Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên

(VOH) - Sau nhiều năm lăn lộn với nhiều bộ phim, Ahn Bo Hyun đã có cơ hội bứt phá với vai 'ác nam' trong Itaewon Class. Từ đó, cái tên Ahn Bo Hyun bắt đầu đến gần với khán giả trong và ngoài nước hơn.

1. Ahn Bo Hyun profile

  • Tên thật: Ahn Bo Hyun (안보현)
  • Nghệ danh: Ahn Bo Hyun
  • Ngày sinh: 16/5/1988
  • Nơi sinh: Busan, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 186 cm
  • Cân nặng: 75 kg
  • Nhóm máu: A
  • Năm hoạt động: 2014 - nay
  • Công ty quản lý: FN Entertainment
  • Instagram: @bohyunahn

Ahn Bo Hyun sinh ngày 16/5/1988 tại Busan, Hàn Quốc. Ahn Bo Hyun từng tốt nghiệp trường Trung học Thể thao Busan và sau đó anh theo học tại trường Đại học Daekyeung. Năm 2014, Ahn Bo Hyun chính thức xuất hiện trên truyền hình và dần được công chúng biết đến qua các bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời, Her Private Life, Itaewon Class và gần đây là Yumi's Cells

Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 1
 

2. Sự nghiệp và những bộ phim của Ahn Bo Hyun

2.1 Năm 2014 - 2016: Bắt đầu tham gia diễn xuất

Sinh năm 1988 nhưng Ahn Bo Hyun bắt đầu sự nghiệp khá muộn khi anh được 26 tuổi. Bộ phim truyền hình đầu tiên mà Ahn Bo Hyun tham gia có tên Golden Cross (Thánh Giá Vàng) vào năm 2014. Đây là một bộ phim kinh dị, lãng mạn nói về những góc khuất trong xã hội khi mà đồng tiền có sức mạnh hơn hết. Lúc ấy, Ahn Bo Hyun chỉ đảm nhận vai phụ nhỏ trong phim nên nam diễn viên đã không được mọi người chú ý đến nhiều.

Trong cùng năm ra mắt, Ahn Bo Hyun tiếp tục góp mặt trong hai dự án tiếp theo là Two Mothers (Hai Người Mẹ) và My Secret Hotel (Khách Sạn Bí Ẩn). Đặc biệt, đến với bộ phim My Secret Hotel, dù chỉ là vai phụ nhưng Ahn Bo Hyun lại được phân vào tuyến nhân vật cụ thể và rõ hơn. Anh đảm nhận vai Sang Hoon, một nhân viên bảo vệ rất bí mật, đẹp trai và có nhiệm vụ bảo vệ khách sạn sau khi xảy ra vụ giết người. Khi tham gia bộ phim này, quản lý của Ahn Bo Hyun cho biết, anh đã cố gắng thực hiện vai diễn của mình một cách trọn vẹn và nghiêm túc với diễn xuất.

Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 2
Ahn Bo Hyun thuở mới chập chững vào nghề trong bộ phim My Secret Hotel.

Đến năm 2015, Ahn Bo Hyun xác nhận tham gia dự án The Dearest Lady (Lady Em là Ai). Nam diễn viên đã cho thấy khả năng diễn xuất được rèn giũa và tiến bộ hơn thông qua vai diễn với Lee Bong Gil. Sau đó, Ahn Bo Hyun cũng chào sân màn ảnh rộng với vai chính đầu tay Jin Sang trong Hiya (Anh Trai). Phim được ra mắt vào năm 2016 và có nội dung nói về tình anh em giữa một người anh trai chuyên gây rối và em trai của anh ta, một ca sĩ sẽ từ chối anh trai mình.

Không thể phủ nhận khi năm 2016 chính là một năm quan trọng của Ahn Bo Hyun khi anh bắt đầu xuất hiện trong nhiều bộ phim mới và được công chúng để mắt đến nhiều hơn. Đầu tiên là My Runway (Sàn Diễn Của Tôi) với vai phụ Wang Rim. Tiếp đó là After The Show Ends với vai Cha Kang Woo, trong phim Ahn Bo Hyun và Yura còn gây sốt với cảnh hôn táo bạo trong phim. 

Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 3
Ahn Bo Hyun và những kiểu nhân vật đa dạng trong The Dearest Lady, Hiya, My Runway và After The Show Ends.

Cuối cùng là bộ phim ăn khách Descendants of the Sun (Hậu Duệ Mặt Trời). Ahn Bo Hyun trong Hậu Duệ Mặt Trời hóa thân thành một thành viên của đội Alpha. Dù có ít đất diễn và chỉ xuất hiện chớp nhoáng nhưng nam diễn viên vẫn được người xem chú ý bởi gương mặt nam tính và chiều cao nổi trội. Từ đó mà cái tên Ahn Bo Hyun cũng bắt đầu đến gần với công chúng hơn và cụm từ "sao nam Hậu Duệ Mặt Trời" cũng gắn liền với sự nghiệp của Ahn Bo Hyun cho đến nay.

Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 4
Vai diễn trong Hậu Duệ Mặt Trời của Ahn Bo Hyun đã thành công thu hút sự chú ý của khán giả.

2.2 Năm 2017 - 2020: Gây dựng tiếng tăm trong showbiz

Năm 2017, Ahn Bo Hyun bận rộn với loạt dự án và anh đảm nhận cả vai phụ lẫn khách mời trong Rebel: Thief Who Stole the People (Giai Thoại Về Hong Gi Dong), Wednesday 3:30 PM 93 Rưỡi Chiều Thứ Tư), Sisters-in-Law (Chị Dâu Tốt Bụng), My Only Love Song (Bản Tình Ca Duy Nhất Của Tôi) và Girls' Generation 1979 (Thiếu nữ 1979). Chỉ trong một năm Ahn Bo Hyun đã lăn lộn với nhiều thể loại phim và hóa thân thành các vai diễn khác nhau. Điều này càng giúp anh chứng minh được khả năng diễn xuất linh hoạt của mình cũng như cho thấy sự hoàn thiện của bản thân hơn sau 3 năm đóng phim.

Ahn Bo Hyun đã đóng vai Baek Do Hoon trong Hide and Seek (Mật Mã Trốn Tìm) và vai Pyo Tae Jin trong bộ phim bạo lực học đường Hàn Quốc Dokgo Rewind (Độc Cô Tiền Truyện). Sự kết hợp giữa Ahn Bo Hyun và dàn sao trẻ Sehun (EXO), Jo Byung Gyu và Mina đã giúp cho Dokgo Rewind nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ.

Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 5
Ahn Bo Hyun lại tiếp tục biến hóa linh hoạt trong Wednesday 3:30 PM, My Only Love Song, Hide and Seek và Dokgo Rewind.

Năm 2019, Ahn Bo Hyun gây chú ý khi góp mặt trong bộ phim Trung Quốc do đạo diễn Hàn Quốc Shin Woo Chul chỉ đạo có tựa đề Investiture of the Gods (Phong Thần Diễn Nghĩa). Trong năm này, Ahn Bo Hyun cũng có thêm dự án điện ảnh thứ hai Memories of a Dead End (Hồi Ức Nơi Cuối Đường), hợp tác cùng Sooyoung (SNSD) và Tanaka Shunsuke. Ấn tượng nhất trong năm 2019 của Ahn Bo Hyun là sự xuất hiện trong Her Private Life (Bí Mật Nàng Fangirl) với vai nam phụ chung tình Nam Eun Ki - bạn thân của Sung Deok Mi (Park Min Young).

Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 6
Ahn Bo Hyun trong dự án điện ảnh thứ hai của mình Memories of a Dead End. Bên cạnh đó, Ahn Bo Hyun cũng được quan tâm khi trở thành nam phụ trong Her Private Life cùng với Park Min Young.

Từ năm 2020, sự nghiệp của Ahn Bo Hyun có sự thay đổi đáng kể khi bộ phim Itaewon Class (Tầng Lớp Itaewon) được lên sóng. Trong phim, Ahn Bo Hyun trở thành "ác nam" Jang Geun Won, con trai trưởng kiêm người thừa kế của ông chủ tập đoàn Jangga - kẻ thù không đội trời chung của Park Sae Royi (Park Seo Joon). 

Nhập vai xuất sắc vào nhân vật phản diện Jang Geun Won, Ahn Bo Hyun thật sự khiến khán giả muốn quên mình cũng không được. Sức ảnh hưởng của Itaewon Class đã giúp cho Ahn Bo Hyun trở thành cái tên phổ biến với công chúng và anh cũng thu về những giải thưởng danh giá đầu tiên trong hành trình đóng phim của mình.

Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 7
Nhân vật Jang Geun Won, quý tử nhà Jannga là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của Ahn Bo Hyun sau nhiều năm chật vật đóng phim.

Sau thành công của Itaewon Class thì "thời tới cản không kịp" với Ahn Bo Hyun khi nam diễn viên được mời tham gia phim trinh thám, giả tưởng Kairos. Bộ phim thu hút được sự quan tâm của khán giả và Ahn Bo Hyun lại tiếp tục ghi điểm với cách diễn xuất tự nhiên và thuần thục. Vai diễn Seo Do Kyun đã mang đến cho Ahn Bo Hyun giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại MBC Drama Awards 2020.

Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 8
Ahn Bo Hyun lại ghi điểm với Kairos sau thành công của Itaewon Class.

2.3 Năm 2021: Tham gia nhiều dự án phim mới

Trải qua chuỗi ngày đóng vai phụ nhưng không hẳn là mờ nhạt, cuối cùng Ahn Bo Hyun cũng "đường đường chính chính" bước lên hàng nam chính trong bộ phim truyền hình mới Yumi's Cells (Tế Bào Của Yumi). Phim được lên sóng vào tháng 9/2021 và chinh phục khán giả bởi câu chuyện hấp dẫn mới lạ.

Tạo hình của Ahn Bo Hyun được nhận xét chính là nhân vật Ku Woong bước ra từ truyện tranh. Không còn là con trai của tập đoàn tài phiệt, Ahn Bo Hyun nay hóa thân thành một anh chàng lập trình viên với vẻ ngoài xuề xòa, mang lại cảm giác mới mẻ và thú vị cho người xem. Đồng thời, sự kết hợp lần đầu của Ahn Bo Hyun và Kim Go Eun cũng đã tạo nên một cặp đôi phản ứng hóa học ngập tràn trên màn ảnh nhỏ.

Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 9
Tạo hình lạ mắt, độc đáo và thú vị của Ahn Bo Hyun trong Yumi's Cells.

Bên cạnh đó, Ahn Bo Hyun còn một bộ phim mới trong năm 2021 là My Name (Tên Của Tôi). Ahn Bo Hyun, Han So Hee và Park Hee Soon sẽ cùng nhau đảm nhận vai chính trong phim. Vai diễn của Ahn Bo Hyun là Jeon Pil Do, một thám tử cảnh sát thuộc đơn vị điều tra ma túy. Anh ấy là người tuân thủ các quy tắc và trở thành đối tác của Yoon Ji Woo (Han So Hee) khi cô gia nhập cảnh sát. Phim sẽ được lên sóng vào ngày 15/10/2021 trên ứng dụng Netflix.

Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 10
Ahn Bo Hyun sẽ xuất hiện đầy gai góc trong dự án mới My Name.

Bằng chứng cho sự thành công và có được chỗ đứng ổn định trong showbiz của Ahn Bo Hyun đó là sự nghiệp của anh ngày càng đi lên và nhận thêm nhiều dự án mới. Trong khi những bộ phim trong năm 2021 đã và đang lên sóng thì Ahn Bo Hyun cũng được "đặt gạch" cho các tác phẩm mới. Vừa qua, Ahn Bo Hyun đã xác nhận tham gia vào Military Prosecutor Do Bae Man cùng với Jo Bo Ah và phim dự kiến sẽ lên sóng vào năm 2022. Ngoài ra, Ahn Bo Hyun và Kim Go Eun cũng sẽ trở lại trong Yumi's Cells phần 2, hiện tại phim vẫn chưa cập nhật thêm thông tin mới cũng như thời gian phát hành.

3. Chương trình truyền hình của Ahn Bo Hyun

Năm Chương trình Kênh Vai trò
2010 Running Man SBS Khách mời (tập 497-498)
2015 Knowing Bros JTBC Khách mời (tập 232)
2020 Whisky on the Road tvN Host chính
I Live Alone MBC Khách mời (39-340, 345, 370)
2020 MBC Entertainment Awards MBC MC
2021 Busted 3 Netflix Khách mời (7-8)
Whistle Stop MBC Khách mời (7-8)
Six Sense 2 tvN Khách mời (14)

4. Giải thưởng của Ahn Bo Hyun

Năm Giải thưởng Hạng mục Phim/ Show Kết quả
2020 Asia Artist Awards Popularity Award (Actor) Ahn Bo Hyun Đề cử
Best Emotive Award (Actor) Đoạt giải
Choice Award Đoạt giải
Baeksang Arts Awards Best New Actor – Television Itaewon Class Đề cử
Brand of the Year Awards Rising star actor of the year Đoạt giải
Korea First Brand Awards Rising Star Actor Đoạt giải
MBC Drama Awards Excellence Award, Actor in a Monday-Tuesday Miniseries Kairos Đề cử
Best New Actor Đoạt giải
MBC Entertainment Awards Rookie Award in Variety Category – Male I Live Alone Đề cử
2021 APAN Star Awards Best New Actor Itaewon Class Đề cử

5. Instagram của Ahn Bo Hyun

Tài khoản Instagram chính thức của Ahn Bo Hyun là @bohyunahn với hơn 1.7 triệu người theo dõi. Nam diễn viên thường đăng ảnh tạp chí, quảng bá phim hay những khoảnh khắc đời thường của mình lên mạng xã hội. 

Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 11
 
Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 12
Những khoảnh khắc đời thường gần gũi và đáng yêu của Ahn Bo Hyun trên Instagram.
Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 13
Nam diễn viên còn thoải mái khoe "múi" lên mạng xã hội khiến người hâm mộ phải xuýt xoa.

6. Sự thật cần biết về Ahn Bo Hyun

6.1 Ahn Bo Hyun từng là boxer và model

Ít ai biết rằng Ahn Bo Hyun từng là một boxer. Sau khi tốt nghiệp Trung học Thể thao Busan, nam diễn viên đã tham gia thi đấu quyền anh nghiệp dư và đã giành được huy chương vàng. Điều này cũng không quá ngạc nhiên bởi Ahn Bo Hyun sở hữu body vạm vỡ và chiều cao vượt trội, thế nên việc luyện tập và giỏi đấm bốc cũng không quá khó khăn đối với anh chàng.

Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 14
Ahn Bo Hyun từng thi đấu giải quyền anh không chuyên và giành được huy chương vàng.

Ngoài ra trước khi chào sân trong địa hạt điện ảnh, Ahn Bo Hyun đã bén duyên với nghề người mẫu. Được biết, Ahn Bo Hyun còn từng theo học tại trường đào tạo người mẫu. Tuy nhiên, sau cùng anh đã theo đuổi sự nghiệp diễn xuất sau khi được xem vai võ sĩ quyền anh của Yu Oh Seong trong bộ phim Champion vào năm 2002. 

Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 15
Trước khi bắt đầu với bộ môn nghệ thuật thứ 7, Ahn Bo Hyun đã bén duyên với sự nghiệp model và đến nay anh vẫn duy trì công việc làm người mẫu trên tạp chí hay quảng cáo.

Cho đến hiện tại, dù bận rộn với công việc diễn xuất nhưng Ahn Bo Hyun cũng thường xuyên xuất hiện với tư cách là người mẫu tạp chí hay các nhãn hàng. Với gương mặt nam tính, body chuẩn không chỉnh Ahn Bo Hyun luôn toát lên sức quyến rũ khó cưỡng khiến người hâm mộ phải mê mệt.

6.2 Ahn Bo Hyun sở hữu một kênh Youtube

Không chỉ là một diễn viên, người mẫu mà Ahn Bo Hyun còn kiêm luôn vai trò là một vlogger. Cụ thể, Ahn Bo Hyun đã mở một kênh Youtube có tên 브라보현 (Bravo Hyun) vào ngày 2/2/2019. Được biết, một năm trước nam diễn viên đã nhận được nút bạc cho Youtube Channel của mình và anh đã vô cùng hào hứng. Hiện kênh của Ahn Bo Hyun đã có được hơn 257 nghìn lượt đăng ký và 8.858.332 lượt xem (tính đến ngày 6/10/2021).

Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 16
Nếu muốn tìm hiểu hơn về Ahn Bo Hyun hãy đăng ký kênh Youtube của "ông Hyun vlog" nhé!

Ahn Bo Hyun rất đầu tư vào content và chăm chỉ đăng tải các video lên kênh gồm những hoạt động hàng ngày hay khi đi du lịch. Có thể thấy, đây là một cách để Ahn Bo Hyun tương tác với người hâm mộ và giúp mọi người có thể hiểu hơn về anh. Nếu có hứng thú với Ahn Bo Hyun thì hãy ấn theo dõi kênh Youtube của anh chàng nhé!

6.3 Ahn Bo Hyun từng "crush" Song Hye Kyo

Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 17
Trước nhan sắc xinh đẹp của Song Hye Kyo, Ahn Bo Hyun thừa nhận mình đã "đổ" ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Việc Ahn Bo Hyun tham gia vào bộ phim truyền hình ăn khách Hậu Duệ Mặt Trời có lẽ nhiều người đã biết, nhưng chắc hẳn ít người biết rằng nam diễn viên đã "phải lòng" Song Hye Kyo khi tham gia đóng phim chung. Trong một lần phỏng vấn, Ahn Bo Hyun đã tiết lộ rằng anh từng "crush" Song Hye Kyo trong quá trình quay phim. Nam diễn viên còn thú nhận mình thích Song Hye Kyo ngay từ cái nhìn đầu tiên trong bữa ăn tối của cả đội.

6.4 Ahn Bo Hyun và bạn thân là người nổi tiếng

Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 18
Ahn Bo Hyun và Kim Woo Bin thân thiết từ thuở còn học ở trường người mẫu.

Trong một cuộc phỏng vấn, Ahn Bo Hyun cho biết mình đã từng học cùng trường người mẫu với Kim Woo Bin và đó là cách mà tình bạn của họ bắt đầu. Ngoài ra, trong khi cả hai đang tham gia một chương trình thời trang ở trường, Kim Woo Bin đã cho anh ấy mượn một số quần áo. 

Trên trang cá nhân của mình, Ahn Bo Hyun cũng từng chia sẻ một bức ảnh chụp cùng với Kim Woo Bin, điều này cho thấy mối quan hệ thân thiết của cả hai. Mong rằng trong tương lai đôi bạn này sẽ có cơ hội hợp tác cùng nhau trong một dự án phim mới. 

Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 19
Ahn Bo Hyun và Park Seo Joon cũng tương tác tốt với nhau sau bộ phim Itaewon Class.

Ngoài Kim Woo Bin, Ahn Bo Hyun cũng thân thiết với nam diễn viên Park Seo Joon và Sehun (EXO). Trong đó, Ahn Bo Hyun và Park Seo Joon từng đóng chúng trong Itaewon Class, dù trong phim đã kẻ thù nhưng thực chất ngoài đời họ lại kết bạn với nhau.

Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 20
Ahn Bo Hyun và Sehun cũng là đôi bạn thân được nhiều người biết đến. Nam diễn viên sinh năm 1988 còn được khen ngợi bởi cách chăm sóc Sehun như em trai ruột của mình.

Đối với Sehun thì hai người trở nên thân thiết sau khi gặp nhau trong Dokgo Rewind. Ahn Bo Hyun và Sehun còn từng xuất hiện cùng nhau trong chương trình I Live Alone mà Ahn Bo Hyun tham gia và nam diễn viên đã cho thấy sự quan tâm chu đáo dành cho người em này. Ngoài ra, Ahn Bo Hyun cũng tham gia vào TV show Busted! mùa 3 mà Sehun là một phần của dàn cast chính.

6.5 Ahn Bo Hyun và bạn gái

Theo thông tin được biết Ahn Bo Hyun hiện đang trong tình trạng độc thân và trước giờ anh cũng chưa từng vướng tin đồn hẹn hò với ai. Có vẻ như nam diễn viên rất kín đáo trong chuyện đời tư của mình và chủ yếu dành thời gian cho sự nghiệp.

Ahn Bo Hyun profile: Biết tuốt về sự nghiệp và đời tư của nam diễn viên 21
 

Không may mắn như nhiều người khác, phải mất một thời gian dài Ahn Bo Hyun mới được khán giả nhớ mặt gọi tên. Dù là một diễn viên tay ngang nhưng ngay từ đầu tham gia diễn xuất, Ahn Bo Hyun đã cố gắng học hỏi và trau dồi kỹ năng của mình. Anh không ngại nhận lời đóng những vai phụ nhỏ nhoi nhưng cũng nhờ đó mà Ahn Bo Hyun mới dần dần chinh phục được tình cảm của mọi người. Thành công có thể đến muộn một chút nhưng vẫn kịp giúp cho Ahn Bo Hyun bứt phá trên màn ảnh nhỏ. Hãy cùng ủng hộ những dự sắp tới của "quý tử nhà Jangga" này nhé!