Ma Dong Seok profile: Ông hoàng phim hành động xứ Kim Chi và màn chào sân thành công ở Hollywood

(VOH) - Ma Dong Seok là ngôi sao hạng A, chuyên trị dòng phim hành động của Hàn Quốc. Cùng điểm lại những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp và những câu chuyện đời tư thú vị của ông.

Ma Dong Seok là cái tên cực nổi đối với khán giả mê phim hành động Hàn Quốc. Bằng diễn xuất tài tình cùng với thế mạnh võ thuật, ông được xem là linh hồn của các bộ phim mà ông tham gia. Những bộ phim hành động của Ma Dong Seok đa số đều phá đảo các phòng vé vào ngày công chiếu. Sau nhiều năm gầy dựng sự nghiệp ở Hàn Quốc, Ma Dong Seok đang dần tiến công sang thị trường Mỹ.

1. Ma Dong Seok profile

  • Tên thật: Lee Dong Seok
  • Tên khác: Don Lee
  • Ngày sinh: 01/03/1971 
  • Quốc tịch: Hoa kỳ - Hàn Quốc
  • Học vấn: Cao đẳng cộng đồng Columbus
  • Vợ sắp cưới: Ye Jung Hwa
  • Năm hoạt động: 2005 - nay
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, võ sĩ, huấn luyện viên MMA, cảnh sát danh dự
  • Tác phẩm tiêu biểu: Chủng Tộc Bất Tử, Thợ May Hoàng Gia, Chuyến Tàu Sinh Tử, Biệt Đội Bất Hảo,...
Ma Dong Seok profile - Quốc bảo phim hành động xứ Kim Chi 1
Ma Dong Seok

Nam diễn viên Ma Dong Seok là một người Mỹ gốc Hàn. Ông tham gia hoạt động nghệ thuật từ năm 2005, nhưng đến 2012 mới thật sự ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Trước khi trở thành diễn viên, Ma Dong Seok từng là võ sư và từng huấn luyện viên cho nhiều võ sĩ nổi tiếng, tiêu biểu là Kevin Randleman và UFC Mark Coleman.

Ông sở hữu thân hình lực lưỡng, cơ bắp cuồn cuộn. Với kỹ năng diễn xuất chân thật, tròn vai, lối diễn hết sức tự nhiên, đi vào lòng người hâm mộ, anh luôn là tiêu điểm săn đón của nhiều nhà làm phim hàng đầu.

2. Sự nghiệp của diễn viên Ma Dong Seok

2.1. Khởi đầu nghiệp diễn 

Ma Dong Seok gia nhập vào làng giải trí khá trễ. Mãi đến năm 30 tuổi, ông mới bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình. Những năm mới vào nghề, ông chỉ xuất hiện trên màn ảnh với những vai diễn nhỏ, khó được chú ý đến. Vai diễn đầu tiên của Ma Dong Seok là nhân vật Hwang Sang-wook trong bộ phim điện ảnh Thiên Quân được công chiếu năm 2005. 

[Đạt] Ma Dong Seok profile: Ông hoàng phim hành động xứ Kim Chi 2
Ma Dong Seok (ngoài cùng bên trái) trong Thiên Quân

Bản thân không sở hữu ngoại hình ưa nhìn hay gương mặt hút hồn người đối diện, ông buộc phải chứng tỏ sức hút của mình với khán giả bằng chính thực lực diễn xuất của bản thân. Vào năm 2006, ông giành được vai diễn một thám tử trong dự án phim điện ảnh Ssunday Seoul, đây chỉ là một vai phụ mờ nhạt trong phim.

Ông liên tục tìm kiếm cơ hội cho bản thân mình. Có thể thấy rõ, Ma Dong Seok chăm chỉ góp mặt vào rất nhiều bộ phim bằng các vai phụ, nhiều vai thậm chí còn không có tên trong các dự án phim như: The Worst Guy Ever, The Moonlight Of Seoul, Try to Remember, Ten Ten Omnibus, Insadong Scandal,...

2.2. Sự nghiệp nở hoa

Mãi đến năm 2012, ông xuất hiện trên màn ảnh với vai diễn Ahn Hyuk-mo - một kẻ cho vay nặng lãi trong bộ phim điện ảnh kinh dị Người Hàng Xóm Bí Ẩn. Nhờ vai diễn này, diễn xuất của ông mới thực sự gây ấn tượng với khán giả. Tên tuổi của ông ngày càng được các nhà làm phim chú ý đến, độ nổi tiếng tăng cao.  

Ma Dong Seok profile - Quốc bảo phim hành động xứ Kim Chi 3
Ma Dong Seok trong Người Hàng Xóm Bí Ẩn

Sau thành công của tác phẩm điện ảnh Người Hàng Xóm Bí Ẩn, Ma Dong Seok chính thức nhận được vai nam chính đầu tiên trong tác phẩm điện ảnh Vụ Scandal Bí Mật. Bộ phim lấy bối cảnh về ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, nơi mà phụ nữ không có quyền bình đẳng, chỉ dùng để mua vui cho đàn ông. Ông hóa thân thành Lee Jang Ho - vị phóng viên chính trực, hết lòng với nghề và luôn cảm thấy ngứa mắt với với giới giải trí bên ngoài hào hoa, bên trong thối nát này.

Ma Dong Seok profile - Quốc bảo phim hành động xứ Kim Chi 4
Ma Dong Seok trong Vụ Scandal Bí Mật

Năm 2013, ông nhận được lời mời tham gia bộ phim Trái Tim Người Mẹ. Trong phim này, Ma Dong Seok trở thành thám tử họ Ma. Từ đây, mức độ phủ sóng của nam diễn viên này được tăng đáng kể. Chỉ trong năm 2013, ông đã tham gia vào 10 bộ phim điện ảnh, trong đó có 3 bộ phim tham gia với tư cách diễn viên khách mời. Ma Dong Seok dùng chính sự chăm chỉ và nhiệt huyết với nghề diễn cùng thực lực diễn xuất của mình để chứng minh với khán giả rằng mức độ nổi tiếng của ông là xứng đáng, từ thực lực mà đi lên. 

Xem thêm: Top 15 phim của Ma Dong Seok 'ông trùm phim hành động Hàn Quốc'

Năm 2014, Ma Dong Seok cũng bắt đầu tạo được tiếng vang ở mảng truyền hình qua vai diễn Park Woong-cheol của Biệt Đội Bất Hảo. Nội dung phim xoay quanh một nhóm tội phạm nguy hiểm được một viên cảnh sát tập họp lại, tạo thành một đội đặc nhiệm đặc biệt chuyên truy bắt các kẻ phạm pháp với mức độ phạm tội nghiêm trọng. 

Thời kì đỉnh cao sự nghiệp của nam diễn viên Ma Dong Seok bắt đầu vào năm 2016 khi ông xuất hiện trong bom tấn điện ảnh Chuyến Tàu Sinh Tử thuộc thể loại giả tưởng, kinh dị. Bộ phim lấy bối cảnh đất nước Đại Hàn đang lây lan một mầm bệnh lạ khiến những người bị nhiễm trở thành những xác sống vô ý thức. Trong phim, ông đóng vai người chồng vĩ đại Sang Hwa, sẵn sàng hy sinh thân mình để bảo vệ người vợ đang mang thai đến được căn cứ an toàn. Diễn xuất tự nhiên cùng thân thủ nhanh nhẹn của nam diễn viên đã góp phần làm nên thành công của bộ phim.

Ma Dong Seok profile - Quốc bảo phim hành động xứ Kim Chi 5
Ma Dong Seok trong Chuyến Tàu Sinh Tử

Nam diễn viên có cơ hội hợp tác với tài tử điện ảnh Gong Yoo trong Chuyến Tàu Sinh Tử. Sự xuất hiện của tài tử Gong Yoo cũng không khiến Ma Dong Seok bị lu mờ trong mắt khán giả. Sau sự thành công của bộ phim này, khán giả chỉ nhớ đến Ma Dong Seok như một diễn viên điện ảnh ăn khách chứ không phải là võ sĩ đô con nữa. Mặc dù đã ra mắt từ năm 2016, nhưng Chuyến Tàu Sinh Tử vẫn là bộ phim về đề tài xác sống của Hàn Quốc hấp dẫn và lôi cuốn nhất mọi thời đại.

Cùng năm 2016, ông góp mặt vào phim truyền hình Biệt Đội Số 38 với vai chính Baek Sung Il, phim xoay quanh một đội chuyên điều tra và truy bắt các cá nhân và tổ chức trốn thuế.

Ma Dong Seok profile - Quốc bảo phim hành động xứ Kim Chi 6
Ma Dong Seok trong Chuyến Tàu Sinh Tử
Ma Dong Seok profile - Quốc bảo phim hành động xứ Kim Chi 7
Ma Dong Seok trong Chuyến Tàu Sinh Tử

Được đà thành công, ông tiếp tục góp mặt vào bộ phim điện ảnh tâm lý tội phạm Ngoài Vòng Pháp Luật vào năm 2017. Bộ phim xây dựng nội dung từ câu chuyện có thật về những người nhập cư trái phép ở Hàn Quốc, Ma Dong Seok vào vai vị cảnh sát Ma Suk-Do đang phải ôm đầu vì những rắc rối mà người nhập cư trái phép mang lại. Hình tượng gã cảnh sát có đôi chút giang hồ, còn được giới xã hội đen kính trọng; tuy lắm thói hư tật xấu nhưng vẫn hết lòng vì chính nghĩa, vì trật tự quốc gia đều được nét diễn tự nhiên của Ma Dong Seok khắc họa thành công.  

Ma Dong Seok profile - Quốc bảo phim hành động xứ Kim Chi 8
Ma Dong Seok trong Ngoài Vòng Pháp Luật

Tuy bộ phim chỉ được đầu tư với kinh phí thấp, dàn diễn viên không quy tụ bởi những gương mặt  trai xinh gái đẹp nào cả, nhưng nhờ vào sức hút từ tên tuổi của Ma Dong Seok mà bộ phim trở thành bom tấn phòng vé năm 2017. Ngoài Vòng Pháp Luật ra mắt phần 2 vào năm 2022 và cũng đã càn quét phòng vé Hàn Quốc suốt thời gian công chiếu, mang lại doanh thu khủng cho nhà sản xuất.

Ma Dong Seok profile - Quốc bảo phim hành động xứ Kim Chi 9
Ma Dong Seok trong Ngoài Vòng Pháp Luật

Năm 2018, Ma Dong Seok được mời đóng vai chính trong phim Găng Tơ Tái Xuất. Ma Dong Seok thủ vai Dong Chul, từng là người có máu mặt trong giang hồ, nhưng đã vì vợ của mình mà rửa tay gác kiếm. Song số phận trớ trêu khi không để ông có được những tháng ngày vui vẻ bên người vợ hiền, bọn xã hội đen đã bắt cóc vợ ông đi và để lại lời thách thức với ông. Dong Chul đã lập lời thề là dù chết cũng phải cứu được vợ mình và khiến những tên khốn nạn kia phải trả giá.  

Ma Dong Seok profile - Quốc bảo phim hành động xứ Kim Chi 10
Ma Dong Seok trong Găng Tơ Tái Xuất

Xem thêm: Ma Dong-seok giải cứu vợ Song Ji-hyo 'cực ngầu' trong phim mới

Cũng trong năm này, bộ phim Trùm, Cớm Và Ác Quỷ của ông lên sóng. Trong phim, ông đảm nhận nhân vật Jang Dong Soo, một tên trùm xã hội đen, khiến ai nghe đến tên tuổi của hắn cũng phải khiếp sợ. Tuy tiếng tăm là thế, nhưng băng đảng của Jang Dong Soo cũng có lúc bị kẻ khác hãm hại. Buộc tên trùm như ông phải hợp tác với gã cớm để tìm ra kẻ đứng sau của vụ chơi xỏ này. 

Ma Dong Seok profile - Quốc bảo phim hành động xứ Kim Chi 11
Ma Dong Seok trong Trùm, Cớm Và Ác Quỷ

Xem thêm: Trùm, Cớm và Ác Quỷ – Phim ‘đo ni đóng giày’ cho ông hoàng phòng vé Ma Dong Seok

Trong những năm này, Ma Dong Seok tích cực góp mặt trong các dự án phim điện ảnh nổi tiếng bằng những vai lớn nhỏ khác nhau. Một số bộ phim mà ông góp mặt có tên: Thử Thách Thần Chết 2: 49 Ngày Cuối CùngNgười Làng, Bạn Ma Phiền Toái,... 

Năm 2019, Ma Dong Seok tiếp tục với vai diễn Park Woong-cheol - một gã côn đồ trong dự án phim điện ảnh nổi tiếng Biệt Đội Bất Hảo. Đây được xem là phần tiếp theo của phiên bản truyền hình cùng tên đã ra mắt năm 2014.

Ma Dong Seok profile - Quốc bảo phim hành động xứ Kim Chi 12
Ma Dong Seok trong Biệt Đội Bất Hảo phiên bản truyền hình
Ma Dong Seok profile - Quốc bảo phim hành động xứ Kim Chi 13
Ma Dong Seok trong Biệt Đội Bất Hảo phiên bản điện ảnh

Tên tuổi của nam diễn viên Ma Dong Seok trở nên nóng sốt hơn bao giờ hết khi ông được mời để góp mặt vào bộ phim viễn tưởng của Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel mang tên Chủng Tộc Bất Tử. Trong phim, Ma Dong Seok trở thành một Gilgamesh có sức mạnh phi thường cùng tuổi thọ lên đến hàng nghìn năm. Trong suốt hàng nghìn năm tuổi đó, Gilgamesh đã dùng chính quyền năng của mình để chiến đấu với các thế lực tà ác, bảo vệ sự bình yên cho nhân loại.

Ma Dong Seok profile - Quốc bảo phim hành động xứ Kim Chi 14
Ma Dong Seok trong Chủng Tộc Bất Tử

Bộ phim bom tấn này có sự góp mặt của hàng loạt những diễn viên Hollywood đình đám như: Angelina Jolie, Lauren Ridloff. Bên cạnh sự thành công của bom tấn phòng vé Chủng Tộc Bất Tử, hàng loạt khán giả tiếc hùn hụt cho vai diễn của Ma Dong Seok vì đất diễn của ông quá ít.

Được biết, các nhà sản xuất Hollywood thường gửi lời mời Ma Dong Seok tham gia phim của họ, nhưng vì trùng lịch quay với các dự án khác mà ông luôn phải tiếc nuối từ chối. May sao, lời mời từ Marvel đến trong lúc ông chưa nhận kịch bản nào khác, vì vậy, Ma Dong Seok đã nhanh chóng sắp xếp để gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Ma Dong Seok profile - Quốc bảo phim hành động xứ Kim Chi 15
Ma Dong Seok trong Chủng Tộc Bất Tử

Sau thành công cùa Chủng Tộc Bất Tử, nhiều nguồn tin cho biết Ma Dong Seok đang hợp tác với các nhà làm phim Mỹ để thực hiện nhiều dự án khác tại xứ cờ hoa này.

3. Giải thưởng

Ma Dong Seok được mệnh danh là ông trùm phim hành động xứ Kim Chi. Những nỗ lực đóng góp cho nền điện ảnh Hàn Quốc của ông được nhiều người công nhận.

Năm 2013, Ma Dong Seok chính thức gặt hái được quả ngọt đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Nhờ vào những nỗ lực không ngừng nghỉ sau 8 năm vào nghề của mình cùng sự thành công của tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất bấy giờ - Người Hàng Xóm Bí Ẩn, ông vinh dự nhận được giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của buổi lễ trao giải nghệ thuật Baeksang - buổi lễ mà bất kỳ nghệ sĩ nào cũng mong đợi. Tiếng tăm của Người Hàng Xóm Bí Ẩn giúp ông được đề cử ở nhiều hạng mục giải thưởng cao quý khác.

Năm 2016, nhờ vai diễn Sang Hwa trong bom tấn kinh dị Chuyến Tàu Sinh Tử, Ma Dong Seok thành công chinh phục trái tim khán giả bởi sự mạnh mẽ, dám hy sinh của một người đàn ông, một người chồng vì sự sống của vợ và con mình. Vai diễn này thành công đem tên tuổi của ông phủ sóng khắp châu Á. Ma Dong Seok chính thức đoạt được giải Nam diễn viên phụ xuất sắc của KOFRA Film Awards. Ngoài ra, Sang Hwa giúp ông được đề cử ở nhiều hạng mục danh giá khác nữa.

Năm 2017, bộ phim Ngoài Vòng Pháp Luật chính thức được ra mắt khán giả. Tên tuổi của Ma Dong Seok giúp bộ phim trở thành bom tấn chiếu rạp lúc bấy giờ. Vai chính Ma Suk-Do trong bộ phim này được coi là một trong những vai chính thành công nhất của Ma Dong Seok tính đến thời điểm hiện tại. Sự thành công của bộ phim cùng hình tượng nhân vật mà ông đã xây dựng, giúp cho Ma Dong Seok đoạt được giải thưởng danh giá Nam chính xuất sắc nhất tại Golden Egg Awards.

Ma Dong Seok profile - Quốc bảo phim hành động xứ Kim Chi 16
Ma Dong Seok nhận giải

4. Đời tư của Ma Dong Seok

Nam diễn viên Ma Dong Seok có sự nghiệp khiến bao người đàn ông phải ngưỡng mộ cùng mối tình đẹp khiến bao người phải ao ước. Mặc dù là diễn viên hạng A đình đám, góp mặt vào thành công của nhiều bom tấn nhưng ông không vì bản thân nổi tiếng mà tỏ vẻ kiêu căng với người hâm mộ. Ma Dong Seok được nhận xét là một người hiền lành và tốt bụng.

Năm 2016,  Ma Dong Seok công khai thừa nhận đang hẹn hò với tình trẻ kém 17 tuổi. Được biết người đẹp đó là cô nàng huấn luyện viên thể hình đồng thời là người mẫu ảnh Ye Jung Hwa. 

Ma Dong Seok profile - Quốc bảo phim hành động xứ Kim Chi 17
Ye Jung Hwa

Có thông tin cho rằng, cặp đôi dự tính sẽ cử hành lễ cưới vào cuối năm 2020, nhưng vì tình hình dịch bệnh covid nên đành phải hoãn lại.

Mặc dù có sự chênh lệch của tuổi tác nhưng mỹ nữ chân dài Ye Jung Hwa chia sẻ rằng đó không phải là rào cản cho cả hai. Bởi giữa hai người có rất nhiều điểm chung, chẳng hạn như sở thích tập thể hình, đọc sách,..

Ma Dong Seok profile - Quốc bảo phim hành động xứ Kim Chi 18
Ma Dong Seok và Ye Jung Hwa

Ye Jung Hwa từng tiết lộ rằng Ma Dong Seok chính là mẫu người trong mộng của cô. Người đàn ông mạnh mẽ nhưng rất dịu dàng với cô. 

Cô nàng từng chia sẻ với công chúng rằng, bạn đời của mình thường xuyên gọi cô bằng biệt danh rất dễ thương “Baby”. Chỉ vậy thôi cũng khiến bao người ngưỡng mộ chuyện tình yêu nhẹ nhàng, kín tiếng nhưng tuyệt đẹp của hai người.

Ma Dong Seok profile - Quốc bảo phim hành động xứ Kim Chi 19
Ma Dong Seok và Ye Jung Hwa

5. Một số hình ảnh đẹp của Ma Dong Seok

Ma Dong Seok profile - Quốc bảo phim hành động xứ Kim Chi 20
Ma Dong Seok profile - Quốc bảo phim hành động xứ Kim Chi 23
Ma Dong Seok profile - Quốc bảo phim hành động xứ Kim Chi 24

Trên đây là tiểu sử đầy đủ nhất của nam tài tử Ma Dong Seok sẽ giúp các bạn nắm toàn bộ thông tin về nam diễn viên này. Sau màn chào sân thành công với vai diễn Gilgamesh, hy vọng khán giả sẽ còn có dịp được thấy ông xuất hiện tại Hollywood, nền công nghiệp điện ảnh lớn nhất nhì thế giới, thêm nhiều lần nữa.

Hãy cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin tiểu sử sao đầy đủ nhất mỗi ngày nhé!

Ảnh: Internet