Lý Lan Địch, "nàng thơ thế hệ mới" flop vì mũm mĩm, lấy lại danh tiếng nhờ tiên hiệp

(VOH) - Từng được khen ngợi là có kỹ năng diễn ổn áp nhất nhì trong lứa tiểu hoa sau 95 nhưng cái tên Lý Lan Địch lại cực kỳ kém nổi. Diễn xuất nhưng năm gần đây còn gây tranh cãi.

Mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng Lý Lan Địch đã góp mặt qua hơn 30 tác phẩm phim ảnh từ truyền hình đến điện ảnh. Từng nổi lên với danh xưng "nàng thơ thế hệ mới" nhờ vẻ đẹp trong trẻo, tinh khôi qua các phẩm thanh xuân như Xin Chào! Ngày Xưa Ấy hay Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây. Cô nàng cũng từng được giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá cao về kỹ năng diễn xuất bởi sự sâu lắng trong phong cách thể hiện ánh mắt, cử chỉ.

Tuy nhiên, những năm sau này, sự nghiệp của Lý Lan Địch lại không thể thuận lợi vì nhiều nguyên nhân như tăng cân, công ty quản lý không tranh được tài nguyên tốt, đoàn đội marketing kém,... Các fan của Lý Lan Địch chỉ có thể chờ đợi cô xoay trở tình hình và phải chăng năm 2023 chính là lúc?

Lý Lan Địch,
Lý Lan Địch

Lý lịch trích ngang của Lý Lan Địch

  • Tên: 李兰迪 - Hán Việt: Lý Lan Địch
  • Tên khác: Landy
  • Ngày sinh: 2/9/1999
  • Chiều cao: 1.60m
  • Quê quán: Bắc Kinh, Trung Quốc
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Dân tộc: Hồi
  • Học vấn: Học viện Hý kịch Trung ương
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Xuất đạo: 2009
  • Công ty quản lí: Đường Nhân Ảnh thị
  • Tác phẩm tiêu biểu: Xin Chào Ngày Xưa Ấy, Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây, Sủng Ái, Mộng Hồi Đại Thanh, Tinh Lạc Ngưng Thành Đường,...
Lý Lan Địch,
 

Lý Lan Địch sinh năm 1999, người dân tộc Hồi và thuộc công ty quản lý Thượng Hải Đường Nhân. Cô đã đóng phim từ khi còn nhỏ và được coi là một diễn viên đầy triển vọng.

Hành trình sự nghiệp của Lý Lan Địch

Đóng phim từ năm 10 tuổi

Năm 2009, khi mới lên 10 tuổi, Lan Địch đảm nhận vai Nhạc Nhạc trong bộ phim điện ảnh đầu tiên mang tên Yêu Người Thua Bởi Ai. Đến 2011, cô tiếp tục được hợp tác với các minh tinh như Tạ Đình Phong, Thái Trác Nhiên trong phim điện ảnh Kiếm Hiệp Tình Duyên – Tàng Kiếm Sơn Trang. Những năm tiếp theo, cô luôn xuất hiện ở nhiều bộ phim khác nhau và kết hợp với những diễn viên tên tuổi như Mã Y Lợi, Tôn Hồng Lôi, Trần Kiến Bân.

Lý Lan Địch,

Gia tài tác phẩm thuở thiếu nhi của Lý Lan Địch còn nhiều hơn cả lúc trưởng thành

Lý Lan Địch,

Vì xinh xắn, đáng yêu nên từ bé đã là mẫu nhí

Lý Lan Địch,
 
Lý Lan Địch,
Vẻ đẹp thanh thuần ở độ tuổi thiếu niên của Lý Lan Địch

Thời niên thiếu huy hoàng với những danh xưng "Học bá", "nàng thơ mới"

Đến 2016, Lan Địch đạt được danh hiệu Nữ diễn viên trẻ tiềm năng tại Hội nghị điện ảnh Thanh Hải Tây nhờ bộ phim Kỳ Vương Thiếu Niên. Cùng năm đó, cô đảm nhận vai nữ chính trong phim chiếu mạng Bí QuảPháp Sư Vô Tâm 2. Mặc dù cả hai bộ phim này đều chỉ là phim chiếu mạng nhưng nó đã giúp Lan Địch có độ nhận diện công chúng tốt hơn, tên tuổi của cô cũng phổ biến hơn trước.

Lý Lan Địch,
Lan Địch đã đóng phim từ nhỏ nên từ rất sớm đã có cơ hội xuất hiện ở các lễ trao giải lớn cùng các tiền bối.

Năm 2017, vai diễn Dư Châu Châu trong phim ngôn tình chuyển thể Xin Chào, Ngày Xưa Ấy đã giúp Lan Địch có thêm một lượng lớn người hâm mộ. Dư Châu Châu mà Lý lan Địch đảm nhiệm vừa có sự trong sáng vừa có nét thanh xuân nhã nhặn.

Bộ phim không nổi đình nổi đám rồi vụt tắt mà bình bình nhưng để lại dư âm trong lòng người xem. Diễn xuất của cặp đôi Lý Lan Địch và Trương Tân Thành trong Xin Chào, Ngày Xưa Ấy tốt đến mức ai cũng mong muốn mối tình của họ sẽ thành phim giả mà tình thật.

Lý Lan Địch,
Cặp đôi thiếu niên Lý Lan Địch và Trương Tân Thành ngày ấy
Lý Lan Địch,
Lý Lan Địch trong vai Dư Châu Châu của Xin Chào Ngày Xưa Ấy.

Trong kỳ thi Đại học năm 2018, Lan Địch đã đỗ vào Học Viện Hý Kịch Trung Ương với số điểm cao thứ 2 toàn quốc (94,48 điểm). Vậy là cô chính thức trở thành sinh viên Học Viện Hý Kịch Trung Ương cùng với Dịch Dương Thiên Tỷ và Hồ Tiên Hú.

Xem thêm: Ngỡ ngàng trước loạt điểm thi đại học của sao Hoa Ngữ: Người cao chót vót, người suýt liệt

Lý Lan Địch,
Vẻ xinh đẹp ngày càng lộ rõ cùng năm tháng

Cùng năm này, bộ phim Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây bản truyền hình lên sóng, Lý Lan Địch nhận được nhiều khen ngợi khi vào vai Tô Vận Cẩm thời còn trẻ. Mặc dù tuổi đời còn nhỏ nhưng với những dấu ấn nhẹ nhàng từ Xin Chào! Ngày Xưa Ấy Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây, Lý Lan Địch đã thể hiện được năng lực diễn xuất của bản thân và được khán giả gọi là "nàng thơ thế hệ mới" của nền điện ảnh Hoa Ngữ.

Lý Lan Địch, "nàng thơ thế hệ mới" flop vì mũm mĩm, lấy lại danh tiếng nhờ tiên hiệp 11
Nếu ai đã đọc truyện thì có thể thấy Tô Vận Cẩm không phải dạng nhân vật đơn giản.
Lý Lan Địch,
Vì bản thân phải chịu nhiều đau thương nên Vận Cẩm luôn trong trạng thái buồn rầu và chứa nhiều tâm sự. 
Lý Lan Địch,
Lý Lan Địch khi ấy dù đang độ tuổi đôi mươi lại có thể đưa bản thân mình vào trong nhân vật, thể hiện một Vận Cẩm thời niên thiếu dù buồn rầu, ủ rũ nhưng vẫn có nét hồn nhiên trong sáng của tuổi thanh xuân.
Lý Lan Địch,
 

Ngoài ra, Lý Lan Địch còn nhận được nhiều lời khen của các tiền bối trong chương trình Tôi Là Diễn Viên. Đại hoa đán Chương Tử Di đặc biệt đánh giá cao tài năng của cô. Chương Tử Di yêu mến Lý Lan Địch không chỉ vì khả năng diễn xuất triển vọng mà còn vì tính cách lễ phép và hiểu chuyện của cô gái trẻ.

Lý Lan Địch,
 

Ngay cả công ty quản lý Thượng Hải Đường Nhân cũng nhìn ra tiềm năng ở Lan Địch. Họ thấy cô diễn xuất tốt, khuôn mặt khả ái lại có duyên với khán giả nên đã chú trọng tới cô hơn. Đặc biệt là khi giờ đây cả Lưu Thi Thi và Cổ Lực Na Trát đều đã rời đi.

Xem thêm: Sau sự ra đi của Lưu Thi Thi và Cổ Lực Na Trát thì Đường Nhân Ảnh Thị còn có ai?

Sau đó lại flop vì mũm mĩm

Năm 2019, Lý Lan Địch trở lại với vai nữ chính trong bộ phim cổ trang Mộng Hồi (tên ban đầu là Mộng Hồi Đại Thanh). Mặc dù cả cô và nam chính Vương An Vũ đều là những diễn viên có ngoại hình sáng và được đánh giá là những mầm non tiềm năng của Cbiz nhưng khi phim lên sóng, toàn bộ những kỳ vọng đều bị đập tan.

Lý Lan Địch,
Lý Lan Địch và Vương An Vũ trong Mộng Hồi

Đau lòng nhất chính là việc Lý Lan Địch liên tục bị cộng đồng mạng công kích ngoại hình. Cô nàng bị cư mạng ném đá vì gương mặt bầu bĩnh đến mức thừa thịt, chiều cao thì có giới hạn nhưng lại tròn trịa đến mức khiến bạn diễn không bế nổi mình. Sau đó, khi hậu trường phim Tô Ký đóng cùng Chu Chính Đình bị leak ra, Lý Lan Địch vẫn tiếp tục bị công kích vì điều này.

Lý Lan Địch,
 
Lý Lan Địch,
 
Lý Lan Địch,
Nhan sắc của Lý Lan Địch trong phim Mộng Hồi bị bash thậm tệ

Nhiều cư dân mạng cho rằng Lý Lan Địch thực sự không phù hợp với phim cổ trang, vì những bộ cánh nhiều lớp và kiểu tóc búi cao "dìm" cô nàng khá nhiều. Trong khi trước đó, Lý Lan Địch vẫn khá xinh xắn và đáng yêu trong các bộ phim hiện đại.

Lý Lan Địch,
Tạo hình của Lý Lan Địch trong phim Tô Ký

Thời gian sau đó, Lý Lan Địch không đóng cổ trang nữa, cô quay lại với dòng phim thanh xuân hiện đại quen thuộc. Tuy nhiên, "nàng thơ mới" của năm nào đã không thể lấy lại danh tiếng khi tất cả đều flop. Không phải vì ngoại hình Lý Lan Địch không còn sức hút mà là bản thân các bộ phim này đều có nội dung không nổi bật, cũng không được tuyên truyền rầm rộ.

Lý Lan Địch,
Liên tục trở lại với vai nữ chính trong nhiều bộ phim nhưng vẫn không thể tạo sức hút

Chính vì thế, mà sự nghiệp của Lý Lan Địch đã bị chửng lại. Trong khi lúc này, những nữ diễn viên đồng trang lứa như Triệu Lộ Tư, Trương Tịnh Nghi, Dương Siêu Việt, Châu Dã, Triệu Kim Mạch hay Tống Tổ Nhi, Vương Sở Nhiên, Nhậm Mẫn... đều đã vươn lên hàng top trên của lứa tiểu hoa sau 95.

Xem thêm: Điểm danh 17 gương mặt ưu tú và triển vọng nhất của lứa tiểu hoa sau 95 của Cbiz

Thoát khung hình tượng với tiên hiệp

Năm 2021, Lý Lan Địch được công bố vào vai nữ chính Ly Quang Dạ Đàm của bộ phim cổ trang huyền huyễn Tinh Lạc Ngưng Thành Đường do Lưu Ninh Studio đầu tư sản xuất. Cô nàng bị khán giả hoài nghi rất nhiều vì từng bị gắn nhãn không hợp tạo hình cổ trang.

Tuy nhiên, sau hàng loạt những ảnh poster được công bố thì mọi người cũng có thể thở phào nhẹ nhõm vì... "may quá! Lý Lan Địch không còn béo nữa". Hơn nữa, phim tiên hiệp, huyền huyễn thường rất đầu tư kỹ xảo nên có lẽ chuyện mập ốm của diễn viên cũng không phải là vấn đề quá khó để xử lí. Quan trọng với tạo hình lần này, Lý Lan Địch thực sự đã lấy lại phong độ nhan sắc. Không còn trật nhịp như tạo hình thời nhà Thanh ở Mộng Hồi nữa. 

Lý Lan Địch,
Hóa ra là không phải không hợp tạo hình cổ trang, chỉ là không hợp với tạo hình của Mộng Hồi mà thôi
Lý Lan Địch,
 
Lý Lan Địch,
Đứng với Trần Tinh Húc cũng được cho đẹp đôi

Bước đầu an tâm về phần nhìn, đến phần quan trọng nhất chính là phần diễn xuất. Ly Quang Dạ Đàm là một nhân vật rất khác so với những vai diễn trước đây Lý Lan Địch từng nhận. Bản thân cô cũng cảm thấy đây là một sự chuyển hình đối với mình. Không còn diễn những vai nữ sinh ngoan hiền, hiểu chuyện, học giỏi, cần mẫn. Lần này sẽ là một tiểu ma đầu tinh nghịch, tính cách có chút quái dị, dữ dằn. Nói chung là rất "cường" nhưng cũng rất "cute".


Lý Lan Địch trả lời phóng vấn về vai diễn Ly Quang Dạ Đàm

Có lẽ Tinh Lạc Ngưng Thành Đường chính là tác phẩm giúp Lý Lan Địch lấy lại danh tiếng lẫn phong độ diễn xuất để quay trở lại với hàng top của lứa tiểu hoa sau 95.

Gia tài tác phẩm của Lý Lan Địch

Phim điện ảnh

  • 2011 - Yêu Người Thua Bởi Ai 爱你输给了 
  • 2012 - Thiếu Niên Mẫn Tử Khiên 少年闵子
  • 2013 - Phú Xuân Sơn Cư Đồ 富春山居图
  • 2013 - Công Lý Thép 全民目击
  • 2014 - Kỳ Vương Thiếu Niên 少年棋王
  • 2018 - The Secret of Immortal Code 伊阿索密码
  • 2019 - Sủng Ái

Phim truyền hình

  • 2011 - Sword Heroes' Fate 剑侠情缘之藏剑山庄
  • 2012 - Huynh Đệ Khác Họ 外姓兄弟
  • 2012 - Come Home 亲爱的
  • 2013 - Tin Đồn Về Các Bà Mẹ 妈妈圈的流言蜚语
  • 2014 - Nhà Thục Nữ 淑女之家
  • 2014 - Hán Dương Tạo 汉阳造
  • 2015- Tea Love 闪亮茗天
  • 2016 - Bồng Lai Bát Tiên 蓬莱八仙
  • 2016 - Thiên Luân 天伦
  • 2016 - Yêu Xa 远得要命的爱情 
  • 2016 - Quan Hệ Kiểu Trung Quốc 中国式关系
  • 2017 - Bí Quả 秘果
  • 2017 - Tống Diệu Như, Phụ Thân 宋耀如·父亲
  • 2017 - Pháp Sư Vô Tâm 2 无心法师 2
  • 2017 - Xin Chào, Ngày Xưa Ấy 你好,旧时光
  • 2018 - Hoá Ra Anh Vẫn Ở Đây 原来你还在这里
  • 2019 - Mộng Hồi 梦回
  • 2021 - Đừng Quấy Rầy Tôi Học Tập 别打扰我学校网剧
  • 2021 - Không Ai Khác Ngoài Tôi 舍我其谁
  • 2023 - Tinh Lạc Ngưng Thành Đường 星落凝成糖

Phim chưa phát sóng:

  • Tô Ký 苏记
  • Sơn Hà Biểu Lý 山河表里

Tuy không cạnh tranh lại các tiểu hoa 95 khác ở mảng phim ảnh nhưng Lý Lan Địch cũng được nhiều tạp chí ưu ái.

Lý Lan Địch,
 
Lý Lan Địch,
 
Lý Lan Địch,

Thần thái của Lý Lan Địch trên tạp chí cũng không hề kém cạnh ai

Một số hình ảnh đời thường đậm chất thanh xuân của Lý Lan Địch:

Lý Lan Địch,
 
Lý Lan Địch,
 
Lý Lan Địch,
 
Lý Lan Địch,
 
Lý Lan Địch,
 
Lý Lan Địch,
 

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!