử Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như: Sự nghiệp diễn xuất và đời tư nhiều tin đồn tình ái

(VOH) - Hoắc Kiến Hoa được mệnh danh là mỹ nam cổ trang Trung Quốc, người tình trong mộng của rất nhiều cô gái. VOH sẽ mang đến cho bạn tiểu sử về Hoắc Kiến Hoa một cách đầy đủ và chi tiết nhất.

Hoắc Kiến Hoa được mệnh danh là hoàng tử của các dòng phim Đài Loan vào những năm 2000. Anh sở hữu gương mặt nam tính, chững chạc và phong trần, rất được các nhà làm phim ưu ái. Ông xã Lâm Tâm Như thực sự được công chúng chú ý đến khi hóa thân vào vai Bạch Tử Họa - sư phụ của Triệu Lệ Dĩnh trong dự án phim cổ trang Hoa Thiên Cốt. Sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp thông tin cá nhân, sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên, để các bạn có thể nắm được một cách cụ thể và nhanh nhất.

1. Hoắc Kiến Hoa profile

  • Tên thật: Hoắc Kiến Hoa (霍建华)
  • Tên tiếng anh: Wallace Huo
  • Biệt danh: Hoa Ca, Thượng tiên quốc dân, Lão cán bộ
  • Vợ: Lâm Tâm Như
  • Ngày sinh: 26/12/1979
  • Quê quán: Long Khẩu, Sơn Đông, Trung Quốc 
  • Chiều cao: 1m78
  • Cân nặng: Khoảng 70kg
  • Năm hoạt động: 2002 - nay
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Ca sĩ
  • Tác phẩm nổi tiếng: Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, Hoa Thiên Cốt, Hậu Cung Như Ý Truyện,...

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 1

Hoắc Kiến Hoa xuất thân trong một gia đình có cha mẹ là công chức nhà nước. Từ nhỏ, anh đã được nuôi dạy rất nghiêm khắc và cẩn thận. Gia đình anh kinh doanh bất động sản, nhưng thay vì kế nghiệp ba mẹ, anh lại chọn theo đuổi con đường nghệ thuật. 

Ba mẹ anh ly hôn từ khi anh còn rất nhỏ, anh sống cùng mẹ mình và rất được bà ủng hộ theo con đường nghệ thuật. Thuở mới vào nghề, anh được săn đón ở thị trường Đài Loan, nhưng sự nghiệp của anh phát triển rực rỡ nhất là khi hoạt động ở Đại Lục.

2. Từng chặng đường sự nghiệp

2.1. Hoàng từ màn ảnh ở Đài Loan (2002 - 2004)

Hoắc Kiến Hoa sở hữu chất giọng trầm ấm, có đam mê với việc ca hát và nung nấu ước mơ trở thành ca sĩ từ khi còn bé. Năm 2002, anh đi thử giọng với mong muốn có thể thu âm nhạc phim, chính cơ duyên đó đã giúp anh có được vai diễn đầu tiên - Hạ Uyên Kiều trong bộ phim Hái Sao (2002). Anh nhanh chóng được công chúng chú ý đến vì vẻ ngoài thư sinh, lãng tử của mình. 

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 2

Năm 2003, anh góp mặt trong dự án phim Thiếu Niên Phố Tây. Cũng trong năm này, anh trở thành khách mời trong 3 dự án phim: Ma Lạp Tiên Sư, Khu Vườn Bí Mật, Những Cô Gái Xinh Đẹp. 

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 3

Dự án thành công nhất của anh là phim Chuyện Tình Biển Xanh, anh hóa thân thành Chung Hiểu Cương - chàng giám đốc âm nhạc tài hoa và tâm hồn phóng khoáng. Tuy chỉ là nhân vật phụ trong phim, nhưng anh đã để lại ấn tượng sâu sắc, trở thành hoàng tử Đài Loan trong lòng khán giả. Nhờ sự thành công của Chung Hiểu Cương, anh trở thành lựa chọn tuyệt vời nhất cho vai nam chính của các dòng phim truyền hình Đài Loan lúc bấy giờ. Anh cũng đã có nụ hôn màn ảnh đầu tiên với mỹ nhân Trương Thiều Hàm trong Chuyện Tình Biển Xanh.

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 4

Năm 2003, Hoắc Kiến Hoa cho ra mắt album đầu tay Start, nhưng có lẽ vì thị trường âm nhạc Đài Loan thời đó không chào đón anh, khiến cho ước mơ trở thành ca sĩ buộc phải khép lại để tập trung vào sự nghiệp diễn xuất.

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 5

Năm 2004, anh trở thành Quy Hải Nhất Đao trong Thiên Hạ Đệ Nhất.

2.2. Mỹ Nam phái thực lực ở Đại Lục (2004 - nay)

Năm 2004, Nhận thấy thị trường Đài Loan không còn là nơi có thể phát triển bản thân được nữa, anh bắt đầu tấn công vào thị trường giải trí Đại Lục. Quả thật, từ khi hoạt động ở Đại Lục, sự nghiệp của anh lên như diều gặp gió.

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 6

Năm 2009, anh trở thành một Từ Trường Khanh nghĩa khí, thân thủ bất phàm, coi việc giang hồ chính là việc của bản thân trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3. Sự thành công của bộ phim cũng như vai diễn này giúp anh ghi điểm trong mắt khán giả Đại Lục. 

Xem thêm: Tiên Kiếm 6 rục rịch khởi quay, Ngu Thư Hân và Hứa Khải đóng chính liệu có thể so sánh với Tiên Kiếm của Hồ Ca

Năm 2010, anh trở thành thám tử tài ba Đường Lang trong dự án phim Thám Tử Đường Lang.

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 7

Năm 2011, anh nên duyên với bà xã Lâm Tâm Như trong Khuynh Thế Hoàng Phi. Bộ phim này là khởi đầu mối lương duyên đẹp đẽ giữa hai người.

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 8

Năm 2012, Hoắc Kiến Hoa trong vai thiếu niên giang hồ Lệnh Hồ Xung, có mối duyên nợ khó trả với Đông Phương Bất Bại (Trần Kiều Ân) trong Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ.

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 9

Năm 2014, Hoắc Kiến Hoa thủ vai Cố Thanh Minh - người chiến sĩ trẻ tuổi, yêu nước, hết lòng vì cách mạng và hòa bình trong dự án phim Chiến Trường Sa. Anh có một mối tình ngang trái cùng với cô bác sĩ Hồ Tương Tương - Dương Tử thủ vai. Với diễn xuất tài tình của anh trong Chiến Trường Sa, bộ phim nhận được sự quan tâm không ngớt của khán giả.  

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 10

Năm 2014 anh có một mối tình ngọt ngào nhưng không kém phần hài hước với Đường Yên trong Kim Ngọc Lương Duyên

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 11

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 12

Năm 2015, nhờ vào dự án phim Hoa Thiên Cốt, tiếng tăm của Hoắc Kiến Hoa đã vượt ra khỏi Đại Lục, vươn ra các khu vực lân cận. Anh hóa thân thành Bạch Tử Họa - sư phụ của Hoa Thiên Cốt do nữ minh tinh Triệu Lệ Dĩnh thủ vai. Giữa hai người có một mối nghiệt duyên đầy đau thương, ngang trái.

Diễn xuất của Hoắc Kiến Hoa được các nhà phê bình khen ngợi và đánh giá rất cao. Anh đã hoàn toàn thoát khỏi mác bình hoa di động. Cũng từ bộ phim này, anh được khán giả đặt biệt danh "Thượng tiên quốc dân".

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 13

Cùng năm, anh trở thành chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý học tội phạm - Bạc Cận Ngôn sánh đôi cùng với mỹ nhân Mã Tư Thuần trong phim Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến, được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Đinh Mặc.

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 14

Năm 2016, anh tham gia bộ phim Nữ Y Minh Phi Truyện hợp tác cùng với Lưu Thi Thi, nhưng có vẻ vì cái bóng thành công quá lớn của phim Hoa Thiên Cốt, bộ phim này không đáp ứng được sự kỳ vọng của khán giả.

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 15

Năm 2018, Hậu Cung Như Ý Truyện thành công đánh dấu sự trở lại của ông xã Lâm Tâm Như. Anh trở thành Càn Long đế Ái Tân Giác La Hoằng Lịch si tình nhưng cũng gia trưởng, có mối tình nhiều nuối tiếc với Kế hoàng hậu Ô Lạp Na Lạp Như Ý - Châu Tấn thủ vai

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 16

Năm 2019, anh tham gia dự án phim Trúc Mộng Tình Duyên, vai diễn của anh là kiến trúc sư xây dựng Thẩm Kỳ Nam đẹp trai tài giỏi nhưng lại có tuổi thơ bất hạnh.

Năm 2021, anh xuất hiện trong Hoa Đăng Sơ Thượng - bộ phim do bà xã Lâm Tâm Như sản xuất kiêm đóng chính. Đây là lần tái hợp đầu tiên sau 10 năm kể từ khi họ hợp tác cùng nhau trong Khuynh Thế Hoàng Phi.

3. Giải thưởng đạt được

Năm 2006, Hoắc Kiến Hoa đoạt giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp là giải Nam diễn viên được chú ý nhất của năm tại Lễ trao giải SINA.

Năm 2010: Tác phẩm truyền hình kinh điển Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 gây được tiếng vang lớn, bộ phim chiến thắng giải Phim có sức sống nhất và chiến thắng giải Phim truyền hình được yêu thích nhất. 

Năm 2011: Nhờ vào tác phẩm Tiên Kiếm Kì Hiệp 3, cùng với diễn xuất gây ấn tượng, nức lòng người hâm mộ, anh vinh dự được trao giải Nam diễn viên được yêu thích nhất của mạng Youku. Cùng lúc đó, Quái Hiệp Nhất Chi Mai được bình chọn là phim truyền hình được yêu thích nhất của mạng Youku.

Năm 2012: Phim Cảm Động Sinh Mệnh mà Hoắc Kiến Hoa vào vai Hàn Tử Hàn đã đoạt giải Bộ phim truyền hình xuất sắc nhất và giải Bộ phim truyền hình yêu thích nhất tại Liên hoan Phim quốc gia.

Năm 2013, anh vinh dự được nhận giải Nam thần được yêu thích nhất tại Liên hoan Phim truyền hình quốc gia.

Năm 2014, Nhờ dự án phim Kim Ngọc Lương Duyên, Hoắc Kiến Hoa cùng mỹ nữ màn ảnh Đường Yên nhận giải Cặp đôi màn ảnh lãng mạn nhất. Tuy bộ phim không được quảng bá rầm rộ, song diễn xuất xuất thần của anh đã giúp bộ phim nhận được giải thưởng Top Phim truyền hình xuất sắc nhất vào năm 2014 và riêng anh còn nhận được giải Nam diễn viên yêu thích nhất khu vực Cảng Đài.

Năm 2015, Hoắc Kiến Hoa đã chứng minh thực lực của mình bằng việc dành chiến thắng cuộc bình chọn Diễn viên được hoan nghênh nhất và Vai diễn được khán giả yêu thích nhất. 

Năm 2016, anh đoạt giải Nam diễn viên được yêu thích nhất và Nhân vật được yêu thích nhất trong nhờ dự án cổ trang đình đám Hoa Thiên Cốt.

4. Đời tư của Hoắc Kiến Hoa

Hoắc Kiến Hoa được mệnh danh là một trong những nam thần trong Thiên Nhai Tứ Mỹ đình đám lúc bấy giờ. Một minh tinh đẹp trai, hào hoa phong nhã tất nhiên khó tránh khỏi những tin đồn liên quan đến các bóng hồng.

Tuy nhiên, anh rất kín tiếng về đời tư, đặc biệt là phương diện tình cảm. Tuy dính phải nhiều tin đồn hẹn hò hoặc ngoại tình với các nữ minh tinh màn ảnh, nhưng tất cả đều không được phía Hoắc Kiến Hoa lên tiếng xác thực.

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 17

Trước khi trở thành ông chồng vạn người mê của Lâm Tâm Như, mối quan hệ duy nhất được anh công khai là với mỹ nữ Trần Kiều Ân. Lý do anh chia tay Trần Kiều Ân vì cho rằng cô quản mình quá chặt, khiến bản thân luôn thấy ngột ngạt. Khán giả cho rằng anh yêu Lâm Tâm Như vì Lâm Tâm Như lớn tuổi hơn anh, vừa đúng với gu của anh là mẫu phụ nữ lớn tuổi và độc lập, biết thấu hiểu.

Xem thêm: Hé lộ nguyên nhân khiến Hoắc Kiến Hoa chia tay Trần Kiều Ân cưới Lâm Tâm Như

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 18

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 19

Hoắc Kiến Hoa cùng vợ là Lâm Tâm Như vốn là bạn thân với nhau từ 10 năm trước. Hai người xác định mối quan hệ yêu đương vào tháng 5 năm 2017, và chính thức kết hôn vào tháng 7 cùng năm tại thiên đường Bali. Hiện hai người họ đã có với nhau một cục cưng biệt danh Cá Heo Nhỏ. Hôn nhân của anh và Lâm Tâm Như được mẹ anh hết mực ủng hộ.

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 20

Khán giả từng rất bất ngờ với tin báo hỉ của hai người, cuộc hôn nhân của cặp vợ chồng minh tinh này luôn là tâm điểm chú ý của dư luận. 

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 21

Lâm Tâm Như từng đến phim trường Hậu Cung Như Ý Truyện để thăm ông xã sau nhiều tháng xa cách nhau. Hành động ngọt ngào của bà xã Hoắc Kiến Hoa đã đập tan tin đồn hôn nhân đổ vỡ giữa hai vợ chồng. Thi thoảng, khán giả bắt gặp một Hoắc Kiến Hoa ân cần, dịu dàng chăm sóc gia đình nhỏ của mình ở sân bay hay ở công viên,...

Xem thêm: Hoắc Kiến Hoa và Lâm Tâm Như dẫn con gái đi ăn tối cùng bố mẹ hai bên, khung cảnh ấm áp đáng ngưỡng mộ

Hoắc Kiến Hoa từng vướng tin đồn ngoại tình với nữ diễn viên Dương Mịch. Nhưng từ trước đến nay, anh chưa từng lên tiếng xác nhận hoặc phủ nhận tin đồn này.

5. Một số hình ảnh đẹp của Hoắc Kiến Hoa

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 23

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 24

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 25

 

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 26

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 27

[Xong] Tiểu sử nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa - Ông xã Lâm Tâm Như và sự nghiệp diễn xuất ở Đại Lục 28

Trên đây là tiểu sử đầy đủ nhất của mỹ nam Hoắc Kiến Hoa. Kể từ sau khi lập gia đình, Hoắc Kiến Hoa ít đóng phim hơn mà tập trung lo cho gia đình. Hiện anh đang có cuộc sống đầm ấm bên cạnh vợ con. Tuy vậy, mỗi khi tái xuất trên màn ảnh, anh đều khẳng định được thực lực đáng gờm của bản thân. Hoắc Kiến Hoa có lẽ là một người đàn ông hạnh phúc khi có được thành công trong sự nghiệp lẫn đời sống gia đình.

Hãy cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin tiểu sử sao đầy đủ nhất mỗi ngày nhé!.

Ảnh: Internet