Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land?

VOH - Lên sóng cùng ngày, lại cùng xoay quanh đề tài khách sạn, Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 có gì hay ho hơn King The Land?

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Chuyển thể từ webtoon ăn khách cùng tên, Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 (See You In My 19th Life) lên sóng ngày 17/6 và nhận được phản ứng khá tích cực từ phía khán giả. Phát hành cùng thời điểm với King The Land, lại có nhiều điểm chung như cùng quy tụ dàn diễn viên chính có tên tuổi, cùng lấy đề tài khách sạn, cùng thuộc thể loại hài tình cảm,... nên không tránh khỏi việc hai phim bị đặt lên bàn cân so sánh.

Cùng VOH tìm hiểu xem Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 có gì đặc sắc, có gì vượt trội hơn King The Land nhé!

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 1
Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 có điểm nào trội hơn và điểm nào chưa bằng King The Land?

Nội dung chính 2 tập đầu

Một ngày hè nọ khi Ban Ji Eum 9 tuổi, những ký ức từ các kiếp sống trước bỗng dội về như từng đợt sóng. Cô bé nhớ ra đây là chuyện vẫn luôn xảy đến với mình ở mọi kiếp sống. Sau khi nhớ ra tất cả, quãng đời còn lại của cô sẽ chìm trong luyến tiếc, nhớ nhung. Kiếp nào cũng vậy và Ji Eum rất ghét điều đó.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 1
Ji Eum năm 9 tuổi nhớ lại tất cả các kiếp mình từng sống

Ở kiếp thứ 19 lần này, khi nhớ ra tất thảy mọi chuyện, điều mà cô bé nghĩ đến đầu tiên chính là: "Seo Ha có còn sống không nhỉ?" Từ đây, khán giả được đưa về quá khứ gần 10 năm về trước, khi Ji Eum đang sống kiếp thứ 18. Kiếp 18 của cô là Yoon Joo Won - một tiểu thư con nhà giàu. Năm Joo Won 12 tuổi thì gặp được Seo Ha - cậu con trai 9 tuổi của một người bạn thân của mẹ mình.

Hai đứa trẻ đã trải qua tháng ngày bình yên, hạnh phúc bên nhau. Nhưng rồi một tai nạn bất ngờ ập đến, cướp đi sinh mạng của Joo Won và khả năng nghe của Seo Ha. Lần đầu tiên trong các kiếp sống, Joo Won mong chờ vào việc tái sinh, mong rằng mình sẽ lại nhớ về Seo Ha. 

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 2
Kiếp thứ 18, cô từng là một tiểu thư giàu có và từng có những tháng ngày vui vẻ bên cạnh Seo Ha

Sau khi nhớ ra các ký ức tiền kiếp, Ji Eum quyết định sẽ tìm về bên Seo Ha một lần nữa. Để làm được điều đó, cô nỗ lực hết mình để trở nên thật xuất sắc. Cô được nhận vào làm việc tại MI Mobity - công ty trực thuộc tập đoàn MI của gia đình Seo Ha. Đến năm 24 tuổi, Ji Eum (Shin Hye Sun) đã trở thành nghiên cứu viên cấp cao trẻ tuổi nhất của MI Mobity.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 3
Để gặp lại Seo Ha trong kiếp này, Ji Eum phấn đấu để có được một vị trí trong tập đoàn MI

Đúng lúc Ji Eum đang cân nhắc đến việc xin chuyển công tác sang Đức để gặp Seo Ha thì Seo Ha lại quyết định trở về Hàn Quốc. Lúc này, Seo Ha (Ahn Bo Hyun) đã 33 tuổi. Tuy cha muốn anh làm việc cho đội Hoạch định chiến lược của tập đoàn, nhưng Seo Ha kiên quyết đến làm việc tại khách sạn MI - nơi mà mẹ anh từng dành nhiều tâm huyết để gầy dựng và phát triển, nhưng đang chết dần chết mòn dưới bàn tay quản lý của kẻ khác. Seo Ha muốn hồi sinh khách sạn của mẹ.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 4
Seo Ha về Hàn Quốc, quyết định vực dậy khách sạn MI

Nghe tin Seo Ha đang tuyển nhân viên cho khách sạn, Ji Eum đã nộp đơn ứng tuyển. Từ đây, cô chủ động tìm mọi lý do để đến gặp anh, trò chuyện, tìm hiểu về cuộc sống và tâm tư của anh. Mặc dù cảm thấy Ji Eum quá sức kỳ lạ, nhưng đồng thời, Seo Ha cũng cảm nhận được một sự quen thuộc khó nói nơi cô. Từ những lần tiếp xúc ấy, sợi tơ duyên đã đứt đoạn từ hơn chục năm về trước đang dần được nối lại.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 5
Ji Eum dùng mọi cách để có thể kết nối lại với Seo Ha

Xem thêm: 9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa?

Những yếu tố "ăn điểm" hơn King The Land

Kịch bản mới mẻ, có chiều sâu

Nếu xét riêng ở kiếp thứ 19, về cơ bản đây vẫn là câu chuyện tình yêu cách biệt thân phận, motif hoàng tử - lọ lem điển hình với nam chính là con trai chủ tịch tập đoàn lớn, nữ chính là một cô gái nghèo phấn đấu vươn lên. Nhưng Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 lại thêm vào đó một "gia vị" mới mang màu sắc kỳ ảo là ký ức tiền kiếp. Đây là yếu tố quyết định, giúp câu chuyện mang một màu sắc hoàn toàn mới, tách biệt hẳn ra khỏi khuôn mẫu thông thường của motif hoàng tử - lọ lem.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 6
Kịch bản Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 có nhiều yếu tố mới lạ, hấp dẫn

Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 không chỉ xoay quanh chuyện tình của Ji Eum - Seo Ha, mà còn nói về các mối liên kết giữa Ji Eum với những người mà cô từng quen biết, yêu thương ở các kiếp trước mà hiện tại vẫn đang sống. Bên cạnh đó, cô vẫn phải giải quyết những vấn đề mà kiếp 19 cô đang gặp phải, ví dụ như chuyện gia đình chẳng hạn.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 7
Phim đề cập đến nhiều vấn đề sâu sắc xoay quanh các nhân vật

Phim còn đề cập đến những mâu thuẫn trong gia đình của Seo Ha, mối quan hệ giữa Seo Ha với Do Yoon (Ahn Dong Goo), cách mà những người yêu thương Joo Won vượt qua nỗi đau mất Joo Won, chuyện kinh doanh, chuyện cải tạo khách sạn, tranh đấu giữa Seo Ha với phản diện Jang Yeon Ok (Bae Hae Sun),...

Quan trọng nhất là những vấn đề mà bộ phim đề cập đến đều được xây dựng khá chặt chẽ và được khai thác sâu, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc và dễ khơi gợi sự đồng cảm của người xem.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 8
 

King The Land, Sa Rang (Yoona) và Won (Lee Junho) quen biết nhau nhờ liên tục rơi vào các tình huống oái ăm, bị biên kịch đặt vào thế buộc phải hợp tác để có thể thúc đẩy phát triển tình cảm. Dù các tình huống diễn ra khá mượt, nhưng bởi áp dụng quá cứng nhắc các khuôn mẫu thường thấy của dòng romcom, motif hoàng tử - lọ lem của Hàn Quốc mà King The Land mang cảm giác có phần không thật.

Trong khi đó, ở See You In My 19th Life, Ji Eum và Seo Ha quen biết nhau là bởi Ji Eum nhớ về kiếp trước, Ji Eum chủ động muốn đến gần Seo Ha. Nếu không phải do một bên cố tình tiếp cận thì chuyện một cô gái gia cảnh bình thường có cơ hội kết thân với cậu ấm nhà tài phiệt gần như là chuyện không tưởng ngoài đời thật.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 8
Chuyện tình của Seo Ha - Ji Eum ít bị rập khuôn, khiên cưỡng hơn King The Land

Tất nhiên, mỗi bên đều có cái "ảo" riêng. Nhưng không thể phủ nhận cái "ảo" của Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 chứa đựng nhiều ý nghĩa và có sự sâu sắc hơn. Bên cạnh đó, việc khai thác câu chuyện trên nền ý tưởng "ghi nhớ những cuộc đời mình từng trải qua" mang đến những thông điệp hay, khiến người xem cũng bất giác suy ngẫm về những mối quan hệ, những quyết định trong đời mình. 

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 9
Người xem cũng có thể thông qua các tình tiết phim mà bất giác suy ngẫm về nhiều vấn đề trong cuộc sống thực

Ý tưởng về ý nghĩa nụ cười của King the Land cũng không tệ, nhưng những ai làm việc trong ngành dịch vụ - chăm sóc khách hàng sẽ đồng cảm với các nhân vật nhiều hơn, trong khi những ai chưa từng làm các công việc chăm sóc khách hàng thì chưa chắc là sẽ hiểu được hết những khó khăn mà nhân vật gặp phải.

Còn với Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19, dù việc ghi nhớ chuyện tiền kiếp là việc hiếm khi xảy ra trong đời thật, nhưng nội dung về gia đình, bạn bè; về những nhung nhớ, luyến tiếc, hối hận trong cuộc sống lại tạo được sự đồng cảm với đối tượng khán giả rộng hơn. Ai sống trên đời lại không có những mối quan hệ mà mình trân quý hơn hẳn những mối quan hệ khác, ai sống trên đời lại chưa từng trải qua nỗi buồn chia ly, trải qua sự nuối tiếc, hoài niệm,...

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 10
Bất cứ đối tượng khán giả nào cũng có thể đồng cảm được với chủ đề chung của phim

Bởi vậy, dù sử dụng yếu tố kỳ ảo không có tính thực tế, nhưng những cảm xúc, những vấn đề của Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 lại thực tế hơn và chất chứa nhiều cảm xúc hơn. Nhờ vậy mà bộ phim cũng tạo được chiều sâu tốt hơn, có giá trị nội dung hơn.

Nhân vật đa chiều, có nhiều thứ để khai thác

Nhờ có ký ức tiền kiếp, trải qua đủ mọi hỉ nộ ái ố nên Ji Eum có phần già dặn hơn tuổi, cũng như thẳng thắn, "mặt dày" hơn người thường. Đồng thời, vì chúng ta biết các kiếp trước của Ji Eum nên không thể xem cô chỉ đơn giản là một nàng Lọ Lem thời hiện đại như Cheon Sa Rang của King The Land.

Nếu như với Sa Rang, biên kịch chỉ có thể khai thác ở cô ấy những xúc cảm cơ bản như sự mệt mỏi khi luôn phải tươi cười vì công việc, niềm đam mê với nghề nhân viên khách sạn, tình thương yêu hướng về gia đình, sự gắn bó với bạn bè và tình yêu mới bên nam chính thì ở Ji Eum, biên kịch có thể mở rộng, đào sâu hơn vào tâm tư của cô.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 11
Ban Ji Eum có nhiều khía cạnh nội tâm và nhiều mối quan hệ để khai thác

Bởi có ký ức của mọi kiếp sống, ở Ji Eum sẽ luôn có sự nuối tiếc, hoài niệm với những người, những sự việc, sự vật xưa cũ. Cô ấy cũng không chỉ có một gia đình, mà có rất nhiều gia đình để hướng về.

Chỉ có Ji Eum nhớ về tiền kiếp, nên cô ấy sẽ luôn phải trải nghiệm cảm giác có rất nhiều điều muốn bày tỏ, nhưng phải nén lại vì đối phương sẽ không tin nổi, cũng không hiểu nổi. Sẽ chỉ có một mình cô ấy chất chứa tâm sự, chất chứa nỗi nhớ, còn người khác chỉ đơn giản là thấy cô ấy quen thuộc, như thể đã từng quen biết mà thôi.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 12
 

Về phần Seo Ha và Won, hai nhân vật này có khá nhiều điểm tương đồng: đều chịu tổn thương vì gia đình; có người cha lạnh lùng, xem trọng việc kinh doanh hơn vợ con; mẹ của họ đều có liên quan đến khách sạn (mẹ Gu Won là nhân viên khách sạn trước khi cưới cha anh, mẹ Seo Ha thì từng là giám đốc khách sạn); đều có một nỗi ám ảnh đeo đuổi (Won bị ám ảnh với nụ cười, Seo Ha không thể ngồi hàng ghế sau của xe ô tô ví ám ảnh vụ tai nạn);...

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 13
Seo Ha cũng có mối gắn kết mạnh mẽ với mẹ

Tuy vậy, cách thiết lập tính cách nhân vật lại có điểm khác biệt. Trong khi Won lạnh lùng theo hơi hướng "bá đạo tổng tài", thì Seo Ha chỉ đơn giản là giữ khoảng cách với người khác hơn bình thường. Seo Ha đối xử với mọi người khá lịch thiệp, nhẹ nhàng và có phần dè dặt, cẩn thận. Có lẽ vì vậy mà Seo Ha mang đến cảm giác chân thực hơn, còn Won thì đậm chất nam chính phim ảnh, tiểu thuyết tình cảm.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 14
Anh đối xử với mọi người lịch thiệp nhưng vẫn giữ khoảng cách

Công bằng mà nói, cả hai nhân vật nam chính của hai phim đều có chiều sâu nội tâm. Nhưng Seo Ha có nhiều thứ để khai thác hơn vì ngoài vấn đề với gia đình, ở anh còn có nỗi nhớ hướng về mối tình đầu chết yểu, sự khó xử khi đối diện với em gái mối tình đầu và phản ứng khi biết chuyện bạn thân nhất luôn bí mật điều tra, theo dõi mình rồi báo cáo lại với cha mình. Còn Won chỉ có một vấn đề lớn nhất là gia đình mà thôi.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 15
 

Ngoài ra, Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 có tuyến nhân vật rộng, mỗi người đều có những điều đáng để lưu tâm. Ví dụ như Cho Won và mối tình đơn phương; Do Yoon và nỗi dằn vặt vì "làm tôi hai chủ"; chủ tịch tập đoàn MI và mối quan hệ với gia đình, với bà Yeon Ok; bà Yeon Ok và tham vọng trèo cao;... và còn nhiều nhân vật chưa xuất hiện khác.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 17
Các nhân vật phụ của See You In My 19th Life cũng có nhiều đất để kể chuyện hơn

Trong khi ở phía King The Land, các nhân vật chính và thứ chính chỉ được khai thác ở khía cạnh công việc và tình cảm/gia đình là chủ yếu, còn dàn nhân vật phụ (các nhân viên khách sạn) thì hoàn toàn không có câu chuyện riêng nào để kể. Tuyến nhân vật của King The Land cũng khá ít.

Diễn xuất của dàn diễn viên "nhỉnh" hơn

Bởi kịch bản sâu sắc nên dĩ nhiên, yêu cầu về diễn xuất cũng cao hơn. Đặc biệt là nhân vật Ji Eum. Ở kiếp này, cô có thể chỉ mới sống hơn 20 năm, nhưng với lượng ký ức mà cô có thì cô đã sống được hơn ngàn năm. Shin Hye Sun vốn nổi tiếng với khả năng diễn xuất như trút hết tâm can, một lần nữa lại chứng minh năng lực của mình là "danh bất hư truyền".

Từng cảm xúc đều được nữ diễn viên thể hiện một cách chính xác, tỉ mỉ qua ánh mắt, nét mặt. Dù là phân đoạn hài hước hay cảm động đều được truyền đạt rất tốt.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 16
Shin Hye Sun vẫn giữ vững phong độ diễn xuất

Bạn diễn của Shin Hye Sun - Ahn Bo Hyun cũng từng nhận được nhiều lời khen về diễn xuất thông qua các vai diễn trước đây. Ở 2 tập đầu của Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19, vai của anh chưa có nhiều đất thể hiện, khiến một số khán giả cảm thấy anh khá đơ, biểu cảm ít. Tuy nhiên, nhân vật Seo Ha cũng có rất nhiều tâm sự, nhiều nỗi buồn nên tin rằng khi bộ phim tiếp tục đào sâu vào Seo Ha, chúng ta sẽ được chứng kiến năng lực thật sự của Ahn Bo Hyun.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 17
Ahn Bo Hyun chưa thể hiện được nhiều ở 2 tập đầu

Các nhân vật phụ khác đều chỉ mới xuất hiện với thời lượng khá ngắn nên chưa thể bàn sâu, nhưng điểm sáng nhất trong 2 tập vừa qua không thể không kể đến dàn diễn viên nhí. Kim Si Ah vai Joo Won, Park So Yi vai Ji Eum và Jung Hyun Jun vai Seo Ha đều thể hiện rất xuất sắc các đặc điểm nổi bật của nhân vật mà mình đảm nhiệm.

Kim Si Ah cho thấy một sự già dặn, trưởng thành pha chút lãnh cảm nhưng không quá vô tình của cô bé 12 tuổi mang tâm hồn ngàn năm tuổi. Cảnh cao trào nhất của cô bé có lẽ là ngay trước khi Joo Won qua đời, đôi mắt ngấn nước chất chứa đầy nỗi buồn, sự nuối tiếc nhưng vẫn nhoẻn cười, hy vọng kiếp sau sẽ gặp lại.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 18
Kim Si Ah trong cảnh tai nạn xe

Park So Yi khắc họa một Ji Eum hoạt bát, lanh lợi, bé xíu nhưng cách nói năng, biểu cảm đều có vẻ trải đời. Jung Hyun Jun thể hiện một Seo Ha 9 tuổi bướng bỉnh, lúc nào cũng tự xem mình là người lớn nhưng thực chất lại rất trẻ con và đáng yêu. Bên cạnh đó, còn có bé Ki So Yu vai Cho Won lúc nhỏ với nụ cười tươi không thấy mặt trời, vóc dáng bé nhỏ hay chạy lon ton theo chị gái, trông cực kỳ dễ thương.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 19
Park So Yi có những khoảnh khắc trầm tư
Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 20
Jung Hyun Jun "ra vẻ" người lớn
Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 21
Ki So Yu nhỏ nhắn, đáng yêu

Nếu nói về độ tròn vai thì cả dàn cast của King The Land lẫn dàn cast See You In My 19th Life đều tròn vai. Nhưng vì King The Land có thiết lập nhân vật không sâu nên cũng hạn chế phần thể hiện của diễn viên hơn. Trong khi đó, thiết lập nhân vật của See You In My 19th Life yêu cầu biểu cảm và diễn xuất nội tâm nhiều hơn nên diễn viên tha hồ khoe năng lực.

Xem thêm: Dàn diễn viên Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Shin Hye Sun nên duyên với tình cũ Kim Go Eun

Những ưu điểm khác của See You In My 19th Life

Mối tương quan giữa các nhân vật chặt chẽ

Các nhân vật trong phim đều liên kết với nhau theo một cách rất sâu sắc. Ji Eum là nhân vật trung tâm, có sợi dây liên kết với những người mà cô từng gặp gỡ, yêu thương ở các kiếp trước như Ae Kyung, mẹ và em gái Cho Won, Seo Ha. Ngoài ra, cô còn có một gia đình rắc rối, tệ nạn ở kiếp này.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 22
Ji Eum và em gái ở kiếp trước - Yoon Cho Won

Các nhân vật xoay quanh Ji Eum mỗi người lại có những mối quan hệ riêng, những hoàn cảnh riêng, những câu chuyện riêng. Đa số các nhân vật trong phim không chỉ gắn kết với nhau thông qua một danh phận đơn thuần, mà trong đó còn chất chứa rất nhiều cảm xúc, nhiều góc khuất.

Ví dụ như giữa Ji Eum và Ae Kyung: họ là hai chú cháu ở kiếp trước, nhưng không chỉ có thế mà trong mối quan hệ ấy còn có sự xót xa của "chú" Ji Eum dành cho Ae Kyung khi phải trưởng thành trong cô độc, có sự tin tưởng, nhớ nhung của Ae Kyung dành cho người chú mất sớm của mình, hạnh phúc khi có thể tiếp tục gặp gỡ ở kiếp này, tiếp tục chia sẻ với nhau những bình dị của cuộc sống.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 23
Ji Eum và Ae Kyung

Hay giữa Seo Ha và Do Yoon: là bạn thân kiêm sếp - thư ký, nhưng nền tảng của mối quan hệ ấy còn là sự đồng cảm của những chàng trai buộc phải giấu cảm xúc, phải trưởng thành sớm để tự bảo bọc lấy bản thân, mà ẩn giấu trong mối quan hệ ấy còn có nỗi dằn vặt của Do Yoon khi phải lừa dối bạn vì kế sinh nhai.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 24
Seo Ha - Do Yoon

Thêm vào đó, một số vòng tròn quan hệ của các nhân vật lại giao nhau, tạo thành một mạng lưới chặt chẽ. Ví dụ: Cho Won được theo đuổi suốt nhiều năm trời bởi một người tên Ji Seok, Ji Seok là bạn học cùng trường với Seo Ha và Do Yoon, Ji Seok cũng là giám đốc một tập đoàn lớn đang cố gắng chiêu mộ Ji Eum, mà Cho Won và Seo Ha đều là người thân quen của Ji Eum.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 25
Các nhân vật có mối quan hệ chặt chẽ, chồng chéo

Những mối tương quan chồng chéo, có nhiều câu chuyện ẩn đằng sau giúp Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 có cảm giác thực tế và sâu sắc, đa diện hơn.

Pha trộn tốt giữa chất liệu hài hước và sâu lắng

Kể câu chuyện về cô gái mang ký ức tiền kiếp nên See You In My 19th Life mang theo những xúc cảm nhẹ nhàng, sâu lắng đặc trưng của sự nuối tiếc, hoài niệm. Tuy nhiên, nếu khai thác quá sâu vào khía cạnh này sẽ dễ bị cuốn vào nỗi u uất, buồn bã.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 28
Nếu đào sâu vào chuyện ký ức tiền kiếp, bộ phim sẽ tràn ngập những chia ly, nuối tiếc, đau buồn

Vì Ji Eum là người có ký ức tiền kiếp nên thỉnh thoảng, những hành động và lời nói của cô ấy gây ra sự khó hiểu hoặc kéo theo một vài hệ quả "bất ổn". Bằng cách thêm vào những nét chấm phá hài hước vừa phải này, bộ phim luôn giữ được bầu không khí chung ở một thế cân bằng rất dễ chịu.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 26
Phim đã cân bằng cảm xúc lại bằng những tình tiết dí dỏm vừa phải

Khi xem, bạn sẽ không gặp phải tình tiết nào khiến mình phải cười "nghiêng ngả", cũng không có tình tiết nào nghiêm trọng đến mức khóc sưng mắt. Nhưng bạn sẽ luôn cảm nhận được sức nặng của cảm xúc, đồng thời cũng thấy rõ sự tích cực mà bộ phim đang truyền tải.

Tiết tấu phim nhẹ nhàng, vừa phải, không dồn dập cũng không quá lê thê; có phần xây dựng tình tiết, có cao trào đúng lúc. Nhờ đó mà dòng cảm xúc cũng được liền mạch, truyền tải được trọng tâm câu chuyện và tâm lý nhân vật tốt.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 27
Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 mang đến sự sâu lắng theo chiều hướng tích cực

Dàn diễn viên tương tác ăn ý

Đối với bất kỳ tác phẩm phim ảnh nào cũng vậy, bên cạnh phần kịch bản và diễn xuất thì phần tương tác cũng là một yếu tố quan trọng, quyết định sự hay dở của bộ phim. Sau hai tập đầu tiên, sự phối hợp của các diễn viên nhận được nhiều lời khen. Dù là mối quan hệ tình cảm hay đối địch, dù là chị em, mẹ con hay bạn bè thì các diễn viên vẫn cho thấy được sự ăn ý, hòa hợp cao. Không ai đặc biệt nổi trội hơn ai, cũng không ai lạc lõng, đánh mất sự liên kết với bạn diễn trong cùng khung hình.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 28
Các diễn viên phối hợp ăn ý

Hạn chế của Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 là gì?

Về phần nội dung và diễn xuất, không có gì để chê Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 cả. Hạn chế của bộ phim đến từ những yếu tố ngoài lề. Thứ nhất là danh tiếng dàn diễn viên. Ahn Bo Hyun từng gây được tiếng vang với Itaewon Class, Yumi's Cells, Công Tố Viên Quân Sự Do Bae Man nhưng danh tiếng chưa thực sự ổn định, chưa đủ để khiến người ta nghe tên là đã muốn xem thử phim.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 29
Ahn Bo Hyun vẫn chưa phải một cái tên thật sự nổi bật

Ha Yoon Kyung gần đây được chú ý nhờ vai Nắng Xuân trong Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo, nhưng chung quy thì tên tuổi cô vẫn còn lạ lẫm với phần đông công chúng. Các diễn viên còn lại đa phần là những gương mặt mới, hoặc là những tên tuổi lâu năm nhưng không nổi trội trong làng giải trí xứ kim chi.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 30
Ha Yoon Kyung vẫn chỉ được xem là một gương mặt mới tiềm năng mà thôi

Chỉ có Shin Hye Sun là cái tên thu hút nhất, nhưng một mình Shin Hye Sun cũng không đủ để kéo cả bộ phim lên. Nhất là khi trước đó, bộ Chàng Hậu (Mr Queen) bị vướng phải tranh cãi xuyên tạc lịch sử và bị gỡ bỏ khỏi các nền tảng trực tuyến ở Hàn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng Shin Hye Sun.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 31
Danh tiếng của Shin Hye Sun tuy ổn định nhưng cũng chưa đủ lớn để "gánh" phần hút khán giả cho phim

Hạn chế thứ 2 là chiến dịch quảng bá của tvN. Một số khán giả cho rằng tvN không đẩy mạnh truyền thông cho See You In My 19th Life bằng JTBC làm với King The Land. Cộng với sự chênh lệch sẵn có về độ nổi tiếng của dàn diễn viên chính hai bên nên kết quả là dù phim đài tvN hay hơn, nhưng vẫn đành ngậm ngùi chịu cảnh rating 2 tập đầu kém hơn hẳn phim của JTBC.

Một số thay đổi so với nguyên tác

Về các thiết lập chính và bổ sung nhân vật

Trong nguyên tác, Cho Won là nhân viên công ty giải trí WW Entertainment, cũng là công ty do gia đình cô thành lập và điều hành. Tuy nhiên khi lên phim, nghề nghiệp của nhân vật đã được đổi thành kiến trúc sư cảnh quan.

Theo giới thiệu nhân vật của tvN, Cho Won chọn nghề này là vì giữa lúc đang đau buồn sau cái chết của chị gái, cô đã nhìn thấy sức sống mãnh liệt của cây cỏ: chồi non nảy nở trên những cành cây khô tưởng như đã chết. Nhờ đó mà Cho Won đã tự vực dậy được tinh thần, sau đó, cô cũng đi theo ngành kiến trúc sư cảnh quan.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 36
Nghề nghiệp của Cho Won có sự thay đổi khi chuyển thể

Một số nhân vật khi lên phim đã được đổi tên:

  • Mẹ của Seo Ha trong webtoon có tên Lee Hyun Jung, lên phim đổi thành Lee Sang Ah (do Lee Bo Young đóng)
  • Nhân vật Kim Ae Kyung trong nguyên tác có tên là Kim Ji Soon và là chủ một nhà hàng gà rán, khi lên phim được đổi thành chủ nhà hàng kimchi hầm.
Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 37
Kim Ae Kyung trên phim có tên lẫn công việc khác với trong webtoon

Ji Seok trong bản webtoon cũng từng cầu hôn Cho Won, nhưng không phải vì có tình cảm mà vì hắn xem Cho Won là một đối tác thích hợp để cùng phát triển trong kinh doanh. Trong khi đó ở bản chuyển thể, Ji Seok thực sự thích Cho Won và đã đơn phương trong một thời gian dài.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 35
Ji Seok bản chuyển thể có tình cảm thật với Cho Won

Jang Yeon Ok là nhân vật hoàn toàn mới do biên kịch sáng tạo thêm. Các chi tiết liên quan đến bà ta như có cậu con trai ăn chơi trác táng, có tham vọng độc chiếm khách sạn MI, có mối quan hệ mờ ám với chủ tịch tập đoàn MI cũng là những chi tiết được biên kịch bổ sung, không có trong nguyên tác.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 36
Jang Yeon Ok là một nhân vật được biên kịch sáng tạo thêm

Về mặt diễn biến/tình tiết

Trong nguyên tác, Seo Ha và Joo Won gặp nhau lần đầu khi Joo Won theo mẹ đến thăm nhà Seo Ha. Trên phim, hai người họ được gặp nhau sớm hơn khi Seo Ha va vào Joo Won ở sân trường học.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 37
Seo Ha - Joo Won trên phim gặp nhau sớm hơn

Cuộc gặp đầu của Ji Eum trưởng thành và Seo Ha trong webtoon cũng diễn ra khác hoàn toàn với trong bản chuyển thể. Ở bản webtoon, họ gặp nhau dưới bãi đỗ xe. Lúc này, âm thanh đạp phanh xe của một ai đó khiến Seo Ha rơi vào sang chấn, Ji Eum xuất hiện và hỏi: "Anh có cần tôi giúp không?". Trên phim, cuộc gặp đầu đã đổi thành màn mặt đối mặt thông qua bể cá (gợi đến một cảnh kinh điển trong bộ phim Romeo + Juliet phát hành năm 1996), sau đó là cuộc trò chuyện trước bể bơi.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 38
Cảnh nhìn nhau qua bể cá của Seo Ha - Ji Eum gợi nhớ đến cảnh kinh điển trong Romeo + Juliet
Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 39
 

Trong nguyên tác, nhân vật Ji Eum được thiết lập là kiếp nào cũng sinh ra ở bán đảo Triều Tiên. Cô biết tiếng Ả Rập vì từng học nó ở một kiếp nào đó trước kia. Tuy nhiên, bản phim đã để cho Ji Eum mang đa dạng quốc tịch trong quá trình chuyển kiếp. Vì vậy, Ji Eum phiên bản live-action biết tiếng Ả Rập là bởi từng tái sinh trong thân phận một người Ả Rập trong kiếp sống thứ 4.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 40
Ji Eum trên phim từng có những kiếp sinh ra ở nước ngoài

Trước khi chuyển sang làm việc ở khách sạn, Ji Eum nguyên tác là trợ lý giám đốc tập đoàn MI trẻ tuổi nhất. Trên phim, vai trò của Ji Eum được đổi thành nghiên cứu viên cấp cao trẻ tuổi nhất của MI Mobity. Theo đó, những thiết lập như tốt nghiệp trường chuyên, có bằng tiến sĩ cơ khí của trường KAIST cũng là được thêm vào để hợp lý hóa năng lực của Ji Eum, chứ vốn không có trong nguyên tác.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 41
Một số thiết lập khác về nhân vật Ji Eum cũng được cải biên, thêm thắt khi dựng thành phim

Ngoài ra, những kiếp trước của Ji Eum khi lên phim cũng được miêu tả sâu hơn, nhằm tạo chiều sâu cho các cảm xúc của nhân vật.

Phân cảnh Ji Eum nhìn Seo Ha thăm mộ chính mình của kiếp trước ở trên phim cũng cảm động hơn. Ở nguyên tác, chỉ có 2 khung hình cho thấy Ji Eum ngồi quay lưng lại với Seo Ha, biểu cảm khuôn mặt buồn bã, ngoài ra không có thêm bất cứ phần độc thoại nào cho nhân vật này. Trong khi đó, Ji Eum bản phim đã có những cử chỉ, biểu cảm và suy nghĩ hết sức tinh tế, gây xúc động mạnh trong hoàn cảnh ấy.

Review Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19: Có gì vượt trội hơn King The Land? 45
Trong nguyên tác, khi đưa Seo Ha đi thăm mộ Joo Won, Ji Eum không có đoạn độc thoại nội tâm nào

Ngay khi nghe được tâm tư của Seo Ha và thấy anh bật khóc, Ji Eum chớp mắt, thoáng nhăn mày, tròng mắt hướng về bên trái như đang suy nghĩ. Thế rồi cô quay người đi trong tư thế hơi buông thõng, ánh mắt xa xăm. Sau đó, Ji Eum ngồi thụp xuống và bắt đầu hồi tưởng lại các kiếp trước của mình.

"Trong nhiều kiếp sống, tôi chỉ có thể cảm nhận nỗi đau của chính mình. Nhưng kiếp này thì khác. Những người ở lại sau khi tôi chết đi, lần đầu tiên tôi được chứng kiến nỗi buồn mà họ mang trong lòng."

Những cải biên này giúp câu chuyện được phát triển rộng hơn, gây xúc động hơn nguyên tác và cũng nhận được phản hồi tích cực từ phần lớn người xem.

Hai tập đầu của Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 ghi nhận mức rating là 4,272% và 5,488%. Nhìn chung, đây là một bộ phim mang đến cảm xúc nhẹ nhàng, sâu lắng và tích cực. Nhiều người sẽ ngại rằng yếu tố kỳ ảo - nhân duyên tiền kiếp có thể khiến bộ phim bị phức tạp, nhưng thực chất nội dung phim rất đơn thuần, dễ hiểu. Yếu tố tiền kiếp chỉ là một gia vị bổ trợ thêm cho mặt cảm xúc là chủ yếu.

Theo đánh giá cá nhân, Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 dễ xem và phù hợp với nhiều đối tượng khán giả. Bạn muốn tìm một phim dễ hiểu để giải trí, không quá nặng về tâm lý hay tràn ngập các đấu đá, tranh giành quyền lực - tình yêu? Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 đáp ứng được. Bạn muốn tìm một phim sâu sắc, xem để suy ngẫm về nhân sinh? Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 cũng đáp ứng được nốt.

Với những gì mà bộ phim đang có, Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 xứng đáng nhận được nhiều sự quan tâm, theo dõi hơn từ phía khán giả.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: tvN, chụp màn hình