Yoo Ah In Profile: Ảnh đế trẻ nhất Hàn Quốc và bê bối sử dụng chất gây nghiện

(VOH) - Yoo Ah In là một trong những nam diễn viên hạng A của xứ củ sâm. Gầy dựng được một sự nghiệp đáng ngưỡng mộ, anh chàng lại đang đối mặt với nguy cơ mất tất cả.

Yoo Ah In là một cái tên vô cùng nổi tiếng trong làng giải trí Hàn Quốc. Cuộc đời và sự nghiệp của anh có rất nhiều thăng trầm, chính vì vậy mà đã tạo nên một Yoo Ah In có lối diễn xuất thực lực và mang đậm màu sắc riêng. Nam tài tử hiện nay chỉ mới 35 tuổi nhưng luôn đứng hàng top diễn viên quyền lực.

Yoo Ah In Profile

  • Tên thật: Eom Hong Sik
  • Nghệ danh: Yoo Ah In
  • Ngày sinh: 6/10/2985
  • Nơi sinh: Daegu, Hàn Quốc
  • Học vấn: (chưa tốt nghiệp) Đại học Konkuk chuyên ngành phim ảnh
  • Chiều cao: 181cm
  • Cân nặng: 71kg
  • Nhóm máu: A
  • Thời gian hoạt động: 2003-nay
  • Công ty quản lý: United Artists Agency (UAA)
Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 1
 

Những bộ phim nổi bật trong sự nghiệp của Yoo Ah In

Những vai diễn đầu tiên

Năm 2003, Eom Hong Sik bước chân vào làng giải trí với nghệ danh Yoo Ah In. Anh bắt đầu thử sức với việc đóng quảng cáo, sau đó không lâu, Yoo Ah In được nhận vào vai diễn anh chàng học sinh trong phim Sharp.

Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 2
 

Có được sự chú ý từ khán giả, nhiều cơ hội  đến với anh hơn trong bộ phim truyền hình lãng mạn Aprils Kiss và kha khá lời mời đóng quảng cáo.

Con đường trở thành siêu sao đến với anh chàng một cách dễ dàng mà anh chưa bao giờ ngờ tới, chính vì vậy mà anh cảm thấy bị bối rối. sau đó, Yoo Ah In bất ngờ lui về quê nghỉ ngơi, dành cho bản thân một khoảng thời gian để lấy lại cân bằng. Nhờ có khoảng thời gian quý giá này mà Yoo Ah In đã quay lại Kbiz với một hình tượng diễn viên có nhiều kỹ năng diễn xuất hơn.

Sự trở lại mạnh mẽ và những thành quả đầu tiên

Năm 2006, Yoo Ah In trở lại màn ảnh với bộ phim tâm lý có chi phí đầu tư thấp - Boys Of Tomorrow. Vai diễn Jong Dae trong phim chính là một quyết tâm đối với anh, là bước đầu cho sự khởi nghiệp đầy nghiêm túc.

Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 3
 

Sau khi bộ phim kết thúc, Yoo Ah In nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn lẫn công chúng. Thậm chí, đạo diễn của phim cũng chia sẻ rằng, không phải là Yoo Ah In thì không ai có thể hơn anh ấy.  

Năm 2010, Yoo Ah In đã tạo được thành công lớn khi vào vai “ngựa điên” Moon Jae Shin trong phim Chuyện Tình Ở Sungkyunkwan. Bằng tính cách kiêu hãnh, cá tính khác biệt sẵn có mà nam diễn viên nhận về nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn cũng như khán giả truyền hình.

Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 4
Yoo Ah In và Song Joong Ki

Sau đó một năm, Yoo Ah In thử sức với bộ phim điện ảnh thuộc thể loại chính kịch Punch (Cậu Học Trò Nổi Loạn). Bộ phim được xem là một trang mới trong sự nghiệp diễn xuất của anh. Trong phim, Yoo Ah In thủ vai Do Wan Deuk. Dù bộ phim được sản xuất với kinh phí thấp và không sở hữu dàn cast khủng nhưng ở nó đã thể hiện rất rõ những góc khuất tối tăm ở thủ đô  hoa lệ, nhiều áp lực về học hành cũng như chuyện hôn nhân gia đình đã có những ảnh hưởng lớn đến tâm lý học sinh.

Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 5
 

Tên tuổi Yoo Ah In bắt đầu được chú ý

Một lần nữa, Yoo Ah In lại muốn thể hiện kĩ năng của bản thân trong bộ phim xã hội của Hàn Quốc - Ý Chí Nam Nhi năm 2013.

Bộ phim thuộc thể loại hành động với thời lượng 108 phút. Nội dung phim kể về chàng trai trẻ trong tình cảnh thất nghiệp Gang Chul (Yoo Ah In). Anh có quyết định gia nhập vào nhóm xã hội đen vì muốn kiếm tiền lo cho người mẹ đang bệnh nặng. Tuy nhiên, cuộc đời Gang Chul đã có những thay đổi tích cực hơn kể từ khi anh gặp được cô gái tên Soo Ji (Jung Yoo Mi).

Cùng năm đó, nam diễn viên còn nhận thêm một vai chính trong bộ phim Tình Sử Jang Ok Jung. Tiếp tục hoạt động tích cực trong hai năm từ 2014 đến 2016, những bộ phim mà Yoo Ah In đã đảm nhận như là Tình Yêu Bị Cấm Đoán (2014), Lục Long Tranh Bá (2015), Chạy Đâu Cho Thoát (2015), Bi Kịch Triều Đại (2015) và Like For Likes (2016).

Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 6
 

Yoo Ah In trở thành "Ảnh đế" trẻ tuổi nhất xứ Hàn

Trong những năm đó, nam diễn viên xuất sắc rinh về vô số giải thưởng danh giá. Đặc biệt, sau sự thành công trong hai bộ phim Chạy Đâu Cho Thoát (Veteran) Bi Kịch Triều Đại (The Throne) ở năm 2015 chính là cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh trong nhiều năm qua.

Chạy Đâu Cho Thoát khi có sự góp mặt của Yoo Ah In đã vươn lên hẳn hàng bom tấn, trở thành phim có doanh thu cao thứ 3 của lịch sử điện ảnh Hàn. Trong phim, vai Jo Tae Oh do Yoo Ah In đảm nhận, là một tên tội phạm bệnh hoạn khiến khán giả phải kinh hãi.

Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 7
 

Còn về phần Bi Kịch Triều Đại, Yoo Ah In vào vai một vị thế tử Sado bạch mệnh phải đối đầu với cái chết cận kề khi gánh tội danh mưu sát cha mình. Lúc bấy giờ, vai diễn của anh đã thành công khi có thể truyền đạt đến khán giả nhiều nỗi đau xót, cô đơn mà nhân vật phải gánh chịu.

Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 8
 

Nhờ thành công mà bộ phim mang lại, nam diễn viên của chúng ta đã vinh dự đạt giải “Diễn viên xuất sắc nhất” tại Điện ảnh Rồng Xanh và đồng thời trở thành Ảnh đế trẻ tuổi nhất Hàn Quốc.

Năm 2017, Yoo Ah In xác nhận tham gia dự án Vũ Khí Nhà Văn (Chicago Typewriter). Nội dung toàn bộ phim mang rất nhiều chi tiết kì ảo và không kém phần lãng mạn, nhờ vậy mà được ghi nhận điểm IMDb khá cao, lên đến 8,3/10

Năm 2018, Yoo Ah In tham gia vào bộ phim có thể loại chính kịch Vỡ Nợ.

Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 9
 

Anh hóa thân vào một chuyên gia tài chính trẻ nhưng mang đầy tham vọng và nhẫn tâm, sẵn sàng lợi dụng người khác để nhận về lợi ích cho bản thân. Theo nhận xét và đánh giá từ đông đảo người hâm mộ, những nhân vật có tính cách điên loạn, kèm theo đó là dã tâm độc ác chính là sở trường của nam diễn viên.

Cùng năm đó, Thiêu Đốt (Burning) là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm của anh. Trong phim, Yoo Ah In đóng vai người giao thức ăn nhanh Jong Soo với vẻ ngoài hiền lành nhưng có một cuộc sống mưu sinh đầy vất vả. Nhờ vai diễn này, Yoo Ah In được ghi tên vào danh sách những diễn viên xuất sắc nhất năm của The New York Times.

Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 10
 

Sau hai năm vắng bóng, Yoo Ah In có màng trở lại trong năm 2020 với liên tiếp hai tác phẩm là Sống Sót (#Alive) Thanh Âm Của Im Lặng (Voice of Silence).

Sống Sót là sự kết hợp giữa anh và nữ diễn viên Park Shin Hye, bộ phim được lấy chủ đề xác sống nổi loạn luôn được khán giả Hàn Quốc yêu thích. Với khả năng diễn xuất của mình, Yoo Ah In đã thành công thể hiện sự thay đổi trong cảm xúc, hành động của chàng trai trẻ Oh Joon Woo khi đứng trước tình cảnh sống còn. 

Xem thêm: Top 16 bộ phim zombie Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại

Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 11
 

Còn ở phim Thanh Âm Của Im Lặng, Yoo Ah In đã có sự thay đổi đầy ngoạn mục khi vào vai một anh chàng câm, có nhiệm vụ xử lý hiện trường các vụ án. Vai diễn này đòi hỏi ở nam diễn viên khả năng diễn xuất và nghiên cứu nhân vật rất kĩ. Dù vậy nhưng nam diễn viên đã không làm người hâm mộ thất vọng khi mang đến hình ảnh chàng câm Tae In vô cùng chân thực. 

Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 12
Được biết, nam tài tử phải tăng cân, cọc trọc, học ngôn ngữ hình thể và diễn xuất bằng ánh mắt.

Cuối năm 2021, diễn viên Yoo trở lại với bộ phim chỉ dài 6 tập Bản Án Từ Địa Ngục (Hellbound) do Netflix đầu tư sản xuất. Trong phim, Yoo Ah In lại vào vai nhân vật có tính cách kì dị, nhân vật này tên Jung Jin Su - là một kẻ thích bạo lực và có một quá khứ u ám. Nếu theo dõi bộ phim, chắc hẳn bạn sẽ phải ám ảnh với nhân vật này luôn đấy. 

Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 13
 

Giải thưởng

Bằng tài năng diễn xuất khác biệt nhưng rất đặc biệt, Ảnh đế độc nhất vô nhị Yoo Ah In mang về cho mình vô số giải thưởng lớn nhỏ khác nhau:

  • “Nam diễn viên mới xuất sắc” tại Hiệp hội phê bình phim Busan lần thứ 8 (2007)
  • “Nam diễn viên mới xuất sắc” tại Liên hoan phim Pyeongtaek (2007)
  • “Nam diễn viên mới xuất sắc” Director's Cut Awards lần thứ 11 (2008)
  • “Cặp đôi ăn ý nhất” với Song Joong Ki tại KBS Drama Awards (2010)
  • “Giải thưởng Phong Cách” tại A-Awards lần thứ 5 (2010)
  • “Favorite Award” tại Style Icon Awards (2011)
  • “Discovery Award: tại Korean Film Reporters Association Awards lần thứ 3 (2012)
  • “People Who Made the World Brighter” tại Korean Environmental & Community Awards (2013)
  • “Ngôi sao Châu Á của năm” tại Marie Claire Asia Star Awards lần thứ 3 (2015)
  • “Nam diễn viên được yêu thích” tại Korea World Youth Film Festival lần thứ 15 (2015)
  • “Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại giải Điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 36 (2015)
  • “Nam diễn viên thời trang xuất sắc nhất trong phim” tại Fashionista Awards (2015)
  • “Style Award” tại A-Awards lần thứ 10 (2015)
  • “Nghệ sĩ có ấn tượng nghệ thuật tốt nhất trong phim điện ảnh” tại SACF Artists of the Year Awards lần thứ 5 (2015)
  • “Biểu tượng thời trang” tại CFDK Awards lần thứ 4 (2015)
  • “Top Star Award”  tại Korean Film Actor Association Awards (2015)
  • “Giải thưởng xuất sắc nhất hàng đầu” và “Nam diễn viên chính trong truyền hình dài tập” tại SBS Drama Awards (2015)
  • “Best Couple Awards” with Shin Se-kyung tại SBS Drama Awards (2015)
  • “Top 10 Star Award”  tại SBS Drama Awards (2015)
  • “Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại Korean Film Reporters Association Awards lần thứ 7 (2016)
  • “Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại Max Movie Awards (2016)
  • “Style Icon Awards” tại Style Icon Awards (2016)
  • “Giải thưởng Thế hệ tiếp theo” tại Asian Film Awards lần thứ 10 (2016)
  • “Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại Chunsa Film Art Awards lần thứ 21 (2016)
  • “Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại Golden Cinematography Awards lần thứ 36 (2016)
  • “Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại Baeksang Arts Awards lần thứ 52 (2016)
  • “Giải thưởng của Thủ tướng Chính phủ” tại Korean Popular Culture & Art Awards lần thứ 7 (2016)
  • “Nam diễn viên được yêu thích” tại Korea World Youth Film Festival lần thứ 16 (2016)
  • “Photogenic of the Year” tại Korea Fashion Photographers Association Awards lần thứ 19 (2017)
  • “Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại Baeksang Arts Awards lần thứ 57 (2021)
  • “Nam diễn viên xuất sắc nhất” và “Giải thưởng nổi tiếng nhất” tại Giải Điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 41 (2021)

Yoo Ah In hiện đã có người yêu? 

Những mỹ nhân từng vướng tin đồn hẹn hò Yoo Ah In

Hoạt động trong làng giải trí gần mười năm qua, việc dính phải nhiều scandal là chuyện không thể tránh khỏi. Cụ thể, Yoo Ah In từng mang tiếng có nhiều “người tình tin đồn”, họ đều là nữ diễn viên nổi tiếng như Song Hye Kyo, Jung Yoo Mi, Moon Geun Young và Shin Se Kyung.

Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 14
Tổng hợp những moments chất lượng từ cặp đôi bạn thân nổi tiếng trong Kbiz Yoo-Song
Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 15
Joo Ah In và Jung Yoo Mi 
Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 16
Yoo Ah In và Moon Geun Young
Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 17
Joo Ah In và Shin Se Kyung.

Với tính cách dễ gần và thân thiện của mình, nam tài tử rất dễ làm quen với những bạn diễn, đàn chị mình từng hợp tác. Vì vậy mà họ có những hành động thân mật khiến nhiều người hâm mộ đặt ra nghi vấn hẹn hò.

Yoo Ah In và mối tình 'ngầm' với bạn trai nhiếp ảnh gia

Vào năm 2021, Yoo Ah In đã một phen làm dậy sóng người hâm mộ khi lần đầu ngầm công khai người yêu đồng tính. Theo đó, cả hai bị phát hiện với những hình ảnh thân thiết trên mức bạn bè, kèm theo đó là những dòng chú thích đầy ẩn ý. Được biết, bạn trai tin đồn của Yoo Ah In là một nhiếp ảnh gia tài năng, từng tốt nghiệp Đại học Quốc gia Seoul danh tiếng. 

Trước đó, Yoo Ah In cũng từng nhiều lần vướng nghi vấn đồng tính vì vẻ đẹp phi giới tính của mình. Mặc dù người hâm mộ đều hết lòng ủng hộ, nhưng giữa làng giải trí khắc nghiệt, việc nghệ sĩ come-out sẽ không tránh khỏi những tranh cãi. Chỉ hy vọng rằng nam diễn viên sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc và cống hiến hết mình vì nghệ thuật. 

Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 18
 

Đời tư Yoo Ah In

Tuổi thơ và ước mơ làm idol

Yoo Ah In được sinh ra ở thành phố Daegu, từ nhỏ anh có tính cách khá nổi loạn và những suy nghĩ khác thường nên rất thông minh trong chuyện đèn sách. Không có nhiều bạn bè ở trường, về nhà lại chẳng ai quan tâm đến, vì vậy mà Yoo Ah In quyết định tìm cho cuộc đời mình một lối đi riêng.

Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 19
Yoo Ah In lúc nhỏ

Khi chỉ mới 15 tuổi, cậu bé Hong Sik dọn lên Seoul sống một mình với mong muốn trở thành thần tượng. Mặc kệ cho gia đình có ngăn cản, một mình Hong Sik làm lụng vất vả ở chốn đô thị hoa lệ để nuôi sống bản thân. Nhưng cuộc sống này là những vấp ngã, Yoo Ah In vì hội chứng sợ sân khấu mà đành từ bỏ giấc mơ của mình.

Tuy giấc mơ ca sĩ buộc phải khép lại, nhưng một cánh cửa nghệ thuật mới lại mở ra với anh. Chính nhờ cơ hội được tham gia vào bộ phim Sharp, Yoo Ah In bén duyên với nghề diễn và nhanh chóng bộc lộ tài năng của mình, chứng minh bản thân sinh ra là để cống hiến cho nghệ thuật.

Bê bối sử dụng chất cấm

Ngày 8/2/2023, truyền thông Hàn Quốc đưa tin Yoo Ah In bị cảnh sát bắt giữ ngay tại sân bay bởi nghi vấn sử dụng propofol quá liều. Propofol là một loại thuốc được dùng trong gây mê phẫu thuật và an thần, có khả năng gây nghiện nên chỉ được dùng khi được bác sĩ kê đơn.

Khi thông tin nổ ra, công ty quản lý của nam diễn viên là United Artists Agency (UAA) đã lên tiếng xác nhận thông tin, cho biết nam diễn viên đang tích cực hợp tác điều tra với cảnh sát và đang chờ kết quả xét nghiệm. Trong thời gian này, anh cũng bị cấm xuất cảnh. Đến ngày 10/2, kết quả xét nghiệm bất ngờ cho thấy Yoo Ah In âm tính với propofol nhưng lại dương tính với cần sa.

Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 20
Nam diễn viên bị bắt giữ vì nghi vấn tự ý sử dụng propofol quá liều lượng cho phép

Trước vụ bê bối chấn động của Ảnh đế trẻ nhất Hàn Quốc, các nhãn hàng do anh đại diện lần lượt gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh của anh trong các chiến dịch quảng cáo, trên trang chủ website và trên các phương tiện truyền thông khác. Những dự án phim truyền hình và điện ảnh có sự tham gia của nam diễn viên, đã hoàn tất quá trình ghi hình và đang chờ lên sóng cũng rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan. Hoặc phim sẽ chịu cảnh "đắp chiếu" vô thời hạn, hoặc phải thay diễn viên và quay lại tất cả.

Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 21
Kết quả xét nghiệm lại phát hiện ra anh chàng dương tính với cần sa

Trong thông báo mới nhất từ cơ quan cảnh sát, các cuộc điều tra mở rộng xoay quanh vụ án của Yoo Ah In sẽ được tiến hành. Từ trước đến nay, các nghệ sĩ dính dáng đến ma túy/cần sa ở xứ kim chi rất khó để tìm đường trở về với ánh hào quang. Pháp luật đất nước này quy định hành vi sử dụng trái phép chất gây nghiện sẽ phải đối mặt với án tù có thời hạn dưới 10 năm hoặc phạt tiền dưới 100 triệu won. Với vụ việc lần này, có thể thấy khả năng cao sự nghiệp của Yoo Ah In sẽ không thể cứu vãn nổi.

Yoo Ah In Profile: Sự nghiệp gắn liền với nhiều giải thưởng danh giá và đời tư không ngờ đến 22
Giữa lúc đang trên đỉnh cao, Yoo Ah In lại phải đối mặt với nguy cơ tiêu tan sự nghiệp vì chất cấm

Ở độ tuổi gần 40, Yoo Ah In lẽ ra vẫn còn một tương lai xán lạn trong ngành giải trí, nhất là khi diễn xuất của anh luôn được đánh giá cao bởi khán giả lẫn giới chuyên môn. Đáng tiếc, nam diễn viên hạng A lại không thể tránh được cám dỗ của chất kích thích, tự tay hủy hoại sự nghiệp vẻ vang của mình.

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!