Review phim điện ảnh Muốn Gặp Anh: So với bản truyền hình liệu có đủ sức hút?

(VOH) - Sau thành công của bản truyền hình, bộ phim xuyên không đình đám Muốn Gặp Anh của Đài Loan đã cho ra mắt bản điện ảnh. Liệu tác phẩm lần này có đủ sức để làm hài lòng người hâm mộ hay không?

Muốn Gặp Anh (Someday Or Oneday) là siêu phẩm xuyên không của Đài Loan ra mắt lần đầu vào năm 2019. Bộ phim từng làm mưa làm gió khi sở hữu cốt truyện mới lạ, chặt chẽ và câu chuyện tình yêu cảm động, vượt cả không gian lẫn thời gian của các nhân vật.

Ba năm sau thành công của bản truyền hình, đoàn phim Muốn Gặp Anh đã chính thức phát hành phiên bản điện ảnh. Vẫn giữ nguyên dàn diễn viên chính gồm Hứa Quang Hán, Kha Giai Yến và Thi Bá Vũ, liệu rằng Muốn Gặp Anh trên màn ảnh rộng có còn giữ được sức hút và làm hài lòng người xem hay không? 

Review phim điện ảnh Muốn Gặp Anh: So với bản truyền hình liệu có đủ sức hút? 1
Muốn Gặp Anh phát hành bản điện ảnh sau thành công của bản truyền hình

Nội dung tách biệt với bản truyền hình, cái kết trọn vẹn cho những ai còn vấn vương 

Trong phim truyền hình Muốn Gặp Anh, cô nàng 27 tuổi Hoàng Vũ Huyên (Kha Giai Yến) đang chìm trong đau khổ vì người bạn trai Vương Tuyên Thắng (Hứa Quang Hán) đã qua đời trong một vụ tai nạn cách đây nhiều năm. Trong một lần tình cờ, cô đã nghe được giai điệu ca khúc Last Dance qua một chiếc cassette cũ và xuyên không về quá khứ.

Tại đây, cô sống dưới thân phận của cô gái 17 tuổi Trần Vận Như và gặp được Lý Tử Duy - chàng trai trẻ có vẻ ngoài giống hệt người bạn trai đã mất của mình. Ngoài ra còn có Mạc Tuấn Kiệt (Thi Bá Vũ) - chàng trai khiếm thính luôn đem lòng yêu mến Trần Vận Như. 

Theo dõi hết 13 tập phim Muốn Gặp Anh, khán giả sẽ nhận ra rằng không chỉ Hoàng Vũ Huyên mới là người duy nhất du hành thời gian. Nếu như cô tìm cách quay về quá khứ thì Lý Tử Duy lại tiến về tương lai để tìm gặp cô. Dù ở chiều không gian nào thì họ cũng có thể tìm thấy nhau, nhận ra nhau và yêu nhau thắm thiết. Nhưng cái kết dang dở của phim đã để lại trong lòng người xem rất nhiều tiếc nuối. 

Review phim điện ảnh Muốn Gặp Anh: So với bản truyền hình liệu có đủ sức hút? 2
Bản truyền hình từng khiến người xem tiếc nuối vì cái kết dang dở

Nhiều khán giả lo lắng rằng nếu chưa xem bản truyền hình, họ sẽ không thể nào hiểu được nội dung của bản điện ảnh. Thế nhưng thực tế, phim điện ảnh Muốn Gặp Anh lại có nội dung tách biệt so với bản truyền hình trước đó. Vẫn những nhân vật chính là Hoàng Vũ Huyên, Lý Tử Duy, Vương Tuyên Thắng, Trần Vận Như và Mạc Tuấn Kiệt, nhưng dòng thời gian và câu chuyện được kể đã có nhiều thay đổi. 

Nói một cách đơn giản và dễ hiểu thì phim điện ảnh Muốn Gặp Anh chỉ xây dựng câu chuyện dựa trên những nhân vật chính đã có từ trước, còn lại mọi thứ đã được "reset". Dòng thời gian trong bản điện ảnh cũng dễ hiểu hơn so với phim truyền hình.

Muốn Gặp Anh bản điện ảnh mang đến một cái kết trọn vẹn hơn cho các nhân vật. Với những khán giả vẫn còn vương vấn cái kết dở dang trước đó thì giờ đây có thể cảm thấy nhẹ lòng hơn rất nhiều. Riêng với những ai vẫn chưa xem bản truyền hình thì vẫn có thể xem bản điện ảnh. 

Review phim điện ảnh Muốn Gặp Anh: So với bản truyền hình liệu có đủ sức hút? 3
Bản điện ảnh sẽ mang đến câu chuyện độc lập dựa trên những nhân vật quen thuộc

Diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên

Góp phần không nhỏ cho sự thành công của Muốn Gặp Anh chính là sự thể hiện của bộ 3 diễn viên chính Hứa Quang Hán, Kha Giai Yến và Thi Bá Vũ. Vốn đã làm việc với nhau từ bản truyền hình, nên trong phim điện ảnh Muốn Gặp Anh, họ lại càng cho thấy được sự ăn ý của mình qua từng ánh mắt, cử chỉ và câu thoại. 

Review phim điện ảnh Muốn Gặp Anh: So với bản truyền hình liệu có đủ sức hút? 4
Bộ 3 diễn viên có mối quan hệ thân thiết

Hứa Quang Hán

Kể từ khi ra mắt đến nay, Hứa Quang Hán liên tục khiến người hâm mộ phải trầm trồ với khả năng biến hóa đa dạng qua từng vai diễn. Trong Muốn Gặp Anh, nam diễn viên đã không làm mọi người phải thất vọng với khả năng diễn xuất trên cả tuyệt vời của mình. 

Trước đó trong bản truyền hình, Hứa Quang Hán đã hóa thân thành chàng thiếu niên Lý Tử Duy 17 tuổi trong sáng, chân thành trong tình yêu. Giờ đây, Hứa Quang Hán trên màn ảnh rộng lại càng gây thương nhớ nhiều hơn với lối diễn xuất đã "chín muồi". Dù chỉ là một ánh nhìn rất khẽ, một cái ôm rất nhẹ hay thậm chí là trong những giây phút lặng im, người xem vẫn có thể cảm nhận được tình yêu da diết của anh dành cho Hoàng Vũ Huyên.

Xem thêm: Đời tư cặp đôi diễn viên Muốn Gặp Anh: Kha Giai Yến đã kết hôn, Hứa Quang Hán từng lộ ảnh hẹn hò đàn chị

Review phim điện ảnh Muốn Gặp Anh: So với bản truyền hình liệu có đủ sức hút? 5
 

Có lúc anh là một Lý Tử Duy hết mình trong tình yêu, nhiệt huyết với công việc, trưởng thành trong cách sống. Nhưng khi là Vương Tuyên Thắng, Hứa Quang Hán vẫn thể hiện rất tốt hình ảnh một chàng trai đồng tính luôn khép mình với thế giới khắc nghiệt ngoài kia. Trong mỗi phân cảnh xuất hiện, Hứa Quang Hán đều tận dụng triệt để nhan sắc và khả năng diễn xuất để chinh phục trái tim người xem.

Review phim điện ảnh Muốn Gặp Anh: So với bản truyền hình liệu có đủ sức hút? 6
 

Kha Giai Yến

So với Hứa Quang Hán, Kha Giai Yến có tuổi đời lẫn tuổi nghề lớn hơn nên sự thể hiện của cô cũng không hề kém cạnh. Trong phim Muốn Gặp Anh, nữ diễn viên đảm nhận hai vai Trần Vận Như và Hoàng Vũ Huyên với những nét tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. 

Nữ diễn viên U40 khiến nhiều người phải xuýt xoa khi có thể "cân" cả hình ảnh nữ sinh 17 tuổi trẻ trung lẫn cô gái 30 tuổi trưởng thành. Không chỉ vậy, Kha Giai Yến còn diễn được cả nét tươi sáng, lanh lợi của Hoàng Vũ Huyên và trầm cảm, u uất của Trần Vận Như. Có vẻ như dù nhân vật có tạo hình hay tính cách như thế nào thì cũng không thể làm khó được Kha Giai Yến. 

Review phim điện ảnh Muốn Gặp Anh: So với bản truyền hình liệu có đủ sức hút? 7
 

Không chỉ linh hoạt trong diễn xuất, Kha Giai Yến còn cho thấy được những tương tác, ngọt ngào đáng yêu giữa mình và Hứa Quang Hán. Được biết, Kha Giai Yến vốn đã kết hôn với nam diễn viên Tạ Khôn Đạt. Thông thường với những diễn viên đã có gia đình, người hâm mộ sẽ khó lòng cảm nhận được phản ứng hóa học với bạn diễn của họ. Nhưng khi xem Kha Giai Yến và Hứa Quanh Hán, người xem hoàn toàn tin rằng họ chính là Hoàng Vũ Huyên và Lý Tử Duy thật sự. Cũng chính điều này đã giúp chuyện tình của cặp đôi càng thêm đẹp trong lòng người xem. 

Review phim điện ảnh Muốn Gặp Anh: So với bản truyền hình liệu có đủ sức hút? 8
 

Thi Bá Vũ

Thi Bá Vũ là nam diễn viên trẻ đầy hứa hẹn của màn ảnh xứ Đài. Sau những vai diễn nhỏ đầu tay, nam diễn viên ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng với vai Mạc Tuấn Kiệt trong bộ phim truyền hình Muốn Gặp Anh. 

Mạc Tuấn Kiệt là chàng trai khiếm thính bẩm sinh, thường xuyên bị trêu chọc nên rất tự ti và khép mình. Nhưng chính nhờ có người bạn như Lý Tử Duy bên cạnh mà cậu mới có thể vượt qua. Đến khi gặp được Trần Vận Như, Mạc Tuấn Kiệt như tìm thấy ánh sáng của đời mình. Việc làm bạn với Vận Như đã mang đến cho Tuấn Kiệt rất nhiều niềm vui, nhưng cũng vì sợ mất đi tình bạn này mà suốt nhiều năm anh vẫn không dám thổ lộ tình cảm. 

Review phim điện ảnh Muốn Gặp Anh: So với bản truyền hình liệu có đủ sức hút? 9
 

Muốn Gặp Anh phiên bản điện ảnh, nhân vật Mạc Tuấn Kiệt của Thi Bá Vũ lại không được khai thác nhiều. Chưa kể tạo hình nhân vật còn phải để râu nên nhan sắc của nam diễn viên cũng bị "dìm" đáng kể. Dù vậy nhưng Thi Bá Vũ vẫn thể hiện được khả năng diễn xuất qua những phân cảnh bộc lộ nội tâm nhân vật. Bản thân anh cũng là một "mắc xích" quan trọng trong hành trình xuyên không của Tử Duy và Vũ Huyên. 

Review phim điện ảnh Muốn Gặp Anh: So với bản truyền hình liệu có đủ sức hút? 10
 

Lồng ghép nhiều vấn đề xã hội, thông điệp tình yêu ý nghĩa

Một trong những yếu tố giúp cho Muốn Gặp Anh thu hút khán giả chính là cách truyền tải thông điệp độc đáo, mới mẻ. Bộ phim không đưa ra những câu châm ngôn sáo rỗng, mà để khán giả tự mình cảm nhận theo cách riêng. Để từ đó, người xem sẽ nhận ra rằng: "Hóa ra khi yêu, chúng ta đều sẽ hết mình và không có quy luật nào như vậy". 

Điểm độc đáo đầu tiên của Muốn Gặp Anh chính là việc xây dựng những nhân vật có vẻ ngoài giống hệt nhau, nhưng nội tâm lại hoàn toàn trái ngược. Cùng một hoàn cảnh nhưng tươi sáng hay u ám thì sẽ do cách nhìn nhận của bạn quyết định. Vẻ ngoài có thể quan trọng, nhưng chúng ta sẽ bị thu hút và đem lòng yêu một người bởi chính tính cách và con người bên trong tâm hồn của họ. Dù bạn là người vui vẻ hay u buồn, chắc chắn rồi sẽ có một người bước đến vì yêu mến nét tính cách đó của bạn. 

Review phim điện ảnh Muốn Gặp Anh: So với bản truyền hình liệu có đủ sức hút? 11
 

Nhìn vào cách Lý Tử Duy và Hoàng Vũ Huyên luôn nỗ lực tìm kiếm đối phương, dù ở bất cứ không gian hay thời gian nào thật sự khiến người xem rung động. Nếu là người đang yêu, chắc hẳn bạn sẽ càng thêm trân trọng tình yêu của chính mình hơn bao giờ hết. Còn với những người đang lẻ bóng, bạn sẽ càng tha thiết muốn gặp được "một ai đó" trên cuộc đời này. 

Review phim điện ảnh Muốn Gặp Anh: So với bản truyền hình liệu có đủ sức hút? 12
 

Một khi đã yêu, chúng ta đều sẽ muốn được đồng hành cùng đối phương càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, hai từ "mãi mãi" thật ra cũng có giới hạn, chúng ta cũng không thể dối lòng mình để níu kéo những thứ ngoài tầm tay. Vậy nên nếu chúng ta may mắn có nhau ở hiện tại, điều đó cũng đã thật đáng quý biết bao. Còn nếu tương lai không thể tiếp tục đồng hành, thì buông tay cũng là một giải pháp. Đừng tự đóng kín cánh cửa cơ hội của chính mình, cũng đừng nên ích kỉ với người khác. 

Review phim điện ảnh Muốn Gặp Anh: So với bản truyền hình liệu có đủ sức hút? 13
 

Bên cạnh những thông điệp về tình yêu, Muốn Gặp Anh cũng lồng ghép khéo léo những vấn đề xã hội. Từ câu chuyện về cộng đồng LGBTQ, cho đến vấn nạn bắt nạt học đường và nỗi lòng của những người khiếm thính. Không lên án gay gắt, biên kịch bộ phim chỉ hy vọng rằng mọi người sẽ có cái nhìn dịu dàng hơn với những nhóm người này. Bởi lẽ chúng ta dù sinh ra với hình hài như thế nào, thì cũng đều xứng đáng được yêu thương.

Nhạc phim hay, màu phim đẹp

Điểm cộng không thể thiếu của Muốn Gặp Anh chính là những bản nhạc phim hết sức đặc trưng. Sau bản truyền hình từ năm 2019, nhiều khán giả vẫn thường nghe đi nghe lại những bản OST của phim như: Last Dance, Someday Or Oneday, Muốn Gặp Em. Giờ đây, khi được nghe những giai điệu quen thuộc, da diết ấy trên màn ảnh rộng, cảm xúc lại càng bồi hồi, khó tả. 

Hòa quyện với âm nhạc thì màu phim đậm chất hoài niệm của Muốn Gặp Anh cũng khiến người xem xao xuyến. Các bảng màu được sử dụng hết sức hài hòa, mang lại hiệu ứng cảm xúc cao. Theo dõi Muốn Gặp Anh, nhiều khán giả đã phải xuýt xoa vì không ngờ Đài Loan lại đẹp và thơ đến như vậy. 

Review phim điện ảnh Muốn Gặp Anh: So với bản truyền hình liệu có đủ sức hút? 14
 
Review phim điện ảnh Muốn Gặp Anh: So với bản truyền hình liệu có đủ sức hút? 15
 

Một số điểm trừ

Mặc dù nhận được nhiều lời khen ngợi, nhưng Muốn Gặp Anh vẫn có nhiều điểm khiến người xem cảm thấy tiếc nuối:

Đầu tiên chính là cách xây dựng nhân vật Mạc Tuấn Kiệt quá nhạt nhòa, khiến anh xuất hiện không khác gì "cameo" trong bản điện ảnh. Đây vốn là nhân vật rất hay, nội tâm cũng rất sâu sắc nhưng lại không được khai thác quá nhiều. Với những ai đã từng xem bản truyền hình, chắc hẳn đều sẽ dành tình cảm cho Mạc Tuấn Kiệt, nhưng với những khán giả lần đầu tiếp xúc với phim qua bản điện ảnh, chắc hẳn sẽ có cái nhìn không đầy đủ về nhân vật này. 

Review phim điện ảnh Muốn Gặp Anh: So với bản truyền hình liệu có đủ sức hút? 16
 

Ở những phân cảnh đầu phim, chi tiết bức tranh vẽ cô gái chạy trong mưa xuất hiện như một yếu tố quan trọng, nhưng lại không có liên kết với nội dung tiếp theo của phim. Đây có lẽ là dụng ý của biên kịch, như một lời chào đối với những khán giả đã từng xem bản truyền hình. Nhưng với những ai lần đầu xem bản điện ảnh, chắc hẳn sẽ thấy khó hiểu và thắc mắc về chi tiết này. 

Review phim điện ảnh Muốn Gặp Anh: So với bản truyền hình liệu có đủ sức hút? 17
 

Vừa rồi là một vài cảm nhận của tác giả về bộ phim điện ảnh Muốn Gặp Anh. Hy vọng rằng dù bạn đã từng xem bản truyền hình hay chưa, thì cũng hãy dành một chút thời gian ra rạp để xem ngay bộ phim này nhé! 

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim