Đặt lên bàn cân so sánh với Hoa Thiên Cốt, Trọng Tử tạo nên nhiều tranh cãi

(VOH) - Tuy kết quả phát sóng của Trọng Tử không tệ nhưng về mặt truyền thông, Dương Siêu Việt nhận phải nhiều gạch đá vì bị so sánh nhiều với Hoa Thiên Cốt của Triệu Lệ Dĩnh.

Thị trường phim cổ trang Hoa ngữ đang thu hút đông đảo khán giả không chỉ trong nước mà còn có cả fan quốc tế, đặc biệt là Việt Nam. Họ nổi tiếng bởi phim có nội dung hay, kịch bản hấp dẫn, chất lượng hình ảnh cùng sự diễn xuất của diễn viên vô cùng chuyên nghiệp. 

Vào tháng 2/2023 bộ phim Trọng Tử của đạo diễn Lưu Quốc Huy, được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình huyền huyễn nổi tiếng cùng tên của Thục Khách được cho ra mắt thu hút nhiều sự chú ý từ khán giả. Tuy nhiên vai nữ chính do Dương Siêu Việt đảm nhận khiến netizen có phần không hài lòng vì sự diễn xuất bị hạn chế của cô nàng. 

Đặt lên bàn cân so sánh với Hoa Thiên Cốt, Trọng Tử tạo nên nhiều tranh cãi 1
Trọng Tử poster

Xem thêm: Dương Siêu Việt, Lý Lan Địch và Châu Dã đọ diễn xuất, ai bị chê nhiều hơn?

Trailer Trọng Tử 

Ngay từ khi bấm máy, Trọng Tử đã được khán giả so sánh với bộ phim đình đám trước đó là Hoa Thiên Cốt khiến cho tác phẩm được dịp hot lại, trở thành đề tài bàn tán của cộng đồng mạng. Từ góc độ tính cách và hướng cốt truyện của nhân vật chính, Trọng Tử như bản sao của Hoa Thiên Cốt.

Đặt lên bàn cân so sánh với Hoa Thiên Cốt, Trọng Tử tạo nên nhiều tranh cãi 2
Trọng Tử được đặt lên bàn cân so sánh với Hoa Thiên Cốt đình đám một thời

Vai diễn Trọng Tử của Dương Siêu Việt cũng được đặt lên bàn cân với nhân vật Hoa Thiên Cốt của Triệu Lệ Dĩnh. Kết quả không khó đoán, tài năng diễn xuất của nàng idol Dương Siêu Việt kém rất xa so với đàn chị.

Đảm nhận vai diễn "nặng ký" trong Trọng Tử song Dương Siêu Việt lại không có kỹ năng chuyên môn, gương mặt đơ cứng, biểu cảm vô cùng khoa trương như trợn mắt hay nhíu mày nhăn mặt mà không hề có cảm xúc, khiến người xem chán ngán. Trong khi đó, Triệu Lệ Dĩnh đã thể hiện vô cùng tròn vai một Hoa Thiên Cốt hoạt bát, đáng yêu, lúc "hắc hóa" lại vô cùng ma mị. Kỹ năng diễn xuất của ngôi sao 8x khiến khán giả đau lòng, uất ức thay trước những cảnh bi thương của nhân vật. 

Đặt lên bàn cân so sánh với Hoa Thiên Cốt, Trọng Tử tạo nên nhiều tranh cãi 3
Dương Siêu Việt với đôi mắt luôn trợn to, biểu cảm gồng và không thể hiện được thần thái hay cảm xúc của nhân vật
Đặt lên bàn cân so sánh với Hoa Thiên Cốt, Trọng Tử tạo nên nhiều tranh cãi 4

Hoa Thiên Cốt được biểu đạt một cách trọn vai đáng yêu, hoạt bát

Xem thêm: Trọng Tử, Tinh Lạc Ngưng Thành Đường, Vân Tương Truyện cuộc cạnh tranh kẻ 9 người 10 của đường đua phim tháng 2-3

Trước khi Trọng Tử phát sóng, nhân vật Bạch Tử Hoạ trong bộ phim Hoa Thiên Cốt bị khán giả chỉ trích vì tính cách nhân vật: yêu không dám thời nhận, không dám nói, vì lục giới mà diệt trừ đồ đệ yêu quý của mình. Nhưng sau khi Trọng Tử phát sóng, cùng là đề tài tình cảm sư đồ, mọi người lại đều cho rằng “sư đồ luyến” phải như cách mà Bạch Tử Hoạ đối xử với Hoa Thiên Cốt, nhân vật Bạch Tử Hoạ như được “tẩy trắng” sạch sẽ, thơm tho.

Vì từ cổ chí kim, “sư đồ luyến” là điều khắc chế và cấm kị, một ngày là thầy cả đời là cha, người cổ đại càng xem trọng lễ nghĩa này. Ấy vậy mà Trọng Tử lại đi ngược với đạo lý, sư phụ Lạc Âm Phàm từ khi nhận Trọng Tử làm đồ đệ, anh đã phát sinh tình cảm với đệ tử của mình. Anh chăm Trọng Tử kỹ càng từ chi tiết nhỏ nhất, chiều và dạy cô bé thật nhiều điều.

Đặt lên bàn cân so sánh với Hoa Thiên Cốt, Trọng Tử tạo nên nhiều tranh cãi 5
Bạch Tử Hoạ đau khổ sau khi nhận ra tình cảm của mình dành cho Hoa Thiên Cốt sau khi anh tự tay giết đi cô. So với Trọng Tử, sư phụ ở bộ phim Hoa Thiên Cốt có hình ảnh đẹp hơn nhiều
Đặt lên bàn cân so sánh với Hoa Thiên Cốt, Trọng Tử tạo nên nhiều tranh cãi 6
Với Trọng Tử, sư phụ lại có tình cảm với đồ đệ ngay từ đầu, trái với đạo lý thông thường

Xem thêm: Ai gây thất vọng nhất trong dàn hoa 95 có phim đang chiếu tháng 2?

[không đạt] Đặt lên bàn cân so sánh với Hoa Thiên Cốt, Trọng Tử tạo nên nhiều tranh cãi 7
Cộng đồng mạng Trung Quốc ví sư phụ của Trọng Tử như lâu ngày mới gặp phụ nữ, vì thế nên mới có sự vồ vập như vậy. 

Dù nhận về nhiều tranh cãi về tài năng diễn xuất của nữ chính Dương Siêu Việt, bộ phim Trọng Tử cũng đang là một tác phẩm hot và đạt được nhiều thành tích đáng nể. Bộ phim truyền hình Tiên hiệp này đã đạt 20.000 lượt xem chỉ trong một giờ, 23.000 lượt xem trong 4 giờ và 25.000 lượt xem trong 3 ngày phát sóng. Bộ phim còn suất xắc dẫn đầu danh sách phim truyền hình hot của Tencent Video. Mong rằng trong tương lai, Dương Siêu Việt sẽ cố gắng trau dồi kĩ năng chuyên môn nhiều hơn để xứng đáng với sự ủng hộ của khán già dành cho mình.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.