Dàn diễn viên Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Ngoại hình kém, học vấn khủng

(VOH) - Nhà sản xuất đã không thể đem dàn sao Hương Mật và Băng Đường trở lại như đúng lời hứa và thậm chí, trước khi khai máy còn xảy ra ồn ào giành vai nữ chính.

Chưa lên sóng đã hút fan nhờ mác "Hương Mật 2"

3 năm trước (tức năm 2020), khi Lê Hấp Đường Phèn lên sóng, nhà sản xuất  Lưu Ninh đã mang đến một bất ngờ lớn khi thông báo dàn diễn viên này sẽ có dịp hợp tác cùng với dàn sao của Hương Mật Tựa Khói Sương trong tác phẩm tiếp theo của ông là Sao Rơi Kết Thành Đường (星落凝成糖; Hán Việt:Tinh Lạc Ngưng Thành Đường), tạo thành "Mật đường tam bộ khúc" - Mật Đường, Băng Đường và Tinh Đường.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 1
"Mật Đường tam bộ khúc" là tên gọi dành cho 3 tác phẩm phim truyền hình đều có chữ "đường" trong tựa phim của nhà sản xuất Lưu Ninh gồm: Hương Mật Tựa Khói Sương (Mật đường), Lê Hấp Đường Phèn (Băng đường) và Sao Rơi Kết Thành Đường (Tinh đường).

Cụ thể nội dung bài đăng của Lưu Ninh: “Mọi người đừng có cãi nhau nữa, hạng mục tiếp theo tôi sẽ mời dàn diễn viên cũ của Hương mật tựa khói sương. Nếu như mọi người thích thì chúng tôi nhất định sẽ làm ra một tác phẩm tốt hơn nữa! Nhưng hi vọng có thể nhận được sự ủng hộ của các bạn, có sự ủng hộ của các bạn chúng tôi mới có thể tập hợp lại đầy đủ các thành viên.

Mỗi một vị diễn viên của "Hương mật tựa khói sương" đều rất ưu tú, hiện giờ sự nghiệp đều phát triển rất tốt. Tin tưởng tôi, chúng ta nhất định sẽ ở bên nhau một lần nữa!”.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 2
Bài đăng gây sốt của nhà sản xuất Lưu Ninh

Năm 2018, Hương Mật Tựa Khói Sương đã mang về cho Lưu Ninh không ít giải thưởng lớn. Mối quan hệ giữa NSX và Đặng Luân cũng rất tốt. Nam diễn viên còn vui vẻ quay lại diễn vai khách mời cho Lê Hấp Đường Phèn của ông dù khi đó đã trở thành đại minh tinh. 

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 3
Hương Mật Tựa Khói Sương được cho là bước ngoặt sự nghiệp của Dương Tử và Đặng Luân. Chỉ đáng tiếc, hiện tại cái tên Đặng Luân đã không còn nằm trong "bản đồ sao" của Cbiz.

Chính vì thế mà ngay sau bài đăng của Lưu Ninh, rất nhiều bình luận được để lại với thái độ vô cùng phấn khích. Trong đó, ông đã trả lời một bình luận rằng "Chúng tôi nhất định sẽ hợp tác thêm lần nữa, tác phẩm tiếp theo sẽ mang đến bất ngờ và niềm vui lớn cho mọi người". Chính bình luận này đã làm sự trông ngóng của fan Hương Mật tăng lên gấp 10 lần.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 4
Dòng bình luận "gieo" hi vọng cho các fan Hương Mật. Cũng chính dòng bình luận này, chiếc thuyền "Mật đường tam bộ khúc" đã ra đời và thu hút lượng hành khách khủng.

Sau một thời gian chờ đợi khá lâu cuối cùng Youku cũng đã triển khai dự án này vào năm 2021. Tuy nhiên, dàn diễn viên chính của phim lại không phải là những người quen cũ của Mật ĐườngBăng Đường đã khiến các fan của Mật Đường tam bộ khúc hụt hẫng.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 5
Ngày 29/09/2021 đoàn phim Sao Rơi Kết Thành Đường (星落凝成糖; Hán Việt:Tinh Lạc Ngưng Thành Đường) chính thức cúng khai máy và công bố dàn diễn viên.

Ồn ào tranh vai nữ chính khiến fan quay lưng

Trước khi buổi lễ khai máy diễn ra cũng như trước khi những thông tin gọi là chính thức được phát hành thì vụ lùm xùm cướp vai của dự án Tinh Lạc Ngưng Thành Đường đã khiến người hâm mộ phim Hoa ngữ xôn xao. Nguyên nhân của vụ ồn ào này chủ yếu đến từ những dòng bình luận mang đầy tính "combat" giữa nữ diễn viên Điền Hi Vi và cộng đồng mạng.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 6
Điền Hi Vi

Vào một ngày trời không trong, thời tiết không ấm bỗng dưng trên mạng "rần rần" rao nhau tin tức Điền Hi Vi đến thử trang phục và đọc kịch bản ở đoàn phim Tinh Lạc Ngưng Thành Đường vào lúc Lý Lan Địch đang tạm rời đoàn phim để đi quảng bá cho một dự án khác, không lâu sau thì có thêm tin nữ chính đã đổi từ Lý Lan Địch sang Điền Hi Vi. Trước loạt tin đồn này, cư dân mạng cho rằng Điền Hi Vi cướp vai Lý Lan Địch, bắt đầu chỉ trích cô.

Điền Hi Vi lập tức đăng weibo phủ nhận thông tin nhận vai trong Tinh Lạc Ngưng Thành Đường, đồng thời thanh minh rằng mình không cướp giật thành quả lao động của ai. Trước đây cô từng đi thử vai cho tác phẩm này nhưng không nhận được phản hồi gì, bởi thế cô đã nhận việc khác. Nhưng rồi đoàn phim lại bất ngờ liên lạc gọi cô vào đoàn để ghi hình, vì vậy mà cô đã cố gắng sắp xếp để phối hợp, cũng chỉ vì muốn nắm lấy mọi cơ hội được trao mà thôi.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 7
Điền Hi Vi (trái) và Lý Lan Địch (phải) đều là những gương mặt tiềm năng của thế hệ sau 95. Tuy nhiên, đến nay nhiệt độ của cả 2 chỉ ở mức bình bình dù đã đóng chính không ít tác phẩm.

Qua những gì mà Điền Hi Vi nói thì cũng không có gì là không đúng đắn. Bởi đứng trên góc độ trung lập mà nói thì quả thực cả hai nữ diễn viên đều là nạn nhân, bị đoàn phim "xoay như chong chóng".

Điều đáng tiếc nằm ở chỗ thái độ nóng nãy của Điền Hi Vi. Việc này khiến hình ảnh của một nữ diễn viên như cô bị xấu đi trong mắt công chúng. Nhất là trong khi phía Lý Lan Địch vẫn giữ im lặng thì Điền Hi Vi lại khá bốc đồng khi tự lên tiếng thanh minh. 

Hành động liên tục đăng weibo để nói về vấn đề này của Điền Hi Vi bị dân mạng cho là cố tình dùng chiêu trò để tạo đề tài, tạo nhiệt độ cho bản thân. Trong lúc nóng giận, thiếu bình tĩnh, lời lẽ tuôn ra không được chọn lọc kĩ càng đã gây ra mớ hỗn độn này. Thời điểm này, đoàn phim vẫn chưa chính thức tuyên ai là nữ chính. Điền Hi Vi càng bị mắn chửi nhiều hơn.


Cũng vì sự việc này mà Điền Hi Vi bị mắng là "trà xanh", đến nay vẫn còn nhiều người có ác cảm với cô nàng cho dù năm 2022 vừa rồi cô đã khá thành công với Khanh Khanh Nhật Thường.

Ngay sau khi ồn ào nổ ra không bao lâu thì kết quả đã chính thức ngã ngũ nhờ thông báo từ đài truyền hình Giang Tô. Cụ thể đài Giang Tô đã công bố các dự án cần "chiêu thương" (kêu gọi rót vốn đầu tư) trong năm 2022, trong số đó có Tinh Lạc Ngưng Thành Đường. Bên cạnh nam chính Trần Tinh Húc đã được định trước, cái tên Lý Lan Địch xuất hiện trên màn hình lớn khiến ai nấy vô cùng ngạc nhiên.

Dàn sao Tinh Lạc Ngưng Thành Đường 5
Vậy là sau trận chiến cướp vai dai dẳng kéo dài, Lý Lan Địch đã có được vai nữ chính thay vì Điền Hi Vi - người bị gắn mác "trà xanh" cho đến tận bây giờ.

Giờ đây khi nhìn lại, cộng đồng mạng "quay xe" mắng chửi Lý Lan Địch. Nhiều fan Trung bảo rằng giờ đây Lý Lan Địch là người được lợi nên chả có gì là thê thảm, tội nghiệp cả. Còn về phía netizen Việt vẫn một lòng chỉ trích thái độ của Điền Hi Vi khi hết đăng bài rồi xóa bài, cố tình hướng drama đến Lý Lan Địch và dự án Tinh Lạc Ngưng Thành Đường.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 9
Tạo hình Ly Quang Dạ Đàm của Lý Lan Địch

Ngoài 2 luồng ý kiến đó thì có một bộ phận khác có cái nhìn khách quan hơn, nhận định rằng đoàn phim đang cố tình mượn drama để "tạo nhiệt", kéo thêm sự quan tâm về cho dự án. Nhưng dù là cái nhìn nào thì bộ phim này cũng đã khiến khán giả và những người hâm mộ trước đó thất vọng "rời thuyền".

Dàn diễn viên thực sự không lý tưởng như gì đã nhá hàng

Mặc dù đã có một bộ phận lớn người hâm mộ quay lưng không ủng hộ dự án phim này nữa, trong đó chủ yếu là fan của "Mật đường tam bộ khúc" - những người trông đợi Tinh đường (Tinh Lạc Ngưng Thành Đường) nhờ Mật đường (Hương Mật Tựa Khói Sương) và Băng đường (Lê Hấp Đường Phèn). Vì dàn cast cũ đã không quay lại như những gì Lưu Ninh tung tin. Dẫu vậy, vẫn còn một bộ phận fan nguyên tác ở lại với tác phẩm. Bởi họ đang trông đợi một cái kết đẹp hơn cho "đứa con bị bỏ rơi" của Nhất Độ Quân Hoa.

Tuy nhiên, sau khi đoàn phim công bố toàn bộ dàn diễn viên thì các fan nguyên tác đã có một màn hụt hẫng trông thấy. Ngoài Lý Lan Địch và Trần Tinh Húc thì dàn sao còn lại đều là người mới, vô danh và ít kinh nghiệm. Nhưng điều đó cũng không quan trọng, quan trọng chính là khí chất của dàn diễn viên này bị fan nguyên tác đánh giá là vô cùng không hợp với hình tượng các nhân vật trong truyện gốc. Nhan sắc thường thường bậc trung.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 10
Dàn cast chính của Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

Lý Lan Địch vai Ly Quang Dạ Đàm

Sau một khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng, sự trở lại của Lý Lan Địch thời điểm gần đây quả thật khiến cho không ít người phải ngỡ ngàng. Gương mặt nữ diễn viên sinh năm 1999 vốn đã có sẵn các đường nét xinh đẹp, thế nhưng phải đến khi cô nàng giảm cân, các nét đó mới được lộ rõ hẳn. Tuy nhiên, khi một số hình ảnh chưa qua hậu kỳ của cô nàng bị tung ra, Lý Lan Địch vẫn để lộ sự thừa cân của mình. Hoàn toàn không thanh thoát như trên ảnh mà đoàn phim tung ra.

Xem thêm: Bất ngờ trước nhan sắc thật chưa qua chưa chỉnh sửa của Lý Lan Địch trong Tinh Lạc Ngưng Thanh Đường, netizen ngỡ ngàng vì quá ‘béo’

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 11
Tạo hình thanh thoát của Lý Lan Địch trên phim

Nói về nhân vật Ly Quang Dạ Đàm, đây là nhân vật trung tâm của câu chuyện là nữ chính nhưng lại có tính cách phản diện. Cô nàng là một người thông minh xuất chúng nhưng tính cách lại rất ương bướng và có chứng chống đối xã hội.

Cũng dễ hiểu thôi vì từ khi sinh ra Dạ Đàm đã không được đối đãi như một người bình thường, cô bị gắn nhãn là điềm xui nên luôn bị phân biệt đối xử. Chính những bất công dồn đổ lên người từ thuở bé nên dù Dạ Đàm nhận thức được tất cả nhưng nàng công chúa này vẫn chọn "đi ngược" với đám đông.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 10
Công chúa xinh đẹp, đáng yêu thế này mà lại không ai thương

Nếu như bản phim không cải biên về phần định hình nhân vật thì Ly Quang Dạ Đàm là một kiểu nữ chính rất mới lạ. Không rập khuôn như các nữ chính tiên hiệp, huyền huyễn thường gặp.

Ngoại hình của Lý Lan Địch được cho là khá phù hợp với Ly Quang Dạ Đàm nhưng diễn xuất thế nào thì vẫn chưa thể nhận định. Bởi nhân vật này cũng có rất nhiều tầng lớp, qua thời gian mới được bốc tách dần dần. Có lẽ các bạn nên tự mình xem phim để cảm nhận.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 13
 

Một điểm trùng hợp giữa cặp đôi nam chính và nữ chính là cả hai đều xuất thân từ vị trí sao nhí. Lý Lan Địch bắt đầu đóng phim từ năm 10 tuổi, được giới chuyên môn đánh giá là một diễn viên đầy tiềm năng. Cô sở hữu ngoại hình trong trẻo như nữ chính trong phim thanh xuân vườn trường.

Năm 19 tuổi, Lý Lan Địch thi đỗ Học viện Hý kịch Trung Ương với vị trí Á khoa toàn quốc. Cô chính thức trở thành tân sinh viên của ngôi trường này, học cùng lớp với diễn viên Dịch Dương Thiên Tỷ và Hồ Tiên Hú.

Trần Tinh Húc vai Thiếu Điển Hữu Cầm

Trần Tinh Húc đã từng là một hiện tượng của giới giải trí, bạo hồng chỉ trong 1 đêm nhờ vai diễn Lý Thừa Ngân trong Đông Cung. Tuy nhiên, các phim sau đó của anh ngoài Nhất Kiến Khuynh Tâm ra thì cũng không còn tác phẩm nào để khán giả nhớ tên.

Lần trở lại này với Tinh Lạc anh cũng phải nhận lấy nhiều ý kiến tiêu cực như ngoại hình không đủ thiên tiên, không hợp vai Huyền Thương quân Thiếu Điển Hữu Cầm. Qua các trailer nhá hàng, anh bị chê là giọng nói không hợp cổ trang. Liệu khi phim lên sóng, Trần Tinh Húc có đập tan được các định kiến nhờ kỹ năng diễn xuất?

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 12
Trong phim, Trần Tinh Húc thủ vai 4 nhân vật với 4 tính cách hoàn toàn khác nhau

Thiếu Điển Hữu Cầm là Thái tử Thiên tộc, là chủ của các vì sao. Từ năm 1200 tuổi đã được phong Huyền Thương quân. Năm 2700 tuổi đã luyện thành cửu trọng kim thân, thần lực bước vào cảnh giới tối cao. Đến các vị nguyên tôn cũng khó lòng đánh bại.

Nhân vật này có thể tạm hình dung là kiểu "mọt sách" dưới trần, vì từ năm 1200 tuổi đã bế quan tu luyện nên không hiểu nhân tình thế thái. Mặc dù rất kiệm lời nhưng cũng là kiểu người thẳng thắn, nghĩ gì nói đó. Tính cách có chút cứng nhắc. Đây cũng là lí do vì sao khi ở cạnh Ly Quang Dạ Đàm, Huyền Thương quân chỉ có thể tức chết. 

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 13
Kỳ thực thì với ngoại hình cao cao gầy gầy của Trần Tinh Húc cũng khá hợp vai Thái tử thiên tộc này chỉ cần anh đừng cất giọng lên nói chuyện.

Có lẽ là vì vai diễn Lý Thừa Ngân đã ám ảnh quá sâu vào tâm trí khán giả nên khi chuyển hình sang làm Thái tử thiên tộc cao cao tại thượng, liêm khiết, thanh trong mọi người lại thấy không quen mắt xíu nào. Hi vọng bằng sự nỗ lực của mình, Trần Tinh Húc sẽ khiến những người mang định kiến về anh phải cởi bỏ suy nghĩ.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 16
 

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai, Trần Tinh Húc còn có chiều cao 1m86 và học rất giỏi. Xuất thân là sao nhí, bắt đầu bước chân vào giới giải trí từ năm 3 tuổi. 

Năm 18 tuổi, Trần Tinh Húc thi đỗ vào khoa Diễn xuất của Học viện Hý kịch Trung ương với thành tích thủ khoa. Cũng trong kỳ thi đại học năm đó, Trần Tinh Húc còn dự thi vào hai trường khác là Học viện Điện ảnh Bắc Kinh với thành tích thi xếp thứ 3 toàn đợt và Đại học Truyền thông Trung Quốc với thành tích thi xếp thứ 7 toàn đợt. Xuất thân từ trường lớp đào tạo bài bản, do đó khả năng diễn xuất của Trần Tinh Húc luôn được khán giả đánh giá cao.

Hà Tuyên Lâm vai Ly Quang Thanh Quỳ

Có lẽ Hà Tuyên Lâm vẫn là một cái tên khá lạ lẫm với nhiều người nhưng cũng không phải là một gương mặt chưa từng xuất hiện. Trước đây cô lấy tên là Hà Miêu, từng tham gia vào các tác phẩm như: Trường An 12 Canh Giờ cùng Dịch Dương Thiên Tỉ, Lê Hấp Đường Phèn cùng Ngô Thiến và Trương Tân Thành, Chỉ Có Thể Là Em cùng Lý Lan Địch, Xin Chào Mẫu Thân Đại Nhân cùng Vương Sở Nhiên.

Hà Tuyên Lâm sinh năm 1992, tốt nghiệp khoa Biểu diễn Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khóa 2010, là bạn học cùng lớp với Dương Tử và Lý Hiện. Mặc cho hai người bạn cùng lớp đã đạt được những thành công nhất định thì Hà Tuyên Lâm vẫn loay hoay, tìm kiếm một cơ hội bức phá trong sự nghiệp.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 15
Hà Tuyên Lâm vai Ly Quang Thanh Quỳ

Ly Quang Thanh Quỳ là tỷ tỷ song sinh của Dạ Đàm, trưởng công chúa Nhân tộc. Tính cách ôn nhu, dịu dàng, là một người có tấm lòng lương thiện. Vẻ bề ngoài tuy yếu mềm, nhu nhược nhưng ở một góc khuất nào đó Thanh Quỳ và Dạ Đàm cũng có nét giống nhau, là người rất vững lập trường, một khi đã quyết định chuyện gì nhất định sẽ không thay lòng.

Thanh Quỳ và Dạ Đàm tương quan tương cảm. Chỉ cần một người chịu giày vò thể xác người kia cũng sẽ cảm nhận được đau đớn. Chính vì vậy, trong thế giới này, Thanh Quỳ là người hiểu Dạ Đàm nhất cũng là người thật lòng yêu thương Dạ Đàm nhất.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 18
 

Theo Sina, Hà Tuyên Lâm có profile cực khủng. Cô thi đỗ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và là bạn cùng lớp của dàn diễn viên nổi tiếng như Dương Tử, Lý Hiện, Trương Nhất Sơn... Sau đó, cô còn nhận bằng Tiến sĩ chuyên ngành Biểu diễn của ngôi trường này.

Bên cạnh nghiệp diễn xuất, cô đang là giáo viên đứng lớp giảng dạy tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Hà Tuyên Lâm chính là giáo viên chủ nhiệm của nữ diễn viên Mạnh Tử Nghĩa. Với profile của mình, Hà Tuyên Lâm khiến dân tình đùa rằng dù cô không trở thành diễn viên thì vẫn sở hữu sự nghiệp nghiên cứu học thuật cực sáng giá.

Trước đó, Hà Tuyên Lâm chỉ đóng phụ trong các phim Trường An 12 Canh Giờ (vai A Chi), Lê Hấp Đường Phèn (vai Hạ Mộng Hoan)... Thanh Quỳ trong Tinh Lạc Ngưng Thành Đường là nhân vật có nhiều đất diễn nhất của cô.

Xem thêm: Hà Tuyên Lâm - nữ phụ Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Tiến sĩ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, giáo viên chủ nhiệm của Mạnh Tử Nghĩa

Trần Mục Trì vai Trào Phong

Trào Phong là tam hoàng tử Ma tộc, là con trai của Ma tôn và Tuyết thần. Mặc dù là hoàng tử nhưng Trào Phong lại không có địa vị như hai vị huynh trưởng là Ô Đại và Đỉnh Vân. Anh luôn che giấu tâm cơ và sự mưu lược của mình phía sau vẻ ngoài ngã ngớn, ăn chơi.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 17
 

Trào Phong đối với Thanh Quỳ có thể gọi là "nhất kiến khuynh tâm". Chính vì vậy, anh cũng là nguyên nhân khiến hai vị công chúa phải "lên nhầm kiệu hoa, gả cho người như ý". Những ngày tháng ở Ma giới, Trào Phong luôn hướng mắt về phía Thanh Quỳ, mỗi ngày lại yêu cô nhiều hơn một ít. Nhân vật này sẽ do nam diễn viên Trần Mục Trì đảm nhận.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 20
Trần Mục Trì vai Trào Phong

Khi đọc truyện chắc hẳn là ai cũng hình dung Trào Phong hẳn phải là một soái ca, có gương mặt hoạt bát lanh lợi như Trương Tân Thành. Tuy nhiên, khi Lưu Ninh không thể mời lại dàn sao của Hương MậtBăng Đường mà giao vao diễn Trào Phong này lại cho Trần Mục Trì, ai nấy đều thất vọng. Bởi ngoài hình của Trần Mục Trì và Trào Phong trong nguyên tác quả là một trời một vực.

Tần Thiên Vũ vai Đế Lam Tuyệt

Nếu như trong các vũ trụ tiên hiệp khác thì thường là tam giới (tiên-người-yêu ma quỷ quái) hoặc lục giới thì trong vũ trụ Tinh Lạc Ngưng Thành Đường có tứ giới (Tiên-Nhân-Yêu-Ma). Đế Lam Tuyệt là hoàng tử của Yêu giới, con trai của Yêu hoàng. Cũng như Mạn Mạn, Đế Lam Tuyệt là bạn tốt của Dạ Đàm, lúc nào cũng nhận định Dạ Đàm là nữ nhân mà mình thích. Tuy nhiên sau này lại từng bước xiu lòng trước tấm lòng ngây thơ, lương thiện của Tử Vu - tiểu công chúa Thiên tộc.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 21
 

Tần Thiên Vũ sinh năm 1993. Năm 2014, anh tham gia bộ phim đầu tay Lời Hứa Với Em Năm Ấy và bước vào giới giải trí. Tuy đã đóng qua không ít phim như Đường Lớn Phía Đông, Đại Nghiệp Kiến Quân, Xác Nhận Vị Trí hay vai Liêu Chấn Vũ trong Lê Hấp Đường Phèn nhưng cái tên Tần Thiên Vũ vẫn còn khá xa lạ với không ít khán giả.

Đới Nhã Kỳ vai Tử Vu

Thần tộc Tiên giới có ba người con lần lượt là Thiếu Điển Hữu Cầm (Huyền Thương quân), Thiếu Điển Viễn Tụ (Thanh Hành quân) và tiểu công chúa Thiếu Điển Tử Vu. Tử Vu rất thân thiết với Viễn Tụ, cũng rất yêu mến Dạ Đàm.

Lúc Đế Lam Tuyệt nguy khó hóa chân thân, Tử Vu lại nhìn nhầm con hổ con thành con cún, cứ thế mà đối đãi với anh như một con cún. Ban đầu Đế Lam Tuyệt cực kỳ ghét bỏ Tử Vu, cứ gặp cô là bỏ chạy nhưng sau đó nhờ sự "bám dai như đĩa" cộng thêm "mặt dày" của công chúa mà cuối cùng cũng lay động được trái tim chỉ hướng về Dạ Đàm của y.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 22
 

Đới Nhã Kỳ sinh ngày 29/5/2000, từng được biết đến qua vai Đàm Tang Du trong phim Nhất Kiến Khuynh Tâm. Lần đó cô là em gái của Trần Tinh Húc, lần này lại tiếp tục làm em gái của anh chàng. Các phim mà Đới Nhã Kỳ từng đóng qua: Vườn Sao Băng (2018), Thiếu Nữ Mang Khôi Giáp (2020), Bộ Tứ Quyền Anh (2020), Hoa Nở Trăng Vừa Tròn và Nhất Kiến Khuynh Tâm (2021)

Chu Lịch Kiệt vai Thiếu Điển Viễn Tụ

Chu Lịch Kiệt từng được biết đến qua vai nam phụ Dụ Ngôn trong Lê Hấp Đường Phèn. Với vẻ ngoài có phần nữ tính, mong manh, yếu đuối. Chu Lịch Kiệt cũng bị chê là không phù hợp với khí chất của nhị hoàng tử Tiên tộc.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 23
Thanh Hành quân của Thiên giới đây sao?

Chu Lịch Kiệt sinh năm 1997, từng đóng qua các phim: Thanh Xuân Vô Định, Quán Vong Ưu, Âm Nhạc Hội, Quân Cửu Linh...

Vương Lệ Na vai Mạn Mạn

Mạn Mạn là con chim tinh được Dạ Đàm cứu giúp lúc nhỏ. Cùng với Đế Lam Tuyệt, Mạn Mạn là bạn tốt của Dạ Đàm. Là người bên cạnh Dạ Đàm nhiều nhất, có thể nói là mọi lúc mọi nơi nên cực kỳ thấu hiểu tình cảnh quá khứ của Dạ Đàm. Một lòng bảo vệ, yêu thương Dạ Đàm nhưng cũng thường xuyên cùng Dạ Đàm gây họa.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 24
 

Vương Lệ Na sinh ngày 23 tháng 3 năm 1999. Từng tham gia vào các phim điện ảnh như: Quyết Sát Nguy Thành (2020), Trường Đăng Ca (2020), Tu Tiên Truyện: Luyện Kiếm (2021). Các phim truyền hình từng đóng có: Hoan Lạc Anh Hùng (2018), Học Viện Mary (2019), Mối Tình Đầu Của Tôi Là Yêu Thầm (2020), Ở Rể (2021), Hãy Gọi Tôi Là Tổng Giám Đốc (2022), Tinh Lạc Ngưng Thành Đường (2023).

Tào Bác vai Cốc Hải Triều

Cốc Hải Triều là thuộc hạ siêu cấp trung thành của Trào Phong. Nếu như trong bản truyện hắn là một người uy dũng, có chút cục súc nhưng lại toát lên vẻ cực kỳ đáng tin thì trong bản phim Cốc Hải Triều hài hước hơn, là kiểu nô tài đi guốc trong bụng chủ nhân.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 25
Tào Bác cũng từng tham gia Lê Hấp Đường Phèn, khi đó anh đóng vai Đại Tưởng

Bạch Dư Phi vai Hồ Tuy

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 26
Hồ Tuy là một cây rau mùi linh lực yếu ớt. Tính cách yếu mềm, lương thiện. Yêu mến Thanh Hành Quân

Đan Tăng vai Đỉnh Vân

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 27
Đỉnh Vân là nhị hoàng tử của Ma tộc. Lúc nào cũng mưu mô, tính toán nhưng nói về độ xảo trá và lươn lẹo thì vẫn kém xa tam đệ của mình.

Tiêu Tương Lâm vai Ô Đại

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 28
Ô Đại là đại hoàng tử của Ma tộc. Ô Đại là kiểu người cục mịch, sức to não nhỏ. Là một mãn phu đích thực nhưng trọng tình nghĩa.

Trần Tư Triệt vai Bích Khung

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 29
Bích Khung tiên tử là con gái của Đan Hà thượng thần (tộc trưởng tộc Minh Hà), là cháu gái của Thiên hậu.

Bích Khung gọi Thiếu Điển Hữu Cầm là biểu ca nhưng lúc nào cũng có dã tâm muốn trở thành thái tử phi thiên cung. Chính vì vậy mà luôn tìm cách tiếp cận, lấy lòng, mê hoặc Hữu Cầm. Tuy nhiên hơi kém may mắn cho cô vì đối thủ của cô là một Ly Quang Dạ Đàm cực kỳ tinh quái. Trong bản truyện, Bích Khung nhiều lần hãm hại Dạ Đàm, vì những toan tính hèn mọn, những ham muốn tình cảm, danh vọng làm mờ mắt mà đã có lúc dẫn rắn vào nhà. Sau này đã bị Thiên giới phạt cực nặng.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 30
Trần Tư Triệt thủ vai Bích Khung Tiên Tử. Tuy nhiên, nhan sắc của cô nàng cũng bị cho là bị Bích Khung trong truyện bỏ xa.

Nội dung Tinh Lạc Ngưng Thành Đường có sát nguyên tác?

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường kể về cuộc đời của hai công chúa sinh đôi với tính cách đối lập. Nếu tỷ tỷ Ly Quang Thanh Quỳ là người lương thiện ấm áp, tài mạo song toàn và là điềm may của cả gia tộc, thì muội muội Ly Quang Dạ Đàm lại được coi là điềm gở khi có tính cách bướng bỉnh, dữ dằn và chuyên phá hỏng mọi chuyện. Thanh Quỳ vốn được định gả cho Thiên tộc, còn Dạ Đàm sẽ về làm dâu Ma tộc nhưng cuối cùng lại bị tráo đổi cho nhau.

Thanh Quỳ lương thiện bước chân vào Ma tộc khát máu làm vợ hoàng tử Trào Phong. Dạ Đàm cá tính mạnh mẽ lại trở thành cô dâu Thiên tộc, vợ của thái tử Thiếu Điển Hữu Cầm. 

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 22
4 nhân vật chính của phim

Sau khi lên sóng những tập đầu, Tinh Lạc được khen ngợi là rất tôn trọng nguyên tác. Tuy có cải biên nhưng không quá đà như những nhận xét mà cư dân mạng dành cho các trailer trước đó.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 32
 

Ngoài việc chê bai đài từ của Lý Lan Địch và Trần Tinh Húc một người quá trẻ con, một người quá già và cứng như giọng cán bộ ra thì khán giả tương đối hài lòng về phim, đặc biệt là kỹ xảo. Ngoài ra, trang phục và bối cảnh cũng rất đầu tư.

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 33
 

Sao Rơi Kết Thành Đường (星落凝成糖; Hán Việt:Tinh Lạc Ngưng Thành Đường) chính thức khai máy vào đầu tháng 10/2021. Chính thức lên sóng vào ngày 16/2/2023 trên sóng truyền hình Giang Tô và Chiết Giang. Phát sóng online tại Youku. Tại Việt Nam, VieON đã mua bản quyền phát sóng phim. Ngoài ra, khán giả cũng có thể xem phim có phụ đề tiếng Việt trên ứng dụng Youku bản quốc tế.

Một số hình ảnh khoe tạo hình xinh đẹp của các diễn viên trong phim:
 
Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 32
Dạ Đàm và 4 phiên bản của Huyền Thương quân
Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 33
 
Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 34
 
Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 35
 
Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 36
 
Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 37
Những hình ảnh đầy ngọt ngào của cặp đôi chính
Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 38
Tỷ muội sinh đôi nhưng lại hoàn toàn đối lập nhau. Tuy nhiên, vẫn rất yêu thương nhau
Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 39
 
Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 40
Chuyện tình của cô chị cũng trắc trở không kém gì cô em
Tinh Lạc Ngưng Thành Đường: Dàn sao bị đánh giá thấp, nội dung phim gây hoang mang? 41
Cặp đôi hài hước - Tử Vu và Đế Lam Tuyệt

Theo dõi chuyên mục Phim của VOH Giải Trí để cập nhật những thông tin phim ảnh nhanh và chuẩn nhất nhé!