Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân "tấu hài" bất chấp hình tượng, Angelababy "đẹp nhưng đơ"

VOH - Mộ Sắc Tâm Ước của Nhậm Gia Luân và Angelababy nhận về nhiều ý kiến trái chiều ngay sau khi lên sóng. Vậy bộ phim này có thật sự đáng bị chê bai nhiều như thế?

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Ra mắt vào dịp hè khi thị trường phim Trung Quốc đang diễn ra sôi nổi, nhưng Mộ Sắc Tâm Ước không gây được nhiều tiếng vang. Đâu là lý do khiến bộ phim dù có Nhậm Gia Luân và Angelababy vẫn phải ngậm ngùi “đội sổ”?

Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
Câu chuyện hài hước, lãng mạn giữa nhà biên kịch và nhà tư vấn tâm lý

Thông tin phim Mộ Sắc Tâm Ước

  • Tên phim: Mộ Sắc Tâm Ước 
  • Tên tiếng Anh: Twilight
  • Tên tiếng Trung: 暮色心约
  • Nguyên tác: Chỉ Vì Hoàng Hôn Khó Tìm của tác giả Ngự Tỉnh Phanh Hương
  • Đạo diễn: Lý Ngang
  • Diễn viên: Nhậm Gia Luân, Angelababy (Dương Dĩnh)
  • Địa điểm quay: Tô Châu
  • Số tập: 40
  • Khởi chiếu: 29/6/2023
  • Nền tảng phát sóng: Tencent

Trailer Mộ Sắc Tâm Ước

Nội dung chính phim Mộ Sắc Tâm Ước

Mộ Sắc Tâm Ước được chuyển thể từ tiểu thuyết Chỉ Vì Hoàng Hôn Khó Tìm của Ngự Tỉnh Phanh Hương, bộ phim xoay quanh câu chuyện của biên kịch trẻ Kỳ Liên Sơn (Nhậm Gia Luân thủ vai) và nhà tâm lý nổi tiếng Lưu Hạ (Angelababy).

Lần đầu gặp gỡ, Liên Sơn đã chứng kiến cảnh Lưu Hạ thuyết phục thành công một người đàn ông đang có ý định tự tử vì thất bại trong sự nghiệp khiến anh nể phục. Ở lần gặp sau đó, họ tình cờ trở thành người ở ghép chung nhà.

Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
Nhậm Gia Luân vai Kỳ Liên Sơn

Ban đầu, cả hai đều không hài lòng khi bạn ở ghép của mình là người khác giới, chưa kể công việc của họ giờ giấc trái ngược khiến đối phương cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, sau những va chạm, sống chung một nhà, Liên Sơn dần lấy lại cảm hứng để xây dựng nên vai nữ chính trong kịch bản phim của mình.

Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
Angelababy vai Lưu Hạ

Trong khi đó, Lưu Hạ cũng dần cởi mở hơn, dành thời gian trò chuyện về phim ảnh với Liên Sơn. Nhờ đó, hình ảnh chàng biên kịch trẻ quá nhập tâm vào nhân vật tưởng chừng như lập dị của Liên Sơn dần trở nên đáng yêu trong mắt cô.

Dàn diễn viên Mộ Sắc Tâm Ước

Kỳ Liên Sơn - Nhậm Gia Luân

Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
 

Kỳ Liên Sơn là nhân vật nam chính, được thể hiện bởi diễn viên Nhậm Gia Luân. Anh là tác giả/nhà biên kịch tài năng và tham vọng, đang cải biên tiểu thuyết của mình thành kịch bản phim. Kỳ Liên Sơn có một tâm hồn sâu sắc và luôn tìm kiếm nguồn cảm hứng trong cuộc sống. Anh ấn tượng bởi Lưu Hạ và mời cô làm cố vấn cho kịch bản của mình. Kỳ Liên Sơn trở thành người bạn đồng hành, động lực và tình yêu của Lưu Hạ.

Lưu Hạ - Angelababy

Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
 

Lưu Hạ là nhân vật nữ chính, do nữ diễn viên xinh đẹp Angelababy thủ vai. Cô là người phụ nữ độc lập, thông minh và quyết đoán. Lưu Hạ có khả năng thuyết phục người khác và giúp họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Sau khi được Kỳ Liên Sơn mời làm cố vấn, Lưu Hạ không chỉ hỗ trợ anh trong sự nghiệp mà còn trở thành nguồn cảm hứng và tình yêu đích thực của Kỳ Liên Sơn.

Ngoài hai nhân vật chính trên, còn có những nhân vật phụ quan trọng trong Mộ Sắc Tâm Ước như bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của Kỳ Liên Sơn và Lưu Hạ. Những nhân vật này đóng vai trò trong việc phát triển cốt truyện, tạo nên môi trường sống động, phức tạp cho câu chuyện tình yêu và sự nghiệp của hai nhân vật chính.

Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
Lý Nghi Nhu vai Viên Nguyên
Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
Khương Triều vai Dương Hữu Lợi
Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
Lý Tuấn Dật vai Bạch Mộc Thần
Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
Tôn Giai Vũ vai Kim Nhiên
Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
Giả Cảnh Huy vai Giả Chân

Xem thêm: Ước Định Hoàng Hôn: Angela Baby và Nhậm Gia Luân vướng phải ồn ào tranh phiên vị

Điểm qua những điểm nổi bật trong Mộ Sắc Tâm Ước

Cảnh sắc tươi đẹp, phục trang và tạo hình điểm A+

Điểm cộng đầu tiên phải kể đến chính là những cảnh sắc trong Mộ Sắc Tâm Ước. Không gian cổ kính đầy nét đặc trưng của kiến trúc cổ phong Trung Quốc. Cảnh vật khiến người xem muốn được một lần đến để tận mắt chiêm ngưỡng.

Review Mộ Sắc Tâm Ước - Nhậm Gia Luân, Angelababy đẹp nhưng đơ 11
Khung cảnh cổ trấn hiện lên trong phim vừa cổ kính vừa thơ mộng
Review Mộ Sắc Tâm Ước - Nhậm Gia Luân, Angelababy đẹp nhưng đơ 12
 
Review Mộ Sắc Tâm Ước - Nhậm Gia Luân, Angelababy đẹp nhưng đơ 13
Khung cảnh đậm chất trữ tình trong Mộ Sắc Tâm Ước

Không gian nhà chung của cặp đôi chính cũng được đánh giá cao bởi sự kết hợp hài hòa và hợp lý cho mạch phim khi cả hai phải ở chung một nhà.

Tạo hình của cả Nhậm Gia Luân và Angelababy cũng nhận được nhiều lời khen ngợi. Nhậm Gia Luân ra dáng tiểu thuyết gia, “không màn thế sự” chỉ biết chăm chăm vào viết sách. Phong cách ăn mặc của nhà tâm lý Lưu Hạ rất thanh lịch phóng khoáng lại chỉn chu, chín chắn.

Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
Tạo hình của cặp đôi chính được nhận xét phù hợp với nhân vật

Phân cảnh hành động được đầu tư kỹ lưỡng

Ngay từ tập đầu tiên của Mộ Sắc Tâm Ước, khán giả đã phải choáng ngợp với những cảnh hành động đầy kịch tính đan xen với nhiều khung vẽ truyện tranh độc đáo, thú vị. Nhậm Gia Luân vốn có thế mạnh trong các cảnh hành động nên diễn phân cảnh này một cách mượt mà, thuyết phục. Tuy chỉ chiếm thời lượng ngắn trong bộ phim nhưng đây mới chính là những phân đoạn đắt giá nhất của Mộ Sắc Tâm Ước.

Phân cảnh hành động ấn tượng trong Mộ Sắc Tâm Ước

Nam nữ chính "gánh visual"

Chưa nói đến tạo hình quá khiên cưỡng của Nhậm Gia Luân và Angelababy khi đóng vai học sinh. Ở cột mốc thời gian hiện tại, Lưu Hạ và Kỳ Liên Sơn đều được đánh giá cao về điểm visual. Thậm chí, một số khán giả còn nhận xét: “Mộ Sắc Tâm Ước ngoài visual của nam nữ chính vẫn ổn ra thì... tất cả đều bất ổn”.

Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
Visual của cặp đôi không cần phải bàn cãi thêm
Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
Nhậm Gia Luân xuất hiện trong nhiều tạo hình khác nhau

Tái hiện cuộc sống của “người cầm bút”

Theo dòng phát triển của mạch phim, người xem có thể khám phá cuộc sống không phải ai cũng rõ của một biên kịch, tác giả đằng sau những quyển tiểu thuyết.

Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
Bộ phim mô tả tương đối chi tiết về cuộc sống của biên kịch/ tác giả tiểu thuyết

Kỳ Liên Sơn chính là tái hiện rõ nét nhất hình ảnh của “người cầm bút”, cuộc sống “ngày ngủ đêm bay”, những lần quên ăn quên ngủ để viết: Khi có ý tưởng là bất chấp hoàn cảnh, bất chấp địa điểm phải ghi lại chi tiết. Lấy mọi thứ xung quanh làm chất liệu sáng tác. Đôi khi bí ý tưởng cuộc sống như đảo lộn. Những lần vì tìm cảm hứng mà lập tức hóa thân thành nhân vật, lôi cả người thân vào màn kịch để nuôi dưỡng cảm xúc. Những thăng hoa khi viết được một phân cảnh hay... Nhìn chung, Mộ Sắc Tâm Ước gần như khắc họa đầy đủ những điều cơ bản nhất, chân thực nhất của một nhà văn.

Xem thêm: Review Ngọc Cốt Dao: Dự án cấp S, có Tiêu Chiến nhưng vẫn không thể bạo

Đánh giá nội dung và tình tiết phim

Bên cạnh những điểm cộng được khán giả tỉ mỉ nhận ra, Mộ Sắc Tâm Ước có hẳn một list dài những điều hạn chế, khiến bộ phim chiếu mãi vẫn ít ai biết đến.

Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
Nội dung Mộ Tâm Ước còn nhiều "sạn"

Nội dung cũ rích, khiên cưỡng

Sau hơn nửa chặng đường, có thể nhận thấy nội dung phim Mộ Sắc Tâm Ước chủ yếu xoay quanh câu chuyện của nữ tư vấn tâm lý và nam biên kịch. Các tình huống diễn ra có phần khiên cưỡng, thiếu cao trào, chỉ tập trung vào việc tôn vinh nữ chính tài năng, hay nam chính có chút “lập dị” và nhập tâm quá mức vào những gì mình sáng tác.

Phim mở màn với cảnh Lưu Hạ nỗ lực thuyết phục người đàn ông đang tự tử. Cô mở ra hình ảnh tương lai cho gia đình anh ta, trong đó có một người chồng/người cha chọn cách đối mặt với khó khăn thay vì từ bỏ. Tuy nhiên, cách thuyết phục của Lưu Hà thiếu logic, khô cứng khó để người xem chấp nhận.

Lưu Hạ dùng lời nói cố thuyết phục người có ý định tự vẫn

Ở những diễn biến tiếp theo, Lưu Hạ thường xuyên gặp phải những vị khách khó tính. Tuy nhiên, chỉ với vài câu nói, cô dễ dàng chiếm được cảm tình của họ. Hay sau đó, khi quyết định mở văn phòng tâm lý riêng, Lưu Hạ được bạn thân giúp đỡ trong mọi việc. Cô dễ dàng tìm được địa điểm thích hợp, ưng ý, không gặp phải bất cứ trở ngại nào.

Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
 

Sau nữa, dù bị sếp cũ làm khó, tung ghi âm cắt ghép trên mạng xã hội để gây làm khó việc Lưu Hạ quyết định ra làm riêng, song cô lại có quý nhân âm thầm giúp đỡ. Ở diễn biến gần nhất, cô còn xuất hiện tại chương trình do anh trai làm đạo diễn.

Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
 

Việc lồng ghép các chi tiết như Liên Sơn được nhờ xuất hiện trên sóng để nói tốt cho bạn cùng nhà, hay anh trai Lưu Hạ cố làm khó em gái, cách xây dựng các nhân vật phụ... vừa nhạt nhẽo vừa không đủ để tạo nên mạch cảm xúc.

Điểm mới mẻ duy nhất ở tác phẩm là ở việc chuyển đổi qua lại giữa các câu chuyện ở hiện thực và trong phim ảnh - kịch bản do nam chính viết, tuy nhiên, do chuyển cảnh chưa mượt mà, khán giả khó nhập tâm vào câu chuyện, nhân vật.

Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
Chuyển đổi qua lại giữa thế giới thực và kịch bản do Kỳ Liên Sơn đang thực hiện

Nhịp phim quá chậm, không có điểm nhấn

Mặc dù đã phát sóng hơn nửa hành trình nhưng khán giả vẫn chưa tìm thấy điểm nhấn của mạch truyện. Cả bộ phim gần như chỉ dùng để mô tả lại cuộc sống hằng ngày của cặp đôi chính. Thậm chí ở những tập đầu, tuyến tình cảm và tương tác của Lưu Hạ và Liên Sơn ít ỏi đến "đáng thương". Chính tiết tấu đều đều, chậm chạp khiến Mộ Sắc Tâm Ước đánh mất sự hấp dẫn của mình. Tình tiết lê thê trở thành yếu tố khiến người xem phải ngán ngẩm.

Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
Mạch truyện không có điểm nhấn

Đối với đề tài tư vấn tâm lý, Trung Quốc đã từng có bộ phim Nữ Bác Sĩ Tâm Lý của Dương Tử khai thác thấu đáo hơn, sâu sắc hơn. Trong Mộ Sắc Tâm Ước , chi tiết này chỉ là một phần của cốt truyện, là công việc của Lưu Hạ và làm nổi bật lên những tổn thương, bóng ma tâm lý của cô ấy. Nếu "sạn" về phương diện logic và kiến thức trong Mộ Sắc Tâm Ước rất nhiều.

Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
Bù lại với những khoảnh khắc chữa lành nhẹ nhàng 

Tuy nhiên, Mộ Sắc Tâm Ước rất thông minh khi bù đắp cho cốt truyện bằng sự đồng cảm với các vấn đề thời sự, hiện thực cuộc sống trong phim. Những phân đoạn thể hiện sự khó khăn trong công việc, sự chèn ép, bất công hay những vấn đề tâm lý bất ổn, áp lực cao đến mức muốn từ bỏ cuộc sống của người trẻ ngày nay… Hay vấn đề cốt lõi của bộ phim là hành trình chữa lành của nam nữ chính, "khi một người có tuổi thơ bất hạnh sẽ cần cả cuộc đời để chữa lành", một bác sĩ tâm lý có thể chữa lành vết thương cho người khác nhưng không thể xoa dịu cho chính mình.

“Cưa sừng làm nghé” không phải ai cũng thành công

Vốn tưởng sẽ mang lại làn gió mới trong thị trường khan hiếm phim Hoa ngữ hay như hiện nay, nhưng kết quả thì Mộ Sắc Tâm Ước lại nhận về hàng loạt đánh giá 1 sao trên Douban. Nguyên nhân chủ yếu do Nhậm Gia Luân và Angelababy đã “quá lứa lỡ thì” để khoác lên mình đồng phục học sinh. Cả hai đều đã ngoài 30, đã có gia đình, việc “cưa sừng” không còn phù hợp.

Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
Cả hai không còn thích hợp để vào vai học sinh
Review Mộ Sắc Tâm Ước - Nhậm Gia Luân, Angelababy đẹp nhưng đơ 25
 

Thay vì "cố chấp" để nam nữ chính phải diễn lại thời thiếu niên, có thể mời thêm những diễn viên phù hợp đóng thế. Ví dụ như trong Bên Nhau Trọn Đời, nhân vật thời trẻ của Chung Hán Lương và Đường Yên được La Vân Hi và Ngô Thiến thể hiện, không chỉ mang lại hiệu ứng tích cực còn cả sự thành công cho 4 diễn viên.

Review Mộ Sắc Tâm Ước - Nhậm Gia Luân, Angelababy đẹp nhưng đơ 27
 

Diễn viên chính “đơ cả đôi”

Một điểm cộng duy nhất mà Angelababy và Nhậm Gia Luân được khen trong tác phẩm lần này là ăn mặc hợp gu, nhưng về diễn xuất, cả hai không cho thấy sự ăn nhập hay đầu tư cho vai diễn. Ở hầu hết các phân cảnh, hai ngôi sao “thoại như trả bài”, không đặt tâm huyết vào nhân vật mình đảm nhận.

Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
Angelababy vẫn giữ nguyên một nét diễn

Về phần Nhậm Gia Luân, anh vốn không phải diễn viên thiếu kỹ năng diễn xuất, nhưng ở tác phẩm này, anh hóa thân nhạt nhòa và chủ yếu gây ấn tượng bởi vẻ ngoài điển trai cùng sự nhàn nhã - khác biệt so với công việc của một biên kịch liên tục bị "dí deadline". Chưa kể, đài từ là một điểm yếu của nam diễn viên. Giọng thoại của anh vẫn còn kém chưa thể hiện được hết màu sắc trong tính cách của nhân vật.

Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
Nhậm Gia Luân bị chê hời hợt và đài từ kém 

Trong khi đó, Angelababy dù có sự tiết chế hơn về biểu cảm trong dự án lần này, nhưng diễn xuất chưa bao giờ là thế mạnh của cô. IFeng nhận định, Angelababy chỉ diễn theo kịch bản, chưa hóa thân vào nhân vật. Ở những cảnh khóc cần lấy cảm xúc, cô chỉ rơi nước mắt và sau đó "đọc thoại".

"Phản ứng hóa học" của cả hai cũng ít ỏi đến đáng thương. Những phân cảnh lãng mạn hay tình tứ, khán giả đều không cảm nhận được tình cảm cả hai dành cho nhau. 

Ý kiến của khán giả khi xem Mộ Sắc Tâm Ước

Mộ Sắc Tâm Ước nhận về nhiều ý kiến trái chiều

  • Xin đấy, chọn diễn viên có thể chọn ai cho hợp vai tí được không? Cả hai chẳng có tí "phản ứng hóa học" nào.
  • Nhậm Gia Luân, Angelababy cũng dám khoác lên mình đồng phục học sinh sao? Cả hai đều đã có gia đình, mặc vào không ngượng à?
  • Biết nữ chính là Angelababy, chẳng cần xem cũng đoán được kết quả.
  • Toàn đầu ba hết rồi mà còn diễn vai học sinh, thật sự "xem không trôi".
  • Nhậm Gia Luân thật sự không hợp những bộ phim như thế này.
  • Một người không có diễn xuất, một người đài từ chẳng tới đâu, chẳng trách cả hai có thể kết hợp với nhau.
  • Tới tuổi này rồi mà Nhậm Gia Luân cứ suốt ngày đóng phim thần tượng, đài từ thì chẳng ra làm sao...
  • Diễn xuất tồi tệ mà tình tiết cũng tệ không kém.
  • Nam chính vẫn nên diễn phim cổ trang thì hay hơn. Xem 25 phút khẳng định "phim rác", không cần nói nhiều.
  • Hai con người không có diễn xuất kết hợp chẳng có tí "phản ứng hóa học" nào.
  • Chỉ xét về diễn xuất, cả hai như đang đối phó, chẳng có tí hồn. Còn xét về tình tiết, 4 tập đã thấy nhàm chán, mạch truyện chậm lê thê không điểm nhấn.
  • Tình tiết không đủ đặc sắc, diễn xuất không nhiều điểm nhấn, không hay, không đề xuất.
Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
Mọt phim không hài lòng với phần thể hiện của cặp đôi chính

Lịch chiếu phim Mộ Sắc Tâm Ước trên WeTV

Bộ phim Mộ Sắc Tâm Ước (Twilight) chính thức lên sóng từ ngày 29/6/2023 trên WeTV. Lịch chiếu cụ thể như sau:

Tài khoản VIP:

  • Trong tuần đầu tiên xem liên tục 10 ngày, ngày đầu chiếu 4 tập vào lúc 19h Việt Nam, các ngày tiếp theo mỗi ngày chiếu 2 tập vào lúc 19h Việt Nam.
  • Từ 13/7, chiếu 2 tập vào lúc 19h Việt Nam các ngày thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần.

Tài khoản thường:

  • Chiếu 1 tập từ thứ Năm đến thứ Hai hàng tuần lúc 19h Việt Nam.
  • Phim có tổng cộng 40 tập, thời lượng 45 phút/tập.
Review Mộ Sắc Tâm Ước: Nhậm Gia Luân
 

Nhìn chung, Mộ Sắc Tâm Ước vẫn là bộ phim nhẹ nhàng và chỉn chu, thích hợp với những khán giả tìm đến những bộ phim chữa lành giải trí. Tuy nhiên, để có thể so sánh với các tác phẩm đang công chiếu mùa hè này như Trường Phong Độ, Vụng Trộm Không Thể Giấu, Ngọc Cốt Dao, Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi,... thì Mộ Sắc Tâm Ước vẫn còn thiếu sót rất nhiều.

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim.