Chờ...

Lý do Ngọc Cốt Dao có Tiêu Chiến vẫn không bạo

VOH - Là dự án cấp S+, sở hữu nhiều cái tên khủng như Tiêu Chiến, Nhậm Mẫn, chiếu vào dịp hè đông khán giả theo dõi... Ngọc Cốt Dao vẫn không thể bạo là vì đâu?

Từng là tác phẩm được nhiều khán giả mong đợi tạo nên cơn sốt trong mùa hè 2023, nhưng Ngọc Cốt Dao của Tiêu Chiến khi lên sóng lại khiến nhiều người thất vọng. Cùng VOH điểm qua những lý do “kéo chân” Ngọc Cốt Dao nhé!

Lý do Ngọc Cốt Dao có Tiêu Chiến vẫn không bạo 1
Ngọc Cốt Dao (Tiêu Chiến, Nhậm Mẫn)

Một tay stylist “hủy hoại” tất cả

Ngọc Cốt Dao là dự án trọng điểm cấp S+ của Tencent, được đầu tư kỹ lưỡng với số tiền khủng ; có Tiêu Chiến “đảm bảo” lưu lượng; chiếu vào thời điểm vàng trong dịp hè;... cùng với nhiều yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” nhưng bộ phim vẫn không thể “bạo hồng” hay “thoát vòng” chỉ vì stylist có “gu lạ”.

Lý do Ngọc Cốt Dao có Tiêu Chiến vẫn không bạo 2
Tiêu Chiến bị chê già 

Tạo hình của toàn bộ nhân vật trong Ngọc Cốt Dao đều không hợp với không khí thần tiên của bộ phim. Nam chính Tiêu Chiến bị làm cho già đi thêm vài tuổi. Nhan sắc trời phú của Vương Sở Nhiên cũng không gánh nổi tạo hình nhân vật.

Lý do Ngọc Cốt Dao có Tiêu Chiến vẫn không bạo 3
Vương Sở Nhiên không thoát khỏi số phận bị "dìm hàng"

Thê thảm nhất chính là nữ chính. Vốn dĩ, Nhậm Mẫn đã không thích hợp với tạo hình cổ trang, nay qua tay nhà tạo mẫu, Chu Nhan khiến khán giả vô cùng phản cảm, không hề liên quan gì đến nguyên tác. 

Lý do Ngọc Cốt Dao có Tiêu Chiến vẫn không bạo 4
Nữ chính Nhậm Mẫn là "nạn nhân thê thảm" nhất

Nếu không nhờ các diễn viên đều có diễn xuất chắc tay cứu vớt lại thì không thể tưởng tượng được Ngọc Cốt Dao sẽ bị dìm thê thảm đến mức nào.

Kỳ vọng càng lớn, yêu cầu càng cao

Ngay từ những ngày đầu có thông tin khởi quay, Ngọc Cốt Dao đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ. Tiếp theo đó, mỗi lần đoàn phim có động thái mới đều dẫn đến sự quan tâm của dư luận. Cùng nhiều thông tin về các khoản đầu tư và các tên tuổi diễn viên được hé lộ, sức nóng của Ngọc Cốt Dao lại ngày một tăng lên. 

Lý do Ngọc Cốt Dao có Tiêu Chiến vẫn không bạo 5
Kỳ vọng càng lớn, yêu cầu càng cao

Bên cạnh đó, năm 2023 sự đi xuống của phim Trung Quốc thể hiện khá rõ rệt, từ đầu năm đến nay có rất nhiều bộ phim trình làng nhưng chưa có tác phẩm nào thực sự bùng nổ. Khán giả vì vậy mà phải gửi gắm hy vọng đến với những dự án trọng điểm sắp chiếu.

Như một lẽ hiển nhiên, khán giả càng đặt kỳ vọng vào bộ phim, yêu cầu của họ cũng sẽ cao lên và khắt khe hơn. Nên khi bộ phim lên sóng không tránh khỏi bị soi mói vô cùng tỉ mỉ và cẩn thận. Cái khán giả muốn không dừng ở mức “tốt” mà là “xuất sắc”.

Nhiều đối thủ nặng ký 

Mặc dù chiếu vào dịp hè, khoảng thời gian có nhiều người xem và quan tâm. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc Ngọc Cốt Dao phải đụng độ với các đối thủ nặng ký đang chiếu cùng thời điểm. 

Trường Phong Độ (Bạch Kính Đình, Tống Dật)

Trên đường đua hiện tại có Trường Phong Độ của Bạch Kính Đình và Tống Dật. Không chỉ sở hữu kịch bản kịch tính mới mẻ, chemistry của cặp đôi chính lại vô cùng tốt. Phim hiện đại có Vụng Trộm Không Thể Giấu của Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn, ngay lúc kỳ thi đại học vừa kết thúc, chủ đề thanh xuân vườn trường lại hot hơn bao giờ hết. Vậy nên, Ngọc Cốt Dao muốn dẫn đầu cần phải nỗ lực vượt qua hai đối thủ nặng ký trong dịp hè này và nhiều đối thủ đáng gờm khác.

Vụng Trộm Không Thể Giấu (Trần Triết Viễn, Triệu Lộ Tư)

Nội dung nhàm chán

Cùng với đó, nội dung của Ngọc Cốt Dao không có điểm mới, vẫn là tu tiên, sư đồ luyến và bi thương. Những năm gần đây thị trường phim Trung Quốc gần như bị bão hòa với các thể loại phim này. Khán giả đôi khi chỉ cần coi tập đầu là có thể đoán được diễn biến và kết thúc của cả câu chuyện.

Ngọc Cốt Dao

Cái người xem cần là những kịch bản mang tính đột phá và mới mẻ. Hoặc nếu làm về một chủ đề cũ cần khai thác sâu hơn những khía cạnh tâm lý hoặc mang đến những trải nghiệm mới lạ hơn. Do vậy, với nội dung này, Ngọc Cốt Dao trở nên kém hấp dẫn hơn với khán giả.

Tiêu Chiến diễn ổn nhưng chưa thật sự bứt phá

Sau thành công của Trần Tình Lệnh, Tiêu Chiến cũng thử sức nhiều hơn với nhiều vai diễn. Nam diễn viên sở hữu gia tài phim hoành tráng cũng kinh nghiệm diễn xuất phong phú. Tuy nhiên, Ngụy Vô Tiên cũng vô tình trở thành cái bóng khó vượt qua của Tiêu Chiến. Di Lăng Lão Tổ trở thành hình tượng quá tuyệt vời và người xem bắt đầu chờ đợi nhiều hơn từ nam diễn viên.

Lý do Ngọc Cốt Dao có Tiêu Chiến vẫn không bạo 6
Khán giả mong đợi nhiều hơn từ Tiêu Chiến

Vậy nên mặc dù trong Ngọc Cốt Dao, Tiêu Chiến vẫn giữ vững được phong độ của mình. Nhưng Thời Ảnh của anh vẫn còn thiếu chút gì đó bứt phá hơn tạo nên được sự bất ngờ cho khán giả.

Chemistry “nghèo nàn”

Vấn đề đối diễn của cặp đôi chính cũng trở thành đề tài tranh luận cho trên nhiều diễn đàn. Một số cho rằng cả hai tương tác với nhau khá tốt, một số khác lại cho rằng không hề cảm nhận được phản ứng hóa học của cả hai.

Thực tế, cả Tiêu Chiến và Nhậm Mẫn vẫn đang hoàn thành rất tốt vai trò của mình. Nhưng có lẽ giai đoạn đầu của mạch phim, thầy trò hai người vẫn đang trong quá trình tìm gặp được “tần số” của nhau, nên việc không có sự bùng nổ phản ứng hóa học cũng là điều bình thường. Hy vọng ở những giai đoạn sau, khi đã xác nhận được mối quan hệ, cả hai sẽ có thêm nhiều đất diễn để thể hiện được tình cảm.

Cả hai mặc dù tương tác tốt nhưng không mang lại cảm giác couple

Tóm lại, để làm nên một bộ phim thành công cần sự góp mặt của rất nhiều yếu tố. Quan trong nhất vẫn là thị hiếu của người xem và điều này thay đổi rất thất thường. Cùng chờ đợi xem Ngọc Cốt Dao có tìm được điểm đột phá nào để lật ngược tình thế và vượt lên trên đường đua phim ảnh cuối nửa năm 2023 này không nhé!

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim.