Review Cô Dâu Trả Thù: "Chiến thần drama" và chuyện tình tay ba không hồi kết

(VOH) - Cô Dâu Trả Thù - Tất cả mọi người đều là những con tốt trên bàn cờ. Thiên kim tiểu thư gả vào nhà Mộ gia và bị cuốn vào những âm mưu đấu đá gia tộc. Ai sẽ là người chiến thắng đến cuối cùng?

Sau thành công của Thiên Kim Nha Hoàn, Đại Cao Chính tiếp tục góp mặt trong drama Cô Dâu Báo Thù. Tiếp tục với số phận “cậu 2” của thế gia, liệu cuộc tình lần này của nam thần có nhận được quả ngọt hay lại tiếp tục trớ trêu như lần trước? 

Thông tin bộ phim Cô Dâu Báo Thù

  • Tên cũ: Tân Nương 100 Ngày
  • Thể loại: Dân quốc, tình yêu
  • Công ty sản xuất: Công ty TNHH Truyền thông văn hoá Hải Ninh Đại Đường, Tượng Sơn Lệ Đạt Studio
  • Địa điểm quay: Tượng Sơn
  • Biên kịch: Tôn Diễm Lê
  • Giám đốc: Lâm Thanh
  • Nhà sản xuất: Trương Lỵ
  • Lịch chiếu: Bắt đầu từ 8/2/2023
  • Nền tảng phát hành: Youku
  • Thời lượng dự kiến: 24 tập 

Trailer Cô Dâu Báo Thù 

Nội dung phim Cô Dâu Báo Thù

Mộ gia song hỷ lâm môn khi hai anh em Mộ gia cùng tổ chức hôn lễ vào một ngày. Trớ trêu thay, tân nương của Nhị thiếu gia Mộ An Hòa (Đại Cao Chính) – Diệp Thanh Lam (Khuất Mộng Nhữ) lại là người yêu cũ của Đại thiếu gia Mộ An Thừa (Ngụy Thiên Hạo).

Không chỉ vậy, Mộ lão phu nhân còn coi Diệp Thanh Lam là ‘ngôi sao xui xẻo’ không ngừng cho người đánh đập và chửi bới. Đại tẩu Diệp Thanh Khanh cũng liên tục tiếp tay hãm hại cô.

Diệp Thanh Lam chịu đựng đủ loại sỉ nhục và tra tấn, một lòng muốn được ở bên báo đáp lòng tốt của Mộ An Hòa. Thế nhưng cô không ngờ rằng Mộ An Hòa lại bị sát hại. Tìm ra được manh mối, Diệp Thanh Lam nhắm vào Mộ An Thừa và hai người phụ nữ của anh ta để trả thù. Dù cho khó khăn trùng điệp, cô cũng quyết tâm tìm ra được sự thật và khiến cho kẻ thủ ác phải chịu tội bằng mọi giá.

Review Cô Dâu Trả Thù -
Cô Dâu Báo Thù 

Xem thêm: Cô Dâu Báo Thù – web drama "chị em" với Thiên Kim Nha Hoàn có lại bức phá?

Nhân vật trong Cô Dâu Báo Thù - Đại Cao Chính là nam chính hay nam phụ?

Mộ An Thừa - Ngụy Thiên Hạo 

Review Cô Dâu Trả Thù -
Nam chính trong Cô Dâu Báo Thù 

Được giới thiệu là nam chính trong phim, tuy nhiên Mộ An Thừa lại sợ hữu tất cả những “phẩm chất” của một tra nam thứ thiệt. Là con trưởng của Mộ gia nhưng thực tế, Mộ An Thừa lại là con nuôi nên luôn dè chừng và giả bộ hiền lành trước mặt trưởng bối. Sau lưng lại bày ra nhiều trò gian ác hòng chiếm lấy cơ ngơi này.

Review Cô Dâu Trả Thù -
Mộ Thừa An - Ngụy Thiên Hạo 

Ngụy Thiên Hạo là người đảm nhận vai "nam chính phản diện" này. Nam diễn viên tuy không phải là một gương mặt mới trong nghề, nhưng cũng chưa có quá nhiều kinh nghiệm, do đó, diễn xuất có đôi phần gượng gạo và quá "hiền" so với thiết lập tính cách nhân vật. Mặc dù thế vẫn đủ làm cho khán giả có "ác cảm" với nhân vật Mộ An Thừa. Đây có thể được xem là thành công của Ngụy Thiên Hạo.

Mộ An Hòa / Đường Tử Phong - Đại Cao Chính 

Review Cô Dâu Trả Thù -
Mộ An Hòa 

Sau thành công của Thiên Kim Nha Hoàn cộng thêm với vốn nhan sắc sẵn có, những tưởng nhiều tài nguyên tốt sẽ đến với Đại Cao Chính. Tuy nhiên, có vẻ nam diễn viên vẫn chưa thoát khỏi "mối duyên dai dẳng" với webdrama.

Nhân vật lần này của Đại Cao Chính là Mộ An Hòa, nhị thiếu gia nhà họ Mộ. Tính tình hiền lành, không hơn thua lại cực kỳ ga lăng. Điều này đặt nên câu hỏi lớn trong lòng khán giả khi thiết lập của nam chính và nam phụ có sự đối nghịch và trái với logic thường như thế. So với Ngụy Thiên Hạo, Đại Cao Chính càng giống một nam chính hơn.

Review Cô Dâu Trả Thù -
Mộ An Hòa - Đường Tử Phong 

Nhưng nếu nhìn theo một hướng khác, khi câu chuyện tình yêu tay ba giữa hai anh em nhà họ Mộ và Diệp Thanh Lam diễn ra, khán giả sẽ khó đoán trước được kết cục sẽ nghiêng về bên nào, tạo nên sự tò mò kích thích người xem.

Review Cô Dâu Trả Thù -
Đại Cao Chính vẫn là điểm nhấn của bộ phim 

Diễn xuất của Đại Cao Chính trong phim khá ổn định nhưng chưa thực sự có sự đột phá quá lớn. Tuy nhiên, chỉ nhìn vào chiếc nhan sắc ấn tượng thôi thì tin chắc rằng có không ít fan nữ đổ "nhị gia".

Diệp Thanh Lam - Khuất Mộng Nhữ

So với cả nam chính và nam phụ thì vai diễn của Khuất Mộng Nhữ - Diệp Thanh Lam lại có nhiều đất diễn hơn hẳn. Đúng như tựa đề phim, Diệp Thanh Lam sở hữu quá khứ bi thảm và chịu nhiều ngược đãi dẫn đến những âm mưu trả thù sau này của cô với Mộ An Thừa.

Dù thế, thiết lập nhân vật này vẫn không được lòng công chúng mấy. Đi được hơn nửa chặng đường, khán giả vẫn chưa thực sự hiểu, hai anh em nhà họ Mộ rốt cuộc phải lòng cô nàng này ở điểm nào. Tính cách thì cứng không đúng chỗ, mềm không đúng lúc. Khi thì hết hy vọng với cuộc sống, bi quan tìm đến cái chết. Lúc thì đòi báo thù mà chẳng có một kế hoạch nào rõ ràng cả.

Review Cô Dâu Trả Thù -
Nữ chính Khuất Mộng Nhữ trong vai Diệp Thanh Lam 

Nếu xét về nhan sắc, thì quả thật Khuất Mộng Nhữ còn có điểm kém sắc hơn cả hai nữ phụ là Diệp Thanh Khanh và Tri Hạ. Hơn nữa, nếu chỉ để tìm ra chân tướng và trả thù có rất nhiều cách, tại sao phải chọn lấy kẻ thù làm chồng?

Diễn xuất của nữ diễn viên cũng không được đánh giá cao, thậm chí bị nhận xét là quá lố trong các phân cảnh bị ức hiếp. Các phân cảnh tình cảm thì đơ ra, không tạo được phản ứng hóa học hay hiệu ứng couple gì với cả nam chính lẫn nam phụ.

Đổng Nhan - Mợ cả Diệp Thanh Khanh 

Review Cô Dâu Trả Thù -
Diệp Thanh Khanh 

Mở màn của mợ cả khá ấn tượng và nguy hiểm. Cùng là nhà họ Diệp nhưng lại bị cha con Diệp Thanh Lam giành hết hào quang khiến cô sinh lòng nghi kỵ. Nhân cơ hội được gả vào Mộ gia, cô luôn cùng mẹ chồng tìm cách ức hiếp Diệp Thanh Lam. Tuy vậy, càng về sau, nhân vật càng để lộ nhiều điểm yếu và cũng không nguy hiểm như những gì cô nàng đã thể hiện.

Trượng Thụy Ân - Mợ tư Tri Hạ

Review Cô Dâu Trả Thù -
Tri Hạ 

Mợ tư mới thực sự là nhân vật đáng đề phòng. Thiết lập nhân vật như bức tranh tả thực tái hiện hoàn toàn định nghĩa của từ "tuesday" mà cư dân mạng vẫn hay dùng. Bất chấp tất cả, chấp nhận mối quan hệ lén lút chỉ để bước chân vào hào môn. Sau nhiều kế hoạch hãm hại người khác và cấu kết cùng cậu cả, Tri Hạ cũng từ một nha hoàn biến thành chủ cả. Đây cũng là một nhân vật góp phần biến Cô Dâu Báo Thù trở thành bộ phim "cung đấu" thật sự.

Xem thêm: Đại Cao Chính hot rần rần trong Thiên Kim Nha Hoàn là ai mà khiến chị em mê mệt?

Cô Dâu Báo Thù xứng đáng là “chiến thần drama”?

Không phải cung đấu, Cô Dâu Báo Thù mới thực sự là "chiến thần drama". Trong 1 tập chỉ vỏn vẹn vài phút mà có thể ẩn chứa âm mưu chồng chéo, plot twist nhanh hơn cả lật bánh tráng. Cùng điểm qua những drama xoắn não trong bộ phim nhé:

Người yêu cũ hóa anh rể

Diệp Thanh Lam được gả cho cậu hai đang hôn mê của nhà họ Mộ - Mộ An Hòa để song hỷ. Tuy nhiên, đến của nhà chồng mới phát hiện ra, anh rể lại là người yêu cũ, người cô hết lòng hết dạ để yêu - Mộ An Thừa.

Bị gả vào Mộ gia, tiểu thư nhận ra người yêu cũ bây giờ là anh rể của mình

Mặc dù biết không thể cứu vãn nhưng An Thừa vẫn hết lần này đến lần khác cố ý thân mật khiến nữ chính bị mẹ và mợ hai bắt gặp. Cuộc sống Thanh Lam cũng vì thế mà trở nên khó khăn vô cùng. Người chồng danh chính ngôn thuận của cô lại hôn mê bất tỉnh trên giường.

Nữ chính thất thân trước khi thành gia

Một lý do khiến Diệp Thanh Lam rời xa người mình yêu gả đến cho Mộ An Hòa là do trước đó cô đã bị người khác hãm hại mất đi "lần đầu tiên". Mộ An Hòa lại là người đã cứu cô vào đêm hôm đấy mà bị thương đến hôn mê không tỉnh. Một mặt vì xấu hổ trước người thương, một mặt vì để trả ơn người cứu mình, Diệp Thanh Lam quyết định gả vào Mộ gia để song hỷ cho Mộ An Hòa.

Review Cô Dâu Trả Thù -
Ban đầu Diệp Thanh Lam được gả cho Mộ An Hòa 

Nhưng hóa ra, bị kẻ gian hãm hại mất đi sự trong trắng lại là kế hoạch của Mộ An Thừa nhằm tạo thành màn anh hùng cứu mỹ nhân khiến Diệp Thanh Lam nợ mình một cái ân tình mà đồng ý gả làm thiếp cho hắn. Bởi mặc dù đem lòng yêu cô nhưng hắn phải lấy dòng chính của Diệp gia để khuếch trương thế lực. Tiền và tình đều không muốn buông, vì ích kỷ mà sẵn sàng tính kế với cả người mình yêu.

Bí ẩn cái thai trong bụng nữ chính

Trong cái đêm đen tối ấy, hậu quả không chỉ tác động đến tâm lý nữ chính mà thật sự còn hình thành một sinh linh nhỏ bé. Nhà họ Mộ biết được sự thật liền ép cô uống thuốc phá thai. May mắn thay cậu hai tỉnh lại kịp lúc và nhận trách nhiệm.

Những tưởng sẽ kết thúc êm đẹp thì Mộ An Thừa lại bắt đầu lên kế hoạch hại chết đứa bé. Cuối cùng mới phát hiện ra, hóa ra, đứa bé đó cũng chính là cốt nhục của mình. Hắn chính là tên hung thủ đã hại Thanh Lam thất thân.

Cái chết của Mộ An Hòa

Người tìm ra được bí mật đó lại là Mộ An Hòa. Không biết vì khinh địch hay thiếu kinh nghiệm, cậu hai lại có thể xông thẳng vào phòng anh trai để khiêu khích. Đến cuối cùng Mộ An Thừa vì để bảo vệ bí mật mà thẳng tay hạ thủ em mình sau đó ngụy trang thành một vụ bắt cóc tống tiền để vơ vét tài sản nhà họ Mộ. 

Nhị thiếu gia bị bắt cóc, ai là kẻ chủ mưu?

Diệp Thanh Lam lại tiếp tục phát hiện ra sự thật và cố tình gả vào nhà Mộ An Thừa để tìm bằng chứng và trả thù. Đây quả thật là một hướng giải quyết khiến khán giả đặt nhiều nghi vấn cho kịch bản. Drama có thể giúp cho bộ phim thêm phần kịch tính, tuy nhiên, quá nhiều sóng gió liệu có phản tác dụng và tạo ra nhiều lỗ hổng cho mạch phim và mang nó ngày càng xa rời thực tế không?

Diệp Thanh Lam tìm thấy manh mối, quyết tâm trả thù thiếu gia Mộ An Thừa

Xem thêm: Review Thiên Kim Nha Hoàn: Định lý 'càng cẩu huyết càng hot' bất bại cùng năm tháng

Có nên xem Cô Dâu Báo Thù?

Với thời lượng ít ỏi, nhưng Cô Dâu Báo Thù đã thành công mang đến một thế giới ngập tràn âm mưu và tính toán. Kèm theo đó là những bí ẩn động trời được tiết lộ gần như 1000 bí mật được xây dựng và tiết lộ trong 100 phút. Vậy nên nhịp phim khá gãy gọn và nhanh chóng mang đến cảm giác hào hứng và hồi hộp cho người xem. Nhiều khán giả còn nói đùa rằng: "Kịch bản phim cũng không dám viết như vậy". Nhưng Cô Dâu Báo Thù đã làm được điều đó. Bạn có ấn tượng với kịch bản này không? 

Đứa bé của Tri Hạ đã mất? Ai là người đứng sau tất cả? 

Xét về cách xây dựng nhân vật vẫn còn nhiều lỗ hỏng. Xét về độ hoàn chỉnh cũng như sự hấp dẫn, độ đầu tư, Cô Dâu Báo Thù vẫn chưa thực sự là một tác phẩm xuất sắc. Tuy nhiên, để giải trí thì bộ phim hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của khán giả. 

Kết cục Cô Dâu Báo Thù, chiến thắng rơi vào tay ai?

Diệp Thanh Lam gả làm vợ thứ cho Mộ An Thừa để tìm ra sự thật và trả thù những kẻ đã hại mình. Trong quá trình này lại xuất hiện thêm một nhân vật nữa là Đường Tử Phong, có diện mạo hệt như cậu hai.

Đếm ngược đến giờ Thanh Lam và cậu Đường thu lưới

Mối tình tay ba bắt đầu xoay vòng cùng với đó là những mưu tính của phe mợ cả, mợ tư. Tình yêu và tiền tài đã làm dậy sóng cuộc chiến ngầm giữa hai anh em nhà họ Mộ. Những âm mưu toan tính đằng sau vẻ ngoài sóng yên biển lặng đó khiến bộ phim được đẩy lên cao trào.

Review Cô Dâu Trả Thù -
 

Ai cũng mang trong mình một kế hoạch, cuối cùng ai mới là "gà" còn ai sẽ là "thóc", "ngư ông" của cuộc chiến này sẽ gọi tên ai? 

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục Phim.