Review Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 15

(VOH) - Tập 15 cho thấy những diễn biến trái với mong đợi của khán giả. Hành trình trả thù sẽ đi về đâu?

Sau những diễn biến khiến khán giả hết sức hả hê ở tập 14, ai cũng mong đợi sự bùng nổ của hành trình trả thù ở 2 tập cuối. Thế nhưng, trái với kì vọng của các mọt phim, quyết định của Ra El (Seo Ye Ji) ở cuối tập 15 có phần đáng thất vọng.

Review Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 15 1
 

Diễn biến chính của tập phim

Ra El kiện Han Pan Ro (Jeon Kuk Hwan), Han So Ra (Yoo Sun), Kim Jeong Chul (Jung Hae Kyun) và Kang Yoon Kyum (Park Byung Eun) thêm tội mưu sát. Tuy nhiên, vì phần lớn chứng cứ mà Ra El có được là thông qua ghi âm hoặc giả mạo danh tính, đây là những việc làm bất hợp pháp nên những chứng cứ ấy khả năng cao là không được chấp nhận trước tòa. Thêm vào đó, vẫn chưa có kết quả giám định chính thức về việc mẹ ruột Ra El tử vong là do bị sát hại.

Review Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 15 2
Ra El kiện thêm hội Han Pan Ro tội mưu sát.
Review Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 15 3
Theo lời quan chức tòa án, chứng cứ Ra El đang có đa số đều bất hợp pháp.

Trước đó, Ra El đến nhà So Ra và ngồi sẵn ở bàn ăn chờ cô ta. Sau khi So Ra đến, Ra El dùng chất giọng hết sức bình tĩnh để cho cô ta biết về tình hình hiện tại của mình. Đó là Kim Jeong Chul nay đã tàn tật, Han Pan Ro đang bắt đầu lên kế hoạch để một mình thoát tội, chủ tịch Kang thì lại muốn được làm một người đàn ông tốt đối với Ra El, vậy người duy nhất còn lại phải gánh tội chỉ có Han So Ra mà thôi.

 

 

Ra El đến trung tâm phúc lợi để nhận lại di vật của mẹ và nộp lên tòa làm bằng chứng. Ban đầu, vì bị Han Pan Ro dùng quyền lực gây khó dễ nên cô không được phép nhận lại di vật, may thay, Eun Pyeong (Lee Sang Yeob) đã ra tay bằng đúng chiêu thức mà ông Pan Ro đã dùng - lấy quyền lực để buộc nhân viên trao trả lại di vật cho Ra El.

Review Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 15 4
Eun Pyeong dùng quyền lực can thiệp để Ra El được nhận di vật của mẹ.
Review Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 15 5
Ra El nhận được di vật của mẹ.
Review Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 15 6
Trong đó, có một lá thư bà viết riêng cho Ra El.
Review Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 15 7
Ra El nghẹn ngào khi đọc thư.

Yoon Kyum mở họp báo thừa nhận việc sáp nhập Gediks năm xưa là bất hợp pháp, cái chết của cha mẹ ruột Ra El và bà Jang Moon Hee đúng là có điểm bất thường cần được điều tra.

Review Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 15 8
 

Ra El và Eun Pyeong dùng kế gây chia rẽ nội bộ nhóm phản diện, bắt đầu từ người có tâm lý yếu nhất là So Ra, nói với cô rằng cô đã bị Han Pan Ro bỏ rơi. Ngược lại, họ cũng nói với Pan Ro rằng những chứng cứ chống lại ông là do So Ra giao nộp. Vì vậy, những người này trở nên phẫn nộ và tàn sát lẫn nhau.

Review Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 15 9
Cha con So Ra xảy ra ẩu đả.

Yoon Kyum đột ngột biến mất, chỉ để lại vài dòng như di thư trên máy tính. Ra El sợ rằng Yoon Kyum có ý định tiêu cực nên đi tìm anh. Hai người gần như làm hòa và dành thời gian bên nhau.

Review Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 15 10
 

Mặt khác, So Ra nhốt cha mình dưới hầm và bắt tay cùng Jeong Chul để tìm giết Ra El.

Review Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 15 11
So Ra bắt tay cùng Kim Jeong Chul.
Review Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 15 12
 
Review Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 15 13
Cô lên đường tìm giết Ra El.

Bàn luận tập 15 Thiên Nga Bóng Đêm

Trước kia, khi tiết lộ về thân phận của Ra El, So Ra đã nhỏ một giọt mực vào cốc trà, tượng trưng cho bóng tối của lòng ngờ vực mà cô ta gieo rắc vào lòng Yoon Kyum. Hôm nay, Ra El nhỏ máu vào cốc trà, tượng trưng cho sự báo thù mà cô sắp giáng xuống đầu So Ra.

Ở tập phim này, Ra El lại tiếp tục dấn thân vào vóng xoáy tình yêu thay vì quyết liệt với việc trả thù. Chúng ta đều biết Ra El lỡ phải lòng Yoon Kyum và có lẽ việc kiềm nén rất khó khăn với cô, nhưng sau khi nhận di vật của mẹ, biết được mẹ mình đã sống những ngày cuối đời đau khổ thế nào vì hội Yoon Kyum mà Ra El vẫn lao vào lòng Yoon Kyum được thì đây quả thật là một việc cực kì đáng thất vọng.

Review Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 15 14
Sau khi khóc thương cha mẹ...
Review Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 15 15
...rồi phẫn nộ với Yoon Kyum...
Review Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 15 16
...cuối cùng Ra El vẫn chọn về lại trong vòng tay kẻ thù.

Trái với bước lùi của Ra El, So Ra lại có một bước tiến mạnh mẽ khi vượt khỏi sự kiểm soát của Han Pan Ro và bắt đầu tự mình kiểm soát tình hình.

Review Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 15 17
So Ra nhốt cha mình dưới căn hầm.

Thực chất, tuy người đứng sau làm nhiều việc xấu từ đầu phim đến nay là ông Han Pan Ro, nhưng nhân vật này lại xuất hiện rất mờ nhạt, chỉ là một người ưa bạo lực chứ không có gì nổi trội. Nếu có ý định để nhân vật này là người lợi hại, một tay che trời, lẽ ra biên kịch nên xây dựng tính cách và hành động của ông ta thông minh hơn mới phải. Những phân đoạn có Han Pan Ro đều khá nhàm chán và không đọng lại gì mấy, người xem tuy biết rằng con người ông ta tàn độc, nhưng lại không có cảm giác sợ đến rùng mình mỗi khi ông ta xuất hiện trên màn hình.

Review Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 15 18
 

Bộ phim lấy đề tài trả thù, nhưng gần 2/3 phim chỉ dùng để miêu tả sự tuyệt vọng trong tình yêu của Ra El và Yoon Kyum. Đến tận khi chỉ còn 2 tập cuối, Ra El vẫn không thể dứt được khỏi mối tình sai trái này. Diễn biến cuối tập 15 khiến khán giả hoài nghi phải chăng những lần Ra El quyết dứt khoát gạt phăng tình cảm trước kia chỉ là tình tiết biên kịch dùng để làm nổi bật tình yêu của cả hai, thay vì để làm nổi bật ý chí trả thù hay không.

Review Thiên Nga Bóng Đêm (Eve) tập 15 19
Dù Ra El có đau khổ thế nào, cô vẫn chọn tình yêu thay vì tiếp tục làm sáng tỏ vụ án của cha mẹ.

Vì rõ ràng sau bao nhiêu kiềm nén, cuối cùng Ra El vẫn khóc lóc lo lắng, chạy về bên chủ tịch, chứ không phải cứng rắn từ bỏ tình yêu mà lấy lại công bằng cho cha mẹ. Cảm giác mọi tình tiết trong phim đều chỉ dùng để phát triển khía cạnh tình cảm của nhân vật. Trong khi bằng chứng Ra El đang có đa số đều bất hợp pháp, thay vì tập trung tìm bằng chứng thuyết phục thì cô nàng lại chọn đắm mình trong tình yêu với kẻ thù.

Chỉ còn một tập nữa là Thiên Nga Bóng Đêm sẽ kết thúc, với trailer cho thấy Ra El bị So Ra bắt cóc. Liệu Eun Pyeong có đến kịp để cứu Ra El không? Vụ kiện đòi lại công bằng sẽ kết thúc thế nào? Ra El sẽ buông bỏ được tình cảm hay cô và Yoon Kyum sẽ cao chạy xa bay cùng nhau?

Rating tập 15 giảm nhẹ xuống 3,6%. Với những diễn biến đáng thất vọng trong tập 15 này, chưa biết liệu rating tập 16 có thể tăng lại hay không. Đón xem tập cuối cùng của Thiên Nga Bóng Đêm vào tối nay (21/7) tại các ứng dụng FPT Play, VieOn hoặc TV360, vào lúc 22:30.

Cập nhật thêm tin tức mới nhất về các bộ phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: tvN, chụp màn hình)