Cô Dâu Báo Thù – web drama "chị em" với Thiên Kim Nha Hoàn có lại bứt phá?

(VOH) – Là phim chiếu mạng "chị em" với Thiên Kim Nha Hoàn, Cô Dâu Báo Thù tiếp tục mang đến một câu chuyện cẩu huyết đầy lôi cuốn.

Web drama Cô Dâu Báo Thù (步步为陷) lên sóng với thời lượng mỗi tập gần 10 phút. Nhiều mọt phim nhận định khi xem sẽ không phải quá áp lực hay cần dùng đến đầu óc để bắt kịp câu chuyện. Tình tiết cẩu huyết, hành trình "cô dâu xung hỉ báo thù" xem đến đâu sảng khoái đến đó. 

Hơn nữa, tựa phim này được xem là tác phẩm "chị em" với Thiên Kim Nha Hoàn từng gây sốt nên dàn cast được giữ nguyên với Đại Cao Chính, Ngụy Thiên Hạo, Đổng Nhan,...

Cô Dâu Báo Thù – web drama
Phim ngắn chiếu mạng Cô Dâu Báo Thù đang được phát hành trên Youku.

Cốt truyện vẫn đi theo hướng cẩu huyết, huynh đệ tương tàn, hào môn gia đấu 

Web drama Cô Dâu Báo Thù có tên tiếng Trung 步步为陷 (Âm Hán Việt: Bộ Bộ Vi Diêm tạm dịch là từng bước đi tạo nên cạm bẫy). Tại Giang Thành, hai nhà Mộ và Diệp đều là những đại gia tộc có tiếng tăm trong vùng. Đích nữ đại phòng của Diệp Gia là Diệp Thanh Khanh (Đổng Tuyền) và con gái độc nhất của nhị phòng Diệp Thanh Lam (Khuất Mộng Nhữ) cùng lúc được gả vào nhà họ Mộ.

Cô Dâu Báo Thù – web drama
Khuất Mộng Nhữ vai Diệp Thanh Lam.

Diệp Thanh Khanh và đại thiếu gia nhà họ Mộ là Mộ An Thừa (Ngụy Thiên Hạo) kết hôn, Diệp Thanh Lam gả cho nhị thiếu gia Mộ An Hòa (Đại Cao Chính). Nhưng thật ra Diệp Thanh Lam và Mộ An Thừa mới là một cặp, hai người sớm đã tâm đầu ý hợp. 

Ngày đại hỉ, quan hệ của bốn người trở nên rối như tơ vò khi chỉ sau một đêm, người yêu đã trở thành em dâu. Nhưng nào có ngờ, toàn bộ chuyện này đều là kế hoạch của Mộ An Thừa. Sau khi biết được bản thân bị xem là một con cờ mặc sức bày bố, Diệp Thanh Lam bắt đầu tiến hành kế hoạch trả thù.

Cô Dâu Báo Thù – web drama
"Ác mộng" bắt đầu sau ngày đại hôn.

Thể hiện vai diễn này là Khuất Mộng Nhữ, một nữ diễn viên mới bắt đầu tham gia diễn xuất từ năm 2015 với chưa đến 10 tác phẩm. Tạo hình dân quốc trong phim của cô cũng tạo ấn tượng tốt trong lòng khán giả, toát lên vẻ ôn nhuận tú lệ. Nhưng không được đánh giá cao so với nữ chính của Thiên Kim Nha Hoàn.

Cô Dâu Báo Thù – web drama
Nữ chính Trần Phương Đồng trong Thiên Kim Nha Hoàn.

Nữ chính Diệp Thanh Lam là con gái độc nhất của nhị phòng nhưng bị chính người yêu của mình hãm hại, trớ trêu trở thành cô dâu xung hỉ. Thiết lập nhân vật đòi hỏi phải thể hiện sự đa dạng cảm xúc cả bên ngoài gương mặt lẫn nội tâm. Nếu chỉ muốn thu hút khán giả bằng nhan sắc sẽ không đủ thuyết phục và giữ chân họ ủng hộ bộ phim. 

Diệp Thanh Lam không chỉ phải đối đầu với chị gái của mình, còn phải trả thù "tra nam" và người mẹ chồng độc ác. 

Cô Dâu Báo Thù – web drama
Mộ phu nhân (Hậu Oánh Ngọc): Mẹ chồng khắc nghiệt, tàn nhẫn.
Cô Dâu Báo Thù – web drama
Đổng Nhan vai Diệp Thanh Khanh.
Cô Dâu Báo Thù – web drama
Trương Thụy Ân vai Tri Hạ.

Xem thêm: 
Top 10 phim Đại Lục cuốn nhất tại Đài Loan 2022: Thiên Kim Nha Hoàn gây bất ngờ
Review Thiên Kim Nha Hoàn: Định lý 'càng cẩu huyết càng hot' bất bại cùng năm tháng
Ngoài Niệm Niệm Vô Minh, năm 2022 Trung Quốc còn có những tựa phim ngắn chiếu mạng 'siêu cuốn' nào?

Cô Dâu Báo Thù và Thiên Kim Nha Hoàn là hai tác phẩm “chị em”?

Thiên Kim Nha HoànCô Dâu Báo Thù đều là phim chiếu mạng do Youku đầu tư. Đồng thời hai tác phẩm được thực hiện bởi cùng một đội ngũ tài năng với nhà sản xuất Trương Lê, đạo diễn nổi tiếng Thẩm Kim Phi giám chế, đạo diễn Lâm Thanh cầm trịch và biên kịch Trương Phân.

Cô Dâu Báo Thù – web drama
Cả hai bộ phim đều có cùng đội ngũ sản xuất và dàn cast chính (trừ nữ chính).

Đồng thời dàn cast đều là các gương mặt trong bộ phim Thiên Kim Nha Hoàn chỉ đổi nữ chính, ngoài ra Ngụy Thiên Hạo, Đại Cao Chính, Đổng Nhan và Hầu Bảo Ngọc đều quay trở lại. Tuy là tác phẩm chị em chứa đựng những tình tiết cẩu huyết, vẫn liên quan đến sự tranh giành hào môn, nhưng Cô Dâu Báo Thù vẫn có một mạch câu chuyện và nhiều điểm khác biệt để mang đến hành trả thù của một cô dâu xung hỉ "từng bước đi nguy nan".

Đại Cao Chính là nhân tố giúp Cô Dâu Báo Thù được quan tâm

Mộ gia có hai người con trai, con lớn là con nuôi, con sau là con ruột của lão gia và phu nhân. Sau khi biết được thân thế thật sự của mình, người anh trai đã bắt đầu lên kế hoạch để độc chiếm gia sản. Trong phim, Đại Cao Chính thể hiện hai nhân vật là nhị thiếu gia Mộ An Hòa lương thiện, hiền lành và "thiếu soái" Đường Tử Phong tính cách cường hãn, bá đạo.

Cô Dâu Báo Thù – web drama
Đại Cao Chính đặc biệt chiếm tình cảm của các fan girl.

Đảm nhận hai nhân vật trong một bộ phim không phải chuyện lạ nhưng không phải dễ để cho người xem cảm nhận được diễn viên đang thể hiện hai kiểu người khác nhau chỉ giống gương mặt. Thế nên, Đại Cao Chính ít nhiều cũng khiến khán giả tin vào sự khác biệt giữa Mộ An Hòa và Đường Tử Phong của mình mặc dù hai nhân vật này vốn dĩ là cùng một người.

Cô Dâu Báo Thù – web drama
Ngoại hình sáng, sắc vóc ấn tượng.

Nam chính Thiên Kim Nha Hoàn lần này nhường vị trí nam chủ cho Ngụy Thiên Hạo nhưng với sắc vóc điểm A+ từng gây sốt thì hiển nhiên anh chàng tiếp tục trở thành tâm điểm gây chú ý đầu tiên của Cô Dâu Báo Thù.

Cô Dâu Báo Thù – web drama
Ngụy Thiên Hạo vai Mộ An Thừa.

"Tra nam" Mộ An Thừa là kiểu hình nhân cách biến chất hay chỉ là một trường hợp đáng thương?

Câu chuyện Cô Dâu Báo Thù không chỉ gây chú ý bởi tuyến nữ chính mà cả nam chính cũng trở thành một vấn đề để thảo luận và ngẫm nghĩ. Bộ phim chỉ là một tựa phim chiếu mạng ngắn không được đầu tư quá nhiều về kinh phí, câu chuyện chủ yếu cũng chỉ giúp người xem giải trí là chính. Nhưng thiết lập nhân vật và hoàn cảnh mà Mộ An Thừa gặp phải ít nhiều cũng ít nhiều mang đến ý nghĩa biểu trưng cho một số phận trong xã hội lúc bấy giờ.

Cô Dâu Báo Thù – web drama
Mộ An Thừa có gương mặt khá nham hiểm, "ác ngay từ giao diện".

Quyền lực của người cha phong kiến độc tài độc đoán, dưới áp lực một tay che trời, đạo đức dần bị suy đồi, mục nát, bản tính con người cũng theo đó mà trở nên bị tha hóa, méo mó. Mục An Thừa được cho là một nạn nhân của chế độ phong kiến. Để giữ vững bản chất lương thiện, sống không lầm đường lạc lối chẳng chút dễ dàng. Đôi khi chỉ trong một tích tắc nào đó chỉ bằng một thái độ cũng đã có khả năng hủy hoại đi bản chất lương thiện của một người.

Cô Dâu Báo Thù – web drama
Nam chính có thật sự xấu xa đúng nghĩa?

Câu chuyện trong Cô Dâu Báo Thù chứa đựng nhiều tình tiết kịch tính và hẳn cũng có những điểm về nhân sinh quan được cài cắm một cách ẩn dụ. Tuy có thể sẽ không lần nữa bức phá bất ngờ như Thiên Kim Nha Hoàn, nhưng nếu bạn là tín đồ của thể loại cẩu huyết, trạch đấu vẫn có thể thử theo dõi bộ phim này. Phim đang được phát hành độc quyền trên nền tảng Youku.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim

Ảnh: weibo-bubuweixian