Thú vị: Mạnh Tử Nghĩa,Trần Tinh Húc từng 'yêu nhau' trước khi Trần Tình Lệnh và Đông Cung phát sóng

(VOH) - Có lẽ nhiều người vẫn chưa biết nàng Ôn Tình, bông hoa xinh đẹp nhất 'Trần Tình Lệnh' đã từng nên duyên với nam chính 'Đông Cung' trong bộ phim mà ai cũng biết nhưng không phải ai cũng xem.

Năm 2019, mặc dù làng điện ảnh Hoa ngữ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn kể từ khi cục phát thành truyền hình ban lệnh hạn chế phim cổ trang và thần tượng, các bước kiểm duyệt cũng ngày càng trở nên lằng nhằng và khó khăn hơn xưa rất nhiều. Chính vì thế, đã có rất nhiều bộ phim không được phát sóng trên đài đã phải chuyển sang hình thức chiếu mạng.

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-Dong-Cung-Ly-Thua-Ngan-Tran-Tinh-Huc-
Mặc dù chỉ là phim chiếu mạng nhưng Trần tình lệnh lại là ước mơ của hầu hết các nhà sản xuất

Tuy nhiên, chiếu mạng không có nghĩa là sẽ lép vế. Điển hình là hai bộ phim Đông Cung lên sóng vào tháng 2 và Trần Tình Lệnh lên sóng vào tháng 6 vừa rồi, đều có thành tích vô cùng tốt. Nếu như nói nửa đầu năm 2019 là lãnh địa của Đông Cung còn nửa cuối năm 2019 là thời kỳ bá chủ của Trần Tình Lệnh thì cũng không hề sai một tí nào. Thành tích và tiếng vang của hai bộ phim này tốt ra sao thì có lẽ đã là vấn đề không cần bàn cãi. 

Tuy nhiên, có một điểm trùng hợp đáng chú ý chính là nam chính Đông Cung - Trần Tinh Húc và bông hoa xinh đẹp nhất Trần Tình Lệnh - Mạnh Tử Nghĩa đã từng nên duyên vợ chồng trong bộ Anh hùng xạ điêu phiên bản 2017. 

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-Dong-Cung-Ly-Thua-Ngan-Tran-Tinh-Huc-2
Đông CungTrần Tình Lệnh thay phiên nhau chiếm sóng mạng lưới phim ảnh năm nay, trùng hợp thay cả hai còn là thông gia với nhau.

Trong Anh hùng xạ điêu (2017), Mạnh Tử Nghĩa vào vai Mục Niệm Từ còn Trần Tinh Húc vào vai Dương Khang. Nếu chưa xem qua bản phim này thì bạn có thể tìm lại để xem Mục Niệm Từ của Tử Nghĩa khi đứng cạnh Dương Khang của Tinh Húc có đẹp đôi như Lý Thừa Ngân và "hồng y mỹ nhân" Khúc Tiểu Phong trong Đông Cung hay không nhé! 

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-Dong-Cung-Ly-Thua-Ngan-Tran-Tinh-Huc-3
Mục Niệm Từ Mạnh Tử Nghĩa và Dương Khang Trần Tinh Húc, chàng đẹp trai, nàng xinh gái, quả thật xứng đôi.

Trần Tinh Húc chỉ mới được biết đến rộng rãi nhờ thủ vai nam chính thái tử Lý Thừa Ngân trong bộ bi tình sử Đông Cung của Phỉ Ngã Tư Tồn. Trong khi đó, Mạnh Tử Nghĩa mặc dù thu hút ít sự chú ý nhờ vai Ôn Tình xinh đẹp xuất chúng trong Trần Tình Lệnh nhưng đến nay vẫn chưa nhận được vai chính nào. Mặc dù chưa quá nổi tiếng, nhưng cả hai đều sở hữu một lượng fan hâm mộ không tầm thường. 

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-Dong-Cung-Ly-Thua-Ngan-Tran-Tinh-Huc-4
Trần Tinh Húc và Mạnh Tử Nghĩa cũng khá thân thiết ở ngoài đời.

Quả thật chỉ cần gái xinh, trai đẹp đứng cạnh nhau thì liền tạo cho người ta cảm giác muốn ghép đôi mãnh liệt. Mạnh Tử Nghĩa và Trần Tinh Húc chính là một trường hợp như vậy. Tuy nhiên, các đây không lâu Trần Tinh Húc đã vướng tin đồn hẹn hò với đàn chị Hồ Băng Khanh. Cùng với Cổ Lực Na Trát và Trần Dao, Hồ Băng Khanh là một trong những gà cưng của Đường Nhân Ảnh thị, được công ty hết lòng o bế.

VOH-Tran-Tinh-Huc-Ho-Bang-Khanh-1
Truyền thông Đại Lục đã chụp được những bức ảnh tay trong tay của Trần Tinh Húc và Hồ Băng Khanh

Trần Tinh Húc và Hồ Băng Khanh cùng hợp tác trong bộ phim Thời đại tốt nhất, vì phim mới đóng máy chưa bao lâu, nên nhiều ý kiến đặt ra rằng liệu đây có phải chiêu trò sao tác thường thấy của giới nghệ sỹ để PR cho phim hay không? Tuy nhiên, phòng làm việc hai bên vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức trước thông tin này.

VOH-Tran-Tinh-Huc-Ho-Bang-Khanh-2

VOh-Tran-Tinh-Huc-Ho-Bang-Khanh-3
Thời đại tốt nhất của Hồ Băng Khanh và Trần Tinh Húc

Mặc dù cả hai phía đều im lặng trước mọi tin đồn, không ai lên tiếng khẳng định hay phủ nhận mà phớt lờ qua như một chuyện không đáng quan tâm nhưng sự việc này cũng đã làm không ít người hâm mộ hụt hẫng. Vì trước đó, Trần Tinh Húc vốn dĩ rất được yêu mến khi kết đôi với gà cưng của Phạm Băng Băng là Bành Tiểu Nhiễm.

VOH-Tran-Tinh-Huc-Banh-Tieu-Nhiem-Dong-Cung-1
Nhờ sự se duyên của Đông Cung mà không ít fan hâm mộ đã nhiệt tình "chèo thuyền" cho cặp đôi Tiểu Nhiễm - Tinh Húc.

Mặc dù Tinh Húc khá ăn ý với Tiểu Nhiễm trên phim nhưng nếu xét về độ đẹp đôi thì nhiều fan lại thấy khi anh đứng cạnh Mạnh Tử Nghĩa, cái sự xứng đôi này lại còn được nhân lên gấp bội. So với Tiểu Nhiễm hay Băng Khanh, Tử Nghĩa và Tinh Húc có khoảng cách tuổi tác khá gần, chỉ chênh lệch nhau có 1 tuổi. Trong khi Trần Tinh Húc sở hữu vẻ nam tính, mạnh mẽ và mộc mạc của một người đàn ông đơn thuần thì Tử Nghĩa lại sở hữu dáng vẻ của một người phụ nữ hết sức dịu dàng và ngọt ngào. Hai nét đẹp trái chiều tạo ra một sự dung hòa tuyệt mỹ.

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-Dong-Cung-Ly-Thua-Ngan-Tran-Tinh-Huc-5

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-Dong-Cung-Ly-Thua-Ngan-Tran-Tinh-Huc-6

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-Dong-Cung-Ly-Thua-Ngan-Tran-Tinh-Huc-7

Mạnh Tử Nghĩa sinh năm 1995, trúng tuyển khoa Diễn xuất, Học viện điện ảnh Bắc Kinh năm 2013. Như bao cô sinh viên năm nhất khác của Học viện, Mạnh Tử Nghĩa đã gửi ảnh lên weibo để tham gia cuộc thi Hoa khôi Bắc Ảnh. Với ngoại hình cao ráo và gương mặt xinh đẹp nổi bật, cô nhận được nhiều phiếu bầu nhất và rinh về danh hiệu Hoa khôi.

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-1

Cuộc thi Hoa khôi giúp Mạnh Tử Nghĩa trở thành gương mặt hot trong cộng đồng mạng Hoa ngữ. Nhờ đó, người đẹp được chọn tham gia bộ phim truyền hình cổ trang Võ thần Triệu Tử Long. Trong phim, cô vào vai Thạch Nghiễn - A hoàn của nữ chính Hạ Hầu Khinh Y do người đẹp xứ Hàn Yoona thể hiện.

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-2

Đầu năm 2016, Võ thần Triệu Tử Long ra mắt khán giả. Dù vai diễn Thạch Nghiễn của Mạnh Tử Nghĩa xuất hiện không nhiều nhưng vẫn thu hút sự chú ý của đông đảo người xem nhờ tạo hình xinh đẹp lung linh. Một số khán giả còn cho rằng Thạch Nghiễn xinh đẹp lấn át vai nữ chính Hạ Hầu Khinh Y.

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-3

Sau Võ thần Triệu Tử Long, Mạnh Tử Nghĩa có bước tiến lớn trong sự nghiệp. Cô nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo hấp dẫn và một số lời mời tham gia chương trình truyền hình thực tế. Mạnh Tử Nghĩa còn liên tục nhận được nhiều lời mời đóng phim. Từ các vai diễn rất nhỏ, người đẹp 9X dần vươn lên hàng nữ thứ, ví dụ như nhân vật Dương Á Lợi trong Nơi nào đông ấm, Nơi nào hạ mát và Ninh Vị Ương trong Lương sinh, đôi ta có thể đừng đau thương.

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-4

Năm 2017, cái tên Mạnh Tử Nghĩa một lần nữa thu hút sự chú ý của khán giả nhờ vai diễn Mục Niệm Từ trong bộ phim truyền hình Tân Anh hùng xạ điêu. Dự án này tuy không có rating cao nhưng lại được khen về mặt nội dung và võ thuật. Nữ diễn viên họ Mạnh cũng chinh phục trái tim người xem nhờ tạo hình dịu dàng, xinh đẹp.

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-5

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-6

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-7

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-8
Mục Niệm Từ của Mạnh Tử Nghĩa có lẽ là nàng Mục Niệm Từ xinh đẹp nhất mọi phiên bản Anh hùng xạ điêu từ trước đến nay.

Giữa năm nay, Mạnh Tử Nghĩa lại một lần nữa khiến dân tình xôn xao vì vai diễn Ôn Tình nổi bần bật trong siêu phẩm mùa hè Trần Tình Lệnh. Mặc dù đất diễn của nhân vật này không nhiều, thậm chí là khá ít nhưng Ôn Tình vẫn chiếm được một vị trí nhất định trong lòng người hâm mộ. Một phần vì nhân vật này cuốn hút, một phần vì Tử Nghĩa diễn xuất không tệ và quan trọng nhất vẫn chính là Mạnh Tử Nghĩa không chỉ xinh đẹp hơn hoa mà thần thái còn sang chảnh ngút ngàn.

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-9

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-10

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-11
Xinh đẹp bất chấp nghèo khổ hay giàu có, bất chấp cả lúc khóc hay cười.

Với tầm nhan sắc này, giới chuyên môn nhận định con đường phát triển của Mạnh Tử Nghĩa về sau sẽ rất rộng mở. Cô được kỳ vọng sẽ gặt hái thành công như nhiều mỹ nhân 9X đình đám hiện nay như Trịnh Sảng, Dương Tử, Quan Hiểu Đồng... Tuy nhiên, mặc dù đã tham gia vào không ít bộ phim nổi tiếng rồi nhưng đến nay Mạnh Tử Nghĩa vẫn chưa có vai chính đầu tay nào. 

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-12

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-13

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-14

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-15

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-16

VOH-Tran-Tinh-Lenh-On-Tinh-Manh-Tu-Nghia-17
Nhan sắc xinh đẹp của Mạnh Tử Nghĩa

Nhỏ hơn Mạnh Tử Nghĩa 1 tuổi, Trần Tinh Húc sinh ngày 31 tháng 3 năm 1996. Bên cạnh việc tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung ương với thành tích thủ khoa, thì trong kì thi đại học năm 2014, Trần Tinh Húc còn dự thi vào hai trường khác là Học viện Điện ảnh Bắc Kinh với thành tích thi xếp thứ 3 toàn đợt thi và Đại học truyền thông Trung Quốc với thành tích thi xếp thứ 7 toàn đợt.

VOH-Tran-Tinh-Huc-1
Trần Tinh Húc thường được gọi là học trưởng vì là thủ khoa đầu ra ngành diễn xuất của Học viện Hí kịch Trung ương.

Năm 2016, Trần Tinh Húc nhận lời tham gia vào bộ phim kiếm hiệp Tân Anh Hùng Xạ Điêu với vai Dương Khang, đóng cặp cùng Mạnh Tử Nghĩa nhưng vào thời điểm này anh vẫn chưa được nhiều người chú ý. Một phần vì bộ phim này không nổi bật nên không thể giúp cho tên tuổi của Tinh Húc tiến xa hay nhận được sự chú ý mặc dù diễn xuất rất tốt. 

VOH-Tran-Tinh-Huc-2

Mãi cho đến đầu năm nay khi Đông Cung lên sóng, Trần Tinh Húc mới được biết đến và yêu mến qua vai diễn Thái tử Lý Thừa Ngân lạnh lùng, tàn nhẫn, cẩn trọng nhưng đồng thời cũng là chàng thiếu niên Cố Tiểu Ngũ mạnh mẽ, ấm áp. 

VOH-Tran-Tinh-Huc-3
Sắp tới, bộ phim Thời đại tốt nhất do Trần Tinh Húc thủ vai nam chính sẽ được phát sóng

Sau khi bất chợt phát hiện ra sự kết đôi "đã từng" giữa Mạnh Tử Nghĩa và Trần Tinh Húc nhiều người cảm thấy vô cùng thích thú nhưng cũng rất tiếc nuối vì nếu như biết tới hai người này sớm hơn, họ nhất định sẽ "ship" thật nhiệt tình, để cả hai có thêm nhiều cơ hội hợp tác với nhau hơn. Hi vọng một ngày nào đó không xa, chúng ta sẽ lại thấy họ một lần nữa "nên duyên".

Trần Tinh Húc bị phát hiện hẹn hò Hồ Băng Khanh, thuyền Phong - Ngân chính thức chìm: Vào một buổi sáng đẹp trời của ngày đầu tháng 9, truyền thông xứ Trung chụp được những hình ảnh giữa Hồ Băng Khanh và Trần Tinh Húc đang tay trong tay dạo phố.
Đông Cung: Thái tử Lý Thừa Ngân 19 năm một kiểu khóc, tạo nên hiện tượng mạng xã hội mới: Trước đây, Trần Tinh Húc cũng tự trêu mình trên Weibo rằng anh chàng là 'tiểu quỷ thích khóc'.Tuy nhiên, qua vai diễn thái tử Lý Thừa Ngân, Trần Tinh Húc lại bị dân mạng trêu là 'khóc xấu như quỷ'.