Thế Giới Dị Nhân trở lại sau 1 tháng tạm dừng phát sóng, câu chuyện kỳ ảo khác biệt hoàn toàn

VOH - Với sự tham gia của Bành Dục Sướng, Hầu Minh Hạo và nhiều gương mặt tiềm năng, bộ phim thành công chiếm trọn tình cảm khán giả.

Phần lớn các tựa phim Hoa ngữ chuyển thể dựa trên tiểu thuyết đã sớm trở nên thịnh hành và được đông đảo khán giả ủng hộ. Mặc dù thường gây ra tranh cãi giữa fan nguyên tác và khán giả bình thường nhưng những tác phẩm này vẫn chứa đựng sức hút rất lớn. Để người xem đón nhận, khi đưa lên màn ảnh, câu chuyện đòi hỏi phải được thay đổi các chi tiết hợp lý nhằm đạt chất lượng nội dung và hình ảnh có tính logic cao, đảm bảo tính chân thực.

Bên cạnh các tựa tiểu thuyết nổi tiếng, nhiều đạo diễn bắt đầu khai thác đề tài từ các tác phẩm truyện tranh/hoạt hình nổi tiếng. Truyện tranh Thế Giới Dị Nhân hay Dị Nhân Chi Hạ đạt điểm 8.8 trên Douban, là một trong số những truyện tranh thành công tại thị trường Trung Quốc. Bộ truyện xây dựng thế giới quan về dị nhân, nhờ tính sáng tạo cao kèm theo cốt truyện mới mẻ, độc đáo thành công thu hút lượng lớn người hâm mộ khi phát hành. Không ít nhân vật trong bộ truyện trở thành kinh điển. 

Thế Giới Dị Nhân trở lại sau 1 tháng tạm dừng phát sóng, câu chuyện kỳ ảo khác biệt hoàn toàn 1
Dị Nhân Chi Hạ gây sốt nhờ cốt truyện đặc sắc, mới lạ - Ảnh: Youku

Thử sức với một tác phẩm kinh điển vốn là một bài toán khó, nếu bản remake thành công có thể thu về danh tiếng lớn nhưng ngược lại nếu thất bại có thể sẽ bị chỉ trích gay gắt bởi fan nguyên tác. Ngay từ đầu, quá trình cải biên Thế Giới Dị Nhân gặp phải không ít thử thách, gây ra nhiều tranh cãi, hầu hết fan hâm mộ đều phản đối. Bởi vì truyện tranh Dị Nhân Chi Hạ đã mang lại một thế giới kỳ ảo hoàn toàn khác lạ cho độc giả, rất khó để có thể tái hiện lại toàn bộ tinh hoa lên màn ảnh. 

Thế Giới Dị Nhân trở lại sau 1 tháng tạm dừng phát sóng, câu chuyện kỳ ảo khác biệt hoàn toàn 2
Bành Dục Sướng vai Trương Sở Lam - Ảnh: Youku

Xem thêm: 
Dàn diễn viên Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni - Bạch Vũ bắt tay trong cuộc phiêu lưu quỷ dị
Review ONE PIECE live action 2023 - Netflix: "10 điểm không có nhưng" là thật hay tâng bốc quá đà?

Nhân vật nam chính Trương Sở Lam do Bành Dục Sướng đảm nhận. Trong mắt khán giả, Bành Dục Sướng luôn mang đến cảm giác trẻ trung và nhiệt huyết. Nhưng do sắc vóc thay đổi thất thường khiến cho một số mọt phim không còn "mặn mà" với anh. Ngoài Bành Dục Sướng, Thế Giới Dị Nhân còn có sự tham gia của Hầu Minh Hạo, Vương Ảnh Lộ, Tất Văn Quân cùng với những cái tên lão làng sở hữu diễn xuất đáng tin cậy.

Thế Giới Dị Nhân trở lại sau 1 tháng tạm dừng phát sóng, câu chuyện kỳ ảo khác biệt hoàn toàn 3
Tạo hình cuốn hút của Hầu Minh Hạo trong vai Vương Dã - Ảnh: Youku

Từ những tập đầu tiên có thể thấy sự cố gắng của đoàn phim khi giữ lại những chi tiết đắt giá, hiệu ứng kỹ xảo và sự nỗ lực của nam chính hóa thân vào nhân vật. Tất cả đều cố gắng bám sát nguyên tác trong khả năng. 

Chàng trai trẻ Trương Sở Lam từ nhỏ sống cùng ông nội nhưng ông không may qua đời. Sở Lam trở thành cô nhi một thân một mình, mãi cho đến khi phát hiện mộ phần của ông nội bị khai quật, thi thể biến mất không vết tích. Sự việc này khiến cho Sở Lam bắt đầu dấn thân vào thế giới hoàn toàn mới. Những sự kiện liên tiếp xảy ra sau này khiến anh nhận ra bản thân có thể sống theo một cách khác biệt.

Thế Giới Dị Nhân trở lại sau 1 tháng tạm dừng phát sóng, câu chuyện kỳ ảo khác biệt hoàn toàn 4
Thi thể ông nội mất tích khởi nguồn cho hành trình dị nhân của Trương Sở Lam - Ảnh: Youku

Thực ra, Trương Sở Lam là người có siêu năng lực, ông nội anh rất có tiếng tăm trong thế giới của dị nhân. Lúc nhỏ, Trương Sở Lam đã nhận ra điều này nhưng ông nội không cho phép anh sử dụng tùy tiện. Chỉ cần không phải chuyện ảnh hưởng đến tính mạng, ông nội sẽ không cho phép anh ra tay đáp trả khiến Trương Sở Lam dần hình thành tính cách chịu đựng, nhẫn nhịn.

Thế Giới Dị Nhân trở lại sau 1 tháng tạm dừng phát sóng, câu chuyện kỳ ảo khác biệt hoàn toàn 5
Tất Văn Quân vai Trương Linh Ngọc - Ảnh: Youku

Trong quá trình điều tra về thi thể của ông, một cô gái kỳ lạ bất ngờ xuất hiện. Cô ấy tên Phùng Bảo Bảo, là người đến từ thế giới dị nhân. Trong bản hoạt hình, nhân vật nữ này thu hút rất nhiều fan hâm mộ. Thiết lập của Phùng Bảo Bảo đặc biệt đến mức mọi người đều công nhận khó có thể khắc họa một cách hoàn hảo khi để người thật đóng.

Đạo diễn lựa chọn một gương mặt mới - Vương Ảnh Lộ đảm nhận vai Phùng Bảo Bảo. Trước đó, nữ diễn viên từng góp mặt với vai phụ qua các bộ phim: Cô Nàng Lợi Hại, Thần Thoại Tình Yêu, Phương Pháp Cơ Bản Của Thiên Tài,... 

Thế Giới Dị Nhân trở lại sau 1 tháng tạm dừng phát sóng, câu chuyện kỳ ảo khác biệt hoàn toàn 6
Vương Ảnh Lộ vai Phùng Bảo Bảo - Ảnh: Youku

Sau khi xem nhân vật do Vương Ảnh Lộ thể hiện, khán giả để lại những ý kiến khác nhau. Có thể do hình tượng nhân vật hoạt hình Phùng Bảo Bảo đã đi sâu vào tiềm thức của người hâm mộ. Do đó nếu để một diễn viên có độ nhận diện nhất định thể hiện sẽ khó lòng thử thách được nhân vật này, gương mặt mới là lựa chọn phù hợp nhất.

Nội dung chính của những tập trước chủ yếu tập trung vào hành trình Trương Sở Lam tìm kiếm tung tích về thi thể của ông. Nhiều nhân vật của dị giới xuất hiện và mỗi người tương ứng với một phe phái mà họ thuộc về. Các phe phái khác nhau đang cố gắng tranh giành một nguồn sức mạnh vô biên được gọi là "khí thể nguyên lưu". Trước mắt, người có được nó không ai khác là ông nội của Trương Sở Lam.

Cho nên thi thể của ông nội Trương Sở Lam bị đánh cắp để tìm xem liệu trong cơ thể ông có tồn tại khí thể nguyên lưu hay không. Nhưng vì ông đã mất quá lâu, không còn cách nào để kiểm tra về khí thể nguyên lưu nữa, mục tiêu của họ bắt đầu chuyển sang người Trương Sở Lam. 

Thế Giới Dị Nhân trở lại sau 1 tháng tạm dừng phát sóng, câu chuyện kỳ ảo khác biệt hoàn toàn 7
Trương Sở Lam quyết định không che giấu dị năng sau khi bất ngờ bị cuốn vào phong ba trong thế giới dị nhân - Ảnh: Youku

Tin chắc khán giả xem phim đều cảm thấy phân vân khi vừa thấy rõ tâm huyết của đạo diễn trong từng khung hình cho đến diễn xuất của dàn diễn viên, vừa phát hiện không ít thiếu sót mặc dù tất cả đều đang cố gắng hoàn nguyên bản gốc. Dù công nhận sự nỗ lực của đoàn phim nhưng không thể phủ nhận vẫn tồn tại khoảng cách nhất định giữa bản chuyển thể so với nguyên tác (bao gồm sự thay đổi trong nhiều tình tiết khiến fan nguyên tác khó lòng chấp nhận). Đây vốn là điều không thể nào tránh khỏi đối với một tác phẩm cải biên, rất khó để làm cho tất cả mọi người đều hài lòng.

Trước đó, Thế Giới Dị Nhân bất ngờ ra mắt khán giả vào ngày 4/8 trên nền tảng Youku nhưng chỉ sau 1 ngày lại tuyên bố tạm ngừng phát sóng. Trở lại với người xem bắt đầu từ ngày 4/9, không ít mọt phim bày tỏ sự phấn khích sau khoảng thời gian chờ đợi. Đây cũng là sự công nhận của khán giả dành cho bộ phim. 

Thế Giới Dị Nhân trở lại sau 1 tháng tạm dừng phát sóng, câu chuyện kỳ ảo khác biệt hoàn toàn 8
Theo VLinkage ghi nhận ngày 10/9: chỉ số phát sóng của Thế Giới Dị Nhân xếp no.3, chỉ số nhân vật Trương Sở Lam xếp no.16 - Ảnh: Weibo

Ngoài ra, đối với đề tài kỳ ảo, mang đậm màu sắc bí ẩn và quỷ dị, bộ phim Tây Xuất Ngọc Môn của Nghê Ni và Bạch Vũ đóng chính cũng đang tạo nên sức hút khó cưỡng đối với cộng đồng mọt phim. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh.