Diễn viên Hồng Đăng là ai?

(VOH) - Không còn là gương mặt xa lạ với người hâm mộ, cái tên Hồng Đăng luôn nhận được sự quan tâm đông đảo từ công chúng. Thậm chí, gia đình viên mãn của anh chính là điều mà nhiều người ngưỡng mộ.

Nổi lên nhờ những bộ phim truyền hình, Hồng Đăng là cái tên được nhiều khán giả màn ảnh nhỏ vô cùng yêu thích. Không chỉ có vẻ ngoài điển trai, lối diễn xuất tốt, Hồng Đăng còn được ngưỡng mộ bời cuộc sống gia đình hạnh phúc bên cạnh bà xã và 2 cô con gái nhỏ của mình. 

Diễn viên Hồng Đăng là ai? 

Lê Hồng Đăng (hay còn gọi là diễn viên Hồng Đăng) sinh năm 1984. Anh gia nhập làng giải trí Việt với lĩnh vực diễn xuất. Hồng Đăng luôn gây ấn tượng với nhiều khán giả qua các vai diễn nặng ký, chủ yếu xoay quanh tâm lí nhân vật trong các dòng phim truyền hình miền Bắc như: như Cầu Vồng Tình Yêu, Hoa Hồng Trên Ngực Trái, Giọt Nước Rơi, Hướng Dương Ngược Nắng, Thương Ngày Nắng Về.

Diễn viên Hồng Đăng là ai? 1
Diễn viên Hồng Đăng

Được biết trước khi trở thành gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ, diễn viên Hồng Đăng chưa từng có ý định theo đuổi con đường nghệ thuật. Bởi trước đó anh có niềm đam mê to lớn với lĩnh vực kinh doanh. Từ những ngày mới lập nghiệp, Hồng Đăng mở cửa hàng bán điện thoại và làm chủ một tiệm mô tô trên đất Hà Thành.

Tuy nhiên sau này, sự nghiệp kinh doanh của anh bị phá sản vào năm 2011. Sau đó nhờ có sự động viên từ mẹ và vợ, chàng trai doanh nhân đã mạnh dạn đăng ký ứng tuyển vào lớp diễn viên truyền hình. Từ đó may mắn đến với anh, Hồng Đăng bất ngờ trở thành diễn viên nổi tiếng chỉ sau một đêm.

Diễn viên Hồng Đăng là ai? 2
Hồng Đăng chia sẻ về quá trình lập nghiệp của mình

Để có thể dấn thân sâu hơn vào nghiệp diễn xuất, nam diễn viên sinh năm 1984 tốt nghiệp cử nhân trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và lớp đào tạo diễn viên Truyền hình Việt Nam. Với tính cách năng nổ và luôn chịu khó học hỏi, giờ đây Hồng Đăng đã trở thành diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội và Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam thuộc Đài Truyền hình Việt Nam.

Diễn viên Hồng Đăng là ai? 3
Giờ đây sự nghiệp của nam diễn viên đã ổn định

Hành trình vượt khó đi lên khiến nhiều người xúc động

Có thể nói, trước khi đến với thành công như hiện tại, nam diễn viên Thương Ngày Nắng Về từng có khoảng thời gian chật vật để làm quen với nghề. Là một gương mặt mới và chưa có những vai diễn nổi trội, Hồng Đăng bấy giờ ít được khán giả chú ý đến nên anh vẫn loay hoay tìm chỗ đứng trong nghề. 

Sở hữu chiều cao lý tưởng, vóc dáng không thua kém các mẫu nam cùng gương mặt điển trai, diễn viên Hồng Đăng dần gây ấn tượng với người xem bởi lối diễn xuất tự nhiên và gần gũi. Thậm chí, anh không ngần ngại thay đổi hình ảnh bản thân, làm mới chính mình để công chúng có cái nhìn đa chiều hơn về bản thân.

Diễn viên Hồng Đăng là ai? 4
Anh không ngại thay đổi bản thân trong phim Thương Ngày Nắng Về

Những vai diễn và thành tích mà Hồng Đăng đã đạt được?

Năm 2011, Hồng Đăng kết hợp với diễn viên Hồng Diễm trong phim Cầu Vồng Tình Yêu và nhận được sự quan tâm rộng rãi từ công chúng. Sau thành công vang dội, đến năm 2016, nam diễn viên 8x đã gặt hái được thành công khi mang về giải thưởng Nam Diễn Viên Ấn Tượng tại VTV Awards 2016 và giải thưởng Nam Diễn Viên Chính Xuất Sắc Phim Truyện Truyền Hình tại giải Cánh diều vàng 2016 bởi vai diễn Huy trong phim Zippo, Mù Tạt Và Em. 

Diễn viên Hồng Đăng là ai? 5
Bộ phim gây được tiếng vang lớn trong giới giải trí của ông bố 2 con

Không lâu sau đó, tên tuổi của Hồng Đăng tiếp tục lên như “diều gặp gió” vào năm 2018. Công chúng được tiếp xúc nhiều hơn với Lê Thành - con trai của ông trùm thế giới ngầm trong phim Người Phán Xử. Đây được xem là một trong những bước ngoặc lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên bởi vai diễn nặng đô và đòi hỏi sự thay đổi hình ảnh rất nhiều. Ngoài ra, Hồng Đăng còn giành được giải thưởng Nam Diễn Viên Ấn Tượng tại VTV Awards 2018 với vai diễn Phong trong phim Cả Một Đời Ân Oán.

Diễn viên Hồng Đăng là ai? 6
Nam diễn viên trong phim Người Phán Xử

Hôn nhân viên mãn của diễn viên Hồng Đăng

Được biết, vào năm 2008, Hồng Đăng kết hôn cùng bà xã Anh Đào. Theo nam diễn viên chia sẻ, vợ chồng anh luôn tâm sự và dành thời gian cho nhau. Hồng Đăng không ngần ngại kể hết những bí mật của bản thân cho vợ nghe và cả hai luôn biết cách đồng hành cùng nhau để vượt qua mọi biến cố. 

Diễn viên Hồng Đăng là ai? 7
Hồng Đăng hạnh phúc bên cạnh bà xã Anh Đào với cuộc hôn nhân 14 năm viên mãn

Khi nói về vợ của mình, nam diễn viên luôn dành những lời khen có cánh gửi bà xã. Anh hạnh phúc và mãn nguyện về gia đình 4 người của mình. Có thể nói, dù xung quanh cuộc sống hôn nhân của Hồng Đăng luôn có những lời bàn tán trái chiều về ngoại hình của vợ, song nam diễn viên luôn lên tiếng bênh vực Anh Đào và thậm chí còn tỏ thái độ gay gắt với những ai xúc phạm đến bà xã. 

Có thể nói, dù bận rộn với công việc, ấy vậy diễn viên Hồng Đăng luôn biết cách cân bằng giữa gia đình và nghệ thuật. Anh thường xuyên đưa vợ và các con đi du lịch. Chính vì thế, Hồng Đăng được xem như là mẫu người chồng lý tưởng và luôn khiến người hâm mộ ghen tị trước tình yêu của anh dành cho vợ.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin tiểu sử sao nhanh nhất tại chuyên mục tiểu sử sao nhé!

Ảnh: Internet.