Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn

(VOH) - Ra mắt chưa đầy 1 năm nhưng Roh Yoon Seo đã sở hữu những vai diễn vô cùng ấn tượng. Cô nàng được xem là "nữ thần học đường" thế hệ mới của màn ảnh Hàn.

Theo báo cáo từ Good Data, nữ diễn viên Roh Yoon Seo đã xuất sắc vươn lên vị trí thứ 6 trong BXH danh tiếng thương hiệu diễn viên tuần vừa qua. Đây là thành tích đáng nể đối với một diễn viên tân binh, cho thấy rằng Roh Yoon Seo đang gây được ấn tượng rất lớn trong lòng công chúng. 

Đáng nói, Roh Yoon Seo chỉ mới ra mắt khán giả lần đầu vào tháng 4/2022 với vai Bang Yeong Ju trong Our Blues (Nơi Đảo Xanh). Chỉ sau chưa đầy 1 năm, cô nàng đã được công chúng nhớ mặt gọi tên, con đường sự nghiệp phía trước cũng đang rộng mở. Hãy cùng xem thử đâu là những yếu tố giúp Roh Yoon Seo ngày càng đến gần hơn với công chúng nhé!

Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 1
Roh Yoon Seo đang là diễn viên tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn

Tiểu sử Roh Yoon Seo

  • Tên thật: Roh Yoon Seo
  • Hangul: 노윤서
  • Ngày sinh: 25/1/2000
  • Quê quán: Seoul, Hàn Quốc
  • Học vấn: Khoa Mỹ thuật, Chuyên ngành Hội họa Phương Tây, Trường Đại học Nữ sinh Ehwa
  • Công ty quản lý: MAA Korea
  • Nghề nghiệp: Người mẫu - Diễn viên

Roh Yoon Seo bước chân vào làng giải trí lần đầu khi nhận được lời mời làm người mẫu cho một thương hiệu mỹ phẩm vào năm 2018. Đến năm 2022, cô được chọn vào vai Bang Yeong Ju trong Our Blues, chính thức ra mắt với vai trò diễn viên. Sau đó, Roh Yoon Seo tiếp tục tham gia bộ phim 20th Century Girl (Cô Gái Thế Kỷ 20) và Crash Course in Romance (Khóa Học Yêu Cấp Tốc). Có thể nói, Roh Yoon Seo đã có khởi đầu khá thành công, không giống với nhiều diễn viên tân binh khác. 

Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 2
Dù chỉ mới debut nhưng cô nàng đã góp mặt trong nhiều vai diễn ấn tượng

Những vai diễn giúp Roh Yoon Seo trở thành "nữ thần học đường" thế hệ mới

Với tuổi đời còn khá trẻ, lại mang nét đẹp thiếu nữ trẻ trung, Roh Yoon Seo thật sự rất phù hợp với vai nữ sinh học đường. Cả 3 bộ phim đầu tay làm nên tên tuổi của Roh Yoon Seo đều mang hình ảnh nữ sinh đáng yêu, trong sáng. Có lẽ cũng chính vì lẽ đó mà cô nàng được nhiều khán giả ưu ái gọi với danh xưng "nữ thần học đường" thế hệ mới. 

Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 3
Roh Yoon Seo được mệnh danh là "nữ thần học đường" thế hệ mới

Our Blues

Our Blues (Nơi Đảo Xanh) là bộ phim đánh dấu vai diễn đầu tay của Roh Yoon Seo trên màn ảnh nhỏ. Trong phim, cô vào vai Bang Yeong Ju, một nữ sinh trung học xinh đẹp, xếp hạng nhất toàn trường. Biến cố ập đến khi Yeong Ju mang thai với bạn trai Bae Hyun Sung (Jung Hyun). Cách cả hai dũng cảm đối mặt và giải quyết vấn đề trong phim đã mang đến cho người xem những góc nhìn hoàn toàn mới mẻ về việc mang thai ở tuổi thiếu niên. 

Xem thêm: 
Our Blues tập 7, 8: Cặp đôi Roh Yoon Seo - Bae Hyun Sung gây xúc động mạnh, Shin Min Ah được Kim Woo Bin cứu sống
Visual cặp đôi học sinh trong Our Blues: Roh Yoon Seo quá xinh, Bae Hyun Sung đốn tim cực mạnh

Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 4
Roh Yoon Seo và bạn diễn Jung Hyun trong Our Blues

Dù chỉ là một diễn viên tân binh, nhưng Roh Yoon Seo đã thể hiện rất tốt hình ảnh một cô nữ sinh hồn nhiên tươi tắn, nhưng sau đó phải đối mặt với cú sốc đầu đời. Những phân cảnh bộc lộ nội tâm nhân vật cũng được Roh Yoon Seo truyền tải hết sức tự nhiên, chân thật. Nhiều khán giả cũng phải bất ngờ khi một diễn viên tân binh như Roh Yoon Seo lại không hề bị lép vế khi đứng cạnh những tên tuổi gạo cội như Shin Min Ah, Lee Byung Hun, Han Ji Min hay Kim Woo Bin. 

Vai diễn đầu tay trong Our Blues đã giúp Roh Yoon Seo nhận được đề cử “Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất” tại APAN Star Awards lần thứ 8. Đặc biệt, vai diễn cũng giúp cô chiến thắng hạng mục “Ngôi sao đang lên” tại Liên hoan phim quốc tế Busan. Đây thật sự là một giải thưởng danh giá đối với một diễn viên tân binh mới nổi như cô. 

Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 5
Dù là vai diễn đầu tay nhưng Roh Yoon Seo đã thể hiện rất tốt những bối rối, khó khăn của cô nữ sinh trung học mang thai ngoài ý muốn

20th Century Girl

Cuối năm 2022, Roh Yoon Seo tiếp tục gây chú ý khi tham gia bộ phim điện ảnh 20th Century Girl (Cô Gái Thế Kỷ 20) do Netflix sản xuất. Nội dung phim kể về mối tình đầu lãng mạn của cô gái 17 tuổi Na Bora (Kim Yoo Jung). Bộ phim không chỉ mang đến câu chuyện tình yêu trong sáng mà còn về tình bạn hết sức đáng yêu. 

Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 6
Roh Yoon So cùng dàn diễn viên chính của 20th Century Girl

Trong phim, Roh Yoon Seo vào vai Kim Yeon Doo, người bạn thân nhất của Bora. Vốn đem lòng yêu thích Pung Woon Ho, Yeon Doo đã nhờ Bora giúp tìm hiểu về đối phương trong khoảng thời gian mình sang nước ngoài phẫu thuật tim. Tuy nhiên, bản thân Woon Ho lại có tình cảm với Bora và cô nàng cũng nhận ra trái tim mình đang rung động. Đứng trước ranh giới giữa tình bạn và tình yêu, Yeon Doo đã quyết định từ bỏ tình cảm của mình để Bora được thoải mái. 

Với vẻ đẹp thanh thuần cùng nét diễn tươi sáng của mình, Noh Yoon Seo đã miêu tả rất rõ hình ảnh một cô gái 17 tuổi đáng yêu và trong sáng. Dù chỉ đảm nhận vai nữ phụ và không xuất hiện quá nhiều nhưng cô nàng vẫn chiếm được rất nhiều cảm tình của khán giả. 

Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 7
 
Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 8
Dù chỉ là vai phụ nhưng Roh Yoon Seo vẫn chiếm được rất nhiều cảm tình của khán giả

Crash Course in Romance 

Ra mắt chưa bao lâu nhưng Roh Yoon Seo đã bộc lộ tài năng diễn xuất qua 2 tác phẩm đình đám trong năm 2022. Có lẽ cũng chính vì lẽ đó nên cô nàng đã được đạo diễn Yoo Je Won tin tưởng giao vai diễn Nam Hae E trong Crash Course in Romance (Khóa Học Yêu Cấp Tốc)

Mẹ ruột bỏ đi từ khi còn nhỏ, Nam Hae E lớn lên trong sự yêu thương, chăm sóc của dì Nam Haeng Seon (Jeon Do Yeon) - bà chủ cửa hàng bán món phụ nổi tiếng. Vì không muốn Hae E phải chịu thiệt thòi, Haeng Seon đã trở thành mẹ của cô bé và không nghĩ đến chuyện hạnh phúc của riêng mình. Cho đến khi gặp được Choi Chi Yeol, giáo viên dạy toán nổi tiếng của Hae E, cuộc sống gia đình của Haeng Seon cũng hoàn toàn đảo lộn. 

Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 9
Crash Course in Romance là phim mới của Roh Yoon Seo trong năm 2023
Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 10
Cô nàng tiếp tục vào vai nữ sinh trung học

Nam Hae E đảm nhận vai trò quan trọng trong việc biến "chuyện tình scandal" giữa Chi Yeol và Haeng Seon thành một chuyện tình đẹp. Bên cạnh đó, câu chuyện về tình bạn, tình yêu tuổi học trò của Hae E với hai chàng trai Lee Sun Jae (Lee Chae Min) và Seo Geon Hu (Lee Min Jae) cũng khiến người xem thích thú vì quá đáng yêu. 

Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 11
Câu chuyện về tình yêu - tình bạn trong phim mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc

Vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi giúp Roh Yoon Seo chiếm trọn cảm tình khán giả

Bên cạnh khả năng diễn xuất, Roh Yoon Seo còn gây thương nhớ trong lòng khán giả bởi nhan sắc xinh đẹp của mình. Ở Roh Yeon Seo, khán giả có thể cảm nhận được rất rõ nét đẹp thanh thuần, trong trẻo của tuổi đôi mươi phơi phới. Đặc biệt nụ cười tươi rạng rỡ của Roh Yoon Seo có sức "sát thương" rất mạnh, có thể khiến trái tim người khác lỗi nhịp mất vài giây. 

Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 12
Nhan sắc ngoài đời và trên phim của Roh Yoon Seo không có nhiều chênh lệch
Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 13
Cận cảnh đường nét gương mặt xinh xắn của cô nàng
Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 14
 
Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 15
 
Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 16
 
Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 17
Nữ diễn viên sở hữu phong cách thời trang đa dạng

Cũng chính nhờ gương mặt xinh đẹp của mình mà ban đầu, Roh Yoon Seo đã được mời đóng quảng cáo cho nhiều thương hiệu mỹ phẩm. Đặc biệt, cô nàng còn có cơ hội xuất hiện trên các tạp chí lớn như Allure Korea hay Cosmopolitan.

Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 18
Vẻ xinh đẹp của Roh Yoon Seo trong hậu trường một buổi chụp ảnh
Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 19
 
Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 20
Tuổi đời lẫn tuổi nghề còn khá nhỏ nhưng Roh Yoon Seo đã góp mặt trên nhiều tạp chí lớn

Sở hữu khả năng hội họa, theo đuổi hình mẫu nghệ sĩ trẻ đa tài

Tốt nghiệp Khoa Mỹ thuật tại Trường Trung học Nghệ thuật Sunhwa và đang theo học chuyên ngành Hội họa phương Tây tại Đại học Nữ sinh Ewha, Roh Yoon Seo còn được biết đến là người đã cống hiến hết mình cho nghệ thuật. 

Trên trang instagram cá nhân, nữ diễn viên thường xuyên khoe những bức tranh cho chính tay mình vẽ khiến người hâm mộ không khỏi xuýt xoa. Nhiều tác phẩm của cô còn có cơ hội được trưng bày tại các buổi triễn lãm của trường. 

Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 21
Roh Yoon Seo còn được biết đến với tài năng hội họa
Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 22
 
Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 23
Quả không hổ danh là sinh viên trường Đại học nữ sinh Ewha hàng đầu

Roh Yoon Seo Instagram

Nếu yêu thích Roh Yoon Seo, bạn có thể follow tài khoản Instagram @rohyoonseo của cô nàng. Hiện instagram của của Roh Yoon Seo đã đạt 986 nghìn lượt Follows và vẫn đang tăng lên từng ngày. Trên trang cá nhân, nữ diễn viên rất chăm cập nhật những hình ảnh đời thường và hậu trường của quá trình quay phim. Chắc chắn là bạn sẽ không thấy nhàm chán khi theo dõi cô nàng đâu nhé!

Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 24
Instagram cá nhân của Roh Yoon Seo

Ngoài ra, Roh Yoon Seo còn có 1 tài khoản Instagram chuyên cập nhật những tác phẩm nghệ thuật của mình. Trong đó bao gồm những bức tranh do chính tay cô nàng vẽ hoặc những bức ảnh phim được Roh Yoon Seo chụp lại trong cuộc sống đời thường. Chỉ cần ấn nút follow tài khoản @rys_art__, chắc chắn bạn sẽ phải xuýt xoa với năng khiếu nghệ thuật của Roh Yoon Seo đấy. 

Roh Yoon Seo Profile: Tân binh sáng giá của màn ảnh xứ Hàn 25
Tài khoản nhằm thỏa mãn đam mê nghệ thuật của cô nàng

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!

Ảnh: Chụp màn hình, IGNV