Review phim Cổ Tương Tư Khúc: không được đầu tư khủng nhưng chất lượng miễn bàn

VOH - Mặc dù không được đầu tư và quảng bá rầm rộ, không có những tên tuổi lớn nhưng Cổ Tương Tư Khúc vẫn tự hào sánh vai bên Vụng Trộm hay Trường Phong Độ.

Cổ Tương Tư Khúc được phát sóng trong thời điểm các nền tảng lớn như Youku, Tencent, iQIYI,... đều đang “chạy KPI” phim hè nên có phần lép vế. Tuy nhiên, đây vẫn được nhận xét là tựa phim chỉnh chu và nội dung hấp dẫn không thể bỏ qua mùa hè 2023 này.

Review phim Cổ Tương Tư Khúc: không được đầu tư khủng nhưng chất lượng miễn bàn 1
Cổ Tương Tư Khúc do Trương Nhã Khâm, Quách Già Nam đóng chính

Thông tin phim Cổ Tương Tư Khúc

  • Tên tiếng Trung: 古相思曲
  • Khai máy: 25/09/2022
  • Diễn viên chính: Trương Nhã Khâm, Quách Già Nam
  • Diễn viên phụ: Toàn Y Luân, Chu Lâm Vũ, Trang Hạn, Thuần Vu San San,... 
  • Thể loại: cổ trang xuyên không
  • Đạo diễn: Thi Trúc
  • Biên kịch: Hạc Lệ Vân Đoan, Tam Thiên Ngư
  • Nhiếp ảnh: Từ Kiến
  • Mỹ thuật: Trâu Nhã Tuyền
  • Tạo hình: Đàm Lị Mẫn
  • Kịch bản phim được lấy ý tưởng từ video cắt ghép cùng tên đăng tải trên Bilibili của Tam Thiên Ngư

Trailer Cổ Tương Tư Khúc

Tóm tắt nội dung Cổ Tương Tư Khúc 

Giáo sư đại học Thẩm Bất Ngôn (Quách Già Nam đóng) bất ngờ xuyên vào bức tranh cổ Tương Tư Nhai Đồ, cố chấp tìm kiếm bí mật lịch sử được cất giấu bên trong vì sai lầm của anh mà đã bị thiêu huỷ. Ở trong này, anh gặp được tác giả của Tương Tư Nhai Đồ cũng chính là hoàng hậu đương triều - Lục Diên (Trương Nhã Khâm đóng), mỗi lần xuyên về đều vì cứu Lục Diên, nhưng các lần xuyên không sau đều quay trở về thời gian sớm hơn lần xuyên không trước. Khi Thẩm Bất Ngôn đứng ở điểm cuối của câu chuyện, câu chuyện của Lục Diên lại vừa mới bắt đầu.

Dòng thời gian ngược hướng, hai người nên làm thế nào đây? Cũng chính lúc này, bí mật thực sự của Tương Tư Nhai Đồ cuối cùng đã hiện ra trước mắt Thẩm Bất Ngôn.

Review Cổ Tương Tư Khúc - Không được đầu tư khủng nhưng chất lượng miễn bàn 2
Cố Tương Tư Khúc - Câu chuyện tình xuyên không đầy bi thương 

Diễn viên chính Cổ Tương Tư Khúc

Trương Nhã Khâm vai Lục Diên

Review phim Cổ Tương Tư Khúc: không được đầu tư khủng nhưng chất lượng miễn bàn 3
Trương Nhã Khâm vai Lục Diên 

Lục Diên là yêu hậu trong mắt thế giang, làm đủ mọi chuyện ác, chuyên quyền, độc đoán, soán ngôi,... Nhưng càng đi sâu vào tìm hiểu, quá khứ lại đi ngược hoàn toàn với lịch sử. Vị hoàng hậu bất đắc dĩ phải đảm đương triều chính, một thân nữ nhi gánh vác giang sơn. Cuối cùng lại không thể thay đổi được số phận của mình và người mình yêu. 

Đây được đánh giá là nhân vật nữ mạnh mẽ và đáng thương nhất màn ảnh Hoa Ngữ nửa đầu năm 2023. Trương Nhã Khâm đã xuất sắc mang đến cho khán giả cảm giác vừa nể phục lại vừa xót xa cho một cô gái bị dòng xoáy cuộc sống vùi dập.

Review Cổ Tương Tư Khúc - Không được đầu tư khủng nhưng chất lượng miễn bàn 4
 

Trương Nhã Khâm nữ diễn viên trẻ triển vọng của Trung Quốc. Cô tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải khoa diễn xuất năm 2016. Cùng năm đó, Trương Nhã Khâm chính thức bước chân vào làng giải trí với vai diễn Hạng Hân Nhiên trong bộ phim truyền hình Trở Lại Tuổi 20. Nhờ ngoại hình xinh đẹp, ngây thơ cùng diễn xuất dễ thương, Trương Nhã Khâm tạo được dấu ấn nhất định trong lòng khán giả.

Review phim Cổ Tương Tư Khúc: không được đầu tư khủng nhưng chất lượng miễn bàn 5
 

Trương Nhã Khâm cũng từng góp mặt trong tác phẩm điện ảnh Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa với vai cung nữ Nại Nại - người thân cận với Bạch Thiển/Tố Tố (thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi). Ngoài ra, Trương Nhã Khâm còn góp mặt trong dự án Phù Dao với vai nữ phụ Nhã Lan Châu.

Ấn tượng nhất phải nói đến vai diễn Phượng Nhiễm trong Thiên Cổ Quyết Trần (Hứa Khải, Châu Đông Vũ). Chuyện tình của cô để lại bao nuối tiếc cho người xem. Tuy không đạt được thành tích vang dội, nhưng cô nàng cũng là diễn viên quen thuộc với khán giả. Hy vọng, qua Cổ Tương Tư Khúc, Trương Nhã Khâm sẽ ngày càng gây được hảo cảm với người xem.

Đôi nét về Trương Nhã Khâm 

Review Cổ Tương Tư Khúc - Không được đầu tư khủng nhưng chất lượng miễn bàn 5
Vai diễn Phượng Diễm đưa Trương Nhã Khâm gần hơn với khán giả 

Quách Già Nam vai Thẩm Bất Ngôn

Quách Già Nam thủ vai Thẩm Bất Ngôn là một nhà nghiên cứu và tác giả của dự án nổi tiếng. Về sau, có cơ duyên tìm hiểu bức họa Tương Tư Nhai Đồ và bị đưa về các khoảng thời gian trong quá khứ. Là một người nghiêm túc với công việc và lịch sử, Thẩm Bất Ngôn mang hết sức mình để làm sáng tỏ những bí ẩn sau màn. Càng về sau, khán giả càng thấy được sự thay đổi lớn của Thẩm Bất Ngôn. Từ bị động kéo theo nhiều rắc rối cho Lục Diên, đến cuối cùng là bờ vai vững chắc cho cô dựa vào.

Review Cổ Tương Tư Khúc - Không được đầu tư khủng nhưng chất lượng miễn bàn 6
Quách Già Nam vai Thẩm Bất Ngôn 

Quách Già Nam là người mới của giải trí Hoa Ngữ nên chưa được nhiều người chú ý đến và cũng không có nhiều thông tin về anh. Anh là một chàng trai có nụ cười tỏa nắng, khiến biết bao chị em phải rung động. Qua dự án Cổ Tương Tư Khúc cũng thấy được Quách Già Nam là một nam diễn viên có tiềm năng diễn xuất. Mong rằng bộ phim sẽ mang lại cho anh nhiều cơ hội và tài nguyên để phát triển hơn.

Review Cổ Tương Tư Khúc - Không được đầu tư khủng nhưng chất lượng miễn bàn 7
Quách Già Nam là gương mặt mới 

Chuyện tình xuyên không quen thuộc nhưng vẫn mới lạ

Mặc dù không phải là thể loại mới mẻ, nhưng Cổ Tương Tư Khúc lại dùng một cách sáng tạo nhất để kể lại bi kịch tình yêu của cặp đôi Lục Diên và Thẩm Bất Ngôn.

Lần đầu tiên hắn gặp nàng là năm nàng 36 tuổi, là lúc mà nàng yêu hắn nhất nhưng hắn lại không biết nàng là ai. Lần cuối cùng hắn gặp nàng là năm nàng 16 tuổi, cũng là lúc hắn yêu nàng nhất nhưng nàng lại không nhận ra hắn.

Cổ Tương Tư Khúc tập 1

Hai người họ, một người đến, một người đi. Lúc kết thúc cũng là lúc khởi đầu. Nếu đã định sẵn là không cùng đích đến, cần gì phải hết lần này đến lần khác khổ sở thay đổi số phận chứ.

"Thẩm Bất Ngôn, nếu như ý trời đã định, vào lúc chàng yêu ta nhất, xin hãy tha thứ cho ánh mắt xa lạ của ta."

Review Cổ Tương Tư Khúc - Không được đầu tư khủng nhưng chất lượng miễn bàn 8
Khởi đầu của ta lại là kết thúc của nàng 

Trớ trêu thay khi khởi đầu của hắn lại là kết thúc của nàng. Liệu tình yêu của họ có động đến được trời xanh, mở ra con đường sáng sủa hơn để họ về bên nhau?

Giới thiệu tập tục văn hóa

Không chỉ khắc họa tỉ mỉ và sáng tạo chuyện tình Lục Diên và Thẩm Bất Ngôn, Cổ Tương Tư Khúc còn khéo léo giới thiệu những văn hóa quý giá thời xưa. Chẳng hạn như những món ăn truyền thống ngày Thượng Tị (lễ Tình Nhân), phong tục đeo mặt nạ,...

Tết Thượng Tị (Lễ Tình Nhân) ấm cúng

Bên cạnh đó, những góc quay thiên nhiên hữu tình cũng làm khán giả tăng thêm hảo cảm với bộ phim.

Không được đầu tư khủng nhưng vẫn chỉn chu

Là dự án của Bilibili khó tránh khỏi việc hạn chế trong ngân sách và không được đầu tư cầu kỳ như các dự án khác. Khán giả có thể thấy được điều đó qua các bối cảnh đơn sơ của bộ phim. 

Tuy nhiên, Cổ Tương Tư Khúc không kém cạnh đối thủ nào về mặt chất lượng. Các cảnh quay được quay rất cân đối và đẹp mắt. Trang phục diễn viên không lấp lánh nhưng hài hòa, phù hợp với nhân vật.

Bộ phim do Bilibili đầu tư sản xuất

Diễn xuất của dàn diễn viên tuy còn mới nhưng vô cùng tự nhiên, chân thật. Cùng với đó là sự dụng tâm của toàn bộ ekip khiến người xem thưởng thức được trọn vẹn từng khung cảnh.

Review Cổ Tương Tư Khúc - Không được đầu tư khủng nhưng chất lượng miễn bàn 9
Lãng mạn nhưng lại trầm buồn 
Review Cổ Tương Tư Khúc - Không được đầu tư khủng nhưng chất lượng miễn bàn 10
Phong cảnh hữu tình trong Cổ Tương Tư Khúc

Nội dung khúc chiết hợp lý

Bộ phim là hành trình nam chính đi tìm câu hỏi cho các bí ẩn. Loạt nghi vấn dẫn đến những sự thật được hé lộ một cách đầy gay cấn và hồi hộp. Các nội dung cũng được liên kết một cách logic, dẫn dắt cảm xúc của người xem.

Nếu lúc đầu, khán giả ấn tượng với sự mạnh mẽ và mưu trí của Lục Diên hoàng hậu bao nhiêu sẽ chán nản với nam chính nhu nhược và cản đường bấy nhiêu. Trong khi, Lục Diên chiến đấu ngăn cản phản thần, Thẩm Bất Ngôn lại chỉ đứng trơ ra và khuyên răn đừng đánh nhau. Đến cuối cùng, vì để bảo vệ cho hắn mà Lục Diên mất mạng.

Review phim Cổ Tương Tư Khúc: không được đầu tư khủng nhưng chất lượng miễn bàn 12
Phong thái của Lục Diên 
Review Cổ Tương Tư Khúc - Không được đầu tư khủng nhưng chất lượng miễn bàn 12
Lục Diên bỏ mạng vì bảo vệ Thẩm Bất Ngôn

Tuy nhiên, đến những tập sau khán giả mới càng thấu hiểu hơn cho sự bỡ ngỡ và hoảng hốt của Thẩm Bất Ngôn khi bị xuyên không đến thế giới xa lạ. Những nỗ lực cứu vãn tình thế về sau này của Thẩm Bất Ngôn càng thuyết phục được người xem.

Dung lượng phim chỉ gói gọn trong 14 tập, các khúc mắc được lần lượt bày ra và giải quyết triệt để. Điều này biến mạch phim trở nên trơn tru và khúc chiết hơn.

Review Cổ Tương Tư Khúc - Không được đầu tư khủng nhưng chất lượng miễn bàn 13
Nội dung khúc chiết hợp lý 

Cái kết buồn được dự đoán sẵn

Và nếu như Thẩm Bất Ngôn đi đến điểm cuối của hành trình vẫn chưa tìm được mấu chốt giúp cả anh và Lục Diên thoát khỏi vòng luân hồi của thời gian, chắc chắn chờ đợi cả hai sẽ là sự biệt ly vĩnh viễn. 

Khán giả không khỏi nóng lòng khi loạt trailer cũng dự báo về cái kết buồn của Cổ Tương Tư Khúc. Phải chăng đến cuối cùng, Lục Diên được cứu, Thẩm Bất Ngôn trở về thế giới thực nhưng hai người lại bị thời không chia cách.

Lại thêm một tình yêu ngược luyến

Để rồi tất cả nỗi nhớ, niềm đau của Lục Diên chỉ có thể hóa thành nét vẽ u sầu dệt lên tuyệt phẩm Tương Tư Nhai Đồ? Đâu sẽ là lối thoát và kết cục trọn vẹn cho mối tình đầy trắc trở này? Cùng chờ đợi những diễn biến tiếp theo của Cổ Tương Tư Khúc nhé!

Couple phụ đáng yêu hết phần thiên hạ

Lục Thì là đệ đệ Lục Diên. Hắn luôn đeo mặt nạ hung thần ác sát, ít người thấy được gương mặt thanh tú của hắn dưới lớp mặt nạ. Dáng vẻ hiên ngang, 20 tuổi đã là Chinh Bắc đại tướng quân, dốc lòng bảo vệ quốc gia, khai phá tứ hải bát hoang, đầy ý chí thiếu niên. Vì tính cách trẻ con, Lục Thì vẫn luôn không dám trực tiếp bày tỏ tình cảm với Ỷ Hoa mình thầm mến.

Review Cổ Tương Tư Khúc - Không được đầu tư khủng nhưng chất lượng miễn bàn 14
Couple phụ trong Cổ Tương Tư Khúc - Ỷ Hoa và Lục Thì 

Ỷ Hoa vì không chịu được gia đình chèn ép nên chạy trốn, trong lúc lưu lạc thì được Lục Diên rời khỏi hoàng cung thu nhận, trở thành thị nữ của Lục Diên. Lục Diên đối xử với Ỷ Hoa rất tốt, gọi là thị nữ nhưng giống tỷ muội hơn. Nàng luôn nghĩ sao nói vậy, nhưng chỉ mỗi lúc yêu Lục Thì, vì khác biệt cấp bậc mà không dám biểu lộ tiếng lòng.

Mối tình của Lục Thì và Ỷ Hoa mang sự ngây ngô của tuổi trẻ. Cứ ngỡ sẽ được hưởng trái ngọt, bù đắp lại cay đắng cho cặp chính. Nhưng biên kịch quá tàn ác khi cướp đi tính mạng của Lục Thì, cho Ỷ Hoa chịu tang người yêu 10 năm. 

Review Cổ Tương Tư Khúc - Không được đầu tư khủng nhưng chất lượng miễn bàn 15
Cặp đôi phụ cũng không thoát khỏi số phận bị ngược 

Hiện tại, người hâm mộ đang mong chờ từng ngày để đón những cú twist bất ngờ, nói cách khác là phép màu đến với cả hai đôi tình nhân đáng thương.

Thành tích Cổ Tương Tư Khúc

Đối đầu với nhiều tác phẩm lớn trong mùa hè như Trường Phong Độ (Bạch Kính Đình, Tống Dật), Vụng Trộm Không Thể Giấu (Trần Triết Viễn, Triệu Lộ Tư),... Cổ Tương Tư Khúc vẫn mang về những con số ấn tượng. Cụ Thể:

Review Cổ Tương Tư Khúc - Không được đầu tư khủng nhưng chất lượng miễn bàn 16
Thành tích của Cổ Tương Tư Khúc
  • No.17 Cổ Tương Tư Khúc
  • No.57 Cổ Tương Tư Khúc chiếu ngược
Review Cổ Tương Tư Khúc - Không được đầu tư khủng nhưng chất lượng miễn bàn 17
 

 Nhìn chung, số liệu và đánh giá của Cổ Tương Tư Khúc đang rất khả quan. Hy vọng sau những tập đầu được công chiếu, Cổ Tương Tư Khúc sẽ tiếp cận được đến nhiều khán giả hơn và gặt hái được nhiều thành công hơn.

Lịch chiếu Cổ Tương Tư Khúc

Review Cổ Tương Tư Khúc - Không được đầu tư khủng nhưng chất lượng miễn bàn 18
Cổ Tương Tư Khúc được chiếu trên Bilibili

Hội viên

  • Ngày 22/06 tập 1-4
  • Ngày 28/06 đến 12/07 mỗi ngày 2 tập

Không phải hội viên

  • Ngày 22/06 - 13/07: mỗi tối thứ 5 phát 1 tập
  • Ngày 19/07 - 20/07: mỗi tối thứ 5 chiếu 2 tập
  • Ngày 26/07 chiếu 3 tập cuối
Review Cổ Tương Tư Khúc - Không được đầu tư khủng nhưng chất lượng miễn bàn 19
Cùng đón xem và ủng hộ cho Cố Tương Tư Khúc nhé!

Với những nỗ lực của mình, Cổ Tương Tư Khúc xứng đáng nhận về những kết quả tốt đẹp. Hành trình chinh phục khán giả của bộ phim chỉ đang bắt đầu, cũng theo dõi và ủng hộ cho những tập tiếp theo của Cổ Tương Tư Khúc nhé!

Đến VOH mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin về những bộ phim, diễn viên hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!