Tiểu sử Trần Đô Linh: Nàng Hoa Thiên Cốt mới tuy xinh đẹp nhưng diễn xuất kém

(VOH) - Vào nghề đã lâu, nhưng Trần Đô Linh chỉ thực sự vụt sáng sau Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ. Cùng tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của nữ diễn viên xinh đẹp này nhé!

Trần Đô Linh được đánh giá là có ngoại hình xinh đẹp, phù hợp với mọi tạo hình từ hiện đại đến cổ trang. Cô bắt đầu tham gia diễn xuất từ năm 2015 và gây được chú ý với vai diễn trong phim điện ảnh Tai Trái. Sau đó, tên tuổi cô dần mờ nhạt, cho đến khi góp mặt trong Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ, Trần Đô Linh mới có cơ hội bật lên, được truyền thông săn đón.

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nữ diễn viên được săn đón nhất hiện nay tại Trung Quốc 1

Profile Trần Đô Linh

  • Tên: Trần Đô Linh ( 陈都灵)
  • Ngày sinh: ngày 18 tháng 10 năm 1993
  • Quê quán: Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc
  • Học vấn: Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh - ngành Chế tạo và Kỹ thuật máy bay
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Công ty quản lý: Trần Đô Linh Studio
  • Chiều cao: 1,68 m
  • Cân nặng: 42 kg

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nữ diễn viên được săn đón nhất hiện nay tại Trung Quốc 2

Trần Đô Linh sinh năm 1993 tại Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến. Cả hai cấp tiểu học và trung học cơ sở cô đều theo học Trường Âm nhạc Hạ Môn. Cuộc sống trung học phổ thông của Trần Đô Linh trải qua tại trường trung học cơ sở số 1 Hạ Môn ở tỉnh Phúc Kiến. Đồng thời, trong khoảng thời gian này cô ấy sẽ thỉnh thoảng tham gia vào một số công việc người mẫu bán thời gian.

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nữ diễn viên được săn đón nhất hiện nay tại Trung Quốc 3

Năm 2012, Trần Đô Linh trúng tuyển vào khoa Cơ điện chế tạo và kỹ thuật máy bay với số điểm 621 trong kỳ thi tuyển sinh của Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh. Năm 2013, cô tham gia cuộc bình chọn nam thanh nữ tú học đường Facejoking và vượt mặt nhiều ứng cử viên nặng ký để nhận về danh hiệu "Nữ thần bảng xếp hạng". Trong cuộc tuyển chọn này, Trần Đô Linh là cô gái duy nhất tham gia cuộc tuyển chọn với ảnh thẻ căn cước của mình. Từ đây, cô được các nhà làm phim chú ý.

Xem thêm: Tiểu sử Lý Tiểu Lộ: Ảnh hậu có sự nghiệp sớm nở tối tàn, bị tẩy chay vì scandal ngoại tình

Hành trình sự nghiệp

Năm 2014, khi đó Trần Đô Linh vẫn đang học năm thứ hai đại học, cô đã được biên kịch Nhiêu Tuyết Mạn và đạo diễn Tô Hữu Bằng lựa chọn để đóng chung với Âu Hào, Dương Dương và Mã Tư Thuần trong bộ phim điện ảnh tình cảm hiện đại Tai Trái. Được biết Trần Đô Linh đã vượt mặt hai đàn chị là Dương Tử và Chương Trạch Thiên để có được vai diễn này.

Trong phim, cô vào vai Lý Nhị, một cô gái có tính cách dịu dàng nhưng cương nghị và kiên trì, cố chấp trong tình yêu. Trần Đô Linh đã được đề cử Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất của năm tại Giải thưởng phê bình phim Thượng Hải lần thứ 24 nhờ vai diễn này.

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nữ diễn viên được săn đón nhất hiện nay tại Trung Quốc 4

Thành công xuất đạo với bộ phim Tai Trái

Vào năm 2015, Trần Đô Linh đóng vai chính trong bộ phim đô thị Tuổi 17 Biết Đau là tập thứ 5 nằm trong series phim Cầm Giới. Đây cũng là phim truyền hình đầu tay của cô.

Năm 2017, Trần Đô Linh, Trương Nghệ Hưng và Lý Trình Bân cùng đóng vai chính trong bộ phim lãng mạn Cầu Hôn Đại Tác Chiến được công chiếu trên Dragon TV. Vào ngày 24 tháng 12, cô tham gia vào chương trình thực tế Nếu Như Yêu mùa 4 với tư cách là khách mời thường xuyên.

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nữ diễn viên được săn đón nhất hiện nay tại Trung Quốc 6

Vào cuối năm, Trần Đô Linh đóng vai chính trong bộ phim Tiệm Tạp Hóa Giải Ưu, chuyển thể từ tiểu thuyết Nhật Bản Điều kỳ diệu của tiệm tạp hóa Namiya của tác giả Higashino Keigo. Trong phim, cô đóng vai Tiểu Tình Mỹ với tính cách trầm ổn, ấm áp.

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nàng Hoa Thiên Cốt mới tuy xinh đẹp nhưng diễn xuất kém 6
Trần Đô Linh trong Tiệm Tạp Hóa Giải Ưu

Năm 2018, cô cũng đóng vai chính với Tống Uy Long và Trương Hựu Hạo trong bộ phim phiêu lưu khoa học viễn tưởng Trò Chơi Phá Mộng. Trong phim, Trần Đô Linh vào vai cô gái Giang Hàm thông minh, bướng bỉnh, bình tĩnh và dũng cảm. Cô đã trải qua hành trình “phá mộng” trong thế giới game ảo để tìm cha mình và cứu ông khỏi thần chết.

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nàng Hoa Thiên Cốt mới tuy xinh đẹp nhưng diễn xuất kém 7
Trò Chơi Phá Mộng

Cũng trong năm 2018, bộ phim cổ trang Minh Hồng truyện với sự tham gia của Trần Đô Linh trong vai trò diễn viên chính được phát sóng. Nhân vật nữ chính Vương Thi Thi trong phim là đệ nhất kỹ nữ khuynh quốc khuynh thành tại Long Hoa. Thế nhưng vào ban đêm, cô ấy sẽ hóa thân thành Nguyệt Nhi ra tay vì chính nghĩa.

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nàng Hoa Thiên Cốt mới tuy xinh đẹp nhưng diễn xuất kém 8
Minh Hồng truyện

Năm 2019, Trần Đô Linh và Thầm Nguyệt cùng đóng trong bộ phim truyền hình Thất Nguyệt Và An Sinh, là phiên bản truyền hình của phim điện ảnh cùng tên. Trong phim cô đã vào vai nữ chính Lâm Thất Nguyệt, người con gái xinh đẹp, dịu dàng và thông minh nhưng cũng rất mạnh mẽ, kiên trì. Phiên bản điện ảnh của phim rất thành công, cho nên khán giả đều háo hức mong chờ phiên bản truyền hình này.

Tuy nhiên, sau khi ra mắt, đa phần khán giả cảm thấy thất vọng bởi diễn xuất của hai nàng diễn viên chính đều chưa đủ thuyết phục và ấn tượng.

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nữ diễn viên được săn đón nhất hiện nay tại Trung Quốc 7

Thất Nguyệt Và An Sinh

Cùng năm, Trần Đô Linh đóng vai chính trong bộ phim tình cảm mang màu sắc bí ẩn Song Sinh. Trong phim, cô đóng vai hai chị em song sinh Đào và Lạc với những tính cách hoàn toàn khác nhau. Bộ phim kể về câu chuyện của Lý Phẩm - một sinh viên trường nghệ thuật, anh đã đến một ngôi biệt thự hẻo lánh trong rừng để vẽ chân dung của Đào, thế nhưng, một loạt sự kiện kỳ ​​lạ đã xảy ra.

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nàng Hoa Thiên Cốt mới tuy xinh đẹp nhưng diễn xuất kém 10
 

Năm 2020, cô đóng chính trong Đây Chính Là Cuộc Sống cùng với bạn diễn là Lưu Khải Uy. Vai diễn của cô là là nàng nhân viên mới Diệp Tiểu Bạch sau khi trải qua nhiều khó khăn thử thách trong công nghiệp thì dần trưởng thành hơn. Vào tháng 6, cô đóng chung với Trương Đan Phong và Trương Ngạo Nguyệt trong bộ phim chiến tranh Hổ Khiếu Quan LĩnhHổ Khiếu Quan Lĩnh hiện vẫn chưa được lên sóng.

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nàng Hoa Thiên Cốt mới tuy xinh đẹp nhưng diễn xuất kém 11
Đây Chính Là Cuộc Sống

Vào ngày 4 tháng 5 năm 2021, bộ phim truyền hình Lý Tưởng Chiếu Rọi Trung Quốc, một bộ phim tưởng nhớ ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc do Trần Đô Linh đóng vai chính đã được ra mắt. Vào cuối năm, cô cũng tham gia Đêm phục hưng di sản văn hóa phi vật thể của Triều Tiên và được chọn là diễn viên trẻ Star Ocean trong cuộc tuyển chọn diễn viên trẻ.

Cùng năm, cô góp mặt trong phim cổ trang hài hước Ngọc Lâu Xuân với vai phụ Tôn Hữu Đức. Ở mảng đện ành, cô cũng xuất hiện trong tác phầm hợp tác Trung - Hàn mang tên Hôm Nay Nhất Định Nói Yêu Em, vai Diêu Lâm.

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nàng Hoa Thiên Cốt mới tuy xinh đẹp nhưng diễn xuất kém 12
Tạo hình Trần Đô Linh trong Ngọc Lâu Xuân

Vào ngày 30 tháng 4 năm 2022, bộ phim tình cảm dân quốc Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ do Trần Đô Linh hợp tác cùng Đậu Kiêu tham gia diễn xuất được phát sóng. Trong phim cô vào vai tiểu thư Lâm Hàng Cảnh xinh đẹp và dịu dàng. Bộ phim sau khi công chiếu đã trở thành hotsearch trên weibo đến vài ngày.

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nàng Hoa Thiên Cốt mới tuy xinh đẹp nhưng diễn xuất kém 13
 

Xem thêm: Cảnh Đẹp Ngày Vui Biết Bao Giờ, Trần Đô Linh suýt bại lộ thân phận, hiểu lầm rốt cuộc cũng được tháo gỡ

Bộ phim là một bước tiến lớn của Trần Đô Linh khi được khán giả ngày càng chú ý nhiều hơn. Sau bộ phim, các thông tin của Trần Đô Linh cũng lan truyền mạnh mẽ và rầm rộ trên các trang mạng.

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nàng Hoa Thiên Cốt mới tuy xinh đẹp nhưng diễn xuất kém 14
 

Mới đây, dự án điện ảnh Hoa Thiên Cốt đã bất ngờ tung trailer khiến cộng đồng mạng sôi sục và mang về nhiều ý kiến trái chiều. Trần Đô Linh đã thay thế Triệu Lệ Dĩnh vào vai Hoa Thiên Cốt cũng nhận không ít gạch đá. Tuy Trần Đô Linh rất xinh đẹp và hợp với những vai diễn cổ trang nhưng vai diễn Hoa Thiên Cốt là cần sự ngây thơ và nghịch ngợm. Đương nhiên Trần Đô Linh không sở hữu được những điểm này.

Bộ phim Hoa Thiên Cốt cũng là một trong những bộ phim làm nên tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh. Bởi vậy khó có ai có thể vượt qua phiên bản Hoa Thiên Cốt của cô. Nhân vật chính Bạch Tử Họa của Lý Trình Bân cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi anh không có đủ sự tiên khí và phong thái tra nam như Bạch Tử Họa của Hoắc Kiến Hoa.

Xem thêm: Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh tung trailer, khả năng cao trở thành 'bom xịt'

Dù bộ phim chưa được công chiếu nhưng có nhiều dự đoán rằng bộ phim sẽ là một trong những bom xịt của Trần Đô Linh khi không có cửa so sánh với Hoa Thiên Cốt của Triệu Lệ Dĩnh.

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nữ diễn viên được săn đón nhất hiện nay tại Trung Quốc [đã sửa] 16
Hoa Thiên Cốt của Trần Đô Linh khó mà so sánh với Hoa Thiên Cốt bản gốc

Sắp tới, cô nàng còn một dự án đáng chú ý là Trường Nguyệt Tẫn Minh, hợp tác cùng những tên tuổi nổi tiếng trong giới trẻ như La Vân Hi, Bạch Lộc.... Bộ phim được khán giả mong chờ rất nhiều bởi sự đầu tư chỉn chu về nội dung và trang phục. Trần Đô Linh sẽ vào vai nữ phụ Diệp Băng Thường trong phim.

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nàng Hoa Thiên Cốt mới tuy xinh đẹp nhưng diễn xuất kém 16
 

Xem thêm: Trường Nguyệt Tẫn Minh: Nữ phụ Trần Đô Linh vượt mặt Bạch Lộc, leo thẳng Top 1 Hot Search

Dù chỉ là vai phụ nhưng cô được mọi người hết sức chú ý bởi nhan sắc thần tiên của mình. Nhiều ý kiến cho rằng nhan sắc của cô còn lẫn ác nữ chính Bạch Lộc và rất giống với "Thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi khi mới vào nghề.

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nàng Hoa Thiên Cốt mới tuy xinh đẹp nhưng diễn xuất kém 17
 

Hoạt động xã hội

Vào ngày 22 tháng 5 năm 2017, Trần Đô Linh và Trương Nghệ Hưng cùng nhau tham gia vào chiến dịch tình yêu "Vô chính phủ ngày 1 tháng 6" . Họ quyên góp tất cả số tiền quyên góp được từ việc đấu giá các đạo cụ cho Hiệp hội từ thiện dành cho trẻ em. Đây là dự án từ thiện về những câu chuyện trước khi ngủ cho trẻ em bị bỏ rơi ở nông thôn.

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nữ diễn viên được săn đón nhất hiện nay tại Trung Quốc 12

Ngoài ra, Trần Đô Linh tham gia vào hoạt động từ thiện của hội tình thương ở trường cũ của mình, quan tâm đến trẻ em khiếm thính, cũng như giúp đỡ từ thiện bằng các phương tiện truyền truyền thông. Cô cũng quyên góp tiền xe cứu thương cho các vùng núi nghèo.

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nữ diễn viên được săn đón nhất hiện nay tại Trung Quốc 13

Vào ngày 24 tháng 2 năm 2020, Trần Đô Linh và 30 người khác trong ngành giải trí đã cùng nhau hát MV phúc lợi công cộng "Chúc em bình an, 2020 " để chống lại đại dịch.

Vào tháng 7 năm 2021, Trần Đô Linh đã quyên góp 200.000 nhân dân tệ cho thảm họa mưa bão ở Hà Nam.Vào tháng 3 năm 2022, cô tham gia vào chương trình chống dịch với bài hát Lights để cổ vũ cho Cát Lâm.

Xem thêm: Hứa Khải profile: Phú Sát Phó Hằng và scandal tình ái gây chấn động

Đời tư Trần Đô Linh

Tai tiếng sau phim điện ảnh đầu tay

Kể từ khi bộ phim điện ảnh Tai Trái mà cô tham gia được phát sóng, Trần Đô Linh ngày càng nổi tiếng và nhận được sự chú ý từ mọi người. Nhưng danh tiếng của cô lại bi làm xấu đi khi có người đồn rằng cô xấu tính và cũng không ngây thơ ngoan ngoãn như luôn thể hiện. Thậm chí còn có tin đồn cô đã thất thân cho một tên cặn bã. Những tai tiếng không hay liên tục ập đến với cô.

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nữ diễn viên được săn đón nhất hiện nay tại Trung Quốc 14

Thế nhưng, những người bạn khác của cô đều lên tiếng bênh vực, nói rằng thời đi học cô rất thân thiện và tốt tính, không có chuyện xấu xa như những lời đồn. 

Gia thế khủng của Trần Đô Linh

Thời gian gần đây một số cư dân mạng đồn thổi rằng gia đình của Trần Đô Linh rất giàu có. Cuối cùng gia thế của vị tiểu Hoa này cũng được tiết lộ và thân phận cha mẹ của cô đã dấy nên cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội. 

Chúng ta biết rằng, những ngôi sao giải trí bảo mật thông tin cá nhân của mình rất chặt chẽ, đặc biệt là lý lịch và gia cảnh của mình. Nhưng đó lại là thứ mà cộng đồng mạng ai cũng muốn biết.

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nữ diễn viên được săn đón nhất hiện nay tại Trung Quốc 15

Cha mẹ của Trần Đô Linh có thể nói là những nhân vật nổi tiếng trong giới kinh doanh. Gia đình cô được biết là kinh doanh bất động sản và mẹ cô là một nhân vật tiếng tăm trong giới nghệ thuật.

Xem thêm: Tiểu sử Trần Tiểu Vân: Từ vận động viên bơi lội đến mỹ nhân cổ trang lấn át cả Dương Mịch

Diễn xuất của Trần Đô Linh không được nhiều người đánh giá cao thậm chí có thể nói là dở tệ. Có thể thấy được trong khoảng thời gian 7 năm hoạt động nghệ thuật Trần Đô Linh chưa tạo nên thành tích gì xuất sắc trong diễn xuất. Nhưng Trần Đô Linh vẫn nhận được nguồn tài nguyên dồi dào khi các bộ phim cô đóng được đầu tư rất tốt từ hình ảnh đến tuyên truyền. Những thứ này đều đến từ người mẹ quyền lực của cô. 

Tiểu sử Trần Đô Linh: Nữ diễn viên được săn đón nhất hiện nay tại Trung Quốc 16

Có thể thấy được khí chất tiểu thư cành vàng lá ngọc toát ra từ cô

Dù diễn xuất không tốt nhưng Trần Đô Linh vẫn là nhân vật được săn đón nhất hiện nay. Hy vọng cô có thể nỗ lực cải thiện diễn xuất không chuyên của mình và mang đến cho khán giả những tác phẩm ngày một tốt hơn.

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!

Nguồn ảnh: Internet