Sau một hành trình dài hận thù xen lẫn với yêu đương của Lee Ra El, cuối cùng mọi việc cũng đi đến hồi kết. Chuyện tình của cô giờ đây sẽ thế nào? Kết cục của những kẻ thủ ác sẽ ra sao?
Diễn biến chính của tập cuối
So Ra và Jeong Chul tìm đến biệt trang nơi Ra El và Yoon Kyum đang dành thời gian bên nhau. Hai người họ tương kế tựu kế để Yoon Kyum ra ngoài, còn lại mỗi Ra El ở trong nhà. Jeong Chul đột nhập vào với ý định giết Ra El.
May thay, Yoon Kyum cảm thấy có điểm bất thường nên đã kịp thời quay lại giải cứu Ra El. Trong cơn phẫn nộ, anh đã vô tình giết chết Jeong Chul. Sau đó, Yoon Kyum chuốc thuốc mê Ra El vì muốn tự nhận tội giết người, không muốn cô có liên can gì tới việc này. Lúc này, Eun Pyeong cũng vừa tới biệt trang.
Hai người đàn ông ra ngoài để trò chuyện, khi quay lại đã thấy Ra El biến mất. Hóa ra, So Ra đã bắt cô đi. Biết chuyện, Yoon Kyum và Eun Pyeong đuổi theo.
Trong lúc giằn co trên xe, So Ra đã đâm Ra El một nhát. May mắn, Eun Pyeong và Yoon Kyum đã đến kịp, Eun Pyeong đưa Ra El ra ngoài trong khi Yoon Kyum ngồi phía ghế lái để khống chế So Ra. Một lúc sau, nhìn thấy sự điên loạn của So Ra và nhìn thấy Ra El đang bị thương, có lẽ anh cho rằng mọi chuyện sẽ cứ lặp đi lặp lại mãi nếu anh không ra quyết định dứt khoát. Vì vậy, anh đã lái xe lao xuống biển cùng với So Ra.
Cuối cùng, Do Wan đứng ra thú nhận mọi tội lỗi của bản thân và của tập đoàn LY, ông Han Pan Ro chết ở dưới hầm, Yoon Kyum cũng qua đời sau khi lao xe xuống biển, riêng So Ra thì vẫn còn sống nhưng đã phát điên.
Ra El một mình đến Buenos Aires. Một thời gian sau, Eun Pyeong cũng quyết định nghỉ việc, anh muốn đến Buenos Aires với Ra El. Kết phim, Ra El chơi đàn bandoneon và tưởng tượng về viễn cảnh ở một cuộc đời khác, khi cô và Yoon Kyum vô tình gặp và yêu nhau trong yên bình, không có hận thù.
Nhận xét về tập cuối và tổng thể bộ phim
Tập cuối và cái kết có đáp ứng được kì vọng?
Rất tiếc khi phải nói rằng, sau một quãng đường dài đầy ly kì thì tập cuối lại không đủ hấp dẫn, cao trào nhàm chán và dễ đoán. Phần lớn tập cuối vẫn là để miêu tả sự tuyệt vọng trong mối tình của Ra El và Yoon Kyum chứ không phải để giải quyết vấn đề trả thù.
Kết cục của hội Han Pan Ro cũng không thỏa đáng. Có lẽ vì bằng chứng Ra El đang có đa phần đều bất hợp pháp, mà việc tìm kiếm bằng chứng hợp pháp hay để các nhân vật phản diện tự thú khó triển khai trong kịch bản quá nên biên kịch mới để tất cả chết hết cho nhanh gọn chăng? Trên hết, những cái chết trong tập cuối cũng không để lại quá nhiều ấn tượng, không đủ sức nặng để khán giả cảm thấy kết cục đó là thích đáng, mà chỉ càm thấy cái kết quá nhẹ nhàng so với những việc ác mà họ làm trong quá khứ.
Cả So Ra lẫn Yoon Kyum đều là những người lớn lên dưới sự bạo lực của người cha, nhưng sau khi Yoon Kyum mất thì cha anh khóc thương anh, còn ông Pan Ro đến cuối đời vẫn không có vẻ gì là thương tiếc con gái mình cả.
Một điểm khá bất hợp lý là So Ra làm cách nào để một mình bắt cóc được Ra El trong tập cuối. Hai người này đều có vóc người tương tự nhau, thậm chí Ra El còn cao hơn So Ra, mà So Ra - một tiểu thư giàu có chưa từng phải làm việc nặng - lại có thể tự mình đưa Ra El đang ngất vì tác dụng của thuốc đi?
Đến cuối cùng, người xem cũng chưa được thấy kết cục của kẻ phản bội Jang Jin Wook (Lee Ha Yool), cũng không rõ hai bé Bo Ram (Kim Si Woo) và Da Bi (No Ha Yeon) hiện đang ở đâu.
Về tổng thể bộ phim
Có thể thấy, bộ phim có bước khởi đầu đầy tiềm năng nhưng vẫn mắc phải khuyết điểm thường thấy ở đa số phim Hàn đó là đầu voi đuôi chuột. Khán giả xem phim phần lớn là để theo dõi hành trình trả thù của nữ chính, nhưng càng về cuối lại càng như đang xem một bộ ngôn tình bi thảm.
Phim càng về cuối, các nhân vật của phim đa phần càng mất đi sức hút của bản thân, ví dụ như Ra El trở thành một cô nàng đau khổ vì tình yêu, lựa chọn tình yêu, thậm chí còn vì tình yêu mà lâm vào cảnh nguy hiểm tận hai lần trong một tập phim.
Về tuyến tình cảm của phim, tình cảm mà Eun Pyeong dành cho Ra El vẫn là một điều rất khó hiểu. Eun Pyeong biết Ra El từ khi cô vẫn còn là một đứa trẻ vị thành niên, sau khi gặp lại, thời gian hai người dành cho nhau cũng không đủ nhiều để anh có thể yêu Ra El, thậm chí là yêu sâu đậm đến mức muốn từ bỏ sự nghiệp để đuổi theo cô.
Các nhân vật nắm giữ quyền lực trong Thiên Nga Bóng Đêm đều khá mờ nhạt. Trưởng phòng Thư ký Tổng thống Eun Pyeong chỉ có tác dụng giúp Ra El hợp pháp hóa các loại giấy tờ và đẩy nhanh các quy trình liên quan đến pháp luật, cựu thủ tướng Han Pan Ro chỉ có tác dụng bạo hành những nhân viên dưới quyền mình, chủ tịch tập đoàn LY Yoon Kyum chỉ có tác dụng yêu đương với Ra El. Quyền lực của họ không được khai thác đến mức tối đa, giống như chỉ có danh phận để mang cảm giác "nguy hiểm" hơn thôi.
Dù còn nhiều thiếu sót về tổng thể, nhưng bộ phim vẫn có một vài tập phim đặc sắc, ví dụ như tập 8 khi Ra El công khai mình là đối tượng ngoại tình của Yoon Kyum và tập 14 khi Ra El công khai danh tính thật. Điểm sáng của phim cho đến cuối cùng vẫn là ở diễn xuất dàn diễn viên và phần âm nhạc.
Kết
Tóm lại, Thiên Nga Bóng Đêm đã từng bắt đầu rất đặc sắc với một nhân vật nữ chính thông minh, thủ đoạn mang lòng hận thù sâu sắc. Nhưng phim lại kết thúc công cuộc trả thù một cách nhàm chán, nhân vật nữ chính gai góc đột nhiên trở thành cô gái thuần khiết không nỡ nhìn người khác chết, chuyện ngoại tình giữa nam nữ chính được tôn vinh là một tình yêu đích thực vượt qua hận thù.
"Vụ kiện ly hôn trị giá hàng tỉ won" trong nội dung chính của phim cũng không thấy đâu, chỉ thấy được đề cập đến vài lần qua miệng ông Pan Ro. Đến cuối cùng, Yoon Kyum vẫn chưa ly hôn với So Ra và Ra El vẫn chẳng có danh phận gì trong cuộc đời Yoon Kyum, vẫn là một mối tình ngoài luồng.
Quả là đáng tiếc khi bộ phim đưa ra được vấn đề nhưng lại giải quyết chưa đủ thỏa đáng, cả về mặt tình cảm lẫn về việc trả thù. Rating tập cuối của phim ghi nhận mức 4,5%, cao nhất từ lúc phim chiếu cho đến nay.
Cập nhật thêm tin tức mới nhất về các bộ phim hay tại Tin Phim VOH.
Ảnh: Chụp màn hình