Phỏng vấn độc quyền đạo diễn và nữ chính Mask Girl: Những nhân tố làm bộ phim vang danh

VOH - Hai diễn viên Go Hyun Jung, Lee Han Byul và đạo diễn Kim Young Hoon đã có dịp trực tiếp chia sẻ về Mask Girl.

Kể từ khi chính thức lên sóng trên Netflix, Cô Gái Mang Mặt Nạ (Mask Girl) liên tục là đề tài hot được bàn tán sôi nổi trên các mạng xã hội và các hội nhóm bàn về phim. Trên Netflix Việt Nam, bộ phim dẫn đầu top 10 series được xem nhiều nhất trong hơn 2 tuần liền.

Trước tình cảm nồng nhiệt mà khán giả Việt dành cho Mask Girl, phía Netflix đã đặc biệt sắp xếp cho báo giới Việt Nam một buổi phỏng vấn ngắn với đạo diễn và 2 nữ chính của tác phẩm này.

Đạo diễn Kim Young Hoon: "Tôi bị cuốn hút bởi các nhân vật"

Mở đầu cuộc trò chuyện, khi được biết về sự nổi tiếng của Mask Girl ở Việt Nam, đạo diễn Kim Young Hoon đã gửi lời cảm ơn đến các khán giả của đất nước hình chữ S. Anh cho biết thêm rằng mỗi khi có thời gian nghỉ ngơi rảnh rỗi, anh vẫn thường lựa chọn Việt Nam làm điểm du lịch. Thế nên trước sự đón nhận của Việt Nam với tác phẩm của mình, anh cảm thấy rất vui và rất thần kỳ.

Phỏng vấn độc quyền đạo diễn và nữ chính Mask Girl:
Đạo diễn Kim Young Hoon

Chia sẻ với VOH về lý do lựa chọn webtoon Mask Girl để chuyển thể và những khía cạnh mà anh tập trung vào trong quá trình viết kịch bản, đạo diễn Kim Young Hoon nói: "Trước hết, webtoon gốc có cốt truyện thực sự hấp dẫn và diễn biến tình tiết chuyện rất lôi cuốn. Ngoài ra, nó cũng đề cập đến rất nhiều vấn đề xã hội mà chúng ta thường phải đối mặt trong cuộc sống. Đó là những điều khiến tôi thấy hứng thú.

Đặc biệt hơn cả, tôi bị cuốn hút bởi các nhân vật độc đáo của nguyên tác webtoon. Vì vậy, khi viết kịch bản chuyển thể, tôi muốn đi sâu vào câu chuyện phía sau của họ, cũng như tìm hiểu lý do tại sao và điều gì đã khiến họ đưa ra những lựa chọn đó. Đó là điểm mấu chốt để tôi xây dựng nên kịch bản chuyển thể này".

Phỏng vấn độc quyền đạo diễn và nữ chính Mask Girl:
Nam đạo diễn bị thu hút bởi cốt truyện và dàn nhân vật của webtoon gốc

Một trong những đặc điểm gây chú ý nhất của Mask Girl chính là việc có 3 nữ diễn viên thay phiên nhau thể hiện cùng một nhân vật nữ chính Kim Mo Mi. Đây cũng là đề tài được đông đảo khán giả trên khắp thế giới quan tâm và đưa ra thảo luận.

Khi được VOH hỏi về lý do đằng sau quyết định độc đáo này, đạo diễn Kim Young Hoon đáp: "Chúng tôi đã thử dùng cách hóa trang đặc biệt cho diễn viên để một người có thể diễn xuyên suốt cả vai diễn. Tuy nhiên, lớp hóa trang khiến diễn viên trông thiếu tự nhiên và đem lại cảm giác khiên cưỡng. Vì vậy, tôi đã quyết định dùng một phương pháp khác, đó là để 3 diễn viên thể hiện cùng một nhân vật trong 3 giai đoạn cuộc đời khác nhau.

Tôi thật sự thấy cách làm này phù hợp với diễn biến tác phẩm và đem lại hiệu quả rất tốt. Vì nhân vật có sự biến hóa về mặt ngoại hình, nên dù có thay diễn viên cũng không khiến người xem có cảm giác kỳ lạ chút nào và tôi tự tin vào quyết định của mình".

Phỏng vấn độc quyền đạo diễn và nữ chính Mask Girl:
3 nữ diễn viên cùng đảm nhiệm 1 nhân vật là điểm đặc biệt của Mask Girl

Diễn viên Go Hyun Jung: "Tôi không hề do dự khi tham gia dự án này"

Đảm nhiệm vai Kim Mo Mi ở giai đoạn trung niên là Go Hyun Jung - cựu Á hậu Hàn Quốc năm 1989 và từng là nàng dâu tập đoàn Samsung. Nữ diễn viên đã hoạt động trong ngành giải trí kể từ năm 1990 và từng góp mặt trong không ít dự án lớn. Khán giả Việt biết đến cô nhiều nhất qua các bộ phim như Đồng Hồ Cát, Nữ Hoàng Seondeok, Nữ Hoàng Lớp Học.

Go Hyun Jung không nhận dự án mới một cách đều đặn và thường xuyên như nhiều đồng nghiệp khác. Tác phẩm gần đây nhất của cô là Hình Bóng Của Tôi lên sóng vào năm 2021. Gần 2 năm vắng bóng, Go Hyun Jung lựa chọn Mask Girl làm dự án tái xuất màn ảnh của mình, liệu có nguyên nhân đặc biệt nào chăng?

Phỏng vấn độc quyền đạo diễn và nữ chính Mask Girl:
Diễn viên Go Hyun Jung

Trả lời thắc mắc của VOH, Go Hyun Jung điềm đạm chia sẻ: "Thành thật mà nói, khi nhận được một kịch bản như thế này thì hoàn toàn không có lý do gì để từ chối cả. Tôi đã từng đề cập trong nhiều cuộc phỏng vấn khác về điều này, đó là việc 3 diễn viên diễn cùng một nhân vật khiến tôi vô cùng tò mò và thích thú.

Tôi đã đóng nhiều phim tâm lý tình cảm hoặc phim khai thác chủ đề luật pháp và tôi cảm thấy Mask Girl là một chương trình có định hướng thể loại rõ ràng. Tôi cũng cảm thấy tác phẩm sẽ cho tôi cơ hội mở rộng tầm nhìn diễn xuất của mình. Vì vậy, tôi đã không hề do dự khi lựa chọn tham gia dự án này".

Phỏng vấn độc quyền đạo diễn và nữ chính Mask Girl:
Đối với cô, Mask Girl là một kịch bản "hoàn toàn không có lý do gì để từ chối"

Trong quá trình tham gia bộ phim, Go Hyun Jung cho biết cô cảm thấy ấn tượng với phần thể hiện của diễn viên Yeom Hye Ran trong vai Kim Kyung Ja, diễn viên Ahn Jae Hong trong vai Joo Oh Nam và diễn viên Nana (cựu thành viên nhóm After School) trong vai Kim Mo Mi phiên bản trẻ. Bên cạnh đó, cô cũng dành lời khen cho diễn xuất nhiều cảm xúc của diễn viên nhí Shin Ye Seo trong vai Kim Mi Mo.

Phỏng vấn độc quyền đạo diễn và nữ chính Mask Girl:
Go Hyun Jung dành nhiều lời khen cho Yeom Hye Ran - diễn viên đảm nhiệm vai Kim Kyung Ja

Đề cập đến mong muốn về dạng vai diễn hoặc thể loại phim mà mình sẽ góp mặt trong thời gian tới, nữ diễn viên dí dỏm cho biết: "Về nhân vật, vì tôi vẫn đang rất "đói" nên muốn được hóa thân vào càng nhiều nhân vật càng tốt. Còn về thể loại, tôi nghĩ có lẽ một bộ phim về chính trị sẽ là một lựa chọn hay ho".

Cô chia sẻ tiếp với VOH: "Nhưng thật lòng mà nói, tính đến hiện tại, tôi không nghĩ là tôi đã từng tham gia nhiều thể loại khác nhau trong sự nghiệp của mình. Vì vậy, tôi không muốn hạn chế bản thân với bất kỳ kiểu nhân vật hay thể loại phim nhất định nào. Nếu có một kịch bản nào mới hoặc có đạo diễn nào muốn làm việc với tôi, tôi luôn sẵn sàng gặp gỡ và thảo luận về dự án".

Xem thêm: Cuộc sống của 13 nữ diễn viên Hàn xuất thân Hoa hậu - Á hậu ra sao?

Phỏng vấn độc quyền đạo diễn và nữ chính Mask Girl:
Nữ diễn viên mong muốn có thể tiếp tục được hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau trong tương lai

Tân binh Lee Han Byul chia sẻ về màn ra mắt thông qua Mask Girl

Lần đầu đóng phim, lại có cơ hội đảm nhiệm vai nữ chính trong một series gây sốt toàn cầu, diễn viên Lee Han Byul chia sẻ bản thân vẫn còn cảm thấy rất mới mẻ khi nhận ra mình đã trở thành diễn viên, khi đã có thể hiện thực hóa ước mơ của mình. Cô nghĩ rằng trong thời gian tới, bản thân sẽ cần phải tiếp tục nỗ lực để hoàn thành thật tốt vai trò của mình.

Phỏng vấn độc quyền đạo diễn và nữ chính Mask Girl:
Diễn viên Lee Han Byul

Trong quá trình hóa thân thành Kim Mo Mi, điều khiến Lee Han Byul cảm thấy khó khăn đó là phải thể hiện được sự đa dạng của nhân vật vì Mo Mi vừa là nhân viên văn phòng bình thường vào ban ngày, vừa là một streamer vào ban đêm. Vì Mo Mi thường phải nhảy và luôn đeo mặt nạ khi lên sóng livestream nên các cảnh thực hiện vũ đạo và thể hiện diễn xuất đằng sau lớp mặt nạ cũng là những thử thách đối với nữ tân binh.

Phỏng vấn độc quyền đạo diễn và nữ chính Mask Girl:
Nàng tân binh đã có một màn ra mắt đầy thành công

Cô Gái Mang Mặt Nạ (Mask Girl) có trọn bộ 7 tập, nội dung xoay quanh cuộc đời đầy biến động của một nữ nhân viên văn phòng bình thường khát khao được trở nên xinh đẹp và được sống dưới ánh hào quang sân khấu. Bộ phim hiện đang được trình chiếu độc quyền trên Netflix.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại mục Phim ảnh.