Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi

(VOH) – Hoa Mùa Hạ đã mang đến nhiều cảm xúc khó tả cho những ai có thể đồng cảm trước tình yêu của Tiêu Hàn và Hà Nhiễm.

Hoa Mùa Hạ là tựa phim tình cảm lãng mạn gây chú ý đặc biệt tuy chỉ là phim chiếu mạng với tổng 24 tập. Cảm xúc mong chờ một mùa hè rực rỡ, cháy bỏng như lan tỏa mạnh mẽ hơn khi xem phim. Không chỉ khen ngợi màu phim đậm chất retro nghệ thuật, phản ứng hóa học và visual của cặp đôi chính là chìa khóa để tạo nên thành công của Hoa Mùa Hạ.

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 1
Hoa Mùa Hạ: Câu chuyện tình yêu lãng mạn, rực rỡ nhưng cũng nhuốm màu u buồn thê lương.

Xem thêm: Ngôn Thừa Húc đóng cặp với Từ Nhược Hàm kém 21 tuổi, thêm một "bom xịt" ra mắt?

Chất liệu câu chuyện không mới lại vô tình lay động trái tim người xem

Thời gian gần đây, thể loại phim sử dụng công thức hack não ngày càng được ưa chuộng. Đặc biệt là sau khi bộ phim Hàn Quốc Cuộc Chiến Thượng Lưu tạo nên cơn sốt năm 2020. Tình tiết xoắn não, những cú plots twist bất ngờ thu hút đông đảo lượng người theo dõi câu chuyện. Tuy nhiên, song song đó những tựa phim tình cảm lãng mạn, cốt truyện đơn giản, nhẹ nhàng vẫn là lựa chọn của một bộ phận khán giả. 

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 2
Cô gái nhỏ chủ động theo đuổi tình yêu.

Không phải là một câu chuyện cổ tích đẹp đẽ thơ mộng như cái tên của nó, Hoa Mùa Hạ có rất nhiều hạn chế đặc biệt là màu phim có phần cũ kỹ thiếu sức hút đối với thị hiếu người xem hiện nay. Nhưng với góc nhìn và ý tưởng độc đáo mới lạ của đạo diễn cùng biên kịch đã mang đến cho khán giả một câu chuyện lãng mạn có đến tận 3 cái kết. Tùy theo ý muốn của người xem mà có thể nhận định đâu là cái kết mà họ mong muốn nhất. 

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 3
 

Câu chuyện bắt đầu hết sức bất ngờ, lạ lẫm nhưng vẫn là sự tình cờ để dẫn đến một mối tình dây dưa. Vẫn là một người mắc bệnh nặng nhưng vẫn không cưỡng lại được sức hút của tình yêu, tiếng gọi của tình yêu mà trầm luân. Em giấu giếm bệnh tình muốn dùng cách tàn nhẫn nhất để rời khỏi anh. Anh sau khi biết chuyện đã lặng lẽ đến bên em và nguyện luôn ở cạnh, chăm sóc em những ngày tháng cuối của cuộc đời.

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 3
Không cần điều gì quá mới mẻ hay kịch tính nhưng vẫn đủ giữ chân khán giả.

Một lối đi không có gì quá đặc biệt, vẫn sử dụng những chất liệu không hẳn cũ nhưng cũng chẳng quá độc lạ hay mới mẻ gì. Tuy nhiên, khi theo dõi từ những khung hình đầu tiên, từ cái cách cô gái nhỏ cuồng nhiệt theo đuổi điều mình muốn và mối quan hệ khi cuồng nhiệt, khi nặng nề của hai nhân vật chính lại khiến khán giả chẳng thể nào rời mắt khỏi màn hình. 

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 4
Hành trình tìm lại những điều đã bỏ lỡ trong cuộc sống, tìm lại khả năng "yêu".

Cặp đôi chính kém nhau 21 tuổi mang đến "phản ứng hóa học" bùng nổ

Ngôn Thừa Húc là một trong những cái tên từng chiếm trọn tình cảm khán giả trong vai nam chính ngôn tình Đài Loan một thời. Ở độ tuổi U50, có vẻ như thời gian đã bỏ quên anh. Netizen đều đồng loạt thắc mắc về bí quyết “đóng băng” tuổi tác cũng như hình thể được duy trì ổn định của anh. Đáng chú ý, đạo diễn rất biết tận dụng bối cảnh, đạo cụ để tăng thêm hiệu ứng mỹ cảm từ lợi thế nhan sắc của Ngôn Thừa Húc. 

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 5
Ngôn Thừa Húc trong một buổi họp báo tuyên truyền phim.

Không rõ thiết lập tuổi tác của Tiêu Hàn (Ngôn Thừa Húc) là bao nhiêu, nhưng chắc chắn anh cũng lớn hơn nữ chính Hà Nhiễm (Từ Nhược Hàm) khá nhiều tuổi. Tổng thể con người Tiêu Hàn cho một cảm giác chững chạc, toát lên phong cách hoài cổ của những năm trước 2000. Anh ngồi nghỉ trên ghế sofa trước cây quạt gió đã cũ, máy cassette,... BGM tiếng Quảng Đông càng tăng thêm âm hưởng của một tác phẩm điện ảnh Hồng Kông cổ điển.

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 7
 
Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 6
Tình yêu đầy màu sắc và tràn đầy năng lượng khao khát được sống. 

Tiêu Hàn ít nói nhưng giọng nói lại trầm ấm không nhanh không chậm đặc biệt dịu dàng, phát âm độc nhất, khi nghe cứ tưởng chừng như đang được vuốt ve, vỗ về ru ngủ. Cũng chính giọng nói này đã thu hút Hà Nhiễm, khiến cô ngày nhớ đêm mong và tự bao giờ tình cảm dành cho anh cũng dần nảy nở. 

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 7
Nam diễn viên "gây sốt" với visual gần như không tuổi.

Hoa Mùa Hè không khoác lên mình một tấm áo tràn ngập sắc màu tươi tắn như một đóa hoa rực rỡ. Điều khiến khán giả phải chú ý đến đầu tiên chính là những phân cảnh rất tình, rất lãng mạn ít nhiều cũng phải cảm thấy “ngại ngùng” với cặp đôi chính.

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 8
 

Từ những hành động trông rất đỗi bình thường nhưng qua sự thể hiện của hai con người đang chất chứa tình cảm dành cho đối phương lại trở nên nóng bỏng, cuồng nhiệt ở mức độ cho phép của drama chiếu mạng. Không vụng về cũng không cố ý, tất cả diễn ra tự nhiên như thể Ngôn Thừa Húc và Từ Nhược Hàm là một đôi thực thụ.

Cách biệt tuổi tác cũng chẳng là vấn đề khi khung hình chung của hai người không chút gượng gạo hay khó coi. Chỉ đơn thuần là một người bạn trai trưởng thành bên cạnh cô gái nhỏ mà anh yêu thương, nâng niu và chiều chuộng. 

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 9
 

Trong phim, CP chính có rất nhiều khung hình chung, những chi tiết thân mật, ái muội và ngọt ngào. Ắt hẳn mỗi khán giả sẽ có hình ảnh ấn tượng riêng. Nhưng có lẽ cảnh Hà Nhiễm vẽ tranh trên lưng Tiêu Hàn, cảnh Tiêu Hàn gội đầu cho Hà Nhiễm và 3 khung hình đầy cảm xúc trong tập cuối chắc chắn ít nhiều đã đi vào tâm trí người xem. 

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 10
 

Cô gái trẻ Hà Nhiễm tuy mang vibe của nữ thần thanh xuân vườn trường ngây thơ, thuần khiết. Thế nhưng trong phim, cô nàng có thiết lập của một nữ chính không khiến người xem phải khó chịu hay bực tức. Trông vẻ ngoài mềm yếu, mắc bệnh nan y không biết ngày hôm sau có thể thức dậy hay không vậy mà cô ấy rất dũng cảm, rất cá tính và có chính kiến không hề mù quáng như những nữ chính ngốc bạch ngọt.

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 11
Một cô nàng dũng cảm, quyết tâm chinh phục người mình yêu.

Khi vấn vương về Tiêu Hàn sau lần chỉ nghe giọng nói đó, Hà Nhiễm đã chủ động, tốn công sức đi tìm kiếm anh. Khi tìm thấy anh, khi đã xác định được lòng mình thì tiếp tục dò hỏi những người xung quanh nơi anh sống rằng anh ấy đã có người yêu chưa,  đã có gia đình chưa... Sau khi đã xác nhận được đối phương đang độc thân và không bài xích hay chán ghét mình thì Hà Nhiễm bắt đầu "chọc ghẹo", điên cuồng theo đuổi "anh làm vườn" và dần thành công chiếm trọn trái tim anh.

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 12
 

Chính giọng nói của Tiêu Hàn đã vô tình len lỏi vào tâm trí của Hà Nhiễm và dường như nhóm lên ngọn lửa khao khát được sống và có ý muốn đấu tranh với căn bệnh quái ác. Ngày qua ngày trôi qua một cách vô nghĩa giờ lại ngập tràn màu sắc và hừng hực ý chí. 

Màu phim retro đậm chất điện ảnh 

Lựa chọn thời điểm đẹp đẽ nhất tại một thành phố biển nhỏ vào những ngày hạ, dùng ánh sáng tự nhiên phát ra từ nắng để điều chỉnh màu sắc và độ ấm. Từ đó, giúp nam chính nổi bật trong bối cảnh tự do, yên tĩnh đầy tuyệt diệu ấy. Tất cả các yếu tố tự nhiên đến cho người được ống kính ghi lại một cách hết sức tự nhiên làm cho tổng thể thêm hài hòa, thêm mê đắm lòng người. 

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 15
 
Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 13
Khung cảnh tươi đẹp mê hoặc lòng người trong phim.
Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 14
Bối cảnh tăng thêm phần lãng mạn, bồi hồi.

Bối cảnh hiện lên hoàn toàn tự nhiên như thể không có một sự sắp đặt cố tình nào của đạo diễn. Tuy nhiên từ những khung cảnh toàn, đâu đó cảm nhận được sự lạc lõng, bên cạnh một khung cảnh hoành tráng, phần đất liền, con đường và bãi biển như hòa hợp nhưng cũng tách biệt hẳn hòi. Con đường có quanh co nhưng cũng có những đường thẳng song song mang đến nhiều ngụ ý hiệu ứng thị giác.

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 15
 

Dường như, mỗi một khung hình khiến người xem rung động sẽ mang đến hoặc là khung cảnh thẩm mỹ hoặc là một ẩn ý tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của người xem. Nó có thể là một hướng nghĩ rất tươi vui, ngọt ngào nhưng cũng có thể hoàn toàn ngược lại.

Tình yêu giữa Tiêu Hàn và Hạ Nhiễm rực rỡ như Hoa Mùa Hạ

Thay vì nói sự xuất hiện của Ngôn Thừa Húc là điểm sáng của Hoa Mùa Hạ thì thái độ yêu hết mình trong xuyên suốt bộ phim lại càng ấn tượng hơn cả. Nhiều người sẽ không thể hiểu nổi lý do tại sao Hà Nhiễm lại dũng cảm theo đuổi tình yêu nhưng sau cùng lại lựa chọn rời đi. Nhưng với hành động này có lẽ Hà Nhiễm có logic của riêng mình. 

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 16
 

Cô ấy là một người đã thực sự trải qua sinh tử: cha cô ấy tự tử, cô ấy phải chịu đựng sự hành hạ của căn bệnh máu trắng và mẹ cô ấy quá quan tâm đến mức kiểm soát cô ấy hoàn toàn. Cho nên cô ấy nhìn thế giới từ một góc nhìn khác với những người bình thường. Cô ấy có thể dễ dàng bỏ qua những xáo trộn, phiền muộn trong cuộc sống. Màu sắc trong cuộc sống của cô đều đến từ những bức tranh, ngay cả màu váy cô thích mặc cũng là màu trắng.

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 17
 

Hà Nhiễm không quan tâm đến danh lợi hay tiền tài. Điều cô ấy mong muốn nhất là tình yêu và một cái ôm thực sự. Khi người đó xuất hiện, cô ấy đã theo đuổi mà không chút do dự. Victor Hugo từng nói đại ý rằng: “Biểu hiện đầu tiên của tình yêu chân thật ở người con trai là sự rụt rè, còn ở người con gái là sự táo bạo.” 

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 18
 

Thế nên Hà Nhiễm đã cho đi một cách toàn tâm, bất chấp có được đền đáp hay không. Cô ấy nói ra những lời đều là đàn ông nên nói, hết lần này đến lần khác tạo cơ hội để gặp lại nhau. Những lời nói dối của Hà Nhiễm không phải là để lừa gạt mà là để giữ cho tình yêu này được kéo dài. Có lẽ cô ấy muốn lưu lại cho bản thân một kỷ niệm và một màu tươi sáng cho cuộc đời không đủ dài của mình.

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 19
 

Những đóa hoa Quỳnh dưới nét vẽ của cô mang sinh mệnh dường như ngắn hơn tất cả các loài hoa mùa hè, chỉ trong một thoáng chốc đã nở rộ vẻ tuyệt mỹ. Hà Nhiễm cũng muốn sống rực rỡ như hoa mùa hạ, cũng muốn chết êm đẹp như lá mùa thu.

Cô và Tiêu Hàn là người yêu định mệnh của nhau, nếu không gặp được một người toàn tâm toàn ý như Hà Nhiễm, Tiêu Hàn sẽ không thể mở lòng với bất kỳ ai lần nữa. Anh cũng là người từng trải qua thăng trầm của số phận, cái chết của bạn gái đã khiến anh cạn kiệt cảm xúc, trái tim sẽ không dễ dàng mở lòng đón nhận người khác. 

Là người trưởng thành từng trải, anh ấy suy xét về trách nhiệm, về sự quan tâm, về bàn tay muốn chạm đến rồi lại thu về. Anh trầm mặc ít nói, nhưng ánh mắt lại phản bội tất cả. Tình yêu của anh là hoa tươi nở rộ khắp trong vườn, trèo lên đỉnh núi để chờ điện thoại của cô, là giọt nước mắt rơi sau khi nghe câu "Em yêu anh", là sự trao đi và đợi chờ thầm lặng vô tận.

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 23
 

Gần giống như Hà Nhiễm có lẽ là mẹ của cô ấy – Cừu Gia Vinh (Hoàng Dịch). Người mẹ gánh chịu đả kích, đau khổ không thua kém gì con gái. Cừu Gia Vinh chứng kiến hai người mình yêu thương nhất lần lượt qua đời và lâm bệnh, bản thân chỉ có thể cố gắng trụ vững một mình gánh vác. 

Cừu Gia Vinh có lẽ không dám dũng cảm theo đuổi tình yêu, không chút oán trách với thiên chức của người mẹ. Ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với khổ tận cam lai, không ngơi nghỉ mà hy sinh vô tận, cô đơn, đau khổ và suy sụp tinh thần. 

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 24
 Cừu Gia Vinh (Hoàng Dịch)

Cô dành tất cả tình yêu của mình cho con gái, nhưng không chia sẻ chút tình yêu nào cho chính mình. Nếu như Trương Nguyên Kỳ (Vu Tường) chủ động cho đi, Gia Vinh cũng sẽ không chủ động mở lòng với bất cứ ai, tình yêu luôn là sự bổ sung cho nhau. So với sự chủ động của con gái, cô ấy có lẽ là bên bị động. Nhưng cô ấy cũng nhận ra trong cuộc sống xoay vần, con người vẫn phải sống vì chính mình. Giữa Hà Nhiễm và mẹ, một người dám yêu dám hận, một người ngoan cường cố chấp bổ sung cho nhau, đều là những màu sắc rất chói mắt đại diện cho phái nữ.

Trong phim, nam không hèn nhát, nữ cũng rất quyết đoán, em rất tốt, tôi cũng không tệ. Họ đều bình đẳng, người yêu "xứng đôi vừa lứa". Điều cảm động nhất của Hoa Mùa Hạ có lẽ là nhắc nhở chúng ta rằng tiền bạc và vật chất không liên quan nhiều đến hạnh phúc trong cuộc sống (tất nhiên, nó cũng rất quan trọng khi điều trị bệnh...).

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 24
 

Để tồn tại trong thế giới này, những gì chúng ta cần là một ít thức ăn, một căn phòng, một số dụng cụ vẽ tranh theo sở thích, sách và người yêu, thế là đủ rồi. So với cơ thể hữu hình chỉ có thể lấp đầy vật chất có hạn, trái tim vô hình có thể được lấp đầy vô hạn. Chúng ta có thể chọn lấp đầy trái tim mình bằng bất cứ thứ gì. Những gì bạn lấp đầy sẽ quyết định dáng hình trái tim của bạn. Đồng thời, bạn sẽ trở thành người như thế nào nhờ "chất lấp vào" (tâm hồn đẹp, đề tài trò chuyện hứng thú, thói quen hàng ngày,...).

Khi trái tim dần được lấp đầy, đó là lúc bạn cảm thấy thật sự hài lòng. Trong thế giới ngày càng tân tiến này, mọi người đều trở nên tỉnh táo hơn. Đôi khi chúng ta khao khát một sự hy sinh bất kể giá nào, một loại tình yêu thật lòng, yêu đến tận xương tủy. Nếu được trải nghiệm một lần sẽ không hối hận cả đời.

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 25
 

Qua câu chuyện của hai người, bỗng cảm thấy tình yêu vẫn rất tươi đẹp, bất chấp tuổi tác, bất chấp môn đăng hậu đối, giai cấp. Tuy rằng có khi nó khiến người ta phải khóc, có lúc khiến người ta cười, có lúc khiến người ta lo lắng về được và mất. Nhưng có nước mắt có tiếng cười, niềm vui và bi thương mới gọi là cuộc sống sinh động. 

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 26
Hình ảnh ước lệ, mang nhiều ngụ ý trong phim.

Mặc dù đẹp đôi, nhưng vẫn có thể nhìn ra Tiêu Hàn là một người trưởng thành hơn so với Hà Nhiễm, dường như có sự cách biệt rất lớn nhưng họ thực sự rất giống nha, đều là những người đã mất niềm tin vào cuộc sống: Một người không có tương lai trong khi người kia bị quá khứ đè nặng. Thế nên, Hoa Mùa Hạ không chỉ là một bộ phim ngôn tình yêu đương đơn thuần, mối quan hệ giữa Tiêu Hàn và Hà Nhiễm không chỉ là tình yêu đôi lứa. Nói đúng hơn, hai người như "chiếc phao" cứu vớt đối phương, chữa lành vết thương cho nhau và lấy lại năng lực yêu thương.

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 27
Hoa Quỳnh nở về đêm rực rỡ tỏa sáng.

Mỗi một tập phim đều phải cảm thán trước khung cảnh tuyệt đẹp của bãi biển, một nơi lãng mạn thật thích hợp để yêu đương. Sự tinh quái và nghịch ngợm của Hà Nhiễm cũng trở thành một nét thú vị. Những bài hát trong phim cũng thật sự rung động lòng người, tăng thêm bầu không khí và cảm giác trữ tình cho câu chuyện. 

Review Hoa Mùa Hạ: Ngôn Thừa Húc – Từ Nhược Hàm trong mối tình rực rỡ day dứt khôn nguôi 28
Hoa Mùa Hạ được phát hành trên Tencent và WeTV.

Sau một ngày làm việc vất vả, bật Hoa Mùa Hạ để xem không cần phải tiếp tục hao tổn chất xám, không cần phải sử dụng quá nhiều đến não bộ. Chỉ cần bạn theo dõi một tình yêu đơn giản, mãnh liệt, cuồng nhiệt ngập tràn ý nghĩa và cảm xúc này thôi cũng đủ để ấm lòng và xoa dịu tâm hồn đang căng thẳng vì chạy theo nhịp sống vội vã.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim

Ảnh: Weibo