Tiểu sử Trần Tiểu Vân: Từ vận động viên bơi lội đến mỹ nhân cổ trang lấn át cả Dương Mịch

(VOH) - Được biết đến là nàng Nhị Tâm xinh xắn, đáng yêu trong Như Ý Truyện, nhưng Trần Tiểu Vân lại gây tranh cãi sau lùm xùm vô lễ với tiền bối.

Trần Tiểu Vân được biết đến với nhan sắc xinh xắn, dễ thương, biểu cảm linh động và tràn đầy sức sống. Dù vào nghề đã lâu nhưng chỉ khi tham gia Như Ý Truyện vai nô tỳ của Châu Tấn, tên tuổi cô nàng mới bắt đầu được chú ý. Nhận được sự yêu mến của khán giả không lâu thì cô lại khiến dân mạng phải xì xầm bàn tán sau loạt thị phi do phát ngôn thiếu ý tứ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về sự nghiệp cũng như chuyện đời tư của cô nàng.

[xong] Trần Tiểu Vân -  nàng “Nhị Tâm” gây thương nhớ của Như Ý Truyện 1

Thông tin cá nhân của Trần Tiểu Vân

  • Tên khai sinh: Trần Vân
  • Sinh nhật: 29/6/1989
  • Cung hoàng đạo: Cự giải
  • Quê quán: Cát Lâm, Trung Quốc
  • Bậc học: Học viện Hý kịch Trung ương
  • Chiều cao: 167 cm
  • Cân nặng: 48 kg
  • Năm hoạt động: 2010 – nay
  • Nghề nghiệp: diễn viên, vận động viên
  • Sở trường: nhảy múa, thể dục thể thao
  • Trần Tiểu Vân từng chia sẻ cô đã đi nắn xương thẩm mỹ hơn 10 lần để có được nhan sắc vạn người mê như hiện tại.
[xong] Trần Tiểu Vân -  nàng “Nhị Tâm” gây thương nhớ của Như Ý Truyện 2

Tiểu sử sự nghiệp

Vũ công ba lê đầy triển vọng

Trần Tiểu Vân tên thật là Trần Vân, là một diễn viên kiêm cựu vận động viên người Trung Quốc. Vào năm 10 tuổi cô đã một mình đến Bắc Kinh để học múa ba lê, chắp cánh cho ước mơ của mình. Cô đã luyện tập cực kỳ chăm chỉ trong suốt sáu năm ở trường trung học trực thuộc Học viện múa Bắc Kinh, chuẩn bị kỹ càng cho ngày được bước lên sân khấu biểu diễn.

Năm 16 tuổi nhờ kỹ năng nhảy múa chuyên nghiệp và nền tảng vững chắc, cô được nhận vào học tại Học viện Vũ đạo Trung ương. Thế nhưng đời không như là mơ, không lâu sau đó, do bệnh hen suyễn mà Tiểu Vân phải từ bỏ ước mơ nhảy múa của mình.

[xong] Trần Tiểu Vân -  nàng “Nhị Tâm” gây thương nhớ của Như Ý Truyện 3

Vận động viên gợi cảm với ước mơ trở thành Kiện tướng bơi lội

Sau khi từ bỏ ước mơ trở thành vũ công múa ba lê, Trần Tiểu Vân đã tìm ra được niềm đam mê mới: đó chính là bơi lội. Cô trở thành vận động viên bơi lội quốc gia và thường xuyên tham gia thi đấu. Hình ảnh của cô trong quá trình thi đấu trở nên hot trên mạng xã hội. Do sở hữu một body nóng bỏng cùng tư thế bơi lội tuyệt đẹp, cô nhanh chóng nổi tiếng và được người người tìm kiếm thông tin.

Thế nhưng chính sự nổi tiếng đó đã dập tắt ước mơ trở thành Kiện tướng bơi lội của cô. Mọi cử chỉ của cô trong lúc thi đấu liên tục bị chú ý sát sao, đôi khi ban tổ chức phải làm mờ vòng 1 của nữ diễn viên trên sóng truyền hình. Sau quá nhiều rắc rối khiến cô cảm thấy không thoải mái, cô nàng đã rời khỏi đội tuyển quốc gia, chấm dứt giấc mơ Kiện tướng bơi lội của mình.

Xem thêm: Dương Mịch bị Trần Tiểu Vân cướp spotlight; Tuyên Lộ bất ngờ xuất hiện cùng Nhậm Gia Luân

[xong] Trần Tiểu Vân -  nàng “Nhị Tâm” gây thương nhớ của Như Ý Truyện 4

Nàng Nhị Tâm xinh xắn, đáng yêu trên màn ảnh

Sau những lận đận trong sự nghiệp thể thao của mình, Trần Tiểu Vân quyết định bước chân vào giới giải trí. Năm 2006, cô trúng tuyển Học viện Hí kịch Trung ương hệ diễn xuất với điểm chuyên ngành cao. Năm 2010, cô nàng có vai diễn đầu tay của mình trong bộ phim Đoạt Ái.

Những năm tiếp theo, cô chăm chỉ đóng phim với các vai phụ mờ nhạt. Một vài tác phẩm tiêu biểu là: Thất hiệp ngũ nghĩa nhân gian đạo, Cả đời chỉ thích em, Những chuyện vợ chồng, Phía sau tình yêu đích thực,...

[xong] Trần Tiểu Vân -  nàng “Nhị Tâm” gây thương nhớ của Như Ý Truyện 5

Đến năm 2015 bộ phim Thiếu Niên Tứ Đại Danh Bộ quy tụ nhiều ngôi sao đang hot lúc bấy giờ như Dương Dương, Trương Hàn và những người khác được phát sóng. Trong phim, Trần Tiểu Vân vào vai Diệp Nhi, cô gái hầu cận trong nhà. Bắt đầu từ tác phẩm này, Trần Tiểu Vân dần được khán giả để mắt đến.

Năm 2016, trong bộ phim Tiểu Biệt Ly, cô vào vai Tina một cô gái vượt mọi rào cản xã hội để kết hôn với người mình yêu. Năm 2017, cô tham gia vào bộ phim Tình Yêu Dưới Bầu Trời Sao.

Tháng 8 năm 2018, bộ phim cung đấu nổi tiếng Như Ý Truyện được lên sóng, trong phim cô vào vai nàng hầu thân cận của Hoàng hậu Như Ý tên là Nhị Tâm. Từ đây, tên tuổi của Trần Tiểu Vân bước lên một tầm cao mới, cô được chú ý nhiều hơn và cũng nhận về vô số lời khen ngợi từ người hâm mộ.

[xong] Trần Tiểu Vân -  nàng “Nhị Tâm” gây thương nhớ của Như Ý Truyện 6

Nối tiếp thành công của Như Ý Truyện, cô càng chăm chỉ đóng phim và xuất hiện trước khán giả. Năm 2019, Trần Tiểu Vân nhận vai chính đầu tay trong Thanh Xuân Đấu. Cùng năm, bộ phim Đọc Tâm mà cô góp mặt cũng lên sóng.

Năm 2020, cô càng chăm chỉ đóng phim hơn khi liên tiếp xuất hiện trong 3 bộ phim truyền hình là Lam Diễm đột kích, Vẻ đẹp không gì sánh bằng, Mất tích.

Năm 2021, bộ phim Hộc Châu Phu Nhân được lên sóng. Phim có sự góp mặt của nhiều ngôi sao như Dương Mịch, Trần Vỹ Đình và nhanh chóng nổi tiếng. Trần Tiểu Vân đảm nhiệm vai nữ phụ Đề Lan và có mối tình đầy bi thương với nhân vật do Từ Khai Sính đảm nhiệm. Sau khi bộ phim lên sóng, nhiều người xem bày tỏ rằng nhan sắc của nữ phụ Trần Tiểu Vân trẻ trung xinh đẹp, lấn át nữ chính Dương Mịch.

Đây vừa là lời khen, lại cũng là điểm gây tranh cãi trong cộng đồng fan của phim. Cụ thể, khán giả cho rằng trang phục của Trần Tiểu Vân được ưu ái chăm chút hơn Dương Mịch và chuyện tình của cặp đôi phụ cũng được cải biên so với bản gốc, khiến thời lượng lên sóng trở nên nhiều hơn đôi chính.

[xong] Trần Tiểu Vân -  nàng “Nhị Tâm” gây thương nhớ của Như Ý Truyện 7

Năm 2022, bộ phim Lam Diễm Đột Kích của cô nàng được lên sóng.

Ngoài việc tham gia đóng phim, Trần Tiểu Vân còn gia rất nhiều chương trình giải trí khác. Những chương trình nổi trội có thể kể đến như là Mùa hè hoàn mỹ, Siêu tân tinh đại hội, Ta là đại mỹ nhân, Diễn viên mời vào chỗ mùa 1, Super Nova Games mùa 3, Sự ra đời của diễn viên, Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng mùa 2.

[xong] Trần Tiểu Vân -  nàng “Nhị Tâm” gây thương nhớ của Như Ý Truyện 8

Các giải thưởng mà Trần Tiểu Vân đạt được

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật của mình, Trần Tiểu Vân vẫn còn cần nỗ lực nhiều hơn để vươn tới những giải thưởng danh giá. Diễn xuất của cô đã phần nào được công nhận khi cô được đề cử Giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc trên truyền hình Trung Quốc lần thứ 7 dành cho phim chiếu mạng.

Ngoài ra khi tham gia show Supernova Games mùa 3 cô đã dành được nhiều thành tích đáng nể. Cô đành giành chức vô địch ở ba hạng mục là bơi 50m. bắn cung 10m nữ và thể dục nhịp điệu nữ.

[xong] Trần Tiểu Vân -  nàng “Nhị Tâm” gây thương nhớ của Như Ý Truyện 9

Mối tình sớm nở tối tàn của Trần Tiểu Vân và “Kim Tan của Trung Quốc”

Chuyện tình cảm của Trần Tiểu Vân khá lận đận. Cô từng có một tình yêu đẹp với bạn trai kém 5 tuổi tên Vu Tiểu Đồng. Chàng trai này được dân mạng gọi với biệt danh là “Kim Tan của Trung Quốc”. Cả hai bắt đầu hẹn hò từ năm 2019 và liên tục khiến dân mạng phải thổn thức trước những khoảnh khắc tình cảm ngọt ngào của mình.

Sự hạnh phúc của cặp đôi khiến dân tình tin tưởng vào câu chuyện ngôn tình đẹp ngoài đời thực. Thế nhưng không lâu sau đó, cả hai đã chính thức đường ai nấy đi. Tiếc nuối hơn là cặp đôi đã chia tay ngay trước ngày lễ tình nhân của Trung Quốc. Sự tan vỡ trong chuyện tình yêu của Trần Tiểu Vân khiến nhiều người lấy làm tiếc cho cô nàng.

[xong] Trần Tiểu Vân -  nàng “Nhị Tâm” gây thương nhớ của Như Ý Truyện 10

Những phát ngôn gây tranh cãi của Trần Tiểu Vân

Với Dương Mịch

Thời điểm quảng bá Hộc Châu Phu Nhân, có một khán giả đã để lại bình luận khen Trần Tiểu Vân rằng: "Chị là điểm sáng duy nhất của phim, xem người kia diễn thấy gượng gạo quá." Đáp lại, Trần Tiểu Vân viết: "Cảm ơn bạn đã cổ vũ nhé. Chị Dương Mịch là thần tượng của tôi, cũng là nghệ sĩ vô cùng chuyên nghiệp chịu được vất vả, được diễn chung một bộ phim với chị ấy chính là vinh hạnh của tôi."

Bình luận của fan không nhắc cụ thể tên ai, nhưng Trần Tiểu Vân lại trực tiếp nhắc tên Dương Mịch như một lời ngầm xác nhận người diễn dở là Dương Mịch. Động thái này của cô nàng khiến nhiều người cho là xấu tính, "trà xanh". Hảo cảm dành cho cô cũng vì thế mà dần biến mất

Tiểu sử Trần Tiểu Vân: Từ vận động viên bơi lội đến mỹ nhân cổ trang lấn át cả Dương Mịch 11
Trần Tiểu Vân và Dương Mịch chụp hình chung ở hậu trường Hộc Châu Phu Nhân

Với Triệu Lộ Tư

Cũng trong thời điểm quảng bá Hộc Châu Phu Nhân, bạn diễn của Trần Tiểu Vân là Từ Khai Sính còn một bộ phim khác vừa kết thúc phát sóng là Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử. Trong một buổi phỏng vấn, Trần Tiểu Vân được cho xem đoạn video phát cảnh hôn của Từ Khai Sính với bạn diễn Triệu Lộ Tư trong Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử.

Sau khi xem xong, MC hỏi cô có cảm thấy ghen không. Trước câu hỏi nửa đùa nửa thật này, Trần Tiểu Vân lại thẳng thắn chê bai cảnh hôn trông thiếu ngọt ngào. Theo cô, phải "ngược" thật nhiều thì đến cảnh "ngọt" mới thấy hấp dẫn. Mà trùng hợp là chuyện tình của cô với Từ Khai Sính trong Hộc Châu Phu Nhân là câu chuyện cực kì bi thương, nhiều cảnh "ngược".

Vì vậy, nhiều khán giả xem xong buổi phỏng vấn đều có phản ứng trái chiều, cho rằng cô cố tình hạ bệ Triệu Lộ Tư để nâng tầm bản thân.

Tiểu sử Trần Tiểu Vân: Từ vận động viên bơi lội đến mỹ nhân cổ trang lấn át cả Dương Mịch 12
Trần Tiểu Vân xem đoạn video của Từ Khai Sính và Triệu Lộ Tư

Với Dung Tổ Nhi

Khi tham gia Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng, có một ca khúc mà Trần Tiểu Vân muốn được hát phần mở đầu. Khi ấy, Dung Tổ Nhi và các ca sĩ thực lực khác tham gia chương trình đều cảm thấy giọng cô không thích hợp nên lên tiếng phản đối. Ban tổ chức lúc này bèn lên tiếng đề nghị tất cả cùng thi hát so tài, ai phù hợp hơn sẽ được cơ hội thể hiện.

Thế nhưng, Trần Tiểu Vân đột ngột bật khóc, nói rằng Dung Tổ Nhi cố tình chèn ép cô. Sự việc bất ngờ khiến Dung Tổ Nhi bối rối bật khóc, liên tục xin lỗi Trần Tiểu Vân. Chưa dừng lại ở đó, cô còn đăng những dòng trạng thái trên weibo với hàm ý "đá xéo" đàn chị. Sau vụ việc này, hình ảnh Trần Tiểu Vân trở nên tệ đi rất nhiều trong mắt khán giả. Đa số đều cảm thấy cô không chỉ phát ngôn thiếu suy nghĩ mà còn vô lễ, giả tạo.

Tiểu sử Trần Tiểu Vân: Từ vận động viên bơi lội đến mỹ nhân cổ trang lấn át cả Dương Mịch 13
Trần Tiểu Vân (ngoài cùng bên trái), Dung Tổ Nhi (thứ 2 từ phải qua) và nhóm biểu diễn của mình

Trần Tiểu Vân được biết đến với khuôn mặt xinh xắn, đáng yêu cùng lối diễn xuất tự nhiên, linh động đã chiếm được nhiều cảm tình của khán giả. Bỏ qua mọi lùm xùm xung quanh thì cô chính là một diễn viên đầy tiềm năng và triển vọng của màn ảnh Hoa Ngữ. Mong rằng trong tương lai, sự nghiệp của cô sẽ phát triển hơn, cũng hy vọng cô sẽ chú ý hơn đến lời ăn tiếng nói, tránh gây tranh cãi ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình.

Nếu bạn muốn tìm kiếm tiểu sử của những người đẹp khác trong giới showbiz, VOH Giải Trí sẽ cập nhật trong mục Tiểu sử sao, bạn hãy đón đọc nhé!

Nguồn ảnh: Internet