Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên?

VOH - Sau hai tập đầu tiên, King The Land nhận về khá nhiều lời chê trách vì kịch bản có motif cũ. Liệu bộ phim có thật sự tệ như dư luận nhận xét?

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Hội tụ hai cái tên hot của làng giải trí Hàn là Yoona và Lee Junho, King The Land (Khách Sạn Vương Giả) được khán giả mong mỏi ngay từ khi mới công bố dự án cho đến tận lúc chính thức phát hành. Tuy nhiên, sau khi phim lên sóng, đa phần khán giả bày tỏ sự thất vọng bởi nội dung lỗi thời.

Nhiều người còn cho biết họ thấy tiếc cho hai diễn viên khi ngay trước đó, Yoona được khen ngợi với Big Mouth còn Junho bùng nổ với Cổ Tay Áo Màu Đỏ, việc lựa chọn một kịch bản như King The Land thật phí phạm năng lực và danh tiếng mà cả hai vừa có được. Dù có nhiều phản ứng trái chiều, nhưng những bình luận tích cực dành cho King The Land cũng không hề ít. Vậy rốt cuộc, đây có phải là một tác phẩm đáng xem?

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 1
King The Land có đáng dành thời gian theo dõi?

Nội dung chính 2 tập đầu

Mọi chuyện bắt đầu từ năm 2015, khi khách sạn King The Land mở đợt tuyển thực tập sinh. Bởi là khách sạn cao cấp có tiếng nên dù là thực tập sinh, họ cũng chỉ nhận hồ sơ của những người tốt nghiệp đại học từ hệ cử nhân 4 năm trở lên. Thế mà vì một sơ sót trong khâu lọc hồ sơ, Cheon Sa Rang (Yoona) - cô gái chỉ tốt nghiệp hệ cao đẳng 2 năm may mắn được gọi đến phỏng vấn.

Bằng nụ cười rạng rỡ và khả năng ứng biến tốt, Sa Rang gây ấn tượng đặc biệt với giám đốc điều hành khách sạn - Gu Hwa Ran (Kim Seon Young). Nhờ đó, cô được nhận vào làm thực tập và nhanh chóng thăng tiến. Điều này khiến nhiều nhân viên khác cảm thấy gai mắt.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 2
Cheon Sa Rang có được công việc nhờ thái độ nhiệt tình, chăm chỉ

Thời điểm này, cậu ấm của tập đoàn King là Gu Won (Lee Junho) đang ở tạm tại phòng VVIP của khách sạn trước khi lên đường về lại Anh Quốc. Won có mối quan hệ với gia đình không mấy tốt đẹp. Anh là con trai của vợ thứ 2 của chủ tịch tập đoàn, nhưng lúc anh còn nhỏ, mẹ anh đã đột ngột biến mất, không ai biết tung tích của bà.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 3
Gu Won tuy có tất cả từ vật chất đến ngoại hình, trí tuệ nhưng lại thiếu tình thương gia đình

Cha anh luôn quan niệm việc kinh doanh của gia đình là quan trọng nhất. Trong các buổi gặp mặt gia đình, ông thường xuyên nhắc đi nhắc lại chuyện sẽ trao lại quyền thừa kế cho người nào giỏi quản lý tập đoàn. Chị gái cùng cha khác mẹ của Won - Hwa Ran luôn xem anh như người ngoài, không dành cho anh bất cứ tình cảm nào.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 4
Hwa Ran luôn xem em trai là cái gai trong mắt

Ở khách sạn, một sự cố xảy ra khiến Sa Rang hiểu nhầm Won là biến thái. Cuộc gặp đầu tiên tuy chỉ diễn ra trong chốc lát nhưng để lại dư âm không mấy vui vẻ gì cho cả hai bên. Sau đó không lâu, Won trở về Anh tiếp tục chương trình học, không có ý định quay lại Hàn Quốc.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 5
Cuộc gặp đầu tiên của cặp đôi chính xảy ra trong thoáng chốc

Thấm thoát mà 7 năm đã trôi qua. Sa Rang nay đã trở thành nhân viên chính thức của khách sạn, giữ danh hiệu nhân viên ưu tú trong nhiều năm liền. Cô cũng đã có người yêu được vài năm, nhưng anh chàng này lại rất vô tâm, thường đặt các mối quan hệ bạn bè lên trước người yêu mình.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 6
Trái với những gì đồng nghiệp dự đoán, Sa Rang trụ lại tại khách sạn King trong tận 7 năm

Ở Anh Quốc, Gu Won bỗng nhận được một bưu kiện được gửi ẩn danh, bên trong là thông tin về người mẹ mất tích đã lâu của mình. Vì muốn tìm lại mẹ, Won quyết định quay trở lại Hàn Quốc. Tuy không có chủ đích giành quyền thừa kế, nhưng để có thể ở lại, anh chấp nhận đến làm việc tại khách sạn, đồng nghĩa với việc công khai tranh tài với chị gái mình.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 7
Gu Won nhận được bưu kiện từ một người bí ẩn

Won và Sa Rang có một màn tái ngộ hết sức khó xử, càng làm tăng thêm sự căng thẳng trong mối quan hệ giữa hai bên. Vì nhiều lý do, cả hai liên tục phải tiếp xúc với nhau dù không hề muốn. Cheon Sa Rang - một cô gái luôn phải cười vì tính chất công việc và Gu Won - một chàng trai vì tổn thương thuở bé mà ghét những nụ cười giả tạo, liệu họ có thể tìm lại được nụ cười chân thành của riêng mình?

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 8
Tình huống khiến người xem ngại ngùng lây
Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 9
Quá trình dung hòa hai nét tính cách khác biệt này sẽ diễn ra thế nào?

Lý do Yoona và Lee Junho lựa chọn King The Land

Trong họp báo ra mắt phim được tổ chức vào ngày 17/6, phóng viên đã đặt câu hỏi về lý do hai diễn viên lựa chọn King The Land để tái xuất màn ảnh nhỏ. Cả Yoona lẫn Junho đều đáp rằng bởi tác phẩm ngay trước đó của họ quá nặng về mặt cảm xúc, đặc biệt là cả Cổ Tay Áo Màu Đỏ lẫn Big Mouth đều có một cái kết khá buồn nên khi cân nhắc dự án kế tiếp, hai người đều ưu tiên chọn một kịch bản tươi sáng, hài hước, ngọt ngào để cân bằng lại cảm xúc.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 10
Yoona và Lee Junho trong họp báo ra mắt phim

Xem thêm: Dàn diễn viên King The Land: Màn kết hợp nhan sắc của bộ đôi idol gen 2 Yoona - Lee Junho

Hạn chế lớn về motif kịch bản

King The Land có ý tưởng chung khá ý nghĩa, được đăng tải trên trang web chính thức của JTBC nguyên văn như sau: "Trên thế gian, có những người buộc phải cười dù không có tâm trạng để cười, cũng có những người cho dù không hé môi cười một lần nào đi chăng nữa cũng chẳng ai bắt lỗi được.

Nụ cười là phương thức tồn tại đối với một số người, số khác thì xem nụ cười như một sự ban phát hào phóng. Trong cuộc sống thường nhật, mỉm cười thường giúp mọi thứ trở nên thoải mái hơn. Có người thấy thoải mái vì trông có thiện cảm, có người lại thấy thoải mái vì nụ cười giúp che giấu cảm xúc thật. Cứ thế, sự chân thành, thật tâm trong nụ cười dần dần biến mất.

Đây là bộ phim về những người tạo ra được những ngày khiến cho người khác có thể nở nụ cười rạng rỡ, những nụ cười xuất phát từ tận đáy lòng."

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 11
Ý tưởng về ý nghĩa thật sự của nụ cười khá hay

Ý tưởng chính nghe hay là thế, nhưng đi vào chi tiết, King The Land lại được xây dựng theo motif chuyện tình Lọ Lem - Hoàng tử rất điển hình. Đến cả những thiết lập chi tiết về nhân vật cũng không có điểm gì mới mẻ.

Nữ chính gia cảnh bình thường, lạc quan nhiệt tình, phải sinh tồn trong môi trường mà mọi người đều ghen ghét mình. Nhưng đừng lo, sự nỗ lực của cô rồi sẽ cảm hóa tất cả. Nam chính giàu có nhưng thiếu thốn tình thương, tuổi thơ từng bị tổn thương nặng nề, có một nỗi ám ảnh nào đó dẫn đến khó tin tưởng vào người khác.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 12
Tuy nhiên, motif Lọ Lem - hoàng tử đã quá lỗi thời và dễ đoán

Đây đều là những nét phác họa rất cơ bản, đã từng được sử dụng rất nhiều không chỉ trong phim ảnh Hàn Quốc mà còn trong phim ảnh của các quốc gia khu vực Đông Á - Đông Nam Á khác.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 13
Cả kịch bản lẫn hình tượng nhân vật đều quá quen thuộc, không có gì đột phá

Tiếp đến, các tình huống hiểu lầm, gây khó xử xảy ra giữa nam nữ chính để dẫn tới một mục đích chung là biến cả hai thành một đôi oan gia, sau đó sẽ giải quyết dần bằng việc tạo ra các tình huống buộc họ phải chạm mặt, hỗ trợ nhau. Hướng phát triển này cũng là một hướng đi cơ bản đối với thể loại hài tình cảm.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 14
Mạch diễn biến của câu chuyện và các tình tiết hài hước, oái ăm mà nhân vật gặp phải cũng không thật sự đặc sắc

Motif chuyện tình cách biệt thân phận là một trong những motif cơ bản và lâu đời nhất. Mỗi khi "xào" lại, các biên kịch thường thêm thắt nhiều "gia vị" mới khác để tạo sự khác biệt, ví dụ như yếu tố kỳ ảo (xuyên không, siêu năng lực, chuyển sinh,...); kết hợp với thể loại tâm lý, hình sự, báo thù,... hay thay đổi những khuôn mẫu thường thấy trong thiết lập nam nữ chính.

Nhưng King The Land không làm thế. Phim đi theo hướng hài tình cảm thông thường, nhân vật cũng tuân theo khuôn mẫu truyền thống, không có yếu tố kỳ ảo, không có giật gân, không nặng về tâm lý. 

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 15
 

Bởi hội tụ những chất liệu đã được sử dụng nhiều trong suốt chiều dài lịch sử phim ảnh Hàn Quốc, lại còn là những chất liệu đã cũ, không còn trending nên các tình tiết của King The Land rất dễ đoán, không có cảm giác mới mẻ hay đột phá nào. Nhân vật tuy cũng có khúc mắc về mặt nội tâm, nhưng phần thiết lập ấy cũng rất cơ bản và đơn giản, không đủ để khiến họ trở nên đặc biệt giữa một rừng các nhân vật có thiết lập tương tự.

Sự thất vọng đối với thiết lập nhân vật mà Junho - Yoona thủ vai

Tâm trạng thất vọng và tiếc nuối cho Yoona - Lee Junho của nhiều khán giả là một điều dễ hiểu. Sau một vai diễn đầy phức tạp, nhiều giằng xé nội tâm như Lee San trong Cổ Tay Áo Màu Đỏ, hiển nhiên công chúng sẽ dành nhiều sự quan tâm, mong đợi vào một màn bức phá khác của Lee Junho.

Thực chất, trước Lee San, các vai diễn trước đó Junho từng đảm nhận cũng có nhiều nét đặc sắc. Ví dụ như Seo Yul xấu tính trong Chief Kim; Lee Kang Doo bất cần đời, mất động lực sống trong Just Between Lovers; luật sư Choi Do Hyun sắc bén, có cha bị buộc tội giết người trong Confession;... 

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 16
Khán giả trông chờ rất nhiều vào sự trở lại của Junho sau 2 năm kể từ Cổ Tay Áo Màu Đỏ

Người xem không quan trọng vai diễn kế tiếp là một nhân vật tươi sáng, đơn thuần trái ngược hoàn toàn với Lee San hay là một nhân vật phức tạp hơn, nhưng quan trọng là cho thấy được sự vượt trội, sự mới lạ trong diễn xuất, trong hình tượng.

Thế mà khác với kỳ vọng của khán giả, nam thần tượng lại chọn cho mình một kịch bản không có gì đặc sắc cùng một nhân vật lững lờ - không sáo rỗng, nông cạn nhưng cũng chẳng sâu sắc, mới mẻ. Trong một danh sách dài các chàng tài phiệt trên màn ảnh Hàn, thiết lập tương tự Gu Won đã có rất nhiều.

Dàn F4 trong Boys Over Flowers, Cha Do Hyun (Kill Me Heal Me), Kim Tan và Choi Young Do (The Heirs), Kim Joo Won (Secret Garden),... đều là những chàng tài phiệt thiếu thốn tình cảm, có tổn thương tâm lý. Hơn hết, họ đã tạo ra được thương hiệu riêng khi nhắc đến kiểu nhân vật này. 

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 17
Nhân vật tài phiệt "một màu" Gu Won gây thất vọng vì không đủ chiều sâu để phát huy được hết năng lực diễn xuất của Junho

Trong khi đó, Yoona trước nay không được đánh giá quá cao về diễn xuất, nhưng mọi chuyện đang chuyển biến tích cực sau khi cô hóa thân thành Go Mi Ho trong Big Mouth. Mi Ho không có tâm lý phức tạp, không có nhiều giằng xé nội tâm như Lee San của Junho, nhưng thông qua Mi Ho, Yoona có cơ hội thể hiện nhiều cao trào cảm xúc, cho thấy sự tiến bộ đáng kể trong diễn xuất.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 18
Yoona được công nhận nhiều hơn nhờ các phân đoạn cảm xúc đầy cao trào trong Big Mouth

Khán giả không đặt nhiều kỳ vọng ở Yoona bằng ở Junho, nhưng ít nhiều vẫn mong cô có thể lấy Mi Ho làm đà để chọn nhân vật có chiều sâu hơn, tiếp tục cải thiện năng lực. Nhưng rồi cô chọn Cheon Sa Rang, một nữ chính bình thường đến mức không thể bình thường hơn được nữa. Kiểu nhân vật lạc quan, tươi sáng này Yoona cũng đã từng diễn nhiều trước đây. Như vậy, có khác nào đi một vòng để quay lại vạch xuất phát?

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 19
Nhưng hình tượng nữ chính Cheon Sa Rang này lại quá bình thường, không có gì nổi trội

Tất nhiên, nếu diễn xuất của diễn viên tốt thì dù là vai nào họ cũng có thể tỏa sáng được. Nhưng bởi sau tất cả những gì mà hai thần tượng đã thể hiện, khán giả mong có thể nhìn thấy họ trong một hình tượng đặc sắc hơn, vậy mà họ lại chọn xuất hiện trong dáng vẻ kém hơn lần trước nên mới gây ra cảm giác chưng hửng, thất vọng.

Vẫn có những ưu điểm đáng kể

Phần hình ảnh mãn nhãn

Ưu điểm đầu tiên vốn là thế mạnh của phim Hàn nói chung: sự đầu tư về mặt hình ảnh và nhan sắc dàn diễn viên. Bối cảnh khách sạn và biệt thự xa hoa, ngoại cảnh ở châu Âu, đảo Jeju, tháp Namsan,... đều rất hoành tráng, đẹp mắt.

Cách chọn màu phim, góc quay giúp phô bày được vẻ đẹp của không gian, cảnh sắc, góp phần quảng bá du lịch cho đất nước - một việc mà các nhà làm phim Hàn Quốc luôn làm rất tốt trong suốt hàng chục năm qua.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 20
Các cảnh quay ở Anh Quốc mang nét đẹp cổ kính, tráng lệ
Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 21
Bối cảnh khách sạn xa hoa
Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 22
Phối màu mang cảm giác sang trọng, thanh lịch
Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 23
Cảnh đêm trên tháp Namsan
Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 24
Cảnh đêm ở bên sông cùng bố cục khung hình đối xứng đẹp mắt
Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 25
Cảnh sắc Jeju với biển xanh trải dài mướt mắt

Trang phục nhân vật thường mặc nhất là đồng phục khách sạn/tiếp viên/cửa hàng thời trang và các bộ suit. Dù vậy, thiết kế - kiểu dáng phù hợp với người mặc nên lúc xem không có cảm giác gò bó hay nhàm chán, mà còn cảm nhận được bầu không khí chuyên nghiệp, sang trọng của ngành dịch vụ phân khúc cao cấp.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 26
Junho lịch lãm trong đủ kiểu dáng suit
Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 27
Đồng phục khách sạn có 2 loại: loại dành cho nhân viên tiền sảnh thông thường...
Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 28
...và loại cho nhân viên tiền sảnh khu vực VVIP
Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 29
Đồng phục tiếp viên
Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 30
Đồng phục cửa hàng thời trang
Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 31
Các trang phục khác cũng đẹp mắt không kém
Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 32
Khí chất thời thượng tăng thêm bội phần nhờ trang phục tôn dáng

Mặt bằng chung nhan sắc dàn diễn viên đều thuộc loại ưa nhìn, có sức hút riêng và cũng rất hòa hợp khi xếp chung một khung hình với nhau. Hai diễn viên chính Lee Junho - Yoona "xịn" miễn bàn; Go Won Hee mang nét đẹp nhã nhặn, trưởng thành; Kim Ga Eun trẻ trung với nụ cười rạng rỡ, nét mặt tươi tắn; Kim Seon Young sang trọng, quý phái, khí chất tự tin đúng chất nữ cường nhân xuất thân tài phiệt; Kim Jae Won toát lên vẻ ấm áp, ân cần,...

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 33
Nhan sắc "đỉnh cao" của hai idol đá chéo sân
Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 34
Tuyến thứ chính mỗi người một khí chất khác nhau

Dàn diễn viên phụ đảm nhiệm vai các nhân viên khách sạn, các tiếp viên hay nhân viên Alanga đều là diễn viên mới, nhưng mỗi người đều có một nét đẹp riêng, không bị hòa lẫn với nhau. Ahn Se Ha trong vai thư ký của Junho tuy kém sắc so với các diễn viên còn lại, nhưng vẫn không bị lạc quẻ nhờ phong cách tạo hình gọn gàng, thời thượng.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 35
Dàn nhân vật phụ ưa nhìn, Ahn Se Ha (ở giữa, hàng trên) tuy không điển trai nhưng cũng không quá lạc quẻ

Xem thêm: 32 phim ngôn tình Hàn Quốc sở hữu dàn diễn viên đẹp đồng đều nhất mọi thời đại

Diễn xuất đồng đều, chemistry tự nhiên

Các nhân vật của King The Land đều được xây dựng khá đơn giản nên thực chất, các diễn viên cũng không cần phải có diễn xuất đặc biệt thần sầu mới diễn được.

Tuyến chính và thứ chính vẫn có những khó khăn, những đấu tranh riêng - những vai này được giao cho các diễn viên có nhiều kinh nghiệm, diễn xuất ít nhiều đã được công nhận. Còn lại các nhân vật thuộc tuyến phụ đều giao cho diễn viên mới và họ đang thể hiện tốt những đặc điểm riêng mà vai diễn yêu cầu.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 36
Các diễn viên chính vẫn có đất thể hiện diễn xuất nội tâm dù không nhiều và cũng không yêu cầu cao

Bởi không có vai nào được viết sâu sắc đặc biệt hơn vai nào nên giữa các diễn viên không có sự cách biệt quá lớn trong diễn xuất. Các cảnh phối diễn nhờ đó mà cũng tự nhiên, ăn ý, không tạo cảm giác mỗi người diễn một thể loại khác nhau dù trong cùng một phim hoặc cùng một khung hình.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 37
Dàn cast phối hợp ăn ý, diễn xuất đồng đều
Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 38
 

Chemistry của cặp đôi chính Lee Junho - Yoona khá dễ chịu. Có lẽ bởi bản thân hai diễn viên quen biết đã lâu, từng làm việc chung nhiều lần cả với tư cách thành viên nhóm nhạc lẫn tư cách cá nhân nên họ hiểu ý nhau dễ dàng hơn, phản ứng hóa học cũng theo đó mà tự nhiên, tạo được cảm xúc tốt hơn.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 39
Chemistry của cặp chính và các cặp phụ đều tốt

Ngoài ra, cặp phụ Kim Jae Won - Go Won Hee cũng không hề kém cạnh về khoản tạo chemistry. Theo cảm nhận cá nhân, tuyến tình cảm của hai nhân vật này nhẹ nhàng và sâu lắng hơn cặp chính, mang cảm giác trưởng thành và thực tế hơn. Trong khi chuyện tình oan gia ngõ hẹp, cách biệt giai cấp của nam nữ chính có phần trẻ con, "ảo" và mang tính sắp đặt, rập khuôn.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 40
Nội dung tuyến tình cảm của cặp đôi tiếp viên có phần hay và sâu lắng hơn cặp chính
Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 41
 
Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 42
Một cặp phụ khác giữ nhiệm vụ "tấu hài" cho phim

Kịch bản đơn giản, dễ hiểu, có tính giải trí tốt

Tuy nội dung cũ, cách kể chuyện hay xây dựng tình huống đều không có gì đặc biệt, nhưng không thể phụ nhận sự đơn giản ấy cũng được xem là một thế mạnh. Ngày nay, người ta phải đối diện với đủ loại áp lực trong cuộc sống thường nhật, thế nên có một bộ phận không nhỏ khán giả thích chọn những tác phẩm đơn giản, hài hước, nhẹ nhàng để theo dõi, giúp tâm trí thoải mái, tạm thoát khỏi những ngột ngạt của đời sống thật.

King The Land chính xác là một bộ phim đáp ứng được những yếu tố đó. Tình tiết dễ đoán nên người xem không cần phải đau đầu suy tư, là phim hài tình cảm nên không thiếu những tình tiết gây cười, thêm vào đó lại còn có phần hình ảnh hết sức mãn nhãn nữa chứ.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 43
King The Land không thiếu các phân cảnh đậm tính giải trí
Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 44
Một số tình huống hơi "lố" nhưng không gây khó chịu quá nhiều

Dù lấy yếu tố hài hước làm chủ đạo, King The Land vẫn thuộc thể loại đời thường, phát triển trên nền thực tế đời sống nên công bằng mà nói, các tình tiết cũng không bị quá phi thực tế, vẫn có những phân đoạn khá sâu sắc và dễ đồng cảm.

Tuy nhiều khán giả Hàn Quốc cho rằng ngành khách sạn trong hiện thực ngày nay không còn như trên phim nữa, nhưng nhìn rộng ra thì không chỉ ngành khách sạn mà các ngành dịch vụ khác, hay các ngành nghề khác cũng không thiếu chuyện ma cũ bắt nạt ma mới, cạnh tranh ngầm, đố kỵ, xem thường năng lực nhau,... Các nhân vật thuộc tầng lớp bình dân phải chật vật với các vấn đề như lương bổng, thăng tiến, lục đục gia đình, trục trặc tình cảm cũng khá sát thực tế.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 45
Phim vẫn có những khía cạnh thực tế riêng mà ai cũng dễ đồng cảm được
Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 46
 

Bởi đáp ứng được nhu cầu giải trí đơn thuần nhưng không phi lý đến mức khó chấp nhận nên King The Land được xem như một tác phẩm vừa đủ để giải trí, xả stress. Rating phim từ 5,075% trong tập 1 đã tăng vọt lên 7,544% ở tập 2 dù bị chê, phần nào cho thấy thị hiếu chung của khán giả ngày nay vẫn là tìm đến những câu chuyện đơn giản, dễ hiểu, có tính giải trí tốt như King The Land.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 47
Dù bị chê nhưng rating King The Land vẫn tăng "ngon lành"

Nhìn chung, King The Land không phải một tác phẩm đặc biệt hay, không đủ đa chiều và sâu sắc mà khá rập khuôn, lỗi thời trong phát triển tình tiết, thiết lập nhân vật. Vì thế, nếu bạn hướng đến những câu chuyện sâu lắng, xem phim để cảm nhận và suy ngẫm về nhân sinh hoặc nếu bạn thích những câu chuyện mới mẻ, đem đến những trải nghiệm lạ lẫm, khó đoán thì chắc chắn King The Land không dành cho bạn.

Tuy nhiên, đơn giản cũng có cái hay của đơn giản. Đó là xác suất xảy ra tình trạng kết cấu thiếu thống nhất, đầu voi đuôi chuột không cao. Ngay từ đầu phim đã không đặt ra bất cứ vấn đề hay mâu thuẫn nào quá to lớn, cao siêu, phức tạp nên khán giả không cần phải kỳ vọng gì nhiều. Motif kịch bản dễ đoán và đã có một "cái sườn" sẵn, kết viên mãn là một điều chắc chắn.

Review King The Land (Khách Sạn Vương Giả): Kịch bản có phí phạm năng lực diễn viên? 48
Phim phù hợp với những ai chỉ xem để giải trí, không đặt yêu cầu cao về cốt truyện

Bởi vậy, nếu bạn tìm đến phim ảnh chỉ đơn thuần để giải trí, để thoát ly khỏi thực tại áp lực và không có yêu cầu cao về cốt truyện hay thông điệp sâu sắc trong từng tình tiết, từng phát triển nội tâm nhân vật thì King The Land xứng đáng được nhận một cơ hội click thử từ bạn.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh: JTBC, chụp màn hình