Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit

(VOH) – Không có ngôi sao lưu lượng "gánh phim", không được đầu tư kinh phí khủng, nhưng Hư Nhan đã thành công thu hút sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả nhờ những điều này.

Bên cạnh những bộ phim Hoa ngữ được đầu tư kinh phí cao, tháng 9 này bạn đang xem Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người, Thỉnh Quân, Hồ Đồng hay cái tên nào khác? Thật bất ngờ khi Hư Nhan (虚颜) lại trở thành “món ngon” ưu tiên của đông đảo mọt phim. Vốn chỉ là phim ngắn chiếu mạng, không có ngôi sao lưu lượng tham gia, nhưng với cốt truyện đặc sắc cộng thêm khả năng diễn xuất đủ để khán giả chấp nhận, Hư Nhan thậm chí được mang ra so sánh với một dự án cấp S.

Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit 1
 

Những lý do giúp Hư Nhan được yêu thích

Hư Nhan sở hữu motif phim “ngược trước ngọt sau”

Theo motif “ngược trước ngọt sau”, Hư Nhan xoay quanh câu chuyện về hai cô nàng có thân phận hoàn toàn khác nhau. Đại tiểu thư Thẩm Thấm (Tống Chiêu Nghệ) của phủ tướng quốc mang nét đẹp khuynh nước khuynh thành, nhưng quyết không muốn trở thành công cụ tranh giành quyền lực của phụ thân để thành thân theo sự sắp đặt của ông. Trước ngày xuất giá, Thẩm Thấm đã quyết định tiến hành “đổi mặt”, muốn thay đổi thân phận mới với một người khác. Người này chính là Thập Thất (Kha Dĩnh), một nữ họa sư tài sắc vẹn toàn đang tìm kiếm tỷ tỷ không rõ tung tích.

Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit 2
 

Vô tình trúng kế của Thẩm Thấm, Thập Thất sau khi tỉnh lại đã được gả đến phủ Tiêu tướng quân, nàng hết sức bàng hoàng phát hiện bản thân đã trở thành Thẩm Thấm. Trớ trêu thay, tướng công của Thẩm Thấm lại là vị tướng quân đã từng ra tay cứu mạng Thập Thất 3 năm về trước. Trái tim hỗn loạn, Thập Thất có chút rung động với vị ân nhân này.

Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit 3
 
Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit 4
 

Không chấp nhận sự thật, Thập Thất tìm đến Thẩm Thấm muốn đổi lại dung nhan. Nào ngờ, Thẩm Thấm đâu dễ dàng chấp nhận, dùng tính mạng của tỷ tỷ nàng để uy hiếp, buộc nàng phải ở lại bên cạnh Tiêu Hàn Thanh. Trải qua thời gian chung sống, Tiêu Hàn Thanh dần phát hiện thê tử hiện tại ngày càng giống với cô gái 3 năm trước vẫn chưa thể nào quên được. 

Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit 5
Tri nhân tri diện bất tri tâm.

Sau khi Thẩm Thấm thay đổi dung mạo liền đến bên cạnh Ninh vương, nhưng Ninh vương chẳng những không yêu cô ta mà thường xuyên đến tìm Thập Thất. Lúc này, Thẩm Thấm bắt đầu suy tư, rốt cuộc Ninh vương đã bỏ rơi nàng hay là đã thật sự yêu nàng.

Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit 6
 
Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit 7
 

Đạo diễn có tâm, nhịp phim hấp dẫn

Nội dung tóm tắt của Hư Nhan khiến nhiều khán giả nhận định đây là phiên bản “đổi mặt” của Lên Nhầm Kiệu Hoa Gả Đúng Người, bởi vì sau khi hai nhân vật nữ chính thay đổi dung mạo cho nhau thì mới nhận ra người mà họ yêu thật ra cũng yêu họ. Không thể phủ nhận, đề tài phim khai thác rất mới mẻ và thú vị.

Phim chiếu mạng nhưng vẫn khá chất lượng, ngay trong những tập đầu tiên dù thời lượng chỉ vỏn vẹn khoảng 10 phút, nhưng nhiều khung hình được đạo diễn sắp đặt rất ổn thỏa, hợp lý khiến khán giả không muốn rời mắt khỏi màn hình.

Trong ngày đại hôn, Tiêu Hàn Thanh xuất hiện, Thập Thất đã nhận ra vị tướng quân từng cứu mạng mình nhưng không biết tên. Khung hình chuyển sang cảnh tượng của 3 năm trước, âm nhạc nổi lên phảng phất sợi dây vô hình của số mệnh. Đạo diễn quả thật đã rất tài tình trong việc dẫn dắt khán giả tiến vào câu chuyện của Hư Nhan.

Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit 8
 

Phát sóng chưa bao lâu nhưng diễn biến có thể hình dung với "tốc độ thần tốc", 4 nhân vật chính trong đó 2 nhân vật nữ đã hoán đổi gương mặt cho nhau khiến tình tiết cũng trở nên "lạc lối" tựa mê cung. Nhiều khán giả đồng tình rằng mỗi một khung hình được sắp đặt đều không thừa thải. Tập phim nào cũng đều mang đến cho người xem không gian để cảm, để thắc mắc và mong chờ được theo dõi những diễn biến tiếp theo.

Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit 9
 
Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit 10
 
Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit 11
 

Thông tin phim Hư Nhan

  • Tên tiếng Trung: 虚颜
  • Tên tiếng Anh: A Familiar Stranger
  • Thể loại: Cổ trang, tình cảm
  • Công ty sản xuất: MangoTV
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thời gian phát sóng: 23/9/2022
  • Đạo diễn: Tăng Khánh Kiệt
  • Biên kịch: Triệu Lâm
  • Diễn viên: Kha Dĩnh, Thừa Lỗi, Vương Trạch Hiên, Tống Chiêu Nghệ
  • Số tập: 18 tập
  • Thời lượng mỗi tập: 10 phút
  • Nền tảng phát sóng: MangoTV
  • Công ty chế tác: Sugar-free Culture & Entertainment

Trailer Hư Nhan 

 

Xem thêm: Ngoài Niệm Niệm Vô Minh, còn có những tựa phim ngắn chiếu mạng Trung Quốc 'siêu cuốn' nào?

Dàn cast Hư Nhan toàn gương mặt mới nhưng "chất lượng"

MangoTV rất có thế mạnh trong việc sản xuất những bộ phim chiếu mạng kinh phí thấp, nhưng lại có chất lượng nội dung “không đùa được đâu”. Niệm Niệm Vô Minh trước đó là một ví dụ điển hình và mới đây nhất là Phúc Lưu Niên.

Tuy là những gương mặt mới, nhưng lối diễn xuất có phần tự nhiên, phù hợp với thiết lập nhân vật, dàn diễn viên Hư Nhan vẫn đủ khiến khán giả hài lòng và ủng hộ nhiệt tình.

Kha Dĩnh vai Thập Thất

Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit 12
 

Thập Thất là cô gái mưu sinh bằng nghề vẽ tranh và không ngừng tìm kiếm tung tích của tỷ tỷ. Những tưởng sau khi vẽ tranh cho Thẩm Thấm sẽ được gặp lại tỷ tỷ nhưng cuối cùng lại bị đổi dung nhan trở thành Thẩm Thấm và “gả nhầm cho lương duyên”. Cuộc sống tiến thoái lưỡng nan vì chịu sự uy hiếp của Thẩm Thấm trong khi không muốn làm hại đến Tiêu Hàn Thanh.

Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit 13
 

Kha Dĩnh (柯颖, 26/1/1998), sinh ra tại Trường Sa, Hồ Nam, tốt nghiệp khoa biểu diễn của Học viện Nghệ thuật Sơn Đông. Cô nàng là nữ diễn viên thuộc quản lý của Mango Entertainment. Kha Dĩnh từng góp mặt trong phim điện ảnh Thị Thần Lệnh vai Nhã Hợp, Xin Chào Người Bạn Phản Biện 2 vai Ân Nam, Bên A Sống Cạnh Nhà Tôi vai Nghiêm Lê Na,...

Thừa Lỗi vai Tiêu Hàn Thanh

Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit 14
 

Tiêu Hàn Thanh là tướng quân hộ quốc không muốn bị cuốn vào cuộc chiến tranh giành quyền lực cũng không muốn làm tổn hại đến những người vô tội. Thành thân với Thẩm Thấm cũng chỉ là thỏa thuận, thậm chí hắn chán ghét vì sự kiêu ngạo, hống hách của nàng ta. Ngày đại hôn, Tiêu Hàn Thanh hoàn thành nghi thức sau đó lập tức rời đi, nếu hắn phát hiện Thẩm Thấm là Thập Thất, cô gái của 3 năm trước thì sẽ ra sao?

Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit 15
 
Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit 16
 

Thừa Lỗi (丞磊, 18/12/1995), nam diễn viên sinh ra tại Quảng Đông. Anh chủ yếu tham gia các bộ phim điện ảnh, phim chiếu mạng nên có thể vừa lạ vừa quen đối với khán giả màn ảnh nhỏ.

Vương Trạch Hiên vai Ninh vương

Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit 17
 

Ninh vương không biết sự việc "đổi mặt" nên khi tiếp cận Thập Thất lại phát hiện Thẩm Thấm như biến thành một người khác. Lòng hiếu kỳ dần phát sinh thành tình cảm khiến Ninh vương dấy lên ý muốn chiếm đoạt đối với Thập Thất. 

Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit 18
 
Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit 19
 

Vương Trạch Hiên (王泽轩, 25/3/1994) không hẳn là gương mặt quá xa lạ đối với khán giả, anh chàng từng đảm nhận vai Đoan Mộc Bạch trong phim Nhất Dạ Tân Nương 2. Nam diễn viên cũng từng tham gia khá nhiều bộ phim như: Khu Vườn Ngủ Say, Bạn Gái Dưới Lầu Xin Ký Nhận, Dòng Thời Gian Tươi Đẹp,...

Tống Chiêu Nghệ vai Thẩm Thấm

Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit 20
 

Đại tiểu thư của phủ tướng quốc, Thẩm Thấm bị phụ thân sắp đặt gả cho Tiêu tướng quân, người mà nàng không quen biết. Do đó, Thẩm Thấm đã lên kế hoạch để tráo đổi dung mạo với Thập Thất và đến với người trong lòng. Liệu Thẩm Thấm có đạt được cái kết như mong muốn và sống vui vẻ với thân phận khác?

Hư Nhan - Tựa phim ngắn chiếu mạng 'thoát vòng' trở nên hot hit 21
 

Hư Nhan là bộ phim đầu tiên Tống Chiêu Nghệ (宋昭艺, 27/10/1995) tham gia diễn xuất. Cô nàng sinh ra tại Sơn Đông, là nữ diễn viên ca sĩ người Trung Quốc. Tống Chiêu Nghệ tốt nghiệp trường đại học Giao thông Tây Nam, tham gia chương trình Thanh Xuân Có Bạn của iQIYI vào năm 2020. 

Hư Nhan lịch chiếu

Hư Nhan đang được phát sóng trên MangoTV, mỗi ngày cập nhật 1 tập mới vào lúc 10:30. Nếu bạn yêu thích yếu tố "ngược trước ngọt sau" thì nhất định không thể bỏ qua tựa phim này. Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: Weibo Sina)