Dương Siêu Việt, Lý Lan Địch và Châu Dã đọ diễn xuất, ai bị chê nhiều hơn?

(VOH) - Không hẹn mà gặp, 3 nàng tiểu hoa sau 95 đều có phim hoặc trailer lên sóng trong cùng một ngày, khiến họ vô tình bị đặt lên bàn cân đọ diễn xuất.

Ngày 15/2 vừa qua, bộ phim Trọng Tử do Dương Siêu Việt diễn chính cùng Từ Chính Khê đã chính thức lên sóng. Cùng ngày, bộ Tinh Lạc Ngưng Thành Đường của Lý Lan Địch và Trần Tinh Húc tung trailer giới thiệu 2 tập đầu, chuẩn bị cho buổi phát sóng đầu tiên vào ngày 16/2. Cũng trong tối 15/2, đoàn phim Hộ Tâm lại "nhá hàng" một phân cảnh đối diễn của cặp diễn viên chính Châu Dã - Hầu Minh Hạo.

Dương Siêu Việt, Lý Lan Địch và Châu Dã đọ diễn xuất, ai bị chê nhiều hơn? 1
 

Sự xuất hiện liên tục của 3 nàng tiểu hoa nổi bật của lứa 95 trong 3 dự án phim chế tác lớn nhận về nhiều sự quan tâm của khán giả. Theo đó, diễn xuất của họ cũng được cư dân mạng đem ra so sánh và bàn luận sôi nổi. Bạn có tò mò dư luận nói gì về ba nữ diễn viên trẻ này không? Cùng VOH tổng hợp lại những nhận xét tiêu biểu nhất nhé.

Dương Siêu Việt - Trọng Tử

Dương Siêu Việt trước nay luôn là cái tên gây nhiều tranh cãi. Cô nàng vốn xuất thân idol, nhưng lại thường bị chỉ trích vì kỹ năng ca hát lẫn vũ đạo đều tệ. Sau này khi đá chéo sân sang lĩnh vực phim ảnh, Dương Siêu Việt tiếp tục nhận nhiều phản ứng trái chiều bởi diễn xuất hạn chế.

Dương Siêu Việt, Lý Lan Địch và Châu Dã đọ diễn xuất, ai bị chê nhiều hơn? 2
Dương Siêu Việt bị chê là xinh đẹp nhưng bất tài

Trọng Tử được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình huyền huyễn cùng tên của tác giả Thục Khách. Vì nguyên tác đã nổi tiếng sẵn, cộng với các video clip "nhá hàng" cho thấy độ đầu tư của nhà sản xuất ngay từ khi phim còn đang trong quá trình sản xuất, thế nên đa phần công chúng đều khá kỳ vọng vào bộ phim. Sau khi phát sóng các tập đầu tiên, điểm nhiệt của Trọng Tử trên Tencent video nhanh chóng vượt mốc 23000, khắp các mạng xã hội đều là các bài viết thảo luận về phim.

Dương Siêu Việt, Lý Lan Địch và Châu Dã đọ diễn xuất, ai bị chê nhiều hơn? 3
 

Tuy thu hút sự chú ý là thế, nhưng vấn đề được công chúng đề cập đến nhiều nhất chính là diễn xuất bị nhận xét là "dở tệ" của Dương Siêu Việt. Dễ dàng nhận thấy trong dự án mới này, mỹ nữ sinh năm 1998 không cho thấy sự tiến bộ tích cực nào. Vẫn là đôi mắt trợn tròn và những biểu cảm quá lố, phân cảnh khóc chỉ thấy nhíu mày nhăn mặt rất "sách vở" nhưng cảm xúc không có. Diễn xuất của cô bị cho là bê nguyên từ phim này sang phim khác, không thể khống chế được cơ mặt.

Dương Siêu Việt, Lý Lan Địch và Châu Dã đọ diễn xuất, ai bị chê nhiều hơn? 4
Đôi mắt trợn trừng của Dương Siêu Việt trong Trọng Tử

 

Biểu cảm quá lố gây phản cảm

 

Cảnh khóc được diễn bằng tất cả cơ mặt nhưng không có hiệu quả về cảm xúc

Không chỉ diễn xuất của Dương Siêu Việt bị chê trách, chất lượng của Trọng Tử cũng không hề được lòng công chúng. Mang danh là phim cấp S nhưng tạo hình nhân vật nhạt nhòa, bối cảnh và kỹ xảo thiếu tự nhiên, cách quay và góc quay cũng góp phần "dìm hàng" diễn viên không ít. Có lẽ yếu tố duy nhất chiếm được cảm tình của khán giả hiện tại chỉ có mỗi diễn xuất của nam chính Từ Chính Khê mà thôi.

Công bằng mà nói thì với góc quay và cách quay thế này, khó ai mà đẹp được

Dương Siêu Việt, Lý Lan Địch và Châu Dã đọ diễn xuất, ai bị chê nhiều hơn? 5
Ngoài nam chính Từ Chính Khê ra, các yếu tố còn lại của Trọng Tử đều gây tranh cãi

Xem thêm: Phân loại tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy và những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân?

Lý Lan Địch - Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

Trong ba nàng tiểu hoa được đề cập trong bài, Lý Lan Địch vốn là người có thực lực ổn nhất. Thậm chí khi tính chung cả lứa tiểu hoa sau 95, cô cũng thường nằm trong danh sách "biết diễn". Có danh tiếng tốt là thế nên dù lưu lượng kém hơn hai cô nàng còn lại, khán giả vẫn đặt nhiều niềm tin vào Lý Lan Địch và Tinh Lạc Ngưng Thành Đường.

Dương Siêu Việt, Lý Lan Địch và Châu Dã đọ diễn xuất, ai bị chê nhiều hơn? 6
Lý Lan Địch có sẵn "tiếng thơm" về kỹ năng diễn xuất

Tuy nhiên, ở những trailer mới tung gần đây, Lý Lan Địch lại khiến khán giả phải thất vọng. Nhiều người nhận xét ở vai diễn mới này, cô nàng có những biểu cảm quá "kịch", quá lố, thiếu tự nhiên. Thiết lập tinh ranh, nhí nhảnh nếu diễn khéo sẽ khiến người xem thấy lanh lợi đáng yêu; diễn không khéo sẽ dễ tạo cảm giác phiền phức, phản cảm. Đáng tiếc là lối diễn của Lý Lan Địch lại rơi vào trường hợp thứ 2.

Thế nhưng thực chất, vai Ly Quang Dạ Đàm trong nguyên tác có những khoảnh khắc cố tình gây chuyện, làm quá mọi thứ để thoát khỏi cuộc hôn nhân với nam chính. Từ đó suy ra có thể những gì mà ta thấy trong trailer chỉ là những phân cảnh "kịch trong kịch" của Lý Lan Địch. Nếu đúng là vậy thì sự "giả trân" mà nữ diễn viên thể hiện là điều có thể chấp nhận.

Ngoài những cảnh xuất hiện với nam chính, đoàn phim cũng tung một đoạn cut cảnh Dạ Đàm tranh cãi với phụ thân. Trong phân cảnh nghiêm túc và căng thẳng này, Lý Lan Địch vẫn thể hiện tốt ánh mắt và biểu cảm phẫn nộ, không cam tâm của nhân vật, cho thấy phong độ diễn xuất có vẻ vẫn khá ổn định, khác với hình ảnh "quá lố" trong các phân đoạn diễn cùng nam chính.

Nhìn chung, chỉ trong vài trailer ngắn ngủi thì rất khó để đánh giá toàn bộ diễn xuất, bởi ta chưa biết rõ bối cảnh của các phân đoạn đó là thế nào. Từ những gì mà Lý Lan Địch từng thể hiện, một bộ phận khán giả cho rằng vẫn nên cho cô và Tinh Lạc một cơ hội, đừng vội quay lưng chỉ vì vài ấn tượng không tốt qua vài phút ngắn ngủi của trailer.

Dương Siêu Việt, Lý Lan Địch và Châu Dã đọ diễn xuất, ai bị chê nhiều hơn? 7
Khán giả vẫn có thể trông đợi vào Tinh Lạc và diễn xuất của Lý Lan Địch

Châu Dã - Hộ Tâm

Trong lứa tiểu hoa cùng thế hệ, Châu Dã được đánh giá cao về nhan sắc nhưng lại bị đánh giá thấp về diễn xuất. Ngay cả với vai diễn Cố Tương trong Sơn Hà Lệnh - vai diễn đem lại danh tiếng vang dội cho Châu Dã, diễn xuất của cô vẫn nhiều lần để lại dấu hỏi lớn trong mắt khán giả. Cụm từ thường được người xem dùng để miêu tả nữ diễn viên khi đóng phim là "ngũ quan tán loạn", ý chỉ diễn xuất và biểu cảm quá lố, không khống chế được cơ mặt.

Dương Siêu Việt, Lý Lan Địch và Châu Dã đọ diễn xuất, ai bị chê nhiều hơn? 8
Châu Dã là một trong những nàng tiểu hoa được đánh giá có nhan sắc nhưng không biết diễn

Khi nghe tin Châu Dã đóng Hộ Tâm, nhiều người tỏ ý lo lắng, không biết liệu cô nàng có diễn ra được nhân vật không, hay lại phá nát hình tượng Nhạn Hồi bằng kỹ năng kém của mình. Thế mà với đoạn cut được đoàn phim tung ra vào tối 15/2, Châu Dã bất ngờ nhận được những phản ứng khá tích cực từ công chúng.

Một số cư dân mạng nhận xét cô có tiết chế biểu cảm hơn so với trước đây, tuy không tiến bộ quá lớn hay rõ rệt nhưng có thể nhìn thấy được nỗ lực cải thiện. Một số để lại bình luận rằng sau khi xem Dương Siêu Việt và Lý Lan Địch thì thấy Châu Dã là ổn nhất, diễn không hay nhưng ít ra cũng không lố lăng như hai người còn lại. Nhiều người còn khen trông cô linh động, có sức sống và biểu cảm ổn hơn cả nam chính Hầu Minh Hạo trong đoạn cut.

Trong cả 3 phim, duy chỉ có Hộ Tâm vẫn chưa có lịch chiếu chính thức. Nhưng với động thái liên tục tung "thính" mới của đoàn phim, khán giả tin rằng phim sẽ được trình chiếu sớm trong tháng này. Sau khi xem các trailer, cư dân mạng đa số tỏ ra ưng ý với Hộ Tâm và có hy vọng vào Châu Dã hơn.

Dương Siêu Việt, Lý Lan Địch và Châu Dã đọ diễn xuất, ai bị chê nhiều hơn? 9
Các trailer vừa được tung gần đây củng cố thêm niềm tin của khán giả vào diễn xuất của Châu Dã

Xem thêm: Hộ Tâm tung loạt "thính" chất lượng, ngày lên sóng không còn xa?

Qua những thông tin trên, có thể thấy ở thời điểm hiện tại, Dương Siêu Việt là người "khó lòng cứu vãn" nhất khi xét về diễn xuất. Về phần Lý Lan Địch và Châu Dã đều khá khó nói, bởi hai bộ phim đều chỉ mới tung trailer. Lý Lan Địch có tiếng diễn tốt nhưng trailer Tinh Lạc lại cho thấy điều ngược lại, trong khi Châu Dã mang danh diễn "lố" thì trailer lại cho thấy có sự cải thiện.

Tất nhiên, đường dài mới biết ngựa hay. Để đánh giá một cách chính xác nhất, có lẽ chúng ta vẫn cần phải xét đến tổng thể các tác phẩm sau khi đã hoàn tất phát sóng, khi ấy mới có thể thấy được toàn diện hơn quá trình phát triển cùng nhân vật của các nữ diễn viên trên. Cùng chờ xem nàng tiểu hoa nào sẽ chứng minh được bản thân và bứt phá trên đường đua phim cổ trang nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.