Review Nhất Lộ Triều Dương - Bật mí sức hút của cặp đôi "chú cháu" Vương Dương, Lý Lan Địch

VOH - Càng về sau Nhất Lộ Triều Dương càng chứng minh được sức hút của mình. Cặp đôi "chú cháu" Vương Dương, Lý Lan Địch dùng thực lực thuyết phục người xem.

Thời gian đầu, bộ phim Nhất Lộ Triều Dương do Lý Lan Địch và Vương Dương đóng chính không nhận được sự ủng hộ của khán giả bởi khoảng cách tuổi tác quá lớn, khả năng cao không tạo được "phản ứng hóa học" của những cặp đôi yêu nhau. Thế nhưng chỉ qua một vài đoạn cut, danh tiếng của bộ phim vang xa, thu hút lượng lớn người xem.

Review Nhất Lộ Triều Dương - Bật mí sức hút của cặp đôi ‘chú cháu’ Dương Vương, Lý Lan Địch 1
Nhất Lộ Triều Dương

Nhất Lộ Triều Dương được chuyển thể từ tiểu thuyết Căn Phòng Nhỏ Trong Thành Phố Lớn của nữ tác giả Giang Lập Hàm. Ngoài chủ đề ngôn tình, bộ phim khai thác những chi tiết thực tế trong đời sống, chứa đựng những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình yêu, hôn nhân, tiền tài và sự nghiệp của mỗi người.

Thông tin phim Nhất Lộ Triều Dương

  • Tên phim: Nhất Lộ Triều Dương 
  • Tên tiếng Anh: All The Way To The Sun
  • Thể loại: chính kịch, hiện đại, ngôn tình lãng mạn
  • Đạo diễn: Tào Khải
  • Diễn viên: Lý Lan Địch, Vương Dương, Vương Cúc, Cao Diệp, Từ Thiệu Anh, Trương Nghệ Thượng, Lưu Uy Uy, Nhậm Bân
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Số tập: 36 tập
  • Khởi chiếu: 14/8/2023

Nhất Lộ Triều Dương - Lý Lan Địch, Vương Dương

Nội dung chính phim Nhất Lộ Triều Dương

Câu chuyện trong phim diễn ra trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến 2019, tập trung vào ba cô gái, những người phải đối mặt với khát vọng cuộc sống và hiện thực khắc nghiệt. Trong suốt hơn 10 năm, họ đã trải qua những thăng trầm để cuối cùng đạt được thành công trong cuộc sống và tìm thấy được đích đến trên con đường mình đã chọn. 

Nhân vật chính Lý Mộ Gia (Lý Lan Địch) từ tỉnh lẻ đến Bắc Kinh, làm việc ở một văn phòng luật nổi tiếng nhất Bắc Kinh. Cô dựa vào năng lực của bản thân phấn đấu từ vị trí trợ lý đến luật sư đại diện nổi tiếng.

Review Nhất Lộ Triều Dương - Bật mí sức hút của cặp đôi ‘chú cháu’ Dương Vương, Lý Lan Địch 2
Nơi hai trái tim tìm được nhau giữa những bộn bề cuộc sống 

Sau đó, Mộ Gia bất ngờ chuyển hướng sang khởi nghiệp, trải qua loạt khó khăn thử thách chạm đến thành công, làm chủ một công ty. Trong thời gian đó cô gặp gỡ và phải lòng Lê Quang (Vương Dương), ông chú U40 đang độc thân. Chuyện tình của họ gặp nhiều trở ngại từ địa vị, tuổi tác tới những gièm pha trong xã hội.

Nhất Lộ Triều Dương kết hợp hài hòa giữa tình cảm và những câu chuyện đời sống

Nhất Lộ Triều Dương là bộ phim đầy cảm hứng, tạo động lực cho người xem theo đuổi ước mơ và không ngừng thay đổi bản thân để đạt được thành công. Với sự kết hợp giữa những tình huống gay cấn và những thông điệp tích cực, bộ phim hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả những trải nghiệm tuyệt vời.

Giải mã tính hấp dẫn của Nhất Lộ Triều Dương 

Nhất Lộ Triều Dương khi ra mắt không gây bùng nổ về mặt truyền thông. Nguyên nhân vì sự chiếm sóng của loạt bom tấn được đầu tư như: Trường Tương Tư, Liên Hoa Lâu… Thêm nữa, Nhất Lộ Triều Dương không có sự tham gia của các ngôi sao đỉnh lưu, đông đảo fan như Dương Tử hay Thành Nghị.

Dựa vào cốt truyện, Nhất Lộ Triều Dương có sự khác biệt và mới mẻ hơn trong dòng phim hè thời gian qua. Trong khi khán giả dồn sự chú ý cho dòng phim cổ trang tiên hiệp thì tác phẩm này được xem là "món ăn thú vị, lạ miệng". Chính vì thế, phim nhận về 7.7 điểm Douban cùng hàng loạt bình luận tích cực từ khán giả.

Review Nhất Lộ Triều Dương - Bật mí sức hút của cặp đôi ‘chú cháu’ Dương Vương, Lý Lan Địch 3
Nội dung hấp dẫn giúp Nhất Lộ Triều Dương nhận về 7.7 điểm Douban 

Ngoài nội dung, Nhất Lộ Triều Dương xây dựng hình tượng nhân vật chính có phần thú vị. Lý Mộ Gia trong mắt khán giả là cô gái thông minh, không dựa dẫm vào người khác. Cô yêu Lê Quang không chỉ vì tình yêu nam nữ thông thường, còn là khát khao vươn lên và mong muốn cân bằng cuộc sống của cả hai.

Nam chính Lê Quang cũng thú vị không kém, anh có sự trưởng thành, lối suy nghĩ thấu tình đạt lý của người đàn ông U40, đã 2 lần đổ vỡ hôn nhân. Tình cảm của cặp đôi khó diễn tả và tưởng chừng như không có điểm chung nhưng khi kết hợp lại là một sự kết nối thú vị trong sợi dây liên kết tình cảm.

Review Nhất Lộ Triều Dương - Bật mí sức hút của cặp đôi ‘chú cháu’ Dương Vương, Lý Lan Địch 4
Cặp đôi "chú cháu" gây sốt màn ảnh Hoa ngữ

Khán giả đã ngán ngẩm với những motif tình yêu hoàng tử - lọ lem, tổng tài - cô gái nghèo hay tình yêu thanh xuân, "gà bông"... Với Nhất Lộ Triều Dương, người xem thấy tình yêu có chất đời hơn, chân thực hơn. Bên cạnh đó, diễn xuất của Lý Lan Địch và Vương Dương cũng là một điểm cộng. Cặp đôi kết hợp ăn ý tạo nên cảm giác ngọt ngào, không bị chênh lệch về tuổi tác.

Anh hùng cứu mỹ nhân, Lê Quang chinh phục Mộ Gia

Truyền thông Hoa ngữ đánh giá cặp đôi như sống chính trong nhân vật của mình. Từ đó họ truyền tải thông điệp với khán giả về tình yêu và khát khao của con người muốn làm chủ cuộc sống, muốn tìm bến đỗ bình yên.

Hiện tại, Khốc Vân ghi nhận rating trung bình trên đài CCTV8 của Nhất Lộ Triều Dương đạt 1,25. Phim vừa đạt 65,06 triệu lượt xem và giành chức vô địch trong ba ngày liên tiếp, trong đó gồm 31,74 triệu lượt phát sóng trực tiếp và 33,32 triệu lượt xem theo yêu cầu. Dù không có lợi thế về mặt truyền thông nhưng Nhất Lộ Triều Dương vẫn có lượng khán giả nhất định cho riêng mình.

Xem thêm: Lý Lan Địch, "nàng thơ thế hệ mới" flop vì mũm mĩm, lấy lại danh tiếng nhờ tiên hiệp

Cặp đôi cách nhau hơn chục tuổi vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả 

Dự án Nhất Lộ Triều Dương bùng nổ, có sự đóng góp rất lớn của cặp diễn viên chính Vương Dương - Lý Lan Địch. Cách nhau đến 21 tuổi ngoài đời, nhưng cả hai vẫn hợp tác rất ăn ý, tạo nên nhiều khoảnh khắc lãng mạn, thoải mái và chân thực của một cặp đôi đang yêu.

Tuy nhiên gần đây, trang QQ đề cập lại mối "lương duyên" trước đó của Vương Dương và Lý Lan Địch. Nhất Lộ Triều Dương không phải là lần đầu tiên cặp "đũa lệch" này đóng chung.

Review Nhất Lộ Triều Dương - Bật mí sức hút của cặp đôi ‘chú cháu’ Dương Vương, Lý Lan Địch 5
Hóa ra nhiều năm về trước, Vương Dương và Lý Lan Địch lại có cơ duyên làm "cha con"

Trước đó vào năm 2018, Vương Dương và Lý Lan Địch có cơ hội đóng chung một trích đoạn phim ngắn trong chương trình Tôi Chính Là Diễn Viên. Vương Dương vào vai bố ruột của Lý Lan Địch và khi ấy cô dẫn bạn trai của mình (Kim Thế Giai đóng) về ra mắt. Kết quả, chàng trai này bị ông bố từ chối thẳng thừng, thậm chí còn khuyên con gái rằng "6 tuổi là cách biệt quá lớn, bố không đồng ý".

Nhưng nào ngờ 5 năm sau, người bố từng cấm con quen bạn trai hơn 6 tuổi lại "chuyển kiếp" trở thành bạn trai - bạn gái, thiết lập nhân vật cách nhau hơn chục tuổi trong Nhất Lộ Triều Dương. Tuy vậy, CP Vương Dương - Lý Lan Địch rất được khán giả yêu mến, khiến nhiều chị em mơ mộng về một hình mẫu "anh chú" trung niên lý tưởng làm bạn trai.

Review Nhất Lộ Triều Dương - Bật mí sức hút của cặp đôi ‘chú cháu’ Dương Vương, Lý Lan Địch 6
Ai ngờ được 5 năm sau lại trở thành vợ chồng 

Đông đảo khán giả nhận xét, nhan sắc của sao nữ Lý Lan Địch xinh đẹp tỏa nắng trong tạo hình hiện đại. Trước đó, nữ diễn viên 24 tuổi gây ấn tượng trong tạo hình cổ trang ở bộ phim Tinh Lạc Ngưng Thành Đường. Ngoài diện mạo trẻ trung, năng động, Lý Lan Địch được khán giả đánh giá cao về khả năng diễn xuất.

Về phần Vương Dương, anh có được sự ủng hộ của người xem bởi vóc dáng điển trai, chuẩn soái ca, dù đã bước sang tuổi 45. Những phân cảnh yêu đương của sao nam U50 với bạn diễn trẻ tuổi vẫn tự nhiên, đặc biệt bùng nổ "phản ứng hóa học" ở phân đoạn tỏ tình Mộ Gia. Chính điều này giúp Vương Dương có được điểm cộng lớn trong lòng người xem.

Vương Dương được đánh giá cao qua vai diễn Lê Quang

Một số diễn đàn đặt Vương Dương và Dương Dương lên bàn cân so sánh. Dù không tham gia quá nhiều dự án phim như nam thần Dương Dương, nhưng "anh chú" vẫn chiếm trọn cảm tình của khán giả trong mỗi lần xuất hiện nhờ diễn xuất chắc tay cùng vẻ ngoài chín chắn. Không ít người khuyên Dương Dương nên học tập đàn anh để cải thiện diễn xuất. Dù ở độ tuổi trung niên nhưng Vương Dương không hề khiến người xem khó chịu bởi biểu cảm "dầu mỡ".

Cảnh tỏ tình gây sốt - Nam chính U50 khiến chị em đổ gục

Trong cảnh phim Nhất Lộ Triều Dương nhận được hơn 110 ngàn lượt thả tim trên Douyin, nam chính Lê Quang (Vương Dương) chủ động tìm gặp nữ chính Lý Mộ Gia (Lý Lan Địch) để tỏ tình. Không lòng vòng hay bày vẽ quà cáp, Lê Quang nhanh chóng đi vào vấn đề như một người làm kinh doanh từng trải, không giấu giếm chuyện mình từng ly hôn và có con, sau đó bày tỏ lòng mình với người con gái kém 15 tuổi.

Lời tỏ tình đầy chân thành của Lê tổng

Trong đó, Lê Quang có nói rằng: "Tôi nhìn thấy nhiều thứ, kinh nghiệm cũng nhiều, cũng hiểu được có nhiều chuyện là ngẫu nhiên. Duy chỉ có em, tôi đã nỗ lực làm việc để kháng cự, nhưng cuối cùng vẫn không buông xuống được". Nhiều khán giả đùa rằng Vương Dương đã 40 tuổi nên cách tỏ tình có phần "sến súa", thế nhưng lại gây ấn tượng bởi chính sự chân thành, thật tâm của mình.

Review Nhất Lộ Triều Dương - Bật mí sức hút của cặp đôi ‘chú cháu’ Dương Vương, Lý Lan Địch 7
Lý Mộ Gia, xin em hãy cân nhắc đến tôi

Bằng chứng là câu chốt hạ của nam chính Nhất Lộ Triều Dương "Lý Mộ Gia, xin em hãy cân nhắc đến tôi" khiến nhiều chị em đổ gục, mong muốn mau chóng tìm được "anh chú" ngọt ngào như vậy.

Khán giả bình luận:

  • Lý do mà mình thích người trưởng thành chứ không phải những người tỏ ra mình là người trưởng thành...
  • Như đi kêu gọi đầu tư vậy, mà cuốn nha.
  • Hoá ra sức hút của một người đàn ông trưởng thành là cảm giác này.
  • Người trưởng thành tỏ tình cũng khác biệt thật.
  • Nhìn Vương Dương lại nhớ đến Lê Minh.

Một chút ngọt ngào của Mộ Gia và Lê tổng

Xem thêm: Review Đồng Thoại Độc Nhất - Mối tình thanh mai trúc mã ngọt hơn mật

Nữ phụ gây ấn tượng, lần đầu can đảm lộ mặt mộc

Với rating ngày một tăng cao và đã phá mốc 2.0, Nhất Lộ Triều Dương không chỉ thu hút bởi chuyện tình "chú cháu" của Lê Quang (Vương Dương) - Lý Mộ Gia (Lý Lan Địch) mà còn có tuyến nhân vật phụ đặc sắc. Trong đó, cô bạn thân của Lý Mộ Gia - Điền Dung do Vương Cúc đóng tạo ấn tượng không nhỏ.

Trang Sohu, QQ đánh giá cao cách xây dựng nhân vật Điền Dung trong Nhất Lộ Triều Dương, thậm chí có tính thực tế cao hơn cả nữ chính Mộ Gia. Điền Dung lên thành phố với nỗ lực kiếm tiền, sao cho xứng với người bạn trai học cao hiểu rộng của mình. Tuy nhiên hoá ra đó lại là tên không ra gì, người đã bỏ Điền Dung vào lúc cô khó khăn nhất. Chính vì vậy, Điền Dung bám víu vào chiếc "phao cứu sinh" mới - việc mua nhà.

Đôi bạn còn thân hơn cả tình yêu - Mộ Gia, Điền Dung

Để có tiền mua nhà, Điền Dung nỗ lực đến mức ám ảnh. Cô đi làm sales bất động sản đến lả người, không ngại đi vay mượn khắp nơi để có tiền mua nhà. Có thời điểm Điền Dung còn nghĩ đến cờ bạc, may mắn Mộ Gia đã ngăn chặn bạn thân kịp lúc. Về sau Điền Dung gặp bạn trai mới, người giúp cô sống "chậm lại" và tận hưởng cuộc sống, yêu thương bản thân mình hơn.

Vào vai cô gái mũm mĩm, chân chất Điền Dung, nữ diễn viên trẻ Vương Cúc nhận về nhiều lời khen ngợi. Diễn xuất của cô được đánh giá tự nhiên, thuyết phục và tương đối tốt so với một tân binh "tay ngang". Thực chất diễn xuất là ước mơ từ nhỏ của Vương Cúc, nhưng một tai nạn đã tước đi cơ hội này của cô.

Review Nhất Lộ Triều Dương - Bật mí sức hút của cặp đôi ‘chú cháu’ Dương Vương, Lý Lan Địch 8
Mộ Gia (Lý Lan Địch) và Điền Dung (Vương Cúc)

Thuở nhỏ, nhà Vương Cúc khó khăn và cô phải ở nhà thuê với bà. Trong một lần lơ đễnh, bà của Vương Cúc lỡ làm rò rỉ bình gas khiến Vương Cúc bị ngộ độc. Cô được đưa đi cấp cứu, rất may không nguy hiểm đến tính mạng nhưng phải tốn thời gian dài để hồi phục. Vương Cúc dùng nhiều loại thuốc chức năng khác nhau, khiến cơ thể tích nước và béo lên. "Di chứng" này ảnh hưởng lâu dài đến Vương Cúc, khiến cô từ một cô bé xinh xắn trở thành đối tượng của những lời công kích, miệt thị từ bạn bè.

Đến lúc lớn, Vương Cúc thử thi vào trường diễn xuất nhưng thất bại. Cô nghĩ rằng ông trời đã sắp đặt cho mình hướng đi khác và thế là cô đăng ký thi chương trình Sáng Tạo 101 vào năm 2018. Tuy không chiến thắng nhưng Vương Cúc để lại dấu ấn không nhỏ về một cô nàng đẫy đà, cá tính và mạnh mẽ.

Review Nhất Lộ Triều Dương - Bật mí sức hút của cặp đôi ‘chú cháu’ Dương Vương, Lý Lan Địch 9
Không chỉ Điền Dung, Vương Cúc cũng vượt lên số phận đi tìm hạnh phúc 

Vì từng một thời gian dài tự ti với ngoại hình, Vương Cúc luôn xuất hiện với váy áo hoành tráng, gương mặt trang điểm dày. Khi những ngày ngày đầu chập chững đóng phim, cô cũng không dám buông bỏ đi lớp makeup của mình, đơn cử là trong Yêu Rất Mỹ Vị hay Người Bị Ánh Sáng Bắt Đi.

Phải đến khi đóng Nhất Lộ Triều Dương, Vương Cúc mới đủ tự tin để mặt mộc, lần đầu phô diễn con người thật của mình. Nữ diễn viên từng đùa rằng Điền Dung khổ quá, khổ hơn cả mình nên cô cảm thấy mình phải trân trọng, đầu tư nghiêm túc cho vai diễn lần này. Hiện tại vai diễn giúp cô nổi tiếng lần đầu tiên trong suốt nhiều năm hoạt động, giúp cô có tình bạn thân thiết với Lý Lan Địch.

Thành tích Nhất Lộ Triều Dương

Review Nhất Lộ Triều Dương - Bật mí sức hút của cặp đôi ‘chú cháu’ Dương Vương, Lý Lan Địch 10
Thành tích của Nhất Lộ Triều Dương 
  • Bảng VLinkage phim chiếu đài: 69.28
  • Bảng VLinkage nhân vật - Lý Mộ Gia/Nhất lộ Triều Dương: 8.5 (Lần đầu lọt top No.10)
  • Datawin: 1.707. Lý Mộ Gia đóng góp 36%
  • Rating trên chiếu trên các đài tạm thời đang dẫn đầu.
  • Rating hiện tại: 1.3988%
  • Thị phần: 8.1237%
  • Khốc Vân: 48,71 triệu
  • Vân Hợp: 28,27 triệu
Review Nhất Lộ Triều Dương - Bật mí sức hút của cặp đôi ‘chú cháu’ Dương Vương, Lý Lan Địch 11
 

Theo dữ liệu của Beacon Professional Edition, Nhất Lộ Triều Dương đứng đầu bảng xếp hạng phim truyền hình về thị phần phát sóng phim truyện của Beacon với thị phần thời gian thực là 13.08% (lần thứ 7 đứng No.1).

Phát sóng toàn thiết bị Khốc Vân: Nhất Lộ Triều Dương vị trí No.3 trong bảng xếp hạng mức độ phổ biến toàn bộ với mức điểm 15705 và thị phần phát sóng đầy đủ là 12,23%.

Lịch chiếu Nhất Lộ Triều Dương

Nhất Lộ Triều Dương (All The Way To The Sun) khởi chiếu ngày 14/08/2023 trên CCTV8, Youku, Youtube. Nhất Lộ Triều Dương có tổng cộng 36 tập, thời lượng phim 45 phút. Phim đã phát sóng đủ bộ đối với tài khoản VIP trên Youku.

Review Nhất Lộ Triều Dương - Bật mí sức hút của cặp đôi ‘chú cháu’ Dương Vương, Lý Lan Địch 12
 

Sự ủng hộ của khán giả đối với Nhất Lộ Triều Dương là sự công nhận dành cho Lý Lan Địch và Vương Dương cùng cả ekip đoàn phim. Đồng thời đó là sự khẳng định dòng phim có nội dung, đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng và mang lại giá trị sẽ được đón nhận. Qua đó cho thấy sự thay đổi tích cực của dòng phim Trung Quốc, không chỉ dừng lại ở những nội dung chán ngắt, một màu. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh!