Top 10 phim Đại Lục cuốn nhất tại Đài Loan 2022: Thiên Kim Nha Hoàn gây bất ngờ

(VOH) - Đâu là top 10 bộ phim Đại Lục được yêu thích nhất 2022?

Vào ngày 8 tháng 2, trang web DailyView Internet Thermometer của Đài Loan đã chọn ra danh sách "Mười bộ phim truyền hình Đại lục nổi tiếng nhất tại Đài Loan năm 2022". Danh sách được chọn thông qua hệ thống phân tích ý kiến ​​công chúng "KEYPO Big Data Key Engine", dựa trên hàng chục nghìn kênh trang web, bao gồm các kênh tin tức, nền tảng xã hội, diễn đàn thảo luận và blog.

Các bộ phim truyền hình được cư dân mạng Đài Loan thảo luận nhiều nhất là: 

  1. Tinh Hán Xán Lạn
  2. Thương Lan Quyết
  3. Trầm Vụn Hương Phai
  4. Thả Thí Thiên Hạ
  5. Mộng Hoa Lục
  6. Thượng Thực
  7. Định Luật 80/20 Của Tình Yêu
  8. Thỉnh Quân
  9. Thiên Kim Nha Hoàn
  10. Khanh Khanh Nhật Thường
Truyền thông Đài Loan bình chọn Top 10 phim Đại Lục cuốn nhất 2022 1
Tinh Hán Xán Lạn, Thương Lan Quyết, Trầm Vụn Hương Phai dẫn đầu top 3
Truyền thông Đài Loan bình chọn Top 10 phim Đại Lục cuốn nhất 2022 2
Thả Thí Thiên Hạ và Mộng Hoa Lục không gây bất ngờ khi giữ top 4, top 5 nhưng Thượng Thực thì khiến mọi người ngơ ngác. Bởi bộ phim này khá "flop" ở Trung Quốc.
Truyền thông Đài Loan bình chọn Top 10 phim Đại Lục cuốn nhất 2022 3
Nếu như Định Luật 80/20 Của Tình Yêu, Thỉnh Quân bị fan chê thì Khanh Khanh Nhật Thường lại là bộ phim "tưởng không hot mà hot không tưởng".

Bất ngờ nhất chính là sự xuất hiện của phim Thiên Kim Nha Hoàn. Đây là bộ phim ngắn chiếu mạng duy nhất trong số 10 bộ phim được chọn. Bởi trong danh sách đều là drama. Nội dung chính của bộ phim xoay quanh hai nhân vật Đổng Thính Dao và Phương Thiên Dật (Đại Cao Chính đóng). Sau một đêm, Đổng gia ở Giang Thành toàn bộ diệt môn. Thiên kim Đổng Thính Dao bị buộc phải đến nhà vị hôn phu Phương gia để tìm sự giúp đỡ. Tại đây, cô gặp gỡ Phương Thiên Dật và dần sa vào lưới tình của người đàn ông này.

Xem thêm:
Review Thiên Kim Nha Hoàn: Định lý 'càng cẩu huyết càng hot' bất bại cùng năm tháng
Đại Cao Chính hot rần rần trong Thiên Kim Nha Hoàn là ai mà khiến chị em mê mệt?

Trong thời gian phát sóng trên Youku, Thiên Kim Nha Hoàn đã tạo ra sự bùng nổ với hơn 200 lượt tìm kiếm trên Weibo và Douyin, đồng thời giành được vị trí dẫn đầu trong danh sách phim truyền hình ngắn nổi tiếng của Maoyan 13 lần. Thẻ tiêu đề Thiên Kim Nha Hoàn trên Tiktok đã vượt quá 230 triệu lượt xem. Còn các nền tảng như Youtube, Facebook, Instagram, Twitter và các phương tiện truyền thông xã hội ở nước ngoài khác đã có tổng lượt xem hơn 50 triệu và số lượng tương tác đã vượt qua mốc 1,4 triệu. 

Truyền thông Đài Loan bình chọn Top 10 phim Đại Lục cuốn nhất 2022 4

Thiên Kim Nha Hoàn là bộ web short-drama (phim ngắn chiếu mạng) do Youku sản xuất. Đây là phim duy nhất lọt vào Top 10 phim được yêu thích nhất tại Đài Loan 2022

“Phim truyền hình quốc gia tại nước ngoài” đã được chính phủ Trung Quốc đề cập nhiều lần trong những báo cáo của các năm gần đây, trở thành một ngành công nghiệp tiềm năng.

Năm 2015, Hậu cung Chân Hoàn Truyện được phát sóng trên Netflix, đây được coi là một sự kiện quan trọng đối với các bộ phim truyền hình Trung Quốc. Cột mốc này tạo nên làn sóng phát triển mạnh mẽ, giúp các dự án nội địa nhận được sự chú ý mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.

Trong những năm gần đây, Youku và Mango đã thực hiện chiến lược phim truyền hình ngắn chất lượng cao theo chiến lược nội dung "nâng cao chất lượng và giảm số lượng”. Báo cáo quan sát phát triển phim truyền hình ngắn 2020-2022 cho thấy từ ngày 1 tháng 1 năm 2020 đến ngày 30 tháng 9 năm 2022, Youku đã chiếm đến một nửa thị phần quốc gia với chỉ số 51%.

Truyền thông Đài Loan bình chọn Top 10 phim Đại Lục cuốn nhất 2022 5
Youku đang ngày càng phát triển, sắp ngang tầm với 2 ông lớn Tencent và IQIYI và đang vượt mặt Mango Tv.

Là người tiên phong trong lĩnh vực phim truyền hình ngắn trong nội địa Trung Quốc, Youku đã nắm bắt được khiếu thẩm mỹ của công chúng, kiên quyết bình thường hóa nội dung chất lượng cao, cung cấp cho người dùng những bộ phim truyền hình ngắn phù hợp với thị hiếu và giá trị, đồng thời tiếp tục sản xuất nội dung chất lượng.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH

Ảnh: Internet