Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên "hắc mã ngôn tình" 2023 không?

VOH - Vụng Trộm Không Thể Giấu là tác phẩm chuyển thể nằm trong các dự án phát sóng năm 2023 đáng chú ý của nền tảng Youku.

Ngay từ khi công bố, dự án chuyển thể Vụng Trộm Không Thể Giấu (偷偷藏不住) đã gây ra không ít ồn ào liên quan đến dàn cast chủ diễn. Sở hữu IP được lòng độc giả cùng phần thể hiện chính của hai gương mặt "nam thanh nữ tú" Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn, bộ phim tự nhiên trở thành một cái tên khiến biết bao khán giả háo hức mong chờ. 

Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên
Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn nên duyên trong Vụng Trộm Không Thể Giấu.

Câu chuyện yêu thầm của cô bé Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư) đối với người bạn thân của anh trai - Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn) hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều cảm xúc cùng cảm giác ấm áp, chữa lành. 

Vụng Trộm Không Thể Giấu

Cải biên dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Trúc Dĩ, Vụng Trộm Không Thể Giấu (đã có bản truyện tranh và hoạt hình 2D) làm xao xuyến không ít trái tim người hâm mộ. Cốt truyện không hoàn toàn được bao phủ bởi màu hồng, nhưng chứa đựng những chất liệu tinh thần đáng "trân quý".

Thông tin phim 

  • Tên tiếng Trung: 偷偷藏不住
  • Thể loại: Đương đại, Đô thị
  • Công ty sản xuất: WAJIJIWA Entertainment
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Biên kịch: Âu Tư Gia, Trúc Dĩ
  • Tổng giám chế: Trương Vĩ Lân
  • Diễn viên: Triệu Lộ Tư, Trần Triết Viễn, Mã Bá Khiên 
  • Số tập: 25
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát sóng: Youku

Tóm tắt nội dung Vụng Trộm Không Thể Giấu

Sau lần gặp đầu tiên tại nhà của mình, Tang Trĩ đã rất bất ngờ trước diện mạo điển trai đầy cuốn hút của Đoàn Gia Hứa, người bạn thân của anh trai mình. Gương mặt đẹp như đã qua "phẫu thuật thẩm mỹ", nét quyến rũ pha chút bất cần đời của anh đã không ngừng hiện diện trong tâm trí của cô bé. 

Trailer tiếng lòng của Tang Trĩ

Vì mối quan hệ thân thiết với Tang Diên và sự tử tế của gia đình hạnh phúc này, Đoàn Gia Hứa sau khi quen biết Tang Trĩ đã xem cô bé như em gái của mình, luôn đối xử dịu dàng, quan tâm và chu đáo với cô bé.

Bắt đầu từ lúc nào không hay, tình cảm Tang Trĩ dành cho Đoàn Gia Hứa đã có sự thay đổi lớn đến mức khó tin và khiến cô bé phải luôn giấu kín bí mật này sâu trong lòng. Một cô bé học giỏi, ngoan ngoãn lại có thể tự mình mua vé máy bay để đến một thành phố xa lạ, nơi có người mình thích để rồi hiểu lầm và trở về trong nước mắt.

Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên
 

Tình yêu mà Tang Trĩ dành cho Đoàn Gia Hứa có thể sẽ kỳ quặc hoặc quá sớm đối với một cô bé học sinh cấp 3. Nhưng đối với Đoàn Gia Hứa, Tang Trĩ chính là ánh sáng, là toàn bộ ấm áp mà anh có được sau biến cố gia đình. 

Tang Trĩ đã từng lấy hết dũng khí để chạy đến bên anh, nhưng cuối cùng vẫn không thể bày tỏ tình cảm vì lo ngại về cách biệt tuổi tác, vì Đoàn Gia Hứa chỉ luôn xem mình là "trẻ con". Đoàn Gia Hứa chưa bao giờ nghĩ mình lại có thể trở thành "cầm thú" khi phải lòng em gái của bạn thân. Sự đáng yêu, bảo vệ và che chở của Tang Trĩ dành cho anh đã dần khiến anh bị xao động và cũng nhận ra lòng mình.

Xem thêm: 
Vụng Trộm Không Thể Giấu tung poster: Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn tay trong tay ngập không khí thanh xuân
Vụng Trộm Không Thể Giấu: Triệu Lộ Tư 'gây tranh cãi' khi ảnh hưởng đến ngày khai máy

Diễn viên chính

Triệu Lộ Tư vai Tang Trĩ

Nhân vật chính Tang Trĩ bề ngoài là một cô bé đáng yêu, ngoan ngoãn, thành tích học tập xuất sắc. Nhưng thật ra cô bé rất tinh quái, không thích giao tiếp, tính cách thẳng thắn và cứng cỏi. 

Tang Trĩ sống trong gia đình hạnh phúc, ấm áp, được cha mẹ hết mực yêu thương và cưng chiều. Thêm người anh tuy bề ngoài cục mịch nhưng rất yêu thương và bảo bọc em gái. Chính vì vậy mà Tang Trĩ rất lạc quan, đơn thuần nhưng phân biệt rõ tốt xấu. 

Tang Trĩ yêu thầm Đoàn Gia Hứa có thể nói là ngay từ lần gặp đầu tiên, cô bé luôn tìm cách để kéo gần khoảng cách và khả năng giữa hai người. Yêu thầm anh là bí mật mà Tang Trĩ  đã lặng lẽ che giấu trong nhiều năm qua. 

Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên
Tang Trĩ luôn ra sức che chở cho Đoàn Gia Hứa, mang cho anh cảm giác được yêu thương.

Năm 2022 có thể xem là một năm huy hoàng và gặt hái nhiều thành công ấn tượng của "mỹ nữ xuyên không" Triệu Lộ Tư. Mặc dù song song đó, cô nàng vướng không ít tranh cãi về kỹ năng diễn xuất và trình độ văn hóa. Nhưng suy cho cùng, những nỗ lực trên con đường diễn xuất của cô đang dần được công nhận.

Phim cổ trang truyền kỳ Tinh Hán Xán Lạn do Triệu Lộ Tư đóng chính cùng Ngô Lỗi đã tạo nên tiếng vang lớn, trở thành một trong số những tác phẩm truyền hình Trung Quốc ăn khách nhất năm 2022. Cùng năm, bộ phim niên đại Hồ Đồng (Ngõ Nhỏ) đánh dấu vai diễn chiếu đài đầu tiên của nữ diễn viên trẻ.

Nhan sắc của Triệu Lộ Tư thuộc kiểu "em gái ngọt ngào", vẻ ngoài xinh xắn, trong trẻo, tính cách lại vô cùng đáng yêu và rất được lòng đồng nghiệp cùng các tiền bối từng hợp tác chung. Netizen cũng dần thay đổi cách nhìn về cô nàng, biệt danh "trà xanh" cũng đã hiếm khi xuất hiện trước cái tên Triệu Lộ Tư.

Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên
Mong chờ màn "phục thù" của Triệu Lộ Tư sau vai diễn nhạt nhòa trong phim Hậu Lãng.

Vai diễn Tang Trĩ lần này có thể xem là "thế mạnh" trong lối diễn xuất đối với tiểu hoa thế hệ mới. Tuy nhiên, để thể hiện chiều sâu và cảm xúc nội tâm của Tang Trĩ cũng sẽ đòi hỏi lối diễn xuất phù hợp. Chỉ khi thể hiện nhân vật một cách trọn vẹn mới có thể khiến cho người xem rung động, đồng cảm và nhập tâm cùng nhân vật. 

Trần Triết Viễn vai Đoàn Gia Hứa

Đoàn Gia Hứa có biệt danh là "hồ ly", nhan sắc cùng tính cách tựa như "yêu nghiệt chốn dân gian". Một anh chàng trưởng thành sớm, tỉ mỉ, chu đáo, dễ gần gũi và luôn quan tâm đến mọi người xung quanh.

Tuy nhiên, giữa Đoàn Gia Hứa và mọi người thực tế luôn có một khoảng cách vô hình xa vời vợi khó có thể vượt qua được. Chính Tang Trĩ đã mang đến ánh sáng cho cuộc đời u ám của Đoàn Gia Hứa. 

Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên
Tuy điển trai nhưng Trần Triết Viễn không phải là hình tượng Đoàn Gia Hứa lý tưởng trong lòng fan.

Khi đoàn phim công bố nhân vật này do Trần Triết Viễn đảm nhận, fan nguyên tác đã phản đối kịch liệt vì hình tượng khác xa với Đoàn Gia Hứa trong sách của họ.

Trần Triết Viễn sở hữu visual điển trai, rạng rỡ nhưng nét mặt không thể bộc lộ được thiết lập "tà mị" của nhân vật Đoàn Gia Hứa. Chưa kể, sự thay đổi cảm xúc của nam chính nếu thể hiện không khéo léo sẽ rất khó để tạo nên sự khác biệt giữa trước và sau khi phát triển quan hệ yêu đương với Tang Trĩ. 

Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên
Liệu nam diễn viên có thể làm thay đổi suy nghĩ trong lòng fan nguyên tác?

Tóm lại, nam diễn viên sinh năm 1996 không được đánh giá cao cho vai diễn này. Nhưng biết đâu sau khi cải biên, tình tiết được trau chuốt và Trần Triết Viễn lại thành công thiết lập nên hình tượng Đoàn Gia Hứa thực tế vẫn chưa chắc là không có khả năng. 

Mã Bá Khiên vai Tang Diên

Tang Diên là anh trai của Tang Trĩ, cũng là bạn thân cùng phòng ký túc xá đại học với Đoàn Gia Hứa. Tính tình của anh khá thô lỗ, ăn nói "thiếu đánh", một người hết sức lạnh lùng và kiêu ngạo.

Sau khi tốt nghiệp, Tang Diên cùng bạn bè mở một quán bar. Ngoại hình tuấn lãng, có ưu thế bối cảnh gia đình, nhưng vì tính cách "cà lơ phất phơ" khiến mẹ anh luôn thúc giục anh tìm bạn gái và kết hôn.

Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên
Tang Diên "khác xa" nguyên tác.

Miệng thì mắng em gái, tỏ ra bực bội phiền phức nhưng hành động rất đúng với bản năng thương em, luôn lo lắng và che chở em gái. Tang Diên và Tang Trĩ ngày thường thích đấu võ mồm, chọc ghẹo em gái là "thú vui tao nhã". Tang Diên đối với chuyện tình cảm khi đã nhận định một người thì chính là cả đời.

Bên cạnh Trần Triết Viễn, Mã Bá Khiên cũng gây tranh cãi không ngừng khi đảm nhận nhân vật Tang Diên. Ngoài chiều cao ra, anh và Tang Diên như hai đường thẳng song song không có điểm giao nhau. Vậy nên khán giả chỉ mong đợi vào phần diễn xuất có hồn của anh để vớt vát lại cho phần ngoại hình.

Diễn viên phụ

Tăng Lê vai Lê Bình

Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên
Chị đẹp Tăng Lê "tái hợp tình mẫu tử" cùng Triệu Lộ Tư.

Vai diễn này được xem là viết lại cái kết viên mãn cho tình mẫu tử giữa Tăng Lê và Triệu Lộ Tư sau bộ phim Tinh Hán Xán Lạn. Trong Vụng Trộm Không Thể Giấu, chị đẹp Tăng Lê sắm vai Lê Bình. Cô là mẹ của hai anh em Tang Trĩ, yêu thương con gái hết mực và xem con trai như "dư thừa". 

Khưu Tâm Chí vai Tang Vinh

Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên
Người cha tốt bụng, yêu thương con cái vô điều kiện.

Đáng chú ý, mỹ nam một thời Khưu Tâm Chí cũng sẽ góp mặt trong phim với vai diễn Tang Vinh, cha của Tang Diên và Tang Trĩ. Trong nguyên tác, đây là một người cha hiền từ, tính cách tốt bụng, lương thiện.

Chính ông là người đã đưa tay ra giúp đỡ Đoàn Gia Hứa trong lúc cấp bách nhất. Người cha xem con gái như châu báu và không mong muốn Tang Trĩ chịu đựng bất cứ thiệt thòi nào. 

Từ Thế Hân vai Khương Dĩnh

Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên
Một nhân vật đáng trách nhưng cũng rất đáng thương.

Khương Dĩnh là con gái của nạn nhân trong vụ tai nạn xe do cha của Đoàn Gia Hứa vô tình gây ra. Lấy nỗi đau mất cha của bản thân để biện minh cho hành vi độc đoán của mình, Khương Dĩnh liên tục gây khó dễ cho Đoàn Gia Hứa, dày vò tinh thần anh như thể anh là tội phạm giết cha của cô.

Một số diễn viên khác

  • Quản Tân Tịnh vai Lý Tấn
  • Vương Dương vai Giang Tư Vân 
  • Trương Hạo Luân vai Trần Tuấn Văn
  • Ngụy Tiếu vai Ninh Vy
  • Tề Thiên Tình vai Ngu Tâm
  • Vương Y Lan vai Uông Nhược Lam
  • Lư Đông Húc vai Giang Minh 
  • Hồ Vũ Hiên vai Tiền Phi
  • Cố Thư Tề vai Ân Chân Như
  • Trương Quýnh Mẫn vai Phó Chính Sơ
  • Tống Bội Trạch vai Trần Cường
  • Hứa Thi Duyệt vai Thi Hiểu Vũ
  • Trương Hi Duy vai Tang Trĩ thời sơ trung (trung học cơ sở)

Lịch chiếu Vụng Trộm Không Thể Giấu

Ngày 14/11/2022, dự án Vụng Trộm Không Thể Giấu chính thức đóng máy. Sau đó, phim lần lượt công bố hệ thống nhân vật, hậu trường và teaser đầu tiên. 

Đầu năm 2023, Vụng Trộm Không Thể Giấu của Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn đóng chính phát hành poster, công bố bộ phim trở thành phim truyền hình thần tượng hiện đại có số lượng người hẹn xem trước phá mốc 1 triệu nhanh nhất.

Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên
 

Trước khi chính thức đến với khán giả, không chỉ dàn cast chính gây tranh cãi, đoàn phim từng vướng vào ồn ào đập vỡ flycam của fan tại trường quay. Những điều này đã ảnh hưởng không ít đến danh tiếng ban đầu của Vụng Trộm Không Thể Giấu.

Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên
Mọt phim ngôn tình đang rất nóng lòng để được thưởng thức câu chuyện giữa Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa.

Không để khán giả phải chờ lâu hơn nữa,Vụng Trộm Không Thể Giấu đã công bố loạt poster đôi và trailer ấn định ngày phát hành vào 20/6/2023. 

Tóm lại, sở hữu hai gương mặt sáng giá, hy vọng kịch bản phim sẽ được chấp bút một cách dụng tâm, có logic, có điểm sáng tạo để hiện thực hóa một câu chuyện đẹp lên màn ảnh. Hành trình chinh phục và làm tan chảy trái tim Đoàn Gia Hứa của Tang Trĩ thật sự rất đáng để mong chờ.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: weibo