4 nàng "tiểu tam" gây bão màn ảnh châu Á năm 2022-2023

VOH - Dù cùng đóng vai kẻ thứ 3, nhưng Patricia Tanchanok Good, Myung Se Bin, Seo Ji Hye và Seo Ye Ji lại mang đến những sắc thái riêng biệt, khiến màn ảnh nhỏ châu Á "dậy sóng".

Ngoại tình là đề tài muôn thuở cho các nhà làm phim khai thác, đồng thời cũng là con dao hai lưỡi đối với họ. Bởi thị trường luôn có sự quan tâm nhất định với thể loại này, nên một tác phẩm có gắn mác "ngoại tình" ra mắt sẽ dễ dàng nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả. Tuy nhiên, nếu kịch bản hời hợt, lỗi thời, đi theo lối mòn quen thuộc, không vượt qua được cái bóng của những bộ phim đình đám cùng thể loại thì sẽ rất dễ bị đào thải ngay lập tức.

Năm 2022-2023 vừa qua, đã có 4 tác phẩm khai thác đề tài "tiểu tam" và thành công để lại dấu ấn mạnh mẽ trong công chúng. Sử dụng những chất liệu quen thuộc, mỗi bộ phim lại có một hướng khai thác và tập trung vào những giá trị khác nhau. Theo đó, 4 nàng "tiểu tam" cũng mang đến những sắc màu riêng biệt, không ai trùng lặp với ai. Cùng VOH điểm qua 4 cái tên gây bão ấy nhé!

Patricia Tanchanok Good (Phản Bội)

Là bản remake thứ 8 của series đình đám Doctor Foster của Anh Quốc, Phản Bội đang là bộ phim nhận được nhiều tình cảm từ các khán giả yêu phim Thái. Bên cạnh các diễn biến căng thẳng trong vấn đề hôn nhân - gia đình, Phản Bội khi "cập bến" xứ Chùa Vàng đã được cải biên thêm nhiều tình tiết hài hước hơn, vừa giúp không khí phim nhẹ nhàng hơn, vừa thể hiện được phong cách làm phim đặc trưng của đất nước. Trên VieON, phim liên tục lọt Top 10 xu hướng với độ thảo luận cao cùng 4,8/5 điểm đánh giá.

4 nàng
Phản Bội là phiên bản Thái của Doctor Foster và Thế Giới Hôn Nhân - Ảnh: Internet

Ngay từ tập phim đầu tiên, Phản Bội đã cho người xem thấy nhiều tình tiết "sôi máu" khi "tiểu tam" bóng gió đối mặt chính thất. Nam chính của phim là một doanh nhân thành đạt, có một gia đình đáng mơ ước với người vợ là bác sĩ tài giỏi và 2 người con ngoan. Thế nhưng, có lẽ người đàn ông vẫn thấy như thế là chưa đủ. Vậy nên anh ta bí mật ngoại tình, thậm chí để tình nhân mang thai. Đáng buồn hơn, tất cả bạn bè của anh đều biết chuyện, chỉ có vợ con anh là không hay biết gì.

4 nàng
Patricia Tanchanok Good trong vai Kate Karisa - Ảnh: Internet

Đảm nhận vai "tiểu tam" Kate Karisa là nữ diễn viên Patricia Tanchanok Good. Diễn xuất tròn vai kẻ thứ 3 ngạo mạn, trơ trẽn của Patricia thành công khơi dậy sự phẫn nộ trong lòng người xem, duy trì bầu không khí căng thẳng, ly kỳ cần thiết cho bộ phim. Ngoại hình trẻ trung, xinh đẹp, cuốn hút của Patricia còn được khán giả nhận xét là không hề thua kém Han So Hee trong Thế Giới Hôn Nhân - phiên bản Hàn của Doctor Foster.

Myung Se Bin (Bác Sĩ Cha)

Thuộc thể loại gia đình - hài hước pha trộn với yếu tố y khoa, với một dàn diễn viên chính lớn tuổi không mấy quen mặt với khán giả trẻ, không ai ngờ rằng Bác Sĩ Cha lại trở thành một trong những bộ phim gây sốt nhất giai đoạn tháng 4 - tháng 5, rating đạt gần 20% dù chỉ phát trên đài cáp.

Vẫn khai thác những nội dung quen thuộc như: sự hy sinh của người phụ nữ cho gia đình, chuyện ngoại tình, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, áp lực thành tích,... nhưng biên kịch lại chọn cách kể chuyện hóm hỉnh, duyên dáng, vừa tạo được tiếng cười, vừa tạo được sự đồng cảm mà không khiến cảm xúc người xem bị nặng nề khi theo dõi. Đề cập đến vấn đề ngoại tình nhưng Bác Sĩ Cha không nhấn mạnh vào các mâu thuẫn vợ chồng, con cái mà thay vào đó, phim tập trung vào thông điệp "sống cho chính mình" và vào quá trình vượt qua những tổn thương, từ bỏ những cố chấp.

4 nàng
Bác Sĩ Cha - Ảnh: JTBC

Cha Jeong Suk (Uhm Jung Hwa) từng là một bác sĩ nội trú với tương lai tươi sáng trước mắt, nhưng vì lỡ mang thai nên chấp nhận lập gia đình sớm và từ bỏ sự nghiệp để trở thành một bà nội trợ toàn thời gian, toàn tâm toàn ý chăm sóc chồng con. Chồng cô là Seo In Ho (Kim Byung Chul) - một giáo sư bác sĩ danh tiếng. Họ có với nhau 2 người con: con trai cả nối nghiệp bác sĩ của cha, trong khi con gái có năng khiếu hội họa.

Có người vợ hiền lành, khéo léo, đảm đang và 2 người con giỏi giang, trong lòng Seo In Ho lại chỉ có hình bóng của mối tình đầu thời niên thiếu: Choi Seung Hee (Myung Se Bin). Quá đáng hơn, In Ho và Seung Hee còn làm chung một bệnh viện, hai người thậm chí còn có một con gái bằng tuổi với con gái của In Ho và chính thất Jeong Suk - tức là họ đã ngoại tình với nhau gần 20 năm qua.

4 nàng
Myung Se Bin vào vai bác sĩ thành đạt nhưng chấp nhận làm kẻ thứ 3 - Choi Seung Hee - Ảnh: JTBC

Vào vai bác sĩ thành đạt Choi Seung Hee, Myung Se Bin khiến khán giả vừa giận vừa thương. Giận vì sự cố chấp, mù quáng của cô khi duy trì mối quan hệ bất chính với một người đã có gia đình; thương vì nhận ra cô cũng có những nỗi ấm ức, khổ tâm và đơn độc riêng. Rất may là đến gần cuối phim, Choi Seung Hee đã suy nghĩ thông suốt và lựa chọn từ bỏ, nhờ vậy mà có được cái kết viên mãn bên con gái.

Seo Ji Hye (Tham Vọng Rực Đỏ)

Cuối năm 2022 - đầu năm 2023, Seo Ji Hye tái xuất màn ảnh nhỏ với Tham Vọng Rực Đỏ trong vai trò nữ chính. Bộ phim đạt hiệu quả phát sóng tốt với mức rating cao nhất là 11,56% dù chỉ phát trên đài cáp. Tuy nhiên, khác với khi nổi đình đám trong Hạ Cánh Nơi Anh bằng vai nữ phụ sang chảnh có cái kết lấy nước mắt, Seo Ji Hye trong lần trở lại này không ít lần khiến khán giả "điên tiếc" bởi màn hóa thân thành kẻ thứ 3 chen chân vào gia đình người khác.

4 nàng
Tham Vọng Rực Đỏ - Ảnh: Internet

Nữ diễn viên vào vai Jo Eun Kang - một cô gái có xuất thân nghèo khó, lòng đầy dã tâm và tham vọng. Tuy thân thiết với Han Ba Da (Hong Soo Hyun) từ thời học sinh, nhưng Eun Kang không hề thấy có lỗi khi ngoại tình với chồng của Ba Da là Go Cha Won (Lee Sang Woo). Tuy làm nhiều việc sai trái nhưng đến cuối cùng, Eun Kang lại có được hạnh phúc. Cái kết quá thực tế, nhiều bất công của Tham Vọng Rực Đỏ gây ra nhiều ý kiến trái chiều và từng là đề tài nóng được mang ra thảo luận khắp mạng xã hội.

4 nàng
Seo Ji Hye tái xuất thành công với vai "tiểu tam" đáng ghét - Ảnh: VieOn

Tham Vọng Rực Đỏ đem lại sự mới mẻ khi kể câu chuyện từ điểm nhìn của nữ chính là kẻ thứ ba: Dù gây tranh cãi nhưng bộ phim cũng mở ra cho khán giả một góc nhìn mới, đó là người ta được và mất những gì sau khi ngoại tình. Ở Việt Nam, Tham Vọng Rực Đỏ được phát sóng độc quyền trên VieON với 4/5 điểm đánh giá.

Xem thêm: TOP 6 ác nữ màn ảnh: Hàn có Lim Ji Yeon, Trung có Lý Thuần, Việt có Ngọc Lan

Seo Ye Ji (Thiên Nga Bóng Đêm)

Nói về "tiểu tam" nổi bật trên màn ảnh nhỏ trong hai năm 2022-2023, không thể không nhắc đến Lee Ra El của Seo Ye Ji trong bộ phim gây bão - Thiên Nga Bóng Đêm. Lần đầu trở lại màn ảnh sau 2 năm đóng băng hoạt động vì lùm xùm đời tư, Seo Ye Ji tạo được ấn tượng mạnh mẽ bằng hình tượng nhân vật độc đáo cùng nét diễn xuất khiến người xem "nổi da gà".

4 nàng
Thiên Nga Bóng Đêm - Ảnh: tvN

Không giống với "tiểu tam" của 3 phim trên, Lee Ra El lựa chọn trở thành "tiểu tam" là vì muốn trả thù cho gia đình. Tuy nhiên, trong quá trình quyến rũ kẻ thù Kang Yoon Gyeom (Park Byung Eun), Ra El nhận ra mình dần phát triển tình cảm thật với hắn. Cảm xúc ngang trái ấy khiến cô không ngừng đấu tranh, dằn vặt, khiến mỗi tập phim của Thiên Nga Bóng Đêm đều chìm trong bầu không khí căng thẳng, u ám.

Với mục đích báo thù, những hành động "dằn mặt" chính thất So Ra (Yoo Sun) của "tiểu tam" Ra El trong phim không khiến khán giả hoàn toàn căm ghét mà trái lại, nhiều người còn thấy hả hê khi nữ phụ độc ác bị nữ chính chọc tức. Dù vậy, ở giai đoạn cuối phim, khi Ra El từ bỏ lý trí và lựa chọn đến bên Yoon Gyeom, đa phần người xem đều cảm thấy thất vọng với cô nàng. Cũng vì vậy mà những tập cuối của phim để lại nhiều tranh cãi, bị chê là "đầu voi đuôi chuột".

4 nàng
Seo Ye Ji đảm nhiệm vai "thiên nga báo thù" kiêm "tiểu tam" Lee Ra El - Ảnh - tvN

Những bộ phim có yếu tố ngoại tình đều có điểm chung là khơi gợi được nhiều cảm xúc nơi người xem, gây được sự tò mò bởi không biết khi nào thì chuyện ngoại tình bị phát giác, các nhân vật sẽ giải quyết các mối quan hệ theo cách nào. Diễn xuất nhập tâm của các sao nữ trên đây khi vào vai “tiểu tam” đã mang đến cho khán giả những khía cạnh khác nhau về vấn đề ngoại tình, đồng thời cũng giúp chính họ tỏa sáng với tư cách diễn viên.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại mục Phim ảnh.