Chờ...

Review phim Thiên Nga Bóng Đêm (EVE): Hành trình báo thù của Seo Ye Ji có xuất sắc như lời đồn?

(VOH) - Siêu phẩm báo thù của màn ảnh Hàn Quốc vừa lên sóng vào ngày 1 tháng 6 đã trở thành chủ đề hot được bàn luận khắp các mạng xã hội.

Theo như giới thiệu, Thiên Nga Bóng Đêm có nội dung kể về vụ kiện ly hôn lên đến hàng tỷ won gây ồn ào trong giới tài phiệt Hàn. Nhưng đằng sau vụ ly hôn bạc tỷ ấy chính là một âm mưu thâm hiểm không ai dám ngờ.

review-eve-2022-1
 

Bộ phim lên sóng ngay ngày đầu tiên của tháng 6 và nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả. Những lời khen về diễn xuất, nội dung liên tục xuất hiện trên các mạng xã hội đã góp phần khiến độ phổ biến của bộ phim càng tăng. Cùng đi sâu vào chi tiết xem Thiên Nga Bóng Đêm có gì mà lại hot đến thế nhé!

review-eve-2022-2
 

Thông tin chung phim Thiên Nga Bóng Đêm

  • Tựa gốc: 이브
  • Tựa tiếng Anh: Eve
  • Thể loại: Trả thù, giật gân, tâm lý tình cảm
  • Biên kịch: Yoon Young Mi
  • Đạo diễn: Park Bong Sub
  • Kênh phát sóng: tvN
  • Ứng dụng trình chiếu ở Việt Nam: Vieon, FPT Play
  • Số tập: 16 tập
  • Diễn viên: Seo Ye Ji, Park Byung Eun, Yoo Sun, Lee Sang Yeob, Jeon Kuk Hwan,...
  • Lịch chiếu: 22:30 thứ 4 và 5 hàng tuần (giờ địa phương)
review-eve-2022-3
 

Diễn biến các tập vừa qua

Trong 2 tập đầu tiên, người xem được giới thiệu về lý do dẫn đến quyết định báo thù của nữ chính Lee Ra El (Seo Ye Ji) và những cá nhân có liên quan đến quá trình này.

review-eve-2022-4
Ra El chứng kiến cái chết thương tâm của cha mình

Han Pan Ro (Jeon Kuk Hwan), một nhà chính trị của Hàn Quốc, vì tham lam muốn có được doanh nghiệp của Lee Tae Joon (Jo Deok Hyun), cha của Ra El. Bị Tae Joon từ chối bán, ông ta tức giận tra tấn và giết anh.

Ở độ tuổi chỉ mới 15 16, cô bé Lee Ra El đã chứng kiến được tất cả thảm kịch ấy. Ra El và mẹ sau đó được Seo Eun Pyeong (Lee Sang Yeob) giúp đỡ rời khỏi Hàn Quốc đến Mỹ sinh sống. Họ sống như thể hoàn toàn bốc hơi khỏi Trái Đất. 13 năm sau, Ra El quay trở về với kế hoạch trả thù đã được lên tỉ mỉ.

review-eve-2022-5
Eun Pyeong giúp Ra El ra nước ngoài

Mục tiêu cho kế hoạch của cô là Kang Yoon Kyum (Park Byung Eun), con rể kiêm CEO của tập đoàn LY. Tập đoàn LY chính là tập đoàn của Han Pan Ro. Với thân phận là Kim Sun Bin, một phụ nữ có gia đình hạnh phúc, có con gái học cùng trường với con gái của Yoon Kyum, Ra El từng bước một tiếp cận và khiến Yoon Kyum mê mẩn mình.

review-eve-2022-6
 

Yoon Kyum vốn không hạnh phúc trong cuộc hôn nhân với người vợ thích kiểm soát Han So Ra (Yoo Sun), trước một Lee Ra El đầy quyến rũ, anh đang dần yếu lòng.

review-eve-2022-7
 

Ưu điểm của Thiên Nga Bóng Đêm

1. Dàn diễn viên cực xịn

review-eve-2022-8
 

Điểm mạnh đầu tiên phải kể đến đó là dàn diễn viên có thực lực. Seo Ye Ji vốn đã khẳng định bản thân qua các vai diễn có tâm lý phức tạp như cô gái thành thị gặp rắc rối với tà giào trong Save Me, nữ luật sư có quá khứ đau buồn trong Lawless Lawyer hay gần nhất là vai nữ nhà văn thô lỗ trong It's Okay to Not Be Okay.

review-eve-2022-9
Seo Ye Ji trong Save Me...

Mặc dù năm 2021 vừa qua, Seo Ye Ji vướn phải ồn ào liên quan đến bạn trai cũ Kim Jung Hyun và phải tạm ngưng hoạt động một thời gian, nhưng với sự trờ lại lần này, cô cho thấy rằng chuyện đời tư chẳng hề ảnh hưởng đến thực lực của mình.

review-eve-2022-10
...và trong It's Okay To Not Be Okay

Vai diễn Lee Ra El là một cơ hội để cô trở lại màn ảnh nhỏ, khẳng định năng lực diễn xuất. Nhưng liệu nó có đủ để khán giả tha thứ cho những bê bối trước đó của cô hay không thì vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn.

review-eve-2022-11
Ra El căm phẫn khi nhìn thấy kẻ thù từ xa

Bên cạnh vai nữ chính của Seo Ye Ji, các diễn viên đảm nhận các vai diễn khác cũng đang làm rất xuất sắc vai trò của mình. 

Park Byung Eun thể hiện được hình ảnh một người đàn ông thành đạt nhưng lại phải chịu lép vế trước nhà vợ, liên tục bị thu hút về thể xác với cô gái quyến rũ Lee Ra El - cảm giác mà vợ anh chẳng thể nào cho anh được.

review-eve-2022-12
 

Yoo Sun xuất hiện đầy quyền lực trong từng khung hình, kiêu ngạo và xem thường tất cả mọi người, nhưng lại sợ hãi trước người cha tàn độc của mình.

review-eve-2022-13
 

Giữa thế giới tài phiệt đầy những mưu mô, giữa một kịch bản trả thù mà nhân vật nào cũng thể hiện mặt tối tăm của bản thân, nhân vật của Lee Sang Yeob như một tia sáng với tính tình lương thiện, chỉ mong muốn có thể giúp đỡ được thật nhiều người.

review-eve-2022-14
 

Các diễn viên phụ cũng đều là những gương mặt quen thuộc và đều thể hiện tốt nhân vật mình được giao. Chính nhờ những màn diễn xuất đầy thuyết phục này mà bộ phim trở nên sống động hơn, trở nên "nổi da gà" hơn khi xem.

review-eve-2022-15
Một trong các vai phản diện do diễn viên Jung Hae Kyun đóng
review-eve-2022-16
Loạt biểu cảm đa dạng của Kim Ji An - diễn viên đóng vai Ra El lúc nhỏ

Xem thêm: Sau scandal ầm ĩ, Seo Ye Ji vẫn đứng đầu Giải thưởng được yêu thích nhất tại Baeksang lần thứ 57

2. Nội dung báo thù tuy cũ nhưng không hề dễ đoán

Thông qua hai tập phim, có thể thấy vì kế hoạch trả thù, nữ chính Lee Ra El sẵn sàng lợi dụng hết mọi mối quan hệ xung quanh. Bao gồm cả gia đình êm ấm mà cô đang có.

review-eve-2022-17
 

Chồng cô là nhân viên của tập đoàn LY, con gái cô học chung với con gái Chủ tịch tập đoàn, hẳn nhiên đây chính là những điểm trùng hợp mà cô dùng để tiếp cận Yoon Kyum, cộng với hình tượng người phụ nữ tốt bụng dịu dàng, người mẹ tận tâm với chồng con.

review-eve-2022-18
Ra El và cùng chồng và con gái gặp gỡ gia đình Yoon Kyum

Nhưng khá chắc là chồng con Ra El không hề biết về điều này. Nếu kế hoạch cứ tiếp diễn suôn sẻ, Ra El sẽ phản bội gia đình hiện tại để đến bên Yoon Kyum, vậy chồng và con cô sẽ phản ứng thế nào? Liệu phản ứng của họ có nằm trong kế hoạch của Ra El?

review-eve-2022-19
Chồng Ra El có vẻ rất chân thành với cô

Hơn nữa, có lẽ Ra El không hề yêu chồng thực lòng mà chỉ lợi dụng anh. Nhưng chẳng lẽ với đứa con mình dứt ruột đẻ ra, cô hoàn toàn không có cảm xúc, hoàn toàn có thể rũ bỏ chỉ để trả thù? Hay còn có kế hoạch nào khác cho con gái cô?

review-eve-2022-20
Ra El và con gái

Một nhân vật khác cũng có tiềm năng phát triển là Seo Eun Pyeong. Hiện tại, Eun Pyeong đang là nhân vật chính trực, lương thiện nhất trong dàn nhân vật chủ chốt.

Anh vốn là một luật sư, nhưng vì muốn có thể giúp được nhiều người hơn, anh quyết định mình cần phải có nhiều quyền lực hơn nữa để thực hiện điều đó. Vì vậy, anh đã chuyển sang làm chính trị và ở dòng thời gian hiện tại của phim, Eun Pyeong đang là một chính trị gia đầy triển vọng.

review-eve-2022-21
 

Mà như chúng ta vẫn thường thấy, các chính trị gia càng quyền lực thì càng không thể giữ bản thân hoàn toàn trong sạch. Cho dù mục đích có tốt đi chăng nữa, để trèo được lên cao, chắc chắn cũng phải nhúng chàm. Nhất là theo như giới thiệu, Eun Pyeong sẽ là người hỗ trợ Ra El về sau này, mà hành trình trả thù của Ra El có thể thấy rằng ít nhiều sẽ phải gây hại cho người khác mới đạt được mục đích. 

Eun Pyeong có thể giữ vững sự liêm chính của mình cho đến cuối phim hay sẽ sớm bất chấp tất cả để đạt được mục đích?

review-eve-2022-22
 

Những câu hỏi này chính là điểm gây tò mò thu hút người xem phải xem đến cuối để tìm đáp án.

Khuyết điểm của phim

Bên cạnh những ưu điểm trên, không thể phủ nhận phim vẫn còn những hạn chế nhất định. Đầu tiên phải kể đến là kế hoạch của Ra El thể hiện trong 2 tập vừa rồi hoàn hảo đến kì lạ. Để dẫn dụ Yoon Kyum, Ra El đã cố tình làm rơi vòng tay gần bên anh, để anh nhặt được và tìm cô để trả, sau đó là nhìn thấy cảnh nóng bỏng mắt giữa hai vợ chồng cô.

review-eve-2022-29
 

Nhưng sao Ra El có thể canh đúng thời gian và vị trí để có thể mắt đối mắt với Yoon Kyum đứng ngoài cửa? Hay lỡ như Yoon Kyum nhặt được vòng tay mà không đích thân đi trả thì sao? Sự chắc chắn của Ra El về hành động của Yoon Kyum và những diễn biến sau đó có phần thiếu thuyết phục.

review-eve-2022-23
 

Một hạn chế nữa đó là phần quá khứ của Ra El có thời lượng khá ngắn. Những phân cảnh quá khứ chỉ vừa đủ để nêu lý do cho hành động của Ra El, chứ chưa đủ gây dựng sự đồng cảm sâu sắc từ phía người xem.

review-eve-2022-24
 

Những năm gần đây, phim truyền hình Hàn Quốc đã táo bạo hơn xưa khi đa phần các phim đều có cảnh nóng. Nhưng chỉ trong vòng 2 tập phim đã có 3 cảnh nóng lên sóng, cũng khiến một bộ phận khán giả hoài nghi liệu bộ phim có tập trung khai thác đủ sâu vào diễn biến tâm lý và sự tinh vi của kế hoạch báo thù không, hay chỉ đơn giản là thêm thật nhiều cảnh nóng để gây tiếng vang còn nội dung cuộc báo thù sẽ hời hợt, đầy lỗ hổng.

review-eve-2022-25
 

Chuyện bên lề

Trở lại với Eve sau ồn ào đời tư, nữ diễn viên Seo Ye Ji vẫn hứng chịu kha khá lời lẽ cay nghiệt từ dân mạng. Đầu năm 2022, cô nàng đã chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả sau một thời gian giữ im lặng. Nhưng vẫn có khán giả cho rằng lý do cô nàng mở lời là vì muốn mở đường cho công cuộc trở lại với Thiên Nga Bóng Đêm chứ chưa chắc là do hối lỗi.

review-eve-2022-26
 

Sau khi Eve lên sóng 2 tập đầu tiên, Lê Anh Tôn - một diễn viên Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc - đã đăng đàn chia sẻ vài điều trong quá trình tham gia bộ phim. Đáng chú ý, anh đã dành khá nhiều lời khen cho Seo Ye Ji về cả nhan sắc lẫn thái độ làm việc.

Theo Anh Tôn, Seo Ye Ji ở phim trường có tác phong chuyên nghiệp, không ngại thời tiết khắc nghiệt mà luôn hết lòng vì chất lượng vai diễn. Năng lực diễn xuất của cô cũng đáng nể khi ít bị NG và vào cảm xúc nhanh chóng, không làm ảnh hưởng xấu đến tiến độ quay.

Bên cạnh đó, Anh Tôn cũng chia sẻ thêm rằng nữ diễn viên đối xử với mọi người trong đoàn rất tôn trọng và không kém phần thân thiện, không hề có dấu hiệu chảnh chọe hay khinh thường người khác. Từ đó, anh cũng đặt nghi vấn không biết liệu có khúc mắc nào đằng sau scandal của Seo Ye Ji chăng.

review-eve-2022-27
Chia sẻ của diễn viên Lê Anh Tôn trên trang cá nhân của anh

Về điểm này, cũng khó nói là do có ẩn tình, hay do scandal đã làm Seo Ye Ji thay đổi, hay vốn dĩ Seo Ye Ji vẫn luôn chuyên nghiệp trong công việc còn đời tư thì khác. Trừ khi những người trong cuộc lên tiếng, nếu không chúng ta cũng không thể khẳng định chắc chắn được điều gì.

Xem thêm: Sự nghiệp Seo Ye Ji bị ảnh hưởng nghiêm trọng thế nào sau ồn ào ‘thao túng’ Kim Jung Hyun?

Giới hạn độ tuổi

Hai tập đầu của phim được dán mác 19+ với những cảnh quay nóng mắt, mà theo thông tin được xác nhận, hai tập kế tiếp cũng vẫn được xếp hạng 19+.

Chưa rõ lý do giới hạn độ tuổi trong hai tập tới có phải vẫn là vì cảnh thân mật giữa các nhân vật không, nhưng nếu vẫn tiếp tục là do cảnh nóng, thì thật khiến người xem phải đặt câu hỏi: phim tập trung vào quá trình báo thù hay chỉ lấy báo thù làm tiền đề để tập trung cho những cảnh quay táo bạo.


Teaser tập 3 của phim (Nguồn: tvN drama)

Hiện Thiên Nga Bóng Đêm chỉ mới chiếu được hai tập, vẫn còn một quãng đường dài phía trước. Trên trang đánh giá nổi tiếng IMDb, phim đang được chấm điểm với con số ấn tượng: 9/10. 

Hy vọng với khởi đầu khả quan này, phim vẫn sẽ tiếp tục duy trì sự mới mẻ và chất lượng cho đến tận tập cuối cùng.

review-eve-2022-28
 

Cùng cập nhật những tin tức mới nhất về các phim Hàn Quốc đang chiếu tại VOH nhé!

Ảnh: Internet