Dàn diễn viên Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni - Bạch Vũ bắt tay trong cuộc phiêu lưu quỷ dị

VOH - Hội tụ ba yếu tố bảo chứng cho một tác phẩm chất lượng cao, Tây Xuất Ngọc Môn dự kiến sẽ “phá đảo” làng phim Hoa ngữ khi ra mắt.

Làng phim Hoa ngữ dài tập không ngừng cho thấy thế mạnh của thể loại cổ trang kỳ ảo (huyền huyễn/tiên hiệp/huyền nghi...) trong khi tương đối khan hiếm các tác phẩm hiện đại kỳ ảo tạo dựng được tiếng vang lớn. Do đó khi Tây Xuất Ngọc Môn được công bố đã nhanh chóng thu hút đông đảo khán giả. Sự góp mặt chính của cặp đôi "trai tài gái sắc" Nghê Ni - Bạch Vũ và hai cái tên hỗ trợ Kim Hãn - Mạnh Tử Nghĩa khiến cho bộ phim càng được kỳ vọng cao hơn. 

Đôi nét về phim chuyển thể Tây Xuất Ngọc Môn

Kết hợp giữa các chất liệu kỳ ảo - tình cảm - trinh thám - giật gân, Tây Xuất Ngọc Môn là tác phẩm chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên do Vĩ Ngư sáng tác. Nội dung chủ yếu xoay quanh câu chuyện giữa "hoa hồng sa mạc" Diệp Lưu Tây (Nghê Ni) và "nanh sa trí dũng" (ý chỉ nhân vật tài trí và dũng mãnh như một chiếc răng nanh có thể xuyên qua sa mạc) Xương Đông (Bạch Vũ). 

Dàn diễn viên Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni - Bạch Vũ bắt tay trong cuộc phiêu lưu quỷ dị 1
 

Thông tin phim

  • Tên tiếng Trung/Anh: 西出玉门/West Out of the Yumen
  • Thể loại: Trinh thám mạo hiểm/Chính kịch/Tình cảm/Huyền nghi
  • Diễn viên chính: Nghê Ni, Bạch Vũ, Kim Hãn
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Đạo diễn: Tô Chiếu Bân, Lâm Tử Bình
  • Biên kịch: Tô Chiếu Bân
  • Sản xuất: Tencent Video
  • Số tập: 30
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát sóng: Tencent Video

Lịch chiếu Tây Xuất Ngọc Môn 

Theo một số thông tin và động thái từ đoàn phim, khả năng cao Tây Xuất Ngọc Môn sẽ phát hành trong tháng 8 này hoặc chậm nhất là vào thời điểm cuối năm 2023. 

Tóm tắt nội dung chính 

Nữ chính Diệp Lưu Tây và nam chính Xương Đông: một người vì muốn tháo gỡ bí mật thân thế của mình, một người vì muốn làm sáng tỏ chân tướng chuyện cũ năm xưa; thế là hai con người xa lạ quyết định bắt tay nhau cùng tiến vào vùng sa mạc quỷ dị.  

Dàn diễn viên Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni - Bạch Vũ bắt tay trong cuộc phiêu lưu quỷ dị 2
 

Nơi sa mạc rộng lớn tiềm ẩn nguy hiểm khắp mọi nơi, dường như có một đôi tay vô hình cố tình kéo họ tiến gần đến tòa thành Ngọc Môn Quan kỳ bí. Dấn thân vào hành trình đầy mạo hiểm này, hai nhân vật chính cùng những người đồng hành khác liên tục phải tiến thoái lưỡng nan, bị bao vây giữa các thế lực không rõ thiện ác.

Trailer Tây Xuất Ngọc Môn

Đối mặt trước cánh cửa sinh tử, năm lần bảy lượt vượt qua khảo nghiệm của số phận, Lưu Tây và Xương Đông dần tìm thấy sự đồng điệu sau nhiều lần cùng vào sinh ra tử. Khi chân tướng tưởng chừng như sắp được phơi bày cũng là lúc họ phát hiện bản thân lại tiến đến một âm mưu khủng khiếp hơn.

Dàn diễn viên chính nhuận sắc đi đôi với tài năng

Nghê Ni vai Diệp Lưu Tây

Cái tên Nghê Ni đã trở nên quen thuộc với cộng đồng mọt phim Hoa ngữ từ sau dấu ấn sâu sắc trong phim điện ảnh Kim Lăng Thập Tam Thoa. Nữ diễn viên sinh năm 1988 sở hữu dung mạo xinh đẹp đậm chất "nữ cường". Nhan sắc toát lên sự sắc sảo, khí chất hơn người, được nhận xét rất phù hợp với hình tượng nhân vật Diệp Lưu Tây trong tưởng tượng của độc giả.

Dàn diễn viên Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni - Bạch Vũ bắt tay trong cuộc phiêu lưu quỷ dị 3
"Bông hồng sa mạc" Diệp Lưu Tây

Đa số các câu chuyện của cây bút Vĩ Ngư đều có thiết lập "đại nữ chủ", Diệp Lưu Tây cũng không ngoại lệ. Cô gái được mệnh danh là "hoa hồng sa mạc", thân thủ nhanh nhạy, tướng mạo và trí tuệ càng không cần phải bàn cãi thêm. Một thân một mình quay cuồng với cuộc sống để tìm cách tồn tại, thân thế thực sự luôn là dấu chấm hỏi lớn đối với Lưu Tây bởi vì cô đã mất đi toàn bộ ký ức.

Nghê Ni hiếm khi khiến người hâm mộ phải thất vọng với lối diễn xuất tự tin và quyết định lựa chọn kịch bản của mình. Lần trở lại màn ảnh nhỏ này, khán giả mong chờ một "đả nữ" sâu sắc đến từ cô nàng qua nhiều tình tiết diễn tả nội tâm phức tạp và những cảnh quay hành động kịch tính.

Bạch Vũ vai Xương Đông

Sánh đôi cùng mỹ nhân Nghê Ni, Bạch Vũ tương tự là nam diễn viên thường xuyên được đánh giá cao. Visual nam tính, phong thái đĩnh đạc và kỹ năng diễn xuất của anh thường là lựa chọn ưu tiên cho kiểu nhân vật có nội tâm phong phú.

Dàn diễn viên Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni - Bạch Vũ bắt tay trong cuộc phiêu lưu quỷ dị 4
"Nanh sa" Xương Đông

Nhân vật Xương Đông vốn là hướng dẫn viên am hiểu sa mạc như lòng bàn tay, mọi người đều gọi anh bằng danh xưng "răng nanh sa mạc". Xương Đông vốn rất gan dạ lại tài trí, mưu dũng hơn người. Thế nhưng 2 năm trước, trong lúc anh dẫn đoàn khám phá sa mạc đã gặp phải sự cố ngoài ý muốn khiến tất cả mọi người đều bỏ mạng ngoại trừ một mình anh. Trong số 18 người xấu số còn có vợ chưa cưới của Xương Đông. Kể từ đó, Xương Đông phải gánh chịu lời đàm tiếu của mọi người xung quanh.

Xem thêm:
Đánh mất trái tim trước hai chiếc visual quá xịn của Lưu Thi Thi và Nghê Ni trong Lưu Kim Tuế Nguyệt
Cảm Ơn Bác Sĩ Review: Dương Mịch, Bạch Vũ "cạch mặt" nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên

Kim Hãn vai Giang Trảm

Phần lớn khán giả biết đến Kim Hãn qua bộ phim Thời Gian Tươi Đẹp Của Anh Và Em đóng chính cùng Triệu Lệ Dĩnh. Đồng thời mọt phim đều công nhận ngoại hình Kim Hãn rất sáng khung hình, đúng chuẩn vibe tổng tài ngôn tình. Thế nhưng những nhân vật cổ trang sau này do nam diễn viên sinh năm 1993 đảm nhận (Kim Tịch Triều Tịch, Quân Cửu Lệnh...) gần như đều thất bại thảm hại. Các tác phẩm hiện đại nối tiếp cũng không tạo thêm danh tiếng nào. 

Dàn diễn viên Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni - Bạch Vũ bắt tay trong cuộc phiêu lưu quỷ dị 5
 

Thật sự khó để phủ nhận Kim Hãn không thích hợp để đảm đương tạo hình cổ trang. Anh chỉ phù hợp với các hình tượng tổng tài bá đạo và một số hình tượng quân nhân, cánh mày râu "vai u thịt bắp" nam tính, mạnh mẽ.

Thể hiện nhân vật Giang Trảm "toàn năng" trong hình tượng hoang dã, dũng mãnh, không chịu khuất phục của nam diễn viên được dự đoán là cơ hội tốt giúp anh chuyển mình. Trong phần giới thiệu nhân vật, Giang Trảm là tay đánh cừ khôi, bách phát bách trúng, thân thủ hơn người và làm việc trong mỏ vàng. 

Mạnh Tử Nghĩa vai Long Chi

Không ít lần "lấn át" nữ chính (Trầm Vụn Hương Phai, Luận Anh Hùng, Tướng Dạ...) bởi nét đẹp được ví như búp bê, đa số tạo hình cổ trang của Mạnh Tử Nghĩa đều xinh đẹp lộng lẫy đến nao lòng. Nữ diễn viên sinh năm 1995 thường ghi điểm bởi thiết lập nhân vật phụ phản diện hoặc cá tính.

Dàn diễn viên Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni - Bạch Vũ bắt tay trong cuộc phiêu lưu quỷ dị 6
 

Đối với cô gái Long Chi trong Tây Xuất Ngọc Môn, vẻ ngoài xinh đẹp che đậy một nội tâm và lòng dạ khó đoán. Nhân vật này được giới thiệu là nữ phụ phản diện "nửa chính nửa tà" dự kiến sẽ mang đến nhiều tình huống bất ngờ. 

Một số diễn viên khác

Ngoài bốn gương mặt đảm đương tuyến chính của câu chuyện, bộ phim còn quy tụ các tên tuổi tiềm năng của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ - Trương Nghệ Thượng, Triệu Đạt, Hạ Mộng... Đáng chú ý, sự xuất hiện của "Viên Thận" Lý Quân Nhuệ và nữ diễn viên trẻ xinh đẹp Lư Dực Hiểu (Vân Chi Vũ, Ngọc Cốt Dao, Tích Hoa Chỉ...) càng tăng thêm màu sắc cho phần "giao diện" của câu chuyện.

Dàn diễn viên Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni - Bạch Vũ bắt tay trong cuộc phiêu lưu quỷ dị 7
Trương Nghệ Thượng vai Khổng Anh
Dàn diễn viên Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni - Bạch Vũ bắt tay trong cuộc phiêu lưu quỷ dị 8
Triệu Đạt vai Phi Đường
Dàn diễn viên Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni - Bạch Vũ bắt tay trong cuộc phiêu lưu quỷ dị 9
Lư Dục Hiểu vai A Hòa
Dàn diễn viên Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni - Bạch Vũ bắt tay trong cuộc phiêu lưu quỷ dị 10
Lý Quân Nhuệ vai Cao Thâm
Dàn diễn viên Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni - Bạch Vũ bắt tay trong cuộc phiêu lưu quỷ dị 11
Hạ Mộng vai Đinh Liễu

Xem thêm: Diễn viên Vân Chi Vũ: Nam nữ chính đỉnh lưu, dàn cast phụ đầy tiềm năng

Ưu thế lớn giúp Tây Xuất Ngọc Môn sớm được kỳ vọng

Hiện thực hóa thế giới kỳ ảo giàu trí tưởng tượng trong nguyên tác

Tiểu thuyết kỳ ảo, giật gân Tây Xuất Ngọc Môn chứa đựng thế giới quan thiên biến vạn hóa với muôn ngàn vạn điều kỳ bí. Trong các tác phẩm của cây bút Vĩ Ngư luôn chứa đựng vô số chất liệu về tâm linh, những điều kỳ dị, thần bí, kích thích trí tưởng tượng của độc giả. Bản phim chuyển thể từ đó đầy hứa hẹn để mở ra một thế giới bí ẩn đưa người xem đắm chìm vào một hành trình thám hiểm đặc sắc với những điều không tưởng đang đón chờ phía trước. 

Dàn diễn viên Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni - Bạch Vũ bắt tay trong cuộc phiêu lưu quỷ dị 12
 

Mô tuýp câu chuyện của Tây Xuất Ngọc Môn rất rộng lớn, dùng Ngọc Môn Quan làm ranh giới, "khi bước ra khỏi Quỷ Môn Quan xác định không còn đường sống". Đây là nội dung đầy thử thách và quá trình quay dựng không đơn giản. Tại vùng đất bao la chết chóc ẩn chứa bí mật to lớn của thời nhà Hán, những bóng ma vô hình rảo bước trong sa mạc... Nếu có thể đặc tả các tình tiết một cách thấu đáo, sống động, tin chắc câu chuyện sẽ truyền tải được gia vị ma mị, huyền bí.

Dàn diễn viên Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni - Bạch Vũ bắt tay trong cuộc phiêu lưu quỷ dị 13
 

Trong nguyên tác, tác giả xây dựng nên một thế giới khác lạ, hoàn toàn độc lập và tách biệt với thế giới hiện thực. Nó được ngăn cách bởi một cánh cửa vô hình mà trước đây chỉ có rối bóng và lạc đà mới có thể xuyên qua kết giới này. 

Mặt khác trong thế giới này của Vĩ Ngư tồn tại vô số chi tiết tưởng tượng mang tính thử thách rất cao trong quá trình phim ảnh hóa. Bối cảnh tòa thành dị biệt, quán trọ bằng cây gỗ, hay hình ảnh yêu quái, dị thú... vốn khó để hình dung huống chi nói đến việc làm cho chúng trở nên chân thực và sống động trên màn ảnh. Từ các đoạn trailer đầu tiên, người xem có thể thấy rõ, vì muốn mang đến hiệu quả thị giác chân thực nhất cho bối cảnh chủ yếu trong Tây Xuất Ngọc Môn nên đoàn phim đã đặc biệt thực hiện cảnh quay ở tận sâu trong vùng sa mạc gắn liền với con đường tơ lụa thời cổ đại. 

Dàn diễn viên Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni - Bạch Vũ bắt tay trong cuộc phiêu lưu quỷ dị 14
 

Từ khung cảnh sa mạc mênh mông khiến con người trở nên thật bé nhỏ, cô đơn, vô định là kết quả cho những công sức không hề nhỏ của đoàn phim. Phần hình ảnh và hiệu ứng âm thanh "nhá hàng" đã lập tức gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem. 

Thiết lập nhân vật cuốn hút tạo điểm nhấn cho tuyến chính của câu chuyện

Bên cạnh nội dung và đề tài khơi gợi cảm giác hiếu kỳ, thích thú của khán giả thì ưu thế của bộ phim còn nằm ở thiết lập nhân vật. Đặc biệt nhất là sự lựa chọn dàn diễn viên với visual, khí chất có độ tương thích rất cao với hình tượng nhân vật.

Gần như toàn bộ diễn viên chính trong Tây Xuất Ngọc Môn đều thuộc kiểu nhân vật có thể lực cao, mạnh mẽ, cá tính, giỏi đánh đấm, rất khó lường và danh tính đều "đáng gờm". Cặp đôi "song cường" Diệp Lưu Tây và Xương Đông do hai gương mặt có đủ thần thái, kỹ năng diễn xuất đảm nhận trở thành tâm điểm chú ý đối với cộng đồng mọt phim.

Dàn diễn viên Tây Xuất Ngọc Môn: Nghê Ni - Bạch Vũ bắt tay trong cuộc phiêu lưu quỷ dị 15
Nghê Ni và Bạch Vũ đều sở hữu nhan sắc cao và diễn xuất đáng tin cậy

Theo dữ liệu DataWin ghi nhận, hình ảnh của Bạch Vũ và Nghê Ni trong phim sau khi đăng tải lập tức trở thành đề tài được quan tâm hàng đầu trên nền tảng Weibo. Ngoài ra đa số các chủ đề liên quan hay nội dung mới được đoàn phim chia sẻ đều nhận được sự quan tâm và thảo luận sôi nổi từ người dùng mạng.

Hội tụ nhiều ưu thế, Tây Xuất Ngọc Môn được kỳ vọng sẽ mang đến bữa đại tiệc cảm xúc đáng giá cho mọt phim, nhất là những ai yêu thích thể loại kỳ ảo trong bối cảnh hiện đại. Sự kết hợp giữa chất liệu tình cảm lãng mạn, kỳ bí và hành động gay cấn, tin chắc sẽ không làm người xem phải thất vọng. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh nhé!