Cảm Ơn Bác Sĩ Review: Dương Mịch, Bạch Vũ "cạch mặt" nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên

(VOH) - Lấy chủ đề về ngành y, Cảm Ơn Bác Sĩ gây ấn tượng không chỉ bởi chuyện tình của Dương Mịch và Bạch Vũ mà còn bởi vô số câu chuyện cảm động khác nhau nơi bệnh viện.

Bộ phim Cảm Ơn Bác Sĩ (谢谢你医生) được người hâm mộ của Dương Mịch và Bạch Vũ rất trông chờ. Sau nhiều lần lỡ hẹn, cuối cùng phim cũng đã lên sóng vào ngày 4/11 vừa rồi. Như thông tin trước đó, bộ phim sẽ đồng thời được chiếu trên đài CCTV-8 vào khung giờ vàng (mỗi ngày 3 tập) ngoài các nền tảng Youku, iQIYI và Tencent.

Cảm Ơn Bác Sĩ Review: Tiết lộ quá khứ đau thương của Dương Mịch 1
Cảm Ơn Bác Sĩ (Dương Mịch, Bạch Vũ)

Thông tin phim Cảm Ơn Bác Sĩ

  • Tên tiếng Trung: 谢谢你医生
  • Tên tiếng Anh: Thank you Doctor
  • Thể loại: Y khoa, Tình cảm
  • Công ty sản xuất: Gia Hành Media, Wanda Media, Innovation Media Power, Stellar Media
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Địa điểm quay: Ninh Ba Chiết Giang, Thượng Hải 
  • Thời gian phát hành: 4/11/2022
  • Đạo diễn: Trương Duệ
  • Biên kịch: Châu Dũng
  • Tổng giám chế: Cao Sâm
  • Diễn viên: Dương Mịch, Bạch Vũ, Vương Nhất Nam, Lý Giải, Lý Đông Hằng, Khương Thụy Giai, Quách Hiểu Đình
  • Số tập: 40 tập
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát sóng: Youku, iQIYI, Tencent, CCTV-8

Trailer phim Cảm Ơn Bác Sĩ

  • Nội dung chính 

Drama Cảm Ơn Bác Sĩ là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách ICU 48 Giờ, chủ yếu xoay quanh "cuộc chiến" của các y bác sĩ tại EICU. Họ - những người khoác trên mình chiếc blouse trắng luôn đặt bệnh nhân lên hàng đầu. Trong lúc cứu chữa cho các bệnh nhân nguy kịch, giúp đỡ bệnh nhân và người thân lại một lần nữa tìm thấy được hi vọng, các y bác sĩ cũng đã nhận được sự tôn trọng và thấu hiểu lớn lao.

Dàn diễn viên Cảm Ơn Bác Sĩ hứa hẹn mang đến một câu chuyện y khoa cảm động 2

Poster phim Cảm Ơn Bác Sĩ

Sau nỗi đau tột cùng mất đi người chồng chưa cưới Lâm Chí Viễn (Kiều Chấn Vũ), nữ bác sĩ Tiêu Nghiên (Dương Mịch) từ nước ngoài trở về và đến làm việc tại khoa cấp cứu của bệnh viện Đồng Sơn. Cô cùng bác sĩ Bạch Truật (Bạch Vũ) đã dùng trình độ chuyên môn cao của mình để cứu lấy từng bệnh nhân tại phòng EICU (khoa cấp cứu phòng chăm sóc đặc biệt ICU) vừa mới thành lập.

Dàn diễn viên Cảm Ơn Bác Sĩ hứa hẹn mang đến một câu chuyện y khoa cảm động 3

Dương Mịch vai Tiêu Nghiên

Tiêu Nghiên bề ngoài có vẻ hoang dã nhưng một khi đứng trước bàn mổ liền giống như trở thành một cỗ máy tinh vi. Về phần Bạch Truật, anh là một bác sĩ trẻ đầy tài năng nhưng kiêu ngạo và hết sức cứng đầu. Trải qua những ngày đêm cùng làm việc tại phòng phẫu thuật, hai người dần mở lòng với nhau và phát hiện sự tương đồng cùng những ưu điểm của đối phương.

Dàn diễn viên Cảm Ơn Bác Sĩ hứa hẹn mang đến một câu chuyện y khoa cảm động 4

Bạch Vũ vai Bạch Truật

Thái độ đối mặt với cái chết của viện trưởng Giang Trọng Cảnh (Trương Chí Kiên) cũng đã khiến hai người buông xuống sự cố chấp và những thành kiến của bản thân. Họ bắt đầu tiếp nhận đối phương trở thành người quan trọng nhất trong cuộc đời của mình. 

Dàn diễn viên Cảm Ơn Bác Sĩ hứa hẹn mang đến một câu chuyện y khoa cảm động 5

Mọt phim đang rất mong đợi để thưởng thức câu chuyện của bác sĩ Tiêu Nghiên và Bạch Truật.

Các y bác sĩ của phòng cấp cứu đã chứng kiến và không thể kìm nén nỗi xúc động mạnh mẽ trước những câu chuyện của đời người. Họ cùng nhau trải qua những khảo nghiệm của sinh mệnh, những câu hỏi của sự sống. Tất cả đã vượt qua những khác biệt, vượt qua mọi khó khăn và cố gắng hết sức mình để bảo vệ cánh cửa cuối cùng của "cuộc chiến bảo vệ sinh mệnh".

Những điểm nhấn đặc biệt của Cảm Ơn Bác Sĩ

Mở ra câu chuyện bằng quá khứ đau thương của Tiêu Nghiên

Nhân vật Tiêu Nghiên do Dương Mịch thủ vai là một nữ bác sĩ hải ngoại xinh đẹp, tài giỏi, có niềm đam mê mãnh liệt với y khoa. Thế nhưng, trong lúc cùng chồng chưa cưới Lâm Chí Viễn (Kiều Chấn Vũ) thực hiện nhiệm vụ cứu người, không may anh đã ra đi mãi mãi. Cái chết của vị hôn phu đã trở thành nỗi đau đớn tột cùng trong lòng Tiêu Nghiên và từ đó cô vùi đầu vào công việc để khỏa lấp nỗi đau không muốn chia sẻ cùng ai.

Có nỗi đau nào hơn người mình thương không còn nữa

Khi trở về nước, Tiêu Nghiên đến làm việc tại bệnh viện Đồng Sơn và rồi quen biết với bác sĩ Bạch Truật. Trải qua quá trình hợp tác chẳng mấy vui vẻ, Tiêu Nghiên dần nhận ra sự ấm áp phía sau con người kiêu ngạo không được lòng mọi người xung quanh kia. Lúc này, Bạch Truật cũng đã nảy sinh tình cảm với cô bác sĩ ưu tú dù trông mạnh mẽ nhưng thực chất luôn ẩn giấu nỗi cô đơn và buồn bã.

Ngụ ý từ cái tên của nam chính 

Ngay từ cái tên của nhân vật đã chứa đựng tâm tư và thông điệp của bộ phim: Bạch Truật là tên của nam chính, được đặt theo tên một vị thuốc có tác dụng giảm đau và chữa lành. Có lẽ cái tên này cũng gắn liền với cuộc đời và châm ngôn nghề nghiệp của anh.

Bạch Truật do Bạch Vũ đảm nhận được xem là bác sĩ trẻ nhất của bệnh viện Đồng Sơn. Đồng thời, anh cũng rất tài giỏi với tay nghề chuyên môn cao. Nhưng tính cách kiêu ngạo, trịch thượng, lời lẽ sắc bén chống đối, luôn cố chấp làm theo ý mình, dáng vẻ soi xét và quá mức thông minh đã khiến anh khó hòa nhập với mọi người. Bạch Truật tin rằng, mạo hiểm sẽ có kỳ tích, mới có thể chuyển đổi nghịch cảnh, đem đến hy vọng sống cho bệnh nhân.  

Cảm Ơn Bác Sĩ Review: Tiết lộ quá khứ đau thương của Dương Mịch 6
Bạch Truật (Bạch Vũ đóng)

Vốn làm việc tại khoa ngoại tim mạch nhưng cũng vì sự cố chấp của bản thân mà anh bị điều đến phòng cấp cứu. Từ đó, anh có cơ hội làm việc cùng Tiêu Nghiên, dần thay đổi bản thân ngày một tốt hơn và cũng phải lòng cô bác sĩ xinh đẹp.

Viện trưởng nhận thấy sự thay đổi của Bạch Truật định điều anh trở về khoa ngoại tim mạch nhưng anh quyết định ở lại khoa cấp cứu, cùng mọi người "kề vai chiến đấu". Tại khoa cấp cứu, Bạch Truật đã tìm thấy được phiên bản chân thực nhất của mình.

Cặp đôi oan gia cạch mặt nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên

Chính vì sự trái ngược tính cách này mà cả hai nhiều lần hiểu lầm nhau trong công việc. Không ai chịu nhường ai dẫn đến nhiều cuộc cãi vã nhưng cũng đồng thời là bước đệm giúp 2 người rơi vào vòng xoáy của tình yêu. Có lẽ, tình yêu đối với bệnh nhân và sự chuyên tâm trong nghề nghiệp là yếu tố đồng điệu duy nhất của Tiêu Nghiên và Bạch Truật.

Cặp đôi oan gia ngõ hẹp

Nghề y không dễ dàng

Không chỉ kể lại câu chuyện về tình yêu đôi lứa, Cảm Ơn Bác Sĩ còn là tác phẩm được dày công dựng lên để tôn vinh cho nghề y. Nơi có những con người ngày đêm đấu tranh với tử thần để giành lại sự sống cho bệnh nhân.

Đôi lúc, cái họ đối mặt là sinh tử và cuộc đời về sau của một người. Họ có niềm tin nhưng cũng đầy bất lực khi chứng kiến ai đó phải ra đi. Họ không chỉ phải ứng phó với những căn bệnh, mà còn phải ứng phó với cả người nhà bệnh nhân.

Cảm Ơn Bác Sĩ Review: Tiết lộ quá khứ đau thương của Dương Mịch 7
 

Suy cho cùng, "nhân vô thập toàn", trước an nguy của người thân không ai có thể kiềm chế. Bác sĩ cũng vậy, họ cũng có lúc mắc sai lầm, cũng có lúc yếu đuối. Tuy nhiên, họ sẽ không từ bỏ.

Thêm vào đó, các kiến thức về y khoa được lồng ghép một cách tinh tế. Vừa đủ để giúp người xem hiểu thêm về y học, bệnh lý và các vấn đề sức khỏe,  nhưng không quá lạm dụng dẫn đến khó hiểu khi xem phim.

Những câu chuyện cảm động nơi bệnh viện 

Cuối cùng là những câu chuyện nơi sinh tử chỉ cách nhau một lằn ranh giới mỏng manh. Từng có câu: "Sân bay là nơi chứng kiến nhiều nụ hôn chân thành hơn lễ đường. Bệnh viên chính là nơi nghe được nhiều lời khẩn cầu thành kính hơn giáo đường".

 

Những hạnh phúc tưởng chừng dễ dàng có được nhưng hóa ra lại xa xỉ với một số người đến vậy. Để rồi sau tất cả chúng ta mới nhận ra, không có gì quý hơn sức khỏe, không có gì đáng giá hơn 1 gia đình.

Sinh tử không đáng sợ, chia ly mới đáng sợ. Ra đi không đáng sợ, quên lãng mới thực sự đáng sợ. Vậy nên, nếu bạn vẫn đang nhìn thấy hôm nay và ngày mai, nhìn thấy những người mình yêu thương, hãy trân trọng nó.

Một số nhân vật tiêu biểu trong Cảm Ơn Bác Sĩ

Cảm Ơn Bác Sĩ Review: Tiết lộ quá khứ đau thương của Dương Mịch 8
 
Cảm Ơn Bác Sĩ Review: Tiết lộ quá khứ đau thương của Dương Mịch 9
Khương Sam 
Cảm Ơn Bác Sĩ Review: Tiết lộ quá khứ đau thương của Dương Mịch 10
Lục Bình An 
Cảm Ơn Bác Sĩ Review: Tiết lộ quá khứ đau thương của Dương Mịch 11
Từ Nhất Thiên 
Cảm Ơn Bác Sĩ Review: Tiết lộ quá khứ đau thương của Dương Mịch 12
Đường Họa 
Cảm Ơn Bác Sĩ Review: Tiết lộ quá khứ đau thương của Dương Mịch 13
Trịnh Nhã Khiết 
Cảm Ơn Bác Sĩ Review: Tiết lộ quá khứ đau thương của Dương Mịch 14
Trần Trật 

Thứ mà bác sĩ phải đối mặt không chỉ có bệnh tật mà là một loạt các sinh mệnh đang sống, y học và nhân văn sẽ là đối tượng nghiên cứu suốt đời của bác sĩ. Trận chiến bảo vệ sinh mệnh trong khoa cấp cứu của bệnh viện Đồng Sơn sắp diễn ra, cùng chứng kiến các bác sĩ trong khoa cấp cứu sẽ cố gắng hết sức mình để bảo vệ cánh cửa của sự sống.

Lịch chiếu phim Cảm Ơn Bác Sĩ 

Cảm Ơn Bác Sĩ Review: Tiết lộ quá khứ đau thương của Dương Mịch 15
Lịch phát sóng của Cảm Ơn Bác Sĩ 

Bộ phim Cảm Ơn Bác Sĩ sẽ được phát sóng trên các nền tảng Youku, iQIYI và Tencent từ ngày 4/11 với 5 tập. Đối với tài khoản VIP, mỗi ngày phát 3 tập vào lúc 18h30 và tài khoản thường sẽ phát mỗi ngày 1 tập vào lúc 21h. Đừng quên đón xem phim nếu bạn yêu thích đề tài y khoa và là fan hâm mộ của cặp đôi Dương Mịch và Bạch Vũ nhé!

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh và video: Internet)