Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt, khiến fan mãn nhãn với "cỗ máy đấm" Ma Dong Seok

VOH - Mới đây, Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt đã vinh dự có mặt tại Liên hoan Phim Berlin danh giá, khẳng định vị thế của mình về series hành động xuất sắc nhất hiện nay.

Trong thế giới điện ảnh, ít có dòng phim nào đốn gục trái tim khán giả như series Vây Hãm của Hàn Quốc. Với sức hút đặc biệt từ ngôi sao hành động Ma Dong Seok, bộ phim đã vươn lên trở thành hiện tượng phòng vé không thể bỏ qua.

Dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Heo Myeong Haeng, Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt là một trong những bữa tiệc hành động đỉnh cao với những pha hành động nghẹt thở, những cú đấm nảy lửa cùng các cảnh quay mãn nhãn.

Cuộc truy lùng gắt gao của thanh tra Ma Seok Do

Trong phần phim mới, Ma Seok Do (Ma Dong Seok thủ vai) phải thực hiện lời hứa với một người mẹ khi con trai cô bị sát hại bởi một đường dây đánh bạc trực tuyến. Đứng đầu tổ chức trái phép là gã thiên tài công nghệ Jang Dong Cheol (Lee Dong Hwi) và tên sát thủ tàn bạo Baek Chang Gi (Kim Moo Yul).

review-vay-ham-ke-trung-phat-btv22720240419-105638-52
review-vay-ham-ke-trung-phat-btv22720240419-110119-39
Jang Dong Cheol (phải) và Baek Chang Gi (trái)

Ma Seok Do và nhóm điều tra loay hoay với việc tìm ra Dong Cheol và băng nhóm của hắn. Sau nhiều lần thất bại, thanh tra Ma bị tước quyền tham gia khỏi vụ án nhưng sự quyết tâm đã mang anh quay lại để truy lùng chúng.

Trong thế giới ngầm, tên sát thủ Baek Chang Gi (Kim Moo Yul) đã trở thành cơn ác mộng kinh hoàng với những lần giết người man rợ của mình. Chang Gi ngày càng mất niềm tin với Dong Cheol vì gã chỉ hứa hẹn suông về một vụ lừa đảo tiền ảo khổng lồ chứ không trả công xứng đáng cho hắn.

review-vay-ham-ke-trung-phat-btv22720240419-105731-46
Chang Gi mất lòng tin với tên trùm Dong Cheol vì gã thất hứa nhiều lần

Khi một công dân IT Hàn Quốc trẻ tuổi bị giết hại dã man, đội điều tra dẫn đầu bởi thanh tra Ma Seok Do đã bắt đầu một cuộc truy lùng không khoan nhượng để tóm gọn Dong Cheol và đồng bọn của hắn.

Từ một đế chế cờ bạc trực tuyến hoạt động qua Philippines, Dong Cheol biến những con chip điện tử thành máy chủ để lừa đảo khắp nơi. Khi tên trùm đang mộng tưởng về việc phát hành đồng tiền ảo riêng thì đội điều tra của thiếu tá Ma phải vật lộn với tên sát thủ Baek Chang Gi - kẻ từng là lính đánh thuê sở hữu năng lực sát thủ đáng sợ.

review-vay-ham-ke-trung-phat-btv22720240419-105713-42
Thiếu tá Ma phài đối đầu với tên sát thủ khét tiếng Baek Chang Gi

Đáng chú ý, do sự hạn chế về kiến thức công nghệ nên thanh tra Ma gặp nhiều vấn đề trong việc phá án. Điển hình là việc nhầm lẫn "đám đông" thay vì "đám mây" trong thuật ngữ lưu trữ đám mây ngày nay.

Tuy nhiên, thiếu tá Ma đã thể hiện sự thông minh của mình bằng cách biến những điều anh không biết thành ưu điểm. Thay vì học hỏi hoặc tìm tòi công nghệ thì anh tập trung vào những gì mình giỏi nhất - dùng nấm đấm.

review-vay-ham-ke-trung-phat-btv22720240419-110317-02
Thiếu tá Ma mù công nghệ khiến đồng đội "đau đầu"

Cùng với Jang I Soo (Park Ji Hwan) - một tay xã hội đen có niềm đam mê với những chiếc túi xách hàng hiệu, thanh tra Ma và đồng đội bắt đầu cuộc truy lùng không khoan nhượng đối với Chang Gi và Dong Cheol. Càng nhiều đối thủ bị hạ gục dưới những cú đấm mạnh mẽ của anh thì nhiệm vụ càng trở nên khó khăn và nguy hiểm hơn.

review-vay-ham-ke-trung-phat-btv22720240419-105956-17
Tên xã hội đen Jang I Soo có niềm đam mê "bất tận" với đồ hàng hiệu

Cuộc đọ sức giữa phe tội phạm và thiếu tá Ma chỉ là khởi đầu của một chuỗi sự kiện bất ngờ và kịch tính. Mỗi khi có khoảng lặng, biên kịch lại Oh Sang Ho khéo léo đẩy câu chuyện vào một xung đột mới để giữ chân người xem.

review-vay-ham-ke-trung-phat-btv22720240419-105736-47

Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt không chỉ là cuộc truy lùng tội phạm mà còn là một bữa tiệc hành động mãn nhãn với những trận chiến không khoan nhượng và những pha hành động mạo hiểm điên cuồng.

Thương hiệu Ma Dong Seok "hữu danh hữu thực"

Diễn xuất của Ma Dong Seok là một trong những điểm sáng nhất phim. Sức hút của anh trên màn ảnh không bị thu hẹp như trong Eternals của Marvel trước đây.

Cụ thể, cách Ma Dong Seok đối thoại mang đến sự chân thực hơn. Chẳng hạn như khi nói câu "Mày tính làm gì, phết mứt lên người tao à?" với một vẻ nhẹ nhàng thay vì khiêu khích như nhân vật John McClane trong Die Hard.

review-vay-ham-ke-trung-phat-btv22720240419-105751-41
Ma Seok Do điềm tĩnh tung ra những cú đấm trời giáng

Việc để các tuyến nhân vật sử dụng dao thay vì thanh lý nhau bằng đạn dược, súng ống khiến người xem có cơ hội quan sát kỹ những "đường quyền xé gió" mà thanh tra Ma tung ra. Đây là lý do âm thanh khi Seok Do tung đòn có tính chân thật gần như tuyệt đối và khán giả cũng có thể cảm nhận sự đau đớn của đối thủ khi nếm mùi cú đấm của anh.

review-vay-ham-ke-trung-phat-btv22720240419-110240-27
Phim hạn chế dử dụng súng đạn trong giao đấu

Bên cạnh đó, việc hạn chế súng đạn cũng thể hiện sự đúng đắn khi luật pháp Hàn Quốc thắt chặt quy định kiểm soát đạn dược. Những tên tội phạm khi đối mặt với thám tử Ma, cơ bắp cuồn cuộn của anh đã là vũ khí đủ mạnh để đánh bại chúng mà không cần bất cứ thứ gì khác.

Mặc dù sở hữu thân hình vạm vỡ thường được gán cho vai trò phản diện nhưng Ma Dong Seok đã vượt qua định kiến và khẳng định mình là một nam chính đáng tin cậy. Vai diễn thanh tra Ma Seok Do trong series Vây Hãm chính là chìa khóa mở ra thành công cho anh.

review-vay-ham-ke-trung-phat-btv22720240419-110444-01
Ma Seok Do có thân hình đô con lực lưỡng

Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt hoàn toàn xứng đáng với vị trí cao quý vì đây là một tập phim hành động mãn nhãn, đầy ắp những cú đấm rung chuyển, đá bay người cùng các pha đánh đấm máu lửa như mọi khán giả mong đợi.

Mặc dù nhân vật Ma Seok Do có phong cách điều tra thiếu chuyên nghiệp, vô tư tra tấn nghi phạm nhưng lòng trắc ẩn của anh vẫn được thể hiện qua việc đối xử tử tế với một bé gái tại nhà hàng BBQ. Điều này cũng phần nào gợi nhắc đến nhân vật John McClane trong series Die Hard.

review-vay-ham-ke-trung-phat-btv22720240419-110211-22
Hình ảnh thanh tra Ma hỏi cung tội phạm bằng vũ lực nhưng lại sợ tội phạm bị thương

Bên cạnh đó, Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt bạo lực hơn nhiều so với các phần phim trước đó. Đỉnh điểm là một trận đánh nhau nghẹt thở trên máy bay khiến Ma Seok Do tung ra cú đấm chí mạng nhất từ trước đến nay. Đòn đánh kinh hoàng hứa hẹn đưa loạt phim vang dội hơn trong tương lai.

review-vay-ham-ke-trung-phat-btv22720240419-110345-09
Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt có đòn đánh chí mạng nhất của thanh tra Ma

Ngoài ra, Ma Dong Seok còn đóng vai trò quan trọng như một nhà sản xuất trong loạt phim Vây Hãm. Anh đã tham gia vào quá trình lên ý tưởng, sản xuất, chuyển thể kịch bản, đạo diễn đấu võ và dựng phim cho series này. Đây thực sự là dự án thành công của chính Ma Dong Seok với một sản phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân của anh.

BANNER IDEA 1-011
Còn tiếp...

Tất cả đã hoàn hảo kể từ khi bắt đầu

Đạo diễn Heo Myeong Haeng khiến khán giả hài lòng về khả năng dàn dựng những cảnh quay hành động hiệu quả và mãn nhãn. Trong khi đó, Lee Sung Je khá nhạy bén trong việc đặt máy quay ở những vị trí tốt nhất để tạo được sự đối lập giữa tốc độ chuyển động nhanh nhẹn của thanh tra Ma và vẻ mặt điềm tĩnh của anh.

review-vay-ham-ke-trung-phat-btv22720240419-110350-10

Đặc biệt, phần thiết kế của Gong Tae Won đã tạo ra những âm thanh đấm đá thuyết phục. Nhờ những hiệu ứng âm thanh giòn tan, não của chúng ta không bị nhầm lẫn giữa chuyển động siêu nhanh của cơ thể thanh tra Ma và nguyên nhân gây ra những vết thương cho kẻ thù.

review-vay-ham-ke-trung-phat-btv22720240419-110408-05
Âm thanh làm tốt nhiệm vụ truyền tải mức độ xé gió của cú đấm "thương hiệu Ma Dong Seok"

Kịch bản Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt chặt chẽ, nhanh gọn, xen kẽ giữa các đoạn hành động căng thẳng. Điều này cho thấy nghệ thuật đạo diễn phim hành động của Hàn Quốc đã đạt đến trình độ khoa học và loạt phim Vây Hãm là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất.

review-vay-ham-ke-trung-phat-btv22720240419-105638-53
Kịch bản nhanh gọn, xuất sắc

Nhìn chung, với sự góp mặt của dàn diễn viên tài năng cùng những pha hành động nghẹt thở, Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt hứa hẹn sẽ là một trong những bom tấn hành động đỉnh cao năm 2024, mang đến trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn. Đừng bỏ lỡ cuộc truy lùng căng thẳng này khi nó đổ bộ tại các rạp chiếu phim trong thời gian tới nhé!

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.