Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân?

(VOH) - Đã bao giờ bạn tò mò trong các nữ diễn viên sinh từ năm 1995 đến trước 2000, những ai được đào tạo chính quy từ trường lớp diễn xuất và ai thuộc lĩnh vực khác đá chéo sân sang chưa?

Với sự phát triển của phim ảnh Hoa ngữ, số lượng nữ diễn viên ngày càng tăng đến chóng mặt. Hiện tại, khi lớp diễn viên sinh trước năm 95 đã có chỗ đứng ổn định trong giới, lứa diễn viên sau 95 đang bắt đầu phát triển sự nghiệp và tìm hướng đi riêng cho mình.

Điểm qua các gương mặt nổi bật sinh sau năm 95 hiện nay, có thể thấy không phải mỹ nhân nào cũng xuất thân từ trường lớp chính quy, cũng không phải cứ được đào tạo bài bản là sẽ có diễn xuất tốt và ngược lại. Cùng điểm qua bản phân loại tiểu hoa sau 95 sau đây nhé.

Nhóm tiểu hoa sau 95 được đào tạo chính quy

Mạnh Tử Nghĩa (1995)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 1
 

Mạnh Tử Nghĩa xuất thân từ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khoa diễn xuất. Cô được mệnh danh là "hoa khôi Bắc Ảnh" bởi có ngoại hình xinh đẹp. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2016 qua vai Thạch Nghiễn trong Võ Thần Triệu Tử Long. Tên tuổi cô được nhiều người biết đến nhờ góp mặt trong Trần Tình Lệnh với vai diễn Ôn Tình.

Có ngoại hình nổi bật cùng diễn xuất được đánh giá là ổn định, nhưng Mạnh Tử Nghĩa lại hay vướng vào nhiều tranh cãi không đáng có về thái độ hoặc sử dụng chiêu trò để lôi kéo sự chú ý. Cũng vì vậy mà đa phần khán giả đều không mấy thiện cảm với cô.

Thích Nghiên Địch (1995)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 2
 

Thích Nghiên Địch theo học tại Đại học Đông Hoa Thượng Hải khoa diễn xuất. Cô ra mắt với vai trò diễn viên năm 2016 với vai Du Dũ Tư trong phim Học Trưởng. Đến năm 2018, cô tham gia chương trình tuyển chọn idol Sáng Tạo 101 và vào đến tận chung kết, dừng chân ở hạng 18. Sau đó, cô nàng hoạt động song song ở cả hai mảng diễn xuất và ca hát.

Năm 2019, Thích Nghiên Địch đóng chính trong Vì Em Là Chính Em (tên khác: Là Một Cô Mập) và nhanh chóng được chú ý. Tuy vẫn chưa được đánh giá quá cao về mặt diễn xuất, nhưng Thích Nghiên Địch cũng được xem là có thể thể hiện khá tròn vai các nhân vật.

Lâm Duẫn (1996)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 3
 

Lâm Duẫn từng có thời gian theo học tại Trường Cao đẳng Văn hóa và Nghệ thuật Hà Trạch chi nhánh Bắc Kinh, nhưng hiện đã nghỉ học. Cổ nổi lên chỉ sau một đêm với vai San San - là vai diễn đầu tay, đồng thời cũng là vai chính trong phim Mỹ Nhân Ngư của đạo diễn Châu Tinh Trì. Tuy được Châu Tinh Trì ưu ái và có bước đệm thành công, nhưng thời gian sau đó Lâm Duẫn lại vướng vào những bê bối liên quan tới đời tư tình cảm và quá khứ nổi loạn, khiến công chúng đều tỏ ra ngán ngẩm.

Tuy vậy, đến năm 2022, sau khi hóa thân vào vai Tống Dẫn Chương trong Mộng Hoa Lục, Lâm Duẫn dần dần lấy lại được thiện cảm của khán giả nhờ ngoại hình thanh thuần cùng diễn xuất tự nhiên.

Vương Tử Vy (1996)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 4
 

Vương Tử Vy tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải khoa diễn xuất. Vào nghề từ năm 2017 với vai Mễ Tuyết Nhi trong Đây Khoảng Sao Trời, Kia Khoảng Biển, đến năm 2018 thì tên tuổi Vương Tử Vy được biết đến nhiều hơn nhờ sự thành công của Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp. Trong phim, cô vào vai cô nữ sinh thông minh, cá tính tên Lâm Tĩnh Hiểu.

Đến năm 2022, Vương Tử Vy lại tiếp tục gây ấn tượng nhờ vai Ngũ công chúa ngang ngược, xấu tính trong Tinh Hán Xán Lạn. Cô nàng được đánh giá là có diễn xuất linh hoạt, đa dạng, có thể diễn được nhiều thể loại nhân vật.

Tôn Thiên (1997)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 5
 

Tôn Thiên xuất thân từ Học viện Hý kịch Trung ương khoa diễn xuất. Cô được biết đến nhiều nhất qua vai nữ chính Thời Miểu trong bộ phim Mau Đưa Anh Trai Tôi Đi Giùm Cái. Tôn Thiên có diễn xuất tốt, thường nhận các vai chính, nhưng đa số các bộ phim cô đóng chính đều thuộc dạng chế tác nhỏ, ít được đầu tư quảng bá rầm rộ.

Quan Hiểu Đồng (1997)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 6
 

Quan Hiểu Đồng vốn là diễn viên nhí, đã bắt đầu sự nghiệp từ năm 2001 thông qua bộ phim Yên Hải Phù Trầm. Năm 2016, cô trở thành sinh viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, thuộc khoa diễn xuất hệ chính quy. Khi còn là diễn viên nhí, diễn xuất của Quan Hiểu Đồng được đánh giá cao, thường được khen ngợi và được kì vọng sẽ còn xuất sắc hơn nữa trong tương lai. Thế nhưng sau khi trưởng thành, diễn xuất của cô nàng lại thụt lùi đáng kể, trở nên kém linh động và không truyền tải được linh hồn của nhân vật.

Trương Tuyết Nghênh (1997)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 7
 

Trương Tuyết Nghênh cũng bắt đầu sự nghiệp với tư cách diễn viên nhí từ năm 2003, vai diễn đầu tiên của cô là Đóa Đóa trong 281 Lá Thư. Năm 2016, cô đỗ vào Học viện Hý kịch Trung ương khoa diễn xuất với số điểm xuất sắc. Cô được biết nhiều nhất qua vai Quách Tương trong Thần Điêu Đại Hiệp bản năm 2014 và vai chính Dung Nhạc trong Bạch Phát Vương Phi. Trương Tuyết Nghênh được khen ngợi nhiều về diễn xuất, tuy nhiên, những năm gần đây sự nghiệp của cô lại có vẻ chững lại.

Châu Dã (1998)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 8
 

Châu Dã trúng tuyển vào khoa diễn xuất Học viện Điện ảnh Bắc Kinh với hạng 36 trên cả nước, là sinh viên đầu tiên xuất thân từ Huệ Châu được nhận vào khoa diễn xuất Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Bắt đầu đóng phim từ năm 2019, nhưng đến 2021 cô mới nổi lên nhờ vai Cố Tương trong Sơn Hà Lệnh. Diễn xuất của Châu Dã cũng nhận được nhiều lời khen ngợi, được đánh giá là diễn viên có triển vọng trong tương lai.

Tống Tổ Nhi (1998)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 9
 

Tống Tố Nhi cũng xuất thân là diễn viên nhí, được nhớ đến nhiều nhất qua vai Na Tra trong Bảo Liên Đăng Tiền Truyện. Năm 2018, cô đỗ vào khoa diễn xuất Học viện Điện ảnh Bắc Kinh với hạng 3 toàn quốc. Tống Tổ Nhi được xem là một trong những tiểu hoa sau 95 có diễn xuất tốt nhất, cô không đóng khung mình trong dòng phim thần tượng mà còn tham gia các bộ phim chính kịch. Đặc biệt, vai Kiều Tứ Mỹ trong Những Đứa Con Nhà Họ Kiều đã giúp cô nhận về hàng loạt lời khen từ công chúng.

Xem thêm: Tống Tổ Nhi và hành trình thoát khỏi cái bóng 'tiểu Na Tra' để trở thành một trong những đóa hoa rực rỡ nhất thế hệ 9x

Tôn An Khả (1998)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 10
 

Tôn An Khả cũng tốt nghiệp từ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Cô bắt đầu sự nghiệp từ năm 2016, tuy không đóng nhiều phim nhưng mỗi vai diễn đều được Tôn An Khả đầu tư thể hiện rất tròn vai. Cô trở nên nổi tiếng từ sau vai diễn Lý Yến có 4 nhân cách trong phim điện ảnh Truy Hồn. Cũng như Tống Tổ Nhi, Tôn An Khả phát triển ở cả mảng phim thần tượng lẫn phim chính kịch.

Trương Tịnh Nghi (1999)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 11
 

Trương Tịnh Nghi tốt nghiệp khoa diễn xuất Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Cô chính thức ra mắt màn ảnh từ năm 2020, gây ấn tượng nhờ vai Lăng Nhất Nghiêu trong Anh Muốn Chúng Ta Ở Bên nhau. Đến năm 2021, cô tiếp tục nhận được nhiều phản hồi tích cực nhờ vai Mộc Uyển Khanh trong Nhất Kiến Khuynh Tâm. Trương Tịnh Nghi có diễn xuất khá linh hoạt, được xem là một trong những nữ diễn viên trẻ có tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Vương Sở Nhiên (1999)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 12
 

Năm 2014, Vương Sở Nhiên được nhận vào khoa Kinh kịch Học viện Hý kịch Thượng Hải. Đến năm 2016, cô thành công thông qua kì thi vào khoa diễn xuất cũng của Học viện Hý kịch Thượng Hải. Ngay từ vai diễn đầu tiên là Liễu Tích Âm trong Tướng Quân Ở Trên Ta Ở Dưới, Vương Sở Nhiên đã thu hút sự quan tâm từ công chúng bởi nhan sắc xinh đẹp và những cảnh múa xuất thần trong phim.

Vương Sở Nhiên vẫn đang nỗ lực trau dồi diễn xuất qua các vai phụ. Tuy diễn xuất chưa quá xuất sắc, nhưng các vai diễn của Vương Sở Nhiên đều được cô thể hiện khá tròn vai.

Nhậm Mẫn (1999)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 13
 

Nhậm Mẫn học ở khoa diễn xuất Học viện Hý kịch Trung Ương. Ngay từ vai diễn đầu tiên là Dịch Dao trong phim điện ảnh Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông, Nhậm Mẫn đã gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ diễn xuất xuất sắc của mình. Những vai diễn sau đó của cô cũng nhận được đánh giá cao từ khán giả, tiêu biểu là vai Phúc Khang công chúa Triệu Huy Nhu trong Thanh Bình Nhạc.

Lý Lan Địch (1999)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 14
 

Lý Lan Địch cũng là một diễn viên nhí, bắt đầu đóng phim từ năm 2009. Năm 2018, cô đỗ vào Học viện Hý kịch Trung ương khoa diễn xuất, đứng hạng 2 toàn quốc. Lý Lan Địch cũng được đánh giá cao về diễn xuất, cô rất chịu khó thay đổi bản thân qua nhiều thể loại nhân vật khác nhau.

Nhóm tiểu hoa sau 95 không được đào tạo chuyên về diễn xuất

Ngu Thư Hân (1995)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 15
 

Tuy xuất thân từ Học viện Nghệ thuật Lasalle, nhưng Ngu Thư Hân học chuyên ngành Truyền thông & Công nghệ thời trang. Cô tham gia diễn xuất từ năm 2016 và gây chú ý nhờ ngoại hình ngọt ngào. Tuy nhiên, diễn xuất của Ngu Thư Hân không được đánh giá cao.

Ngô Tuyên Nghi (1995)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 16
 

Ngô Tuyên Nghi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hải Nam chuyên ngành Vũ đạo. Cô vốn xuất thân là idol, ra mắt ở Hàn Quốc với nhóm nhạc Cosmic Girls vào năm 2016, sau đó trở về Trung Quốc hoạt động. Cô chỉ mới tham gia hai bộ phim là Đấu La Đại LụcCũng Chỉ Là Hạt Bụi. Ở cả hai bộ phim, cô đều nhận về nhiều ý kiến trái chiều bởi diễn xuất thiếu tự nhiên của mình.

Tống Nghiên Phi (1995)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 17
 

Tống Nghiên Phi đến Hàn Quốc làm thực tập sinh từ khi 16 tuổi sau khi được công ty giải trí Hàn Quốc JYP Entertainment phát hiện tài năng. Cô được dự kiến sẽ ra mắt cùng TWICE, nhưng vì chấn thương ở chân nên cô rời công ty về lại Trung Quốc. Năm 2015, cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất. Cô được biết đến qua các bộ phim Đáng Tiếc Không Phải Anh vai Diệp Tử, 10 Năm 3 Tháng 30 Ngày vai Thẩm Song Song, Xuyên Qua Hỏa Tuyến vai An Lan,... Tống Nghiên Phi được khen là một nghệ sĩ đa tài khi vừa có thể hát nhảy tốt, lại vừa có diễn xuất ấn tượng.

Hứa Giai Kỳ (1995)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 18
 

Hứa Giai Kỳ vốn là thành viên của SNH48, ra mắt từ đầu năm 2013. Đến năm 2017, cô mới chính thức bước vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp. Một số vai diễn tiêu biểu của Hứa Giai Kỳ là Sở Thanh Ca trong Vân Tịch Truyện, Phó Tuyên trong Như Ý Phương Phi,... Nhiều khán giả xem phim đánh giá diễn xuất của Hứa Giai Kỳ vẫn chưa thực sự ổn, khí chất quá hiện đại và còn mang đậm màu sắc idol, không thích hợp với dòng phim cổ trang mà cô nàng vẫn đang theo đuổi.

Chương Nhược Nam (1996)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 19
 

Chương Nhược Nam xuất thân là hotgirl mạng Trung Quốc, nổi tiếng vì ngoại hình trong sáng, thanh thuần mang lại cảm giác thanh xuân. Vai diễn đầu tiên của cô là Cố Sâm Tương trong phim điện ảnh Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông vào năm 2018. Dù không qua trường lớp đào tạo chính quy, nhưng Chương Nhược Nam vẫn có diễn xuất rất tốt, các vai diễn của cô đều nhận về nhiều lời khen từ khán giả.

Khổng Tuyết Nhi (1996)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 20
 

Khổng Tuyết Nhi từng là thực tập sinh của JYP Entertainment trong vòng 3 năm, sau đó trở về Trung Quốc. Cô ra mắt với tư cách idol ở Trung Quốc vào năm 2016. Đến năm 2018, cô bắt đầu tham gia diễn xuất. Diễn xuất của Khổng Tuyết Nhi bị đánh giá là đơ cứng, ít biểu cảm.

Thẩm Nguyệt (1997)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 21
 

Thẩm Nguyệt tốt nghiệp ngành tin tức và truyền thông tại Đại học Sư phạm Hồ Nam, vốn định hướng bản thân trở thành biên tập viên đài truyền hình. Nhờ một lần làm mẫu ảnh thế chỗ cho người khác, Thẩm Nguyệt trở nên nổi tiếng trên mạng. Sau đó cô được kí hợp đồng với công ty giải trí và bước vào con đường diễn xuất. Tuy khá thành công với vai chính đầu tay Trần Tiểu Hy trong bộ phim Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp, nhưng những vai diễn sau của cô đều bị đánh giá thấp. Khán giả nhận xét Thẩm Nguyệt diễn kém, chưa kiểm soát được tốt cơ mặt.

Dương Siêu Việt (1998)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 22
 

Dương Siêu Việt xuất thân là idol sau đó mới chuyển hướng sang đóng phim. Tuy được ưu ái giao cho toàn vai chính, nhưng diễn xuất của Dương Siêu Việt không nhận được lời khen nào từ phía khán giả. Công chúng cho rằng tuy Dương Siêu Việt có ngoại hình xinh đẹp, nhưng cả ca hát, nhảy múa lẫn diễn xuất đều kém, không thích hợp làm idol lẫn diễn viên.

Triệu Lộ Tư (1998)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 23
 

Triệu Lộ Tư không xuất thân từ trường lớp diễn xuất, cô tốt nghiệp Khoa Thời trang và Người mẫu Đại học Minh Đạo. Cô bắt đầu đóng phim từ năm 2017 và tạo được ấn tượng nhờ ngoại hình đáng yêu, hoạt bát. Sau nhiều năm đóng phim, diễn xuất Triệu Lộ Tư ngày càng tiến bộ hơn và nhận được nhiều lời khen có cánh. Đặc biệt, vai diễn Trình Thiếu Thương trong Tinh Hán Xán Lạn của cô được đánh giá cao, giúp cô khẳng định tên tuổi và năng lực của mình.

Xem thêm: Diễn xuất của Triệu Lộ Tư leo hot search Weibo, vai diễn Trình Thiếu Thương liệu có thật sự đột phá?

Chu Khiết Quỳnh (1998)

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 24
 

Chu Khiết Quỳnh ra mắt tại Hàn Quốc với nhóm nhạc đình đám I.O.I, sau khi I.O.I tan rã, cô ra mắt lại lần nữa với nhóm nhạc Pristin. Sau khi Pristin bị đóng băng hoạt động, cô trở về Trung Quốc và hoạt động với vai trò diễn viên. Từ sau khi trở về quê nhà, Chu Khiết Quỳnh không được lòng khán giả bởi những phát ngôn thiếu suy nghĩ. Diễn xuất của cô cũng bị đánh giá là còn nhiều hạn chế.

Trình Tiêu (1998)

Trình Tiêu cũng xuất thân từ idol, ra mắt tại Hàn Quốc với Cosmic Girls vào năm 2016. Năm 2019 cô trở về Trung Quốc và bắt đầu đóng phim. Tuy rất chăm chỉ nhận vai nhưng lối diễn xuất gượng gạo, không cảm xúc của Trình Tiêu không được khán giả ủng hộ. Đa phần đều cho rằng cô chỉ hợp với sân khấu, làm idol chứ không hợp để trở thành diễn viên, vì khi biểu diễn trên sân khấu, thần thái và biểu cảm của cô rất tốt nhưng khi đóng phim, khuôn mặt của cô lại trở nên đơ cứng.

Tiểu hoa sau 95: Những ai thuộc nhóm chính quy, những ai thuộc nhóm thần tượng/hotgirl đá chéo sân? 25
 

Thông qua bảng phân loại trên, có thể thấy rằng không phải ai xuất thân từ trường lớp chính quy cũng có diễn xuất tốt và ngược lại, không phải ai "nghiệp dư" cũng có diễn xuất dở tệ. Quan trọng nhất đối với diễn xuất có lẽ chính là tố chất, khả năng tiếp thu và trau dồi. Hy vọng những nữ diễn viên đang làm tốt sẽ có thể ngày một tốt hơn, những ai còn diễn chưa tốt có thể tiến bộ hơn, xứng đáng với hai chữ "diễn viên" được gắn liền với tên của mình.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về các sao tại Tin Sao VOH nhé.

(Ảnh: Internet)