Đông Cung: Thái tử Lý Thừa Ngân 19 năm một kiểu khóc, tạo nên hiện tượng mạng xã hội mới

Trước đây, Trần Tinh Húc cũng tự trêu mình trên Weibo rằng anh chàng là 'tiểu quỷ thích khóc'.Tuy nhiên, qua vai diễn thái tử Lý Thừa Ngân, Trần Tinh Húc lại bị dân mạng trêu là 'khóc xấu như quỷ'.

Đông Cung đang là tác phẩm được quan tâm nhất nhì ở thời điểm hiện tại vì tất cả khán giả đều đang mong đợi liệu chặng đường sau của phim sẽ ngược đến mức nào. 

voh-dong-cung-thai-tu-ly-thua-ngan-1
Đông Cung, bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Phỉ Ngã Tư Tồn đang gây mưa bão trong cộng đồng mạng.

Không uổng công đợi chờ, qua hơn 10 tập phát sóng, trải qua những tập đầu "câu dẫn" fan bằng những pha ngôn tình ngọt lịm, hầu hết khán giả theo dõi Đông Cung đều có chung cảm xúc phức tạp. Nếu không khóc vì buồn thì cũng vô cùng xót xa trước những màn giằng xé nội tâm của hai nhân vật chính Cổ Tiểu Ngũ - Tiểu Phong.

voh-dong-cung-thai-tu-ly-thua-ngan-2
Hiện tại, Đông Cung đang "hành hạ" trái tim người xem khi bước vào giai đoạn "ngược", đúng như tinh thần cuốn tiểu thuyết gốc của Phỉ Ngã Tư Tồn. 

Tuy nhiên, khi bộ phim bước vào giai đoạn quan trọng thì cảnh khóc đắt giá và cảnh cùng nhảy sông Quên của Bành Tiểu Nhiễm và Trần Tinh Húc lại không được trọn vẹn bởi biểu cảm quá sức "kỳ quái" của nam chính.

voh-dong-cung-thai-tu-ly-thua-ngan-3
Cảnh nhảy sông tự tử "kỳ cục" của Tiểu Phong và Thừa Ngân làm khán giả hết sức hoang mang và khó chịu.

Đặc biệt, phân cảnh được thảo luận nhiều nhất tính đến thời điểm này chính là lúc Tiểu Phong biết được thân phận Hoàng tử Trung Nguyên Lý Thừa Ngân của Cổ Tiểu Ngũ, người từng xử trảm ông ngoại của mình. Tiểu Phong đau lòng, gào khóc đã đành, Lý Thừa Ngân - người gây ra tất cả lỗi lầm cho Tiểu Phong cũng rơi lệ đau đớn trước mặt đối phương.

Trước tiên, cảnh Tiểu Phong và Lý Thừa Ngân dằn vặt nhau vốn là phân cảnh đẫm nước mắt và phải tột cùng đau khổ bởi nữ chính Tiểu Phong đã ngộ ra mình vừa trở thành tội nhân "dẫn rắn cắn gà nhà" cũng như hoàn toàn sụp đổ niềm tin sau khi chứng kiến chính người mình yêu trong bộ giáp tướng quân đang tâm hạ sát ông ngoại mình.

voh-dong-cung-thai-tu-ly-thua-ngan-4
Phân cảnh được dự đoán sẽ khiến khán giả ôm lòng đau nhói, khóc lóc ỉ ôi thì...

Trong khi đó Lý Thừa Ngân một mực muốn chứng tỏ dù có làm gì, tình cảm hắn dành cho Tiểu Phong vẫn là thật lòng. Có thể nói đây là phân đoạn đòi hỏi biểu cảm và tâm lý nặng nhất của đôi diễn viên từ đầu phim đến nay.

voh-dong-cung-thai-tu-ly-thua-ngan-5
Khán giả phải "cười bò" vì cảnh khóc kỳ lạ của nam chính.

Đáng tiếc, cả hai diễn viên, nhất là Trần Tinh Húc, đã không thể truyền tải trọn vẹn cảm xúc cần có cho phân cảnh này. Khán giả chỉ ra phân cảnh này khá ổn nhưng cảnh khóc của nhân vật Lý Thừa Ngân đã phá hỏng mạch cảm xúc của người xem.

voh-dong-cung-thai-tu-ly-thua-ngan-6
Một phân cảnh rất nặng tâm lý nhưng đáng tiếc nam chính đã thể hiện không thuyết phục.

Nhận định chung của khán giả cho rằng nhân vật Tiểu Phong do Bành Tiểu Nhiễm thủ vai khóc rất đẹp. Còn Trần Tinh Húc biểu cảm mặt nhăn mày nhó, như đứa trẻ bị oan, khiến họ không khỏi bật cười. Có lẽ mọi thứ sẽ trọn vẹn hơn nếu Trần Tinh Húc tiết chế lại.

Những bình luận của khán giả về cảnh khóc của Trần Tinh Húc:

voh-dong-cung-thai-tu-ly-thua-ngan-7
Khán giả không thể đau lòng khi nam chính diễn cảnh "ngược tâm" dằn xé.

Nhìn chung, hai diễn viên chừng như cũng đã rất cố gắng diễn tròn vai với loạt biểu cảm nặng tâm lý từ la hét thống khổ đến khóc nghẹn đau đớn, tuy nhiên nếu Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) được khen ngợi là diễn khá ổn, thì cách khóc của Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) khiến không ít khán giả dở khóc dở cười vì khóc mà không khiến người khác cảm động, chỉ khiến người ta "nhìn thấy đã buồn cười".

voh-dong-cung-thai-tu-ly-thua-ngan-8

Có thể nói là qua Đông Cung, Trần Tinh Húc đã tạo nên hiện tượng mạng xã hội mới...tên là "khóc xấu lạ". Được biết, ngoài cảnh khóc "trôi nhà trôi cửa" trong Đông Cung, Trần Tinh Húc còn có nhiều cảnh khóc khác kinh điển không kém.

Trong sự nghiệp 19 năm đóng phim của ngôi sao 23 tuổi, anh chàng khóc không ít lần, mỗi lần đều khiến khán giả vừa thương vừa buồn cười.

voh-dong-cung-thai-tu-ly-thua-ngan-9
Thực tế, Trần Tinh Húc còn có nhiều cảnh khóc kinh điển khác trên màn ảnh.

voh-dong-cung-thai-tu-ly-thua-ngan-10
19 năm trước, Trần Tinh Húc cũng từng khóc với cái dáng vẻ đó...

voh-dong-cung-thai-tu-ly-thua-ngan-11
Nam chính Đông Cung: 19 năm vẫn khóc mếu máo như vậy, khán giả giận mấy cũng phải bật cười

voh-dong-cung-thai-tu-ly-thua-ngan-12
Ngay khi tin tức này được lan truyền trên mạng, đã có những ý kiến về cách khóc không còn hợp thời và hợp tuổi với Trần Tinh Húc.

Trước đây, Trần Tinh Húc cũng tự trêu mình trên Weibo rằng anh chàng là "tiểu quỷ thích khóc". Phóng viên phỏng vấn cũng từng hỏi, anh cảm thấy thế nào với câu nói "nam nhi không dễ rơi nước mắt", phải chăng anh là kiểu "mít ướt" mỏng manh?

Đáp lại ngôi sao cao 1m86 cho hay: "Thật ra tôi là kiểu mau nước mắt, rất dễ cảm động. Nhớ lúc xem phim 'A Dog's Purpose' tôi khóc dữ lắm. Tôi cảm thấy mỗi con người đều có cách biểu đạt cảm xúc của riêng mình. Đàn ông thích khóc không mất mặt, đàn ông không có trách nhiệm mới mất mặt".

voh-dong-cung-thai-tu-ly-thua-ngan-13
Thái tử Lý Thừa Ngân qua sự thể hiện của Trần Tinh Húc vốn sẽ rất hoàn hảo nếu như... không có những cảnh khóc lóc đau lòng đó.

Lý Thừa Ngân là vai chính đầu tiên trong sự nghiệp của Trần Tinh Húc nhưng ngôi sao sinh năm 1996 không hề lo lắng, anh diễn hết mình cho vai diễn. Các fan của Trần Tinh Húc rất quý trọng điều này nên luôn dành sự ủng hộ nhiệt tình cho anh.

Sao nhí màn ảnh Hoa ngữ một thời: Người xuất gia, kẻ bới rác kiếm ăn: Họ đều từng là những người tham gia diễn xuất từ khi rất nhỏ, nhưng mỗi người một số phận khác nhau.
Dàn sao Hoa Ngữ đau xót tiễn biệt nhà văn Kim Dung: Lý Nhược Đồng, Lục Tiểu Linh Đồng, Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Đào, Châu Tấn và nhiều sao khác đồng loạt thương tiếc trước sự ra đi của nhà văn Kim Dung