Top 10 phim ăn khách nhất VieON 2022

(VOH) - “Giấc Mơ Của Mẹ” xuất sắc đạt hơn 100 triệu lượt xem, đánh “bại Eve: Thiên Nga Bóng Đêm”, “Mộng Hoa Lục” để trở thành bộ phim được khán giả quan tâm nhiều nhất năm 2022 trên VieON.

Theo báo cáo cuối năm về lượt xem của các bộ phim trên ứng dụng VieON cho hay, bộ phim được xem nhiều nhất trong năm 2022 không phải là phim truyện đến từ nước ngoài mà là tác phẩm truyền hình Việt - Giấc Mơ Của Mẹ. Với lượt xem khủng lên đến hơn 100 triệu lượt, Giấc Mơ Của Mẹ xuất sắc đánh bại nhiều bộ phim truyện hấp dẫn đến từ nước ngoài như Eve: Thiên Nga Bóng Đêm, Trầm Vụn Hương Phai, Bác Sĩ Ma, Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa,…để giành ngôi vương.

Dưới đây là danh sách 10 bộ phim được xem nhiều nhất VieON năm 2022:

10. Mộng Hoa Lục

Tác phẩm cổ trang đình đám của Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu được ra mắt vào tháng 6/2022 thu về 5,2 triệu lượt xem trên VieON. Đây tác phẩm đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ sau 16 năm của “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi.

Top 10 phim ăn khách nhất VieON 2022 1
 

Phim xoay quanh nàng ca kỹ Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) chỉ bán nghệ không bán thân. Nàng xuất thân là con gái nhà quan nhưng vì gia đình phạm tội nên bị đẩy vào chốn kỹ viện mưu sinh bằng tài nghệ múa và pha trà. Nàng gặp gỡ và có mối lương duyên ngọt ngào nhưng cũng đầy trắc trở với Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu) - chỉ huy của Hoàng Thanh Ti khi cả hai vướng vào một vụ trọng án tại Giang Nam. Phim đề cao tinh thần “phụ nữ giúp phụ nữ” qua các tình huống thực tế.

Xem thêm: Gắn mác "đại bạo", Mộng Hoa Lục có gì mà được CCTV khen ngợi, điểm Douban 8.8?

9. Sao Băng

Sao Băng lên sóng tập đầu tiên vào tháng 4/2022 với sự tham gia diễn xuất chính của Lee Sung Kyung và Kim Young Dae. Phim ghi nhận 8,7 triệu lượt xem trên VieON.

Top 10 phim ăn khách nhất VieON 2022 2
 

Sao Băng xoay quanh tình yêu hậu trường lãng mạn và hài hước của siêu sao rắc rối Gong Tae Sung (Kim Young Dae) và đội trưởng đội PR – Oh Han Byeol (Lee Sung Kyung). Cả hai là một cặp đôi oan gia trái tính, trái nết nhau nhưng sau thời gian dài làm việc lại bắt đầu nảy sinh tình cảm. Bên cạnh việc khai thác chủ đề về tình yêu nam nữ thường thấy, phim còn tập trung đào sâu vào công việc đầy áp lực của những người chuyên đứng sau giải quyết rắc rối cho người nổi tiếng theo cách hóm hỉnh nhất.

8. Công Tố Viên Chuyển Sinh

Siêu phẩm hành động, pháp luật Công Tố Viên Chuyển Sinh ra mắt khán giả vào tháng 4/2022 với sự góp mặt của nam tài tử Lee Jun Ki, Lee Kyung Young và Kim Ji Eun ghi nhận 8,8 triệu lượt xem trên VieON.

Top 10 phim ăn khách nhất VieON 2022 3
 

Phim xoay quanh câu chuyện của chàng công tố viên nhiệt huyết Kim Hee Woo do Lee Jun Ki thủ vai. Trong lúc điều tra vụ án của chính trị gia Jo Tae Seob, người đứng sau thâu tóm thế lực của toàn giới chính trị, Kim Hee Woo đã không qua khỏi. Anh được ban cho cơ hội sống lại lần hai để giải quyết oan khuất với điều kiện phải hạ được Jo Tae Seob. Giao kèo thiết lập, Kim Hee Woo chuyển sinh về năm 18 tuổi và bắt đầu rèn luyện bản thân để phục vụ cho kế hoạch lật đổ.

Xem thêm: Review Công Tố Viên Chuyển Sinh: Nội dung hấp dẫn, Lee Jun Ki diễn xuất đỉnh nhưng tại sao không hot rần rần?

7. Tại Sao Lại Là Oh Soo Jae?

Tại Sao Lại Là Oh Soo Jae? là tác phẩm đánh dấu màn hợp tác đầu tiên của Seo Hyun Jin và “tình trẻ màn ảnh” Hwang In Yeop, lên sóng tập đầu tiên vào ngày 03/06/2022. Với cốt truyện hấp dẫn, đan xen giữa luật pháp và tình yêu, phim đạt 9,2 triệu lượt xem trên ứng dụng VieON trong năm 2022.

Top 10 phim ăn khách nhất VieON 2022 3
 

Tại Sao Lại Là Oh Soo Jae? kể câu chuyện kịch tính về Oh Soo Jae (Seo Hyun Jin), nữ luật sư tài năng trẻ tuổi nhất của Công ty Luật TK - công ty luật số 1 tại Hàn Quốc. Để leo lên vị trí dẫn đầu, cô đã phải đánh đổi lương tâm nghề nghiệp và đặt cược mạng sống vào nguy hiểm. Không ai biết Oh Soo Jae đang toan tính điều gì cho đến khi cô bị đẩy đến làm trợ giảng cho một trường đại học luật, các âm mưu mới dần được phơi bày.

Xem thêm: Tại Sao Lại Là Oh Soo Jae?: 3 điều hấp dẫn người xem ở nửa sau phim, hứa hẹn rating bùng nổ

6. Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa là bộ phim ngôn tình gây sốt gần đây với sự tham của Trần Phi VũTrương Tịnh Nghi. Dù chỉ mới lên sóng vào tháng 11/2022 nhưng bộ phim vẫn ghi nhận lượt xem khủng với 16 triệu lượt, xếp thứ 6 trong danh sách những phim được xem nhiều nhất 2022 trên VieON.

Top 10 phim ăn khách nhất VieON 2022 4
 

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa kể về câu chuyện tình yêu giữa chàng thiên tài lập trình Lý Tuân (Trần Phi Vũ) và học giả trẻ Chu Vận (Trương Tịnh Nghi). Khi mới bắt đầu cuộc sống đại học, Chu Vận liền bị sự xuất hiện của "bad boy" Lý Tuân làm điên đảo thế giới của mình. Chu Vận luôn cho rằng Lý Tuân là công tử nhà giàu không lo học, nhưng thật ra anh ấy là sinh viên được đặc cách tuyển chọn, là thiên tài lập trình hiếm gặp.

Sau vài lần đối đầu nhau, hai người đều có chút tán thưởng đối phương. Trải qua bao sóng gió, với sự giúp đỡ của Chu Vận, Lý Tuấn lấy lại tất cả những thứ thuộc về mình, vượt qua được nỗi đau thương từ gia đình, học cánh mở lòng và đón nhận tình yêu.

Xem thêm: Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa: Kết HE nhưng vẫn chưa trọn vẹn

5. Bác Sĩ Ma

Xếp ở vị trí thứ 5 là bộ phim y khoa, giả tưởng Bác Sĩ Ma của bộ đôi mỹ nam Bi Rain, Kim Bum đình đám của làng giải trí xứ Hàn. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi tiếng khác như Sung Dong Il, UEE, Son Na Eun. Bác Sĩ Ma lên sóng vào tháng 1/2022, đạt 16,3 triệu lượt xem trên ứng dụng VieON

Top 10 phim ăn khách nhất VieON 2022 5
 

Bác Sĩ Ma kể về cuộc gặp định mệnh giữa bác sĩ phẫu thuật lồng ngực thiên tài tên Cha Young Min (Rain) và chàng công tử "ngậm thìa bạc" Go Seung Tak (Kim Bum). Cả hai có tính cách đối ngược nhau nhưng vì một tai nạn bất ngờ, Cha Young Min đứng giữa lằn ranh sống chết và phải gắn kết linh hồn mình với thể xác của Go Seung Tak.

4. Tham Vọng Rực Đỏ

Dù chỉ mới ra mắt được 4 tập nhưng Tham Vọng Rực Đỏ phát sóng độc quyền trên VieON đã thu về 1 triệu lượt xem, xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng các phim được xem nhiều nhất năm 2022. Sự vụt sáng mạnh mẽ ở những ngày cuối năm đã giúp Tham Vọng Rực Đỏ trở thành bộ phim cán mốc 1 triệu lượt xem nhanh nhất trong tháng 12/2022 trên VieON.

Top 10 phim ăn khách nhất VieON 2022 6
Phim có sự góp mặt chính của ba ngôi sao xứ Hàn là Seo Ji Hye, Lee Sang Woo và Hong Soo Hyun

Khai thác chủ đề tham vọng, dục vọng, ngoại tình và dã tâm, Tham Vọng Rực Đỏ thu hút người xem bằng những thước phim chân thật về cuộc sống khắc nghiệt của những con người muốn vươn lên hoàn cảnh nghiệt ngã, đoạt được sự mong cầu sâu thẳm. Phim xoay quanh câu chuyện chính của Jo Eun Kang, một cô gái có vẻ ngoài vô hại nhưng thực chất đang che giấu những khao khát lớn bên trong. Cô sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đạt được mục đích và dần bước vào mối quan hệ nguy hiểm với chồng của bạn thân Han Ba Da. 

3. Trầm Vụn Hương Phai

Trầm Vụn Hương Phai là siêu phẩm cổ trang của làng giải trí Hoa Ngữ với sự góp mặt của hai cái tên đình đám là Dương TửThành Nghị. Phim ra mắt vào tháng 7/2022 và đạt 31 triệu lượt xem trên VieON. Ngoài hai diễn viên chính, Trầm Vụn Hương Phai sở hữu thêm nhiều ngôi sao khác như Mạnh Tử Nghĩa, Trương Duệ, Trương Chỉ Khê.

Top 10 phim ăn khách nhất VieON 2022 7
 

Trầm Vụn Hương Phai thuộc thể loại tình cảm-cổ trang-giả tưởng, kể về Nhan Đàm (Dương Tử) là một đóa sen từ thời Thượng Cổ, cả người đều là dược liệu quý giá nhất. Trong buổi thịnh yến của Vương mẫu nương nương, nàng và tỉ muội sinh đôi hóa thân thành người trước thời hạn trăm năm.

Từ đó, Nhan Đàm gặp phải tình kiếp lớn nhất đời mình là Đế quân Ứng Uyên (Thành Nghị). Để trị thương cho Ứng Uyên, Nhan Đàm đã dùng nửa trái tim của mình đánh đổi. Nào ngờ Ứng Uyên lại mất trí nhớ và quên mất nàng. Với nửa trái tim còn lại, Nhan Đàm sống như tro tàn. Cuối cùng, nàng từ bỏ tiên thể để luân hồi, linh hồn tổn thương lưu lạc bên Vong Xuyên hơn 800 năm.

Xem thêm: Trầm Vụn Hương Phai được CCTV khen ngợi là bộ phim ăn khách nhất mùa hè 2022

2. Thiên Nga Bóng Đêm

Bom tấn trả thù giới thượng lưu Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) xuất sắc giành vị trứ thứ 2 với 32 triệu lượt xem trên VieON. Phim có sự tham gia của nhiều ngôi sao như Seo Ye Ji, Lee Sang Yeob, Park Byung Eun, Yoo Sun và lên sóng tập đầu tiên vào tháng 6/2022.

Top 10 phim ăn khách nhất VieON 2022 8
 

Thiên Nga Bóng Đêm xoay quanh cuộc chiến báo thù của "Thiên nga làng múa" Lee Rael, người đứng sau thao túng vụ kiện ly hôn trị giá hơn 2000 tỷ won (xấp xỉ 37.000 tỷ đồng) của gia đình tài phiệt nhà họ Kang. Để trả thù những kẻ có tiền, có quyền khiến gia đình cô tan nát, Lee Rael đã lên kế hoạch suốt 13 năm trời để tiếp cận gia đình kẻ thù.

Xem thêm: Thiên Nga Bóng Đêm: Khởi động công cuộc trả thù vừa kịch tính vừa nóng bỏng của "điên nữ" Seo Ye Ji

1. Giấc Mơ Của Mẹ

Giấc Mơ Của Mẹ là phim gia đình Việt, do VieON và Vie Channel đồng sản xuất vào năm 2022. Sau khi được phát sóng trên ứng dụng VieON, phim đã đạt cán mốc hơn 100 triệu người xem. Giấc Mơ Của Mẹ có sự tham gia của hàng loạt tên tuổi đình đám và các ngôi sao trẻ của giới giải trí Việt như NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu, Nhan Phúc Vinh, Diễm My 9X, Trần Ngọc Vàng, Quốc Anh, Ngân Hòa, Kim Nhã, NSND Kim Xuân, Huỳnh Anh Tuấn, Khánh Huyền,…

Top 10 phim ăn khách nhất VieON 2022 9
 

Bộ phim là một tác phẩm thuần về gia đình, kể câu chuyện rất đời và sâu lắng về bà Thanh – người phụ nữ tần tảo cả đời để chăm lo cho chồng và ba người con. Dù dành hết tâm huyết và tình thương cho gia đình, nhưng vì xung đột quan niệm sống truyền thống và hiện đại mà bà Thanh đôi khi nhận về sự trách cứ của con cái. Những tình huống thực tế, lời thoại giản dị, gần gũi mà bất cứ ai cũng từng gặp phải ngoài đời chính là những cái chạm xúc động đến trái tim người xem. Giấc Mơ Của Mẹ là hành trình giãi bày nỗi lòng của mẹ và là chặng đường học hỏi cách lắng nghe cha mẹ của con cái. 

Top 10 phim ăn khách nhất VieON 2022 10
 

Với việc dẫn đầu bảng xếp hạng, Giấc Mơ Của Mẹ đã khẳng định được sức hút cũng như sự quan tâm lớn của khán giả Việt dành cho các sản phẩm, bộ phim thuần Việt, mang đậm bản sắc văn hóa người Việt. Đây là mục tiêu quan trọng mà ứng dụng VieON luôn đề cao thực hiện trong các chia sẻ gần đây. Bên cạnh chủ đề gia đình thì tình yêu hay những bộ phim có yếu tố drama, kịch tính cũng là các đề tài “nóng hổi” được người xem ưu ái lựa chọn trong năm qua.

Bên trên là top 10 bộ phim ăn khách nhất của VieON trong năm 2022. Liệu bạn đã xem hết chưa?

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!