Chờ...

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho?

VOH - Mang đến cảm giác kịch tính và bí ẩn, Lies Hidden In My Garden hứa hẹn là một "món ngon" giúp khán giả hạ nhiệt dịp hè về.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Khu Vườn Dối Trá (Lies Hidden In My Garden) là bộ phim thuộc thể loại giật gân - trinh thám của đài cáp ENA. Phim đánh dấu màn tái xuất của nàng "ngọc nữ" Kim Tae Hee sau hơn 3 năm vắng bóng, đồng thời cũng là sự trở lại đầu tiên của Lim Ji Yeon kể từ sau thành công vang dội của The Glory. Sau hai tập đầu tiên, tác phẩm đang nhận về khá nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 1
Khu Vườn Dối Trá

Nhìn lại danh sách phim lên sóng trong tháng 6 này, có thể thấy kha khá cái tên không hề tầm thường như: Bloodhounds (Woo Do Hwan, Lee Sang Yi), King The Land (Lee Junho, Yoona), See You In My 19th Life (Shin Hye Sun, Ahn Bo Hyun), Lies Hidden In My GardenRevenant (Kim Tae Ri). Sự xuất hiện của hàng loạt tên tuổi hot trong giới trẻ khiến cuộc chiến rating tháng 6 trở nên khá "khốc liệt".

Vậy, Lies Hidden In My Garden có những đặc trưng riêng biệt nào để lôi kéo khán giả? Liệu bộ phim có trở thành cú hit tiếp theo của 2 người đẹp xứ Hàn chăng? Cùng VOH tìm hiểu nhé.

Nội dung 2 tập đầu

Mở đầu phim là những giấc mơ đầy ma mị của Moon Joo Ran (Kim Tae Hee) - một phụ nữ tao nhã, xinh đẹp, có chồng là bác sĩ chuyên khoa nhi và có một con trai đang học trung học. Ngay sau đó, chúng ta được biết Joo Ran có một chị gái qua đời đã lâu, mà chính cô là người đã phát hiện ra thi thể của chị. Khung cảnh ấy để lại nỗi ám ảnh lớn với Joo Ran, khiến cho mỗi năm khi gần đến ngày giỗ chị, cô thường nhạy cảm, lo sợ hơn bình thường.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 2
Bộ phim mở đầu bằng khung cảnh trong mơ của Joo Ran
Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 3
Cô từng nhìn thấy thi thể của chị gái mình, gây nên tổn thương tâm lý

Hôm đó là ngày 18/9, Joo Ran bắt đầu ngửi thấy một mùi hôi thối kỳ lạ từ trong khuôn viên căn biệt thự gia đình. Thứ mùi này như thể có thứ gì đó đang phân hủy. Khi cô nói với chồng Park Jae Ho (Kim Sung Oh) và con trai về điều này, cả hai người họ đều khẳng định không ngửi thấy mùi gì. Tuy nhiên, một vài việc ngoài ý muốn xảy ra, khiến Joo Ran bắt đầu nghi ngờ những lời chồng mình nói.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 4
Sáng 18/9, Joo Ran ngửi thấy mùi tử khí trong vườn nhà mình

Sang ngày 19/9, cô quyết định sẽ thử đào đất phía sau vườn lên xem rốt cuộc là thứ gì phát ra thứ mùi như tử thi đang phân hủy này. Dưới lớp đất, đập vào mắt Joo Ran là những ngón tay người, khiến cô hết sức kinh hãi.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 5
Ngày 19/9, thứ mà Joo Ran đào được khiến cô kinh hãi
Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 6
Có vẻ ai đó đã chôn thi thể trong sân nhà cô

Đúng lúc này, có người nhấn chuông cửa. Đó là Kim Yoon Beom (Choi Jae Rim), một nhân viên bán hàng của công ty dược phẩm, có quen biết với chồng Joo Ran. Hắn đến cùng với vợ là Chu Sang Eun (Lim Ji Yeon) - một cô gái gầy gò đang mang thai được 5 tháng, thường bị hắn đánh đập thậm tệ.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 7
Yoon Beom ghé qua để gửi cho chồng Joo Ran một chiếc túi đựng dụng cụ câu cá 

Sau một loạt hành động kỳ lạ và lời nói bất lịch sự, Yoon Beom rời đi trong niềm hứng khởi. Hắn tiếp tục lái xe đưa vợ về nhà mẹ vợ. Trong khi đó, Joo Ran gọi điện cho chồng, muốn anh về kiểm tra "thứ" trong sân nhà họ.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 8
Hắn rời đi trong vui vẻ

Jae Ho ở ngoài vườn một lúc, đến khi trở vào thì nói bên dưới chỉ có đủ loại rác thải đang phân hủy mà thôi. Joo Ran không tin, muốn tự mình kiểm tra thì bị cản lại. Jae Ho trấn an cô, nói rằng do gần đến ngày giỗ chị nên cô mới gặp ảo giác như thế. Trước thái độ nhẹ nhàng, những cử chỉ quan tâm của chồng, Joo Ran lại xiêu lòng, tin lời hắn.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 9
Jae Ho trấn an vợ

Đêm đó, trời mưa như trút nước. Joo Ran tỉnh dậy không thấy chồng đâu, nghĩ rằng hắn đi gặp Yoon Beom vì hai người họ có hẹn cùng đi câu. Nhưng buổi sáng ngày 20/9, Jae Ho nói mưa to quá nên hắn không hề ra ngoài mà ngủ quên ở phòng làm việc. Cũng trong buổi sáng hôm ấy, Sang Eun nhận được cuộc gọi từ cảnh sát, báo rằng chồng cô đã qua đời.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 10
Yoon Beom bị phát hiện tử vong, không rõ ai là hung thủ

Từ đây, cuộc sống của hai người phụ nữ dần thay đổi khi họ bắt đầu phát hiện ra những góc khuất bí mật của hai ông chồng.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 11
Hai người vợ đối diện với những bí mật không tưởng từ các ông chồng

Xem thêm: Top 25+ phim trinh thám Hàn Quốc hay nhất với sức hút không thể chối từ

Những điểm ấn tượng của Khu Vườn Dối Trá

Cốt truyện hồi hộp, bí ẩn

Khu Vườn Dối Trá mang đến một câu chuyện tràn ngập các bí ẩn đan xen, chồng chéo nhau, cùng với một dàn nhân vật nhiều vấn đề, không có ai là bình thường. Joo Ran có bệnh tâm lý, nhưng không được đề cập rõ là bệnh gì, chỉ biết là vì tình hình trở nặng nên cả nhà họ mới dọn đến ở tại căn biệt thự hiện tại.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 12
Joo Ran có vấn đề về tâm lý, không rõ những thứ cô thấy là thật hay ảo giác

Jae Ho - chồng Joo Ran lại có vẻ lợi dụng sự bất ổn ấy của vợ để thao túng tâm lý cô. Hắn cũng thường có những hành động bí ẩn, lời nói khó phân định thật giả. Con trai Seung Jae của hai người thì luôn trầm lặng, có suy nghĩ muốn chết.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 13
Jae Ho có xu hướng thao túng tinh thần vợ và những người xung quanh

Sang Eun sống khổ sở vì bị chồng bạo hành nhưng luôn không dám lên tiếng. Yoon Beom vũ phu, đối xử tệ với vợ nhưng có vẻ khá được lòng gia đình nhà vợ. Dường như hắn cũng đang nắm được điểm yếu nào đó của Jae Ho. Đến cả người hàng xóm mới của nhà Joo Ran - Oh Hae Soo cũng là một phụ nữ kỳ lạ, có quá khứ bí ẩn; mẹ Sang Eun không hiểu vì sao lại tỏ ra rất sợ hãi con gái.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 14
Tên chồng vũ phu Yoon Beom và cô vợ thầm lặng Sang Eun

Bộ phim đặt ra cho khán giả rất nhiều câu hỏi. Ví dụ như ai là người đã giết Yoon Beom? Thứ Joo Ran đào được có phải thi thể người? Jae Ho và Yoon Beom có mối quan hệ thế nào? Bí mật của Jae Ho là gì? Chuyện gì đã xảy ra khiến tinh thần Joo Ran bất ổn như hiện tại? Chuyện gì đang xảy ra với Seung Jae? Seung Jae và Hae Soo có quen biết nhau không?

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 15
Giữa Hae Soo và Seung Jae liệu có mối liên kết nào chăng?

Bởi những bí ẩn được đề cập đến đều liên kết với nhau bằng cách này hay cách khác, nên chỉ có thể giải quyết bằng cách lật giở, giải mã từng câu hỏi một cho đến khi tất cả sáng tỏ. Cứ mỗi lần đào sâu là lại phát hiện ra một bí mật mới, khiến khán giả bị hút vào bộ phim, tò mò không biết mọi thứ sẽ chuyển biến thế nào. Sự khó đoán ấy làm khơi dậy lòng hiếu kỳ và giúp giữ chân người xem.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 16
Bộ phim tồn tại nhiều nút thắt bí ẩn

Có thể nói, Khu Vườn Dối Trá là tác phẩm trinh thám - hình sự mang hơi thở của thể loại tâm lý giật gân với những tình tiết mập mờ, đánh đố người xem và những ánh mắt dè chừng, ngờ vực mà nhân vật dành cho nhau. Trong số các phim Hàn thuộc chủ đề trinh thám - hình sự từ đầu năm đến nay, chưa thực sự có bộ nào tập trung vào truyền tải sự hồi hộp của quá trình giải mã bí ẩn, sự lắt léo trong tâm lý những nhân vật liên quan đến vụ án.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 17
Yếu tố tâm lý và trinh thám được chú trọng

Có phim trực tiếp tiết lộ hung thủ ngay từ đầu và phần còn lại là quá trình tìm cách chứng minh tội ác của hắn; có phim cũng nêu ra hàng loạt nghi phạm, gợi sự tò mò nhưng trọng tâm câu chuyện lại đặt ở các vấn đề khác như gia đình, tình bạn, tình yêu hoặc kế hoạch báo thù,... Khu Vườn Dối Trá có lẽ là tác phẩm đầu tiên trong năm nay xoáy sâu vào những bất an, nghi vấn và cảm giác hồi hộp, bức bối xung quanh những bí ẩn chưa lời giải.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 18
 

Tiết tấu phim chậm tạo cảm giác căng thẳng

Lies Hidden In My Garden có rất nhiều khoảng lặng trong hai tập đầu. Phim duy trì một tiết tấu chậm rãi mà có thể khiến một số khán giả đã quen với nhịp điệu dồn dập của những tựa phim trinh thám khác cảm thấy nhàm chán, mất kiên nhẫn.

Tuy nhiên, sự chậm chạp, dài dòng này không hề vô nghĩa mà thông qua đó, một số manh mối được ngầm tiết lộ, một số diễn biến tâm lý và số phận nhân vật được ngầm ám chỉ. Đồng thời, việc giữ cho nhịp phim trôi từ từ còn làm tăng thêm cảm giác ngột ngạt, bức bối cho bầu không khí chung của bộ phim.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 19
Những manh mối được ẩn giấu trong từng cảnh quay

Bởi ẩn giấu những manh mối, những ám chỉ ngầm trong từng cảnh quay nên khán giả buộc phải theo dõi kỹ từng khung hình. Bạn tò mò không biết diễn biến tiếp theo sẽ thế nào, nhưng cũng không dám vội vàng lướt qua vì sợ bỏ lỡ một tình tiết quan trọng nào đó.

Những ai thích phong cách chậm rãi, gây áp lực lên tinh thần người xem của các dòng phim tâm lý (tâm lý kinh dị, tâm lý tình cảm, tâm lý tội phạm) chắc chắn sẽ rất tận hưởng cảm giác căng thẳng mà tiết tấu và bầu không khí của Khu Vườn Dối Trá mang lại.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 20
Tiết tấu chậm rãi và bầu không khí u ám làm tăng sự căng thẳng, ngột ngạt

Kỹ thuật quay dựng đậm tính điện ảnh

Nói đến yếu tố gây ấn tượng sâu sắc với người xem của Khu Vườn Dối Trá thì không thể không nhắc đến kỹ thuật quay dựng. Từ cách chọn góc quay, cú máy, màu sắc, ánh sáng, bố cục khung hình, hiệu ứng đều làm tôn lên được sự huyền bí của bộ phim, cũng như chứa đựng nhiều ẩn ý để khán giả có thể tự do phân tích, dự đoán.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 21
Khu Vườn Dối Trá có phần hình ảnh đẹp tựa một sản phẩm điện ảnh

Tổng thể tác phẩm được phủ lên một lớp màu xanh lạnh, tạo cảm giác khá u ám và giá lạnh. Biệt thự Cornelia có tone màu chủ đạo là xanh đen và màu nâu của gỗ. Tone màu này gợi đến sự sang trọng, thanh lịch nhưng đồng thời cũng lạnh lẽo, nặng nề. Thêm vào đó, ánh sáng bên trong lúc nào cũng rất ít, cả ngày hay đêm, dù có bật hết đèn nhưng vẫn không đủ sáng, không đủ ấm. 

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 22
Căn nhà sang trọng nhưng luôn mang vẻ gì đó rất ám ảnh
Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 23
Cả ngày lẫn đêm, dù có bật sáng đèn cũng không tạo được sự ấm cúng, sáng sủa

Sự sang trọng, gọn gàng, thanh lịch trong màu sắc và cách bài trí nội thất của căn biệt thự thể hiện địa vị cao quý của gia đình chủ nhân. Đồng thời, sự tăm tối, lạnh lẽo vừa cho thấy sự cô lập, sự bất ổn về mặt tâm lý của vị nữ chủ.

Nhiều không gian trống, cộng với sự thiếu sáng phần nào gây nên cảm giác bất an, tạo nỗi lo sợ rằng có gì đó ẩn giấu giữa những khoảng tối mà chúng ta không để ý. Điều này như ẩn ý về sự bí ẩn của người chồng, về những mối nghi kỵ, sợ hãi đang lấp ló dưới vỏ bọc gia đình hạnh phúc, không biết khi nào sẽ nhào ra.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 24
Sự trống vắng khiến cảm giác bất an luôn thường trực

Căn hộ thuê của vợ chồng Sang Eun lại sử dụng giấy dán tường với họa tiết hoa hòe tạo cảm giác khá rẻ tiền. Không gian nhỏ hẹp nói lên sự túng thiếu, nghèo khó của nhà họ. Đồ đạc trong nhà bừa bộn vì người chồng vũ phu thường nổi nóng đập phá.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 25
Căn nhà tồi tàn, bừa bộn như tình trạng hôn nhân của Sang Eun - Yoon Beom

Cả hai căn nhà đều cho thấy tình trạng bất ổn trong hôn nhân của gia chủ. Nhưng trong khi nhà Sang Eun là sự bất ổn có thể thấy bằng mắt thường, nhà Joo Ran là sự bất ổn lởn vởn trong không khí, không thấy được nhưng cảm nhận được. Đó là vì Sang Eun bị bạo hành về thể xác, còn Joo Ran bị thao túng tâm lý.

Một khung hình khá ấn tượng là trong tập 1, sau một trận đánh đập, ông chồng Yoon Beom vẫn ngủ ngon trong phòng, còn cô vợ Sang Eun lại ngồi ở gian phòng khách. Bố cục khung hình đối xứng, ngăn cách bởi vách tường, phía Yoon Beom có ánh sáng màu xanh, còn phía Sang Eun dùng ánh sáng màu đỏ.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 26
Khung hình đầy tính nghệ thuật

Trong ngôn ngữ điện ảnh, màu xanh thường để chỉ nỗi buồn, màu đỏ chỉ sự giận dữ, cũng để báo hiệu nguy hiểm. Như vậy, khung hình này như báo trước kết cục của ông chồng Yoon Beom khi hắn nằm trong gian phòng xanh, tức sẽ sớm nhận lấy cái kết bi thảm liên quan đến tính mạng. Đồng thời, tâm trạng phẫn nộ đến cực độ của Sang Eun được khắc họa bằng chiếc bóng đen rũ rượi trên nền đỏ.

Ở cảnh ngay sau đó, Sang Eun bình thản ăn kem và chụp ảnh bằng chứng bạo hành trên nền ánh sáng vàng đậm. Màu vàng đậm trong điện ảnh cũng mang ý nghĩa chỉ sự nguy hiểm, bất an hoặc sự hèn nhát, dối trá, nỗi ám ảnh.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 27
Phim sử dụng màu sắc để kể chuyện rất tốt
Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 28
Sắc xanh lá mang ý nghĩa chết chóc, cũng là một cách báo hiệu trước cái chết của Yoon Beom
Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 29
Sắc vàng của sự bất an, nguy hiểm, dối lừa, ám ảnh và hèn nhát
Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 30
Màu đỏ cũng tượng trưng cho nguy hiểm
Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 31
Sắc xanh của sự bất an, cô lập, u sầu

Màu sắc phục trang của nhân vật cũng nói lên nhiều điều. Joo Ran hay mặc trang phục trắng, tượng trưng cho sự thuần khiết. Joo Ran quả thật là một phu nhân ngây thơ, được bao bọc trong ánh sáng của những thứ tốt đẹp giả dối, không biết gì về những nguy hiểm bủa vây quanh mình. Sang Eun thường mặc màu đen hoặc các tone tối như nâu, ám chỉ cuộc đời bị chìm trong vũng bùn tăm tối, không thấy ánh sáng.

Kiểu dáng trang phục của Sang Eun cũng xuề xòa, tùy tiện, trong khi trang phục của Joo Ran nhã nhặn, quý phái.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 32
Joo Ran thường khoác lên mình các thiết kế thanh lịch, tone trắng thuần khiết hoặc pastel nhẹ nhàng, thanh thoát
Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 33
Sang Eun thường mặc các trang phục xuề xòa, chất liệu vải bình dân với tone màu tối như đen, nâu

Trong khi đa số các nhân vật đều mặc các tone trung tính như trắng, đen, nâu, be thì nhân vật Hae Soo ngay từ khi xuất hiện đã nổi bật với phục trang đỏ, bước ra từ chiếc xe sang màu vàng. Đây là những màu sắc gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác, ẩn ý đây là người khuấy động cuộc sống của Joo Ran và có vai trò không hề tầm thường trong cốt truyện.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 34
Hae Soo thường diện khá màu sắc, nếu không phải đỏ thì là hồng

Phim thường dùng các góc quay rộng, để nhân vật lọt thỏm ở bên trong, tựa như bị bao vây giữa những trống vắng, bất an và giữa bộn bề suy nghĩ. Bởi thường giữ tiết tấu chậm, sử dụng các cú máy tĩnh, các cảnh không thoại kéo dài làm tăng sự tập trung và sự căng thẳng nơi khán giả nên hiệu ứng jumpscare cũng tạo được tác động tốt.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 35
Nhiều khung hình trống, nhân vật lọt thỏm bên trong, cho thấy sự suy tư và những trăn trở, lo lắng đang bủa vây lấy nhân vật
Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 36
 
Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 37
 
Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 38
 
Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 39
 
Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 40
 

Một số cảnh quay trong biệt thự Cornelia, khi chỉ có một mình Joo Ran diễn ra khá chậm rãi và dài dòng. Khán giả đoán rằng đó là dụng ý của đạo diễn, cho thấy thế giới xung quanh từ góc nhìn của Joo Ran - một người gặp vấn đề về tâm lý và đang uống những loại thuốc/trà được cho là tốt cho tinh thần mà chồng cô đưa. Sau khi ngưng thuốc, có thể thấy những cảnh quay dài dòng này đã được giảm hẳn.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 41
Khung hình xiên vẹo trong một số cảnh với chủ ý thể hiện nỗi bất an, nghi hoặc và sự bất ổn trong tâm lý Joo Ran

Hiệu ứng âm thanh, nhạc phim (soundtrack) và nhạc nền (score) phù hợp

Hiệu ứng âm thanh và nhạc nền cũng đóng một vai trò quan trọng không kém trong việc tạo ra sự bí ẩn, ám ảnh, ly kỳ cho câu chuyện. Lies Hidden In My Garden gần như không sử dụng các ca khúc có lời để chèn vào các cảnh quay, thay vào đó là các đoạn nhạc không lời.

Thực chất, phần soundtrack cũng được chèn một cách rất hạn chế. Tổ chế tác lựa chọn duy trì sự tĩnh mịch cho bộ phim, các cảnh không có thoại đa phần cũng chỉ có các âm thanh của hành động, hoặc dùng nhạc nền có hiệu ứng nhấn mạnh các cảm giác tâm lý và tạo sự liền mạch. Các hiệu ứng âm thanh của chuyển động, của đồ vật đều tạo được ấn tượng tốt, phù hợp với không khí chung của phim và có tác dụng tốt trong việc thể hiện các dụng ý, ám chỉ của nhà làm phim.

Xem thêm: List nhạc phim Hàn Quốc hay, càng nghe càng nghiện

Diễn xuất xuất thần của các diễn viên

Diễn xuất của Kim Tae Hee thường nhận về nhiều ý kiến khác nhau, có người cảm thấy cô diễn tốt, cũng có người cảm thấy cô giống như "bình hoa di động". Phong độ của cô cũng bị đánh giá là thất thường. Tuy nhiên, ở tác phẩm tái xuất sau hơn 3 năm này, nàng ngọc nữ lại cho thấy các sắc thái biểu cảm rất đạt.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 42
Kim Tae Hee tái xuất mạnh mẽ, khẳng định thực lực của một diễn viên có thâm niên

Từ sự căng thẳng, lo lắng đến nụ cười gượng, ánh mắt mông lung, nghi ngờ hay sợ hãi đều được Kim Tae Hee thể hiện rất rõ ràng. Ai xem cũng có thể dễ dàng nhìn ra nhân vật Joo Ran đang có tâm trạng gì, vì sao lại có tâm trạng như thế.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 43
Không còn là "bình hoa di động" mà nét diễn rất có hồn

Lim Ji Yeon tuy khá thành công sau vai Park Yeon Jin trong The Glory, nhưng diễn xuất của cô cũng nhận về khá nhiều tranh cãi. Một bộ phận khán giả cảm thấy cô diễn rất đạt, một bộ phận khác lại cho rằng cô diễn lố. Ở Khu Vườn Dối Trá, cô nàng đã rũ bỏ hết sự thời thượng, kiểu cách của Park Yeon Jin để hóa thân thành một Chu Sang Eun nghèo khổ, thảm hại.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 44
Lim Ji Yeon thẫn thờ, xơ xác khi hóa thân thành Chu Sang Eun

Vẻ đờ đẫn, dè dặt được Lim Ji Yeon biểu hiện khá ổn, nhưng dễ nhận thấy có một số cử chỉ, biểu cảm còn gợi đến vai diễn cũ (ví dụ như động tác cắn môi). Ở nữ diễn viên vẫn còn thấp thoáng bóng dáng của Park Yeon Jin, có lẽ cần nỗ lực hơn một chút nữa để màn hóa thân mới này hoàn hảo hơn.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 45
 

Ngoài ra, cả hai nữ diễn viên đều có nhan sắc khiến người xem mê mẩn. "Mẹ 2 con" Kim Tae Hee đã ngoài 40, khuôn mặt cũng đã có những dấu hiệu của tuổi tác nhưng vẫn rất đỗi xinh đẹp. Cả con người cô luôn toát lên thần thái thanh lịch, dịu dàng, tao nhã. Lim Ji Yeon gần như để mặt mộc trong 2 tập đầu, nhưng các đường nét vẫn rất sắc sảo, nổi bật.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 46
Cả hai nữ diễn viên đều cho thấy nhan sắc rạng ngời bất chấp tuổi tác,...
Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 47
...bất chấp mặt mộc.

Về phía hai diễn viên nam, Kim Sung Oh đã từng diễn qua các vai bên ngoài đạo mạo, bên trong thối nát nên lần này, anh tiếp tục thể hiện nhân vật của mình một cách xuất sắc. Từng lời nói, ánh mắt của người chồng Park Jae Ho đều tạo được cảm giác dịu dàng, ngọt ngào nhưng ẩn chứa sự nguy hiểm khiến người xem cũng thấy bất an, sợ hãi.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 48
Kim Sung Oh thể hiện tốt sự nguy hiểm ngầm của nhân vật

Vai Kim Yoon Beom do Choi Jae Rim đảm nhiệm. Choi Jae Rim là một diễn viên sân khấu khá nổi tiếng, từng góp mặt trong nhiều vở nhạc kịch, kịch nói và cả opera. Ở mảng phim ảnh, anh vẫn còn là một tân binh khi chỉ mới bắt đầu đóng phim từ năm 2022 và Khu Vườn Dối Trá là bộ phim thứ 2 trong sự nghiệp của anh. Tuy vậy, Choi Jae Rim đã có kinh nghiệm diễn xuất lâu năm nên vẫn dễ dàng hóa thân thành tên chồng vũ phu, tệ bạc, nham hiểm nhưng có phần ngu ngốc, bốc đồng.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 49
Choi Jae Rim tuy đóng phim chưa nhiều nhưng thực lực diễn xuất vẫn thuộc hàng thượng thừa

Các diễn viên phụ khác cũng có màn thể hiện khá ấn tượng. Nổi bật trong 2 tập đầu là cô hàng xóm Hae Soo có vẻ tươi sáng, nhiệt tình nhưng thực chất lại chôn giấu nhiều bí ẩn, do diễn viên Jung Woon Seon thủ vai; cậu con trai Seung Jae trầm lặng nhưng luôn có vẻ như đã biết một điều gì đó, do Cha Seong Je - vốn xuất thân diễn viên nhí với kinh nghiệm diễn xuất từ năm 9 tuổi đảm nhiệm; người mẹ ruột thần trí không bình thường của Sang Eun do diễn viên Cha Mi Kyung đóng.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 50
Hae Soo tuy trông vui vẻ nhưng ẩn giấu nhiều bí mật
Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 51
Seung Jae với vẻ u sầu, dè dặt trong xuyên suốt 2 tập phim
Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 52
Người mẹ ruột tâm thần bất ổn, có vẻ sợ hãi con gái

Rating 2 tập đầu của Khu Vườn Dối Trá lần lượt là 1,195% và 1,249%. Đây là con số không cao, nhưng đối với đài cáp không mấy danh tiếng như ENA thì đã là khá tốt rồi. So với Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo (cũng của đài ENA) thì Khu Vườn Dối Trá có rating khởi điểm cao hơn, nhưng về đường dài thì chưa rõ, bởi nhìn chung thì chủ đề và cách thể hiện của Khu Vườn Dối Trá nặng nề, u ám, khó hiểu và khó xem hơn nếu xét ở góc độ đại chúng.

Review Khu Vườn Dối Trá: Màn tái xuất của Kim Tae Hee - Lim Ji Yeon có gì hay ho? 53
Khu Vườn Dối Trá là một tác phẩm nặng tâm lý nhưng rất đáng xem

Khu Vườn Dối Trá nặng về tâm lý, không khí phim mang đậm sự âm u, lạnh lẽo, bí ẩn, kết hợp với những diễn biến chậm rãi, gây căng thẳng cao nên có thể đa phần khán giả sẽ cảm thấy khó theo dõi khi mới bắt đầu. Nhưng nếu bạn là một người yêu trinh thám, có hứng thú với dòng phim tâm lý và mê mẩn nét đẹp của ngôn ngữ điện ảnh thì rất nên xem Khu Vườn Dối Trá. Xem để tận hưởng sự ngột ngạt và sự đẹp đẽ trong từng khung hình, cũng như để đồng hành cùng nhân vật trong công cuộc phá giải những bí ẩn.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: ENA, chụp màn hình