Review ONE PIECE live action 2023 - Netflix: "10 điểm không có nhưng" là thật hay tâng bốc quá đà?

VOH - Nhận về cơn mưa lời khen từ khán giả khắp nơi trên thế giới, ONE PIECE cuối cùng cũng đã bước ra đời thực.

Ra mắt từ ngày 31/8/2023 trên nền tảng Netflix, ONE PIECE live action đang tạo nên cơn sốt toàn cầu, hiệu ứng vượt xa mong đợi. Những tưởng câu chuyện "gối đầu nằm" của thế hệ 8x, 9x không có khả năng để hiện thực hóa, nhưng chính "cha đẻ" của tựa manga huyền thoại - Eiichiro Oda cùng ekip đoàn phim đã chứng minh một điều rằng "không gì là không thể".

Ngay sau ngày đầu tiên phát hành, phim người đóng ONE PIECE liên tục nhận về cơn mưa lời khen từ cả giới phê bình lẫn khán giả là fan hoặc non-fan trên khắp các quốc gia trên thế giới. Cái bắt tay giữa Netflix và Eiichiro Oda một lần nữa đưa giấc mơ Vua Hải Tặc đến gần hơn với người hâm mộ. Ở một mức độ nhất định, không chấp nhặt và không soi xét, có thể khẳng định ONE PIECE live action xứng đáng đạt "10 điểm không có nhưng".

Review ONE PIECE live action 2023 - Netflix:
ONE PIECE live action mở ra "tiêu chuẩn mới" về phim chuyển thể từ manga/anime - Ảnh: Netflix

Cốt truyện bám sát nguyên tác, tình tiết thay đổi hợp lý

Một trong số những điểm được cảm thán nhiều nhất về ONE PIECE bản người đóng, đó chính là kịch bản bám sát nguyên tác dưới sự giám sát và kiểm duyệt của chính "cha đẻ" Eiichiro Oda.

Trước khi phát hành, ông từng chia sẻ rằng có những tình tiết, khung hình dù đã hoàn thiện nhưng vẫn được ông yêu cầu đoàn phim thực hiện lại. Ông muốn phiên bản người đóng phải thực sự đạt được mức hoàn hảo nhất có thể, để câu chuyện diễn biến mượt mà, không gượng gạo hay kém chân thực.

Review ONE PIECE live action 2023 - Netflix:
Hội Mũ Rơm "bất ổn" với đội trưởng "báo" - Ảnh: Netflix

Để chuyển thể một tựa manga/anime do người đóng không hề đơn giản, chưa kể ONE PIECE là một tác phẩm kinh điển, một cái tên huyền thoại có vị trí chưa bao giờ lung lay trong lòng người hâm mộ trong nhiều thập kỷ qua. Vị tác giả nhắn gửi người xem rằng, đừng quá bận tâm đến việc diễn viên này có giống với hình tượng hoạt hình hay không, khung cảnh này thiếu cái này cái kia... Mong mọi người hãy tận hưởng chuyến giăng buồm ra khơi này một cách thoải mái nhất. 

Nhiều khung hình đắc giá nhất được tái hiện 

ONE PIECE live action 8 tập của mùa đầu tiên mở ra tiền đề của những ước mơ. Ở đây tập trung vào hành trình chinh phục Đại Hải Trình, tìm kiếm kho báu One Piece và trở thành Vua Hải Tặc tiếp theo của nhân vật chính Monkey D. Luffy (Iñaki Godoy). Hành trình chu du trên vùng biển mênh mông chứa đựng vô vàn nguy hiểm từ những loài sinh vật kỳ dị, những tên hải tặc tàn bạo và phải trốn tránh sự truy đuổi của hải quân đoàn cùng những thợ săn hải tặc vì tiền thưởng... Hành trình lắm gian nan chẳng thể nào cô độc một mình.

Nhờ tính cách đặc biệt, sự lạc quan yêu đời, ngô nghê cùng với tấm lòng tốt bụng giúp Luffy tìm thấy những người bạn đồng hành đáng tin cậy. Họ cũng là những con người trẻ gan dạ, tài giỏi và ẩn chứa một trái tim lương thiện ấm áp: hoa tiêu Nami (Emily Rudd đóng), tay kiếm Roronoa Zoro (Mackenyu đóng), xạ thủ Usopp (Jacob Romero) và đầu bếp Sanji (Taz Skylar).

Xem thêm: 
ONE PIECE live action tung trailer chính thức, hứa hẹn bùng nổ khi "ra khơi" trên Netflix
Tổng hợp danh sách nhân vật chính trong One Piece, ai là người ấn tượng nhất

Dàn diễn viên "tưởng không hợp nhưng hợp không tưởng"

Phần lớn khán giả từng rất e ngại, lo lắng cho ngoại hình của diễn viên không đủ để cáng đáng tạo hình các nhân vật chính trong ONE PIECE. Vậy nhưng bất ngờ thay, khi các nhân vật xuất hiện đã gần như hoàn toàn xâm nhập tâm trí người xem. Fan hâm mộ của bộ truyện không khỏi thích thú, hào hứng trước hình tượng người thật của các nhân vật hư cấu mà họ yêu quý bấy lâu nay.

Cho dù Luffy không có cái miệng cười ngoác, Nami không có bộ ngực khủng, Zoro chưa đủ "ngầu đét", Usopp không có cái mũi thương hiệu hay Sanji không có chân mày cong vút... nhưng dàn diễn viên vẫn xuất sắc thể hiện trọn vẹn như thể họ là chính các nhân vật. 

Review ONE PIECE live action 2023 - Netflix:
Dàn cast chính sở hữu visual và lối diễn cuốn hút - Ảnh: Netflix

Iñaki Godoy là lựa chọn đúng đắn cho Monkey D. Luffy trong ONE PIECE live action

Nam diễn viên trẻ người Mexico - Iñaki Godoy sinh ngày 25/8/2003. Anh được biết đến qua các bộ phim Blue Demon (2016), Who Killed Sara? (2021), The Imperfects (2022)... Trên Biography, anh chàng chia sẻ từ năm 2 tuổi đã bắt đầu nói rất nhiều. Mẹ cho anh tham gia rất nhiều lớp học thể thao như bóng đá, tennis, cầu lông và thậm chí là chơi golf. Nhưng dường như Godoy không có năng khiếu ở mảng thể thao.

Review ONE PIECE live action 2023 - Netflix:
 

Mãi cho đến khi mẹ cho anh tham gia lớp Stage Company cho thiếu nhi, khi chạm chân trên sân khấu lần đầu tiên và nhìn xuống phía hàng ghế khán giả, hạt giống diễn viên đã nảy mầm trong tâm trí Godoy, trở thành mục tiêu để anh phấn đấu cho đến ngày hôm nay.

Review ONE PIECE live action 2023 - Netflix:
Iñaki Godoy chính là Monkey D. Luffy trong tưởng tượng - Ảnh: Netflix

Vai diễn Monkey D. Luffy là một thử thách lớn đối với Iñaki Godoy. Dù nhân vật mang đậm chất "kịch", vốn là "cây hài" bởi sự "vô tri" và ngây thơ "vô số tội". Thế nhưng không phải dễ để mang đến một Luffy lương thiện với tinh thần lạc quan vô đối, nhiệt huyết tràn trề và luôn tạo cảm hứng, truyền động lực mạnh mẽ cho mọi người xung quanh. 

Godoy có thể nói là đã thành công khắc họa những điểm nổi bật trong tính cách của Luffy, bao gồm cả biểu cảm gương mặt lẫn diễn xuất hình thể. Ngay cả Eiichiro Oda cũng phải công nhận phần trình diễn của anh thật tuyệt vời và Godoy chính là Luffy trong lòng khán giả.

Từ chính đến phụ, các nhân vật đều tạo được ấn tượng mạnh mẽ

Một tác phẩm gốc châu Á được một "ông lớn" như Netflix chuyển thể rất thú vị khi quy tụ nhiều diễn viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau với giọng nói tiếng Anh cuốn hút khác nhau. Bên cạnh Iñaki Godoy, nữ chính Emily Rudd và những anh chàng, "anh chú" như: Mackenyu, Taz Skylar, Armand Aucamp (vai Bogard), Steven John Ward (vai Mihawk)... đều tạo được ấn tượng đặc biệt đối với khán giả.

Review ONE PIECE live action 2023 - Netflix:
Emily Rudd vai Nami - Ảnh: Netflix
Review ONE PIECE live action 2023 - Netflix:
Mackenyu điển trai, cơ bắp cuồn cuộn vào vai Roronoa Zoro - Ảnh: Netflix
Review ONE PIECE live action 2023 - Netflix:
Jacob Romero vai Usopp - Ảnh: Netflix
Review ONE PIECE live action 2023 - Netflix:
Taz Skylar đã rèn luyện thêm võ thuật với những cú đá chân đẹp mắt để đảm nhận vai Sanji - Ảnh: Netflix

Diễn xuất của các diễn viên đều ở mức độ tương đồng cao, không ai thua kém ai. Giữa họ có sự phối hợp ăn ý, nhịp nhàng và tung hứng cho nhau một cách hiệu quả. Mỗi một nhân vật trong ONE PIECE đều được các diễn viên tìm hiểu cẩn thận để thể hiện sao cho người xem tin tưởng và sự hiện diện của họ.

Review ONE PIECE live action 2023 - Netflix:
 
Review ONE PIECE live action 2023 - Netflix:
 
Review ONE PIECE live action 2023 - Netflix:
Vincent Regan vai Garp - Ảnh: Netflix

Từ nét mặt trong dáng vẻ tức giận, vui mừng, hả hê, buồn bã... cho đến hành vi, kỹ năng đặc biệt của mỗi nhân vật đều có độ hoàn nguyên cao so với bản gốc. Tất nhiên thiếu sót, hạn chế là điều không thể nào tránh khỏi nhưng đối với một sản phẩm chứa đựng nhiều tâm tư, tình cảm và sự đầu tư chỉn chu như ONE PIECE live action 2023, mọi thứ không còn đáng để nhắc đến nữa.

Chất lượng phần nhìn không thua kém phần nội dung

Sở hữu cốt truyện huyền thoại, để những khung hình giả tưởng từng khắc sâu trong tâm trí người hâm mộ trở nên chân thực, sống động trong từng giây một như vậy chứng tỏ đội ngũ sản xuất đã làm việc rất nghiêm túc.

Review ONE PIECE live action 2023 - Netflix:
 

Các tình tiết kinh điển trong ONE PIECE được đưa lên màn ảnh không thể nào hoành tráng hơn. Từng chuyển động, góc máy khắc họa con người, cảnh quan, những con tàu đồ sộ, những màn đánh đấm cận chiến, đối đầu giữa hải tặc và hải quân... đều chạm đến cảm xúc thăng hoa. Phần đặc tả nội tâm nhân vật và thước phim về cuộc đời của họ hiện lên một cách sâu lắng, giàu tình cảm. Sự kết hợp giữa văn hóa phương Tây vào cốt truyện gốc Á khiến cho tổng thể nội dung vừa quen thuộc nhưng cũng không kém phần mới mẻ, lôi cuốn đến nghẹt thở. 

Phía sau những thước phim mãn nhãn

Tính biểu tượng và chất liệu nhân văn bất diệt ONE PIECE

Không thể phủ nhận ONE PIECE đã trở thành một biểu tượng tinh thần/giải trí của giới Otaku tại Nhật Bản nói riêng và cả các quốc gia khác nói chung. Chính vì thế, sự công nhận và ủng hộ nhiệt tình dành cho ONE PIECE live action 2023 là điều mang ý nghĩa lớn đồng thời đảm bảo chắc chắn hơn cho mùa 2.

Review ONE PIECE live action 2023 - Netflix:
ONE PIECE là tựa manga/anime huyền thoại chiếm lượng fan khủng - Ảnh: NME

Trong bất cứ một tác phẩm nào dù ít dù nhiều, dù trực tiếp hay gián tiếp, ngoài giá trị giải trí ra thì chúng vẫn chứa đựng những chất liệu nhân văn, giá trị tinh thần về tình thân, tình bạn, tình yêu. ONE PIECE của chúng ta cũng không ngoại lệ. Khi "giăng buồm ra khơi" cùng Luffy, chúng ta sẽ nhận ra rất nhiều điều thú vị, ý nghĩa và đáng trân trọng trong cuộc sống.

Mỗi một người có chuyện bản thân muốn làm, một hình mẫu muốn trở thành và theo đuổi. Hãy cứ thực hiện, nỗ lực hết sức với một trái tim nhiệt thành. Qua Luffy và những người bạn của cậu, chúng ta có thể học được cách lạc quan đối mặt với tất cả mọi khó khăn để thẳng tiến về phía trước; biết ơn những người đã yêu thương và bảo vệ chúng ta khi chúng ta chưa trưởng thành... và hơn hết là có thêm động lực để chinh phục hoài bão. 

Review ONE PIECE live action 2023 - Netflix:
 

Thành tích và phản ứng của người xem đối với ONE PIECE live action

Hội tụ gần như đủ đầy về sắc, hương và vị, ONE PIECE live action xâm chiếm các bảng xếp hạng và thu về thành tích ấn tượng ngay từ ngày đầu tiên ra mắt khán giả toàn cầu. 

  • No.1 trên Netflix TOP TV Shows Toàn Cầu ở hơn 60 quốc gia
  • No.1 về tổng mức độ tương tác của khán giả trực tuyến
  • No.1 chương trình nổi tiếng nhất trên Rotten Tomatoes
Review ONE PIECE live action 2023 - Netflix:
Thành tích ấn tượng của ONE PIECE 2023

Trên IMDb, phim đang được đánh giá 8.5/10 với 39 ngàn lượt đánh giá, độ phổ biến đang tăng cao. Trên trang Douban, phim đang nhận được điểm 7.8 với gần 9 ngàn lượt đánh giá trong đó phần lớn là đánh giá 4-5 sao. Trên các nền tảng mạng xã hội tại các quốc gia, phần lớn nội dung thảo luận về từ khóa ONE PIECE live action đều là những nhận xét tích cực, khoe thành tích ấn tượng của bộ phim. 

Dù bạn đã từng đọc, xem qua bản truyện tranh và hoạt hình hay chưa, nhưng nếu bạn đam mê những cuộc phiêu lưu kỳ thú, muốn đắm mình vào một thế giới với những nhân vật đặc biệt thì nhất định không thể bỏ lỡ ONE PIECE live action được phát hành trên Netflix.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh nhé