Chờ...

Vân Chi Vũ tiếp tục hé lộ nhiều bí mật không ngờ đến

VOH - Tựa phim cổ trang thu hút khán giả bởi chất liệu quyền mưu giang hồ đan xen tình cảm lãng mạn, càng về sau càng kịch tính hơn.

Sau một nửa chặng đường, phim cổ trang Vân Chi Vũ tiếp tục mang đến cảm xúc đặc biệt khó tả. Vòng lẩn quẩn, dây dưa không dứt giữa các nhân vật khiến người xem vừa phấn khích vừa mong chờ hơn vào cái kết. Tương tác giữa cặp đôi chính Trương Lăng Hách (vai Cung Tử Vũ) - Ngu Thư Hân (vai Vân Vi Sam) được nhận xét mờ nhạt so với cặp đôi phụ Lư Dục Hiểu (vai Thượng Quan Thiển) - Thừa Lỗi (vai Cung Thượng Giác). Thế nhưng phản ứng hóa học và câu chuyện giữa hai người vẫn khiến người xem rung động, đồng cảm mãnh liệt.

Vân Chi Vũ tiếp tục hé lộ nhiều bí mật không ngờ đến 1
Ngu Thư Hân - Trương Lăng Hách - Ảnh: iQIYI

Ngoài ra, "cuộc rượt đuổi" giữa Kim Tĩnh (vai Cung Tử Thương) và Tôn Thần Thuyên (vai Kim Phồn) tạo nên sắc thái trái ngược hẳn với sự căng thẳng, u ám của tổng thể câu chuyện. Cặp đôi "kẻ đuổi người chạy" liên tục mang đến nhiều tiếng cười không thể vui nhộn hơn. Nữ diễn viên hài Kim Tĩnh như một làn gió mới của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ khi cô hoàn toàn giải phóng các tế bào "tấu hài" của mình để mang đến nhân vật Cung Tử Thương có "một không hai". 

Vân Chi Vũ tiếp tục hé lộ nhiều bí mật không ngờ đến 2
Gương mặt được yêu mến nhất nhì trong phim - Ảnh: iQIYI

Càng về sau, tình tiết câu chuyện Vân Chi Vũ càng được đẩy lên cao trào, những câu đố dần có lời giải đáp, con đường tìm kiếm lối ra khỏi mê cung sẽ mang đậm tính "mỹ học BE".

Thân phận thực sự của Vân Vi Sam được hé lộ

Vân Vi Sam luôn tin rằng thân phận và cái tên hiện tại của cô đều là ngụy tạo nhưng bản thân lại không biết thực ra cô là con gái lớn của nhà họ Vân tại trấn Lê Khê. Nhà họ Vân có hai cô con gái, cô và Vân Vi Sam là chị em sinh đôi. Năm ấy, nhà họ Vân bị Vô Phong khống chế, để bảo toàn tính mạng của dòng tộc, Vân lão gia buộc phải giao lại đứa con gái lớn cho Vô Phong tiến hành huấn luyện. Cô con gái nhỏ may mắn được giữ lại, lớn lên bình an vô sự. Khi người của Cung Môn đưa bức họa của Vân Vi Sam cho những nhà dân tại trấn Lê Khê, mọi người đều nhận ra đó là tiểu thư nhà họ Vân do dung mạo của hai người rất giống nhau. 

Vân Chi Vũ tiếp tục hé lộ nhiều bí mật không ngờ đến 3
Ngu Thư Hân "lột xác" cá tính trong vai sát thủ gián điệp - Ảnh: iQIYI

Từ 20 năm trước, sau khi nhận được mật báo của Vô Danh, Vô Phong bắt đầu âm thầm lên kế hoạch âm mưu kéo dài 20 năm. Chờ đến lúc Cung Môn tuyển vợ, lợi dụng bào thai song sinh nhà họ Vân là một bước không thể thiếu trong kế hoạch. 

Vân Vi Sam bị đưa đến Vô Phong không hề biết bản thân là con cái nhà ai. Cô chỉ có em gái kết nghĩa Vân Tước cùng bầu bạn bên nhau trong chốn máu lạnh vô tình. Chỉ khi ở bên cạnh như chị em ruột với Vân Tước, Vân Vi Sam mới cảm nhận được dư vị của tình thân. Sau khi bị đưa đến Cung Môn, mỗi một bước đi của Vân Vi Sam như đi trên băng mỏng, than hồng, người của Vô Phong chỉ xem cô như con tốt thí, không quan tâm đến thương thế hay sống chết của cô. Khao khát tự do của Vân Vi Sam như bong bóng nước, hoặc cả đời không thể rời khỏi Cung Môn hoặc chịu sự hành hạ đến chết của ruồi độc Bán Nguyệt nếu nhiệm vụ thất bại. 

Vân Chi Vũ tiếp tục hé lộ nhiều bí mật không ngờ đến 4
Vân Vi Sam dần rơi vào lưới tình với mục tiêu của mình - Ảnh: iQIYI

Sau này khi Cung Tử Vũ vượt qua thử thách thứ ba, chính thức trở thành Chấp nhẫn, thân phận sát thủ Vô Phong của Vân Vi Sam cũng bị bại lộ. Cô đã chuẩn bị tâm lý để liều mình nhưng không ngờ Cung Tử Vũ không nỡ ra tay giết cô. Ngược lại, Cung Tử Vũ dám ở trước mắt của các vị trưởng lão bày ra một màn bị thương giả giúp cô thoát khỏi Cung Môn. 

Trái tim đóng băng của Vân Vi Sam hoàn toàn tan chảy, cảm nhận được tình yêu chân thành của Cung Tử Vũ, quyết định ở lại bên cạnh hắn cùng đối mặt với những âm hiểm, tìm ra chân tướng của vô lượng lưu hỏa.

Thân thế thực sự của Cung Tử Vũ và Lan phu nhân cũng dần hé lộ, hóa ra Lan phu nhân cũng có liên quan mật thiết với Vô Phong. Hai người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời của Cung Tử Vũ nghiệt ngã thay đều là người đối đầu với Cung Môn.

Xem thêm: 
Cặp đôi phụ trong Vân Chi Vũ gây sốt, "ăn đứt" Ngu Thư Hân - Trương Lăng Hách
Review Vân Chi Vũ - Câu chuyện tình yêu đặc sắc trong vỏ bọc võ hiệp đầy hoa mỹ

Những bí mật vẫn chưa có lời giải đáp

Thân phận của Minh Vụ Cơ 

Minh Vụ Cơ (Ôn Tranh Vanh đóng) trước đây là thị nữ bên cạnh Lan phu nhân (Trần Đô Linh), sau khi Lan phu nhân mắc bệnh trầm cảm qua đời, bà chăm sóc cho Cung Tử Vũ như con trai ruột của mình. Trong tình tiết mới nhất, Cung Thượng Giác khẳng định bà ta chính là sát thủ Vô Danh trà trộn vào Cung Môn gần 20 năm qua.

Vân Chi Vũ tiếp tục hé lộ nhiều bí mật không ngờ đến 5
Minh Vụ Cơ là Vô Danh? - Ảnh: iQIYI

Theo lý mà nói, Vụ Cơ từ nhỏ lớn lên bên cạnh Lan phu nhân, nếu bà ta là Vô Danh vậy thân phận của Lan phu nhân cũng không đơn giản. Nhưng vấn đề ở chỗ, nếu họ thực sự là người của Vô Phong tại sao nhiều năm trôi qua như vậy lại không có bất cứ hành động nào? Hoặc đó là một trong những bước chuẩn bị cho màn tấn công lớn hơn đợi chờ ở phía sau.

Chân tướng cái chết của Cung Hoán Vũ và lão Chấp nhẫn

Khán giả hẳn đều nhớ đến cái chết bí ẩn của lão Chấp nhẫn và Cung đại. Hai người đều vượt qua ba thử thách, võ công và tài trí đều rất cao cường. Thế nhưng mọi người lại cho rằng họ chết dưới tay Trịnh Nam Y (Tăng Khả Ni). Nhưng nếu hung thủ không phải là Trịnh Nam Y, vậy kẻ thực sự sát hại hai người là ai?

Vân Chi Vũ tiếp tục hé lộ nhiều bí mật không ngờ đến 6
Có giả thuyết cho rằng Cung Hoán Vũ mới là trùm cuối, giả chết và sau đó trở về tung hoành - Ảnh: iQIYI

Chắc chắn không phải do Vân Vi Sam và Thượng Quan Thiển gây ra, vì võ công của hai người chỉ ở mức trung bình, không thể nào có cơ hội ra tay với lão Chấp nhẫn và Cung đại. Mặc dù Minh Vụ Cơ là người đáng nghi nhất nhưng nếu muốn hại chết hai người họ tại sao trong 20 năm qua không ra tay hay là do chưa đến thời cơ thích hợp?

Nguyệt trưởng lão do ai sát hại?

Nếu xem Cung Môn như một công ty, Chấp nhẫn tương đương với chức vụ chủ tịch, vậy ba vị trưởng lão Hoa, Tuyết, Nguyệt là đại cổ đông có quyền quyết định ai xứng đáng làm chủ tịch.

Vân Chi Vũ tiếp tục hé lộ nhiều bí mật không ngờ đến 7
Nguyệt trưởng lão rất yêu thương Cung Tử Vũ

Thêm vào đó, trong số các vị cổ đông, Nguyệt trưởng lão là người xem trọng ba cha con Vũ Cung nên rõ ràng công nhận Cung Tử Vũ là người thích hợp nhất cho vị trí Chấp nhẫn. Khi Nguyệt trưởng lão bị sát hại, kẻ bị nghi ngờ đầu tiên không ai khác ngoài Cung Thượng Giác và Cung Viễn Chủy. Bởi vì nếu ông ấy không còn, Cung Tử Vũ sẽ mất đi một phần lực ủng hộ mình. 

Vấn đề là Cung Thượng Giác nhìn thế nào cũng không phải kiểu người bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích. Tuy bề ngoài là người cố chấp, lạnh lùng nhưng hắn vẫn có tình cảm sâu đậm với nhà họ Cung.

Tuyết Đồng Tử từng gặp phải chuyện gì khiến cơ thể không phát triển?

Nhân vật Tuyết Đồng Tử xuất hiện lập tức gây chú ý và khiến người xem tò mò về lai lịch bí ẩn. Nhìn kỹ, tóc của Tuyết Đồng Tử có màu xanh lam, khí chất và phong phạm không giống một đứa trẻ. Quả nhiên Tuyết Đồng Tử không phải là một đứa trẻ, tuy mang bộ dáng 10 tuổi nhưng tuổi tác thực tế xấp xỉ Cung Tử Vũ. Vậy tại sao Tuyết Đồng Tử mãi vẫn không lớn được?

Vân Chi Vũ tiếp tục hé lộ nhiều bí mật không ngờ đến 8
Lâm Tử Diệp vai Tuyết Đồng Tử 

Tuyết Đồng Tử nói với Cung Tử Vũ, mình mới là đứa trẻ từng hứa hẹn với hắn năm xưa. Cung Tử Vũ vừa nghe qua tỏ ra rất kinh ngạc nhưng không truy vấn tại sao Tuyết Đồng Tử vẫn trong dáng vẻ khi ấy. Chúng ta có thể mạnh dạn suy đoán rằng, Tuyết Đồng Tử đã luyện một loại võ công tuyệt mật nào đó của Cung Môn và Cung Tử Vũ cũng có liên quan đến loại bí kíp này.

Vân Tước còn sống hay đã chết?

Vân Vi Sam chấp nhận trà trộn vào Cung Môn không chỉ vì hoàn thành nhiệm vụ để có được tự do mà cô ao ước bấy lâu. Hơn nữa, cô muốn tìm kiếm em gái kết nghĩa Vân Tước. Nhưng đến nay, khán giả đều chỉ thấy hình ảnh của Vân Tước qua hồi ức của Vân Vi Sam. Vậy Vân Tước còn sống hay đã chết vì nguyên nhân gì?

Vân Chi Vũ tiếp tục hé lộ nhiều bí mật không ngờ đến 9
Vân Vi Sam và Vân Tước xem nhau như tỷ muội ruột thịt - Ảnh: iQIYI

Mang đậm chất điện ảnh trong từng khung hình, góc máy, Vân Chi Vũ vẫn vướng phải những thiếu sót như lạm dụng cách quay slow motion, đặc tả chân dung không cần thiết, nhịp phim và lời thoại với tốc độ quá "thong thả như Cô Dâu 8 Tuổi". Đối với tựa phim võ hiệp khai thác đề tài quyền mưu, giang hồ, gián điệp, sát thủ... nhịp phim cần có một tốc độ đủ kích thích người xem hơn so với hiện tại. Chưa kể, đạo diễn Quách Kính Minh đã cẩn thận quá mức trong việc lý giải tình tiết câu chuyện, đi 3 bước dừng lại giải thích 4 bước thay vì có thể để khán giả tự phát hiện.

Nhưng tóm lại, Vân Chi Vũ thành công trong việc mang đến một câu chuyện võ hiệp tình cảm hấp dẫn vừa có chất liệu quyền mưu giang hồ quyết liệt, tình tiết lắt léo, lôi cuốn vừa có chất tình rất đời làm cho người xem phải mủi lòng. Bộ phim hiện đang được phát hành trên nền tảng iQIYI. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh.