Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

(VOH) – Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa kết thúc HE, nhưng nỗi buồn vẫn len lỏi trong cảm xúc của khán giả.

Bộ phim ngôn tình thanh xuân Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa (Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em) đã đi đến kết cục, để lại trong lòng khán giả nhiều dư vị cảm xúc và không nỡ. Hành trình của Lý Tuân (Trần Phi Vũ) và Chu Vận (Trương Tịnh Nghi) "về đích" vui vẻ, hạnh phúc nhưng câu chuyện giữa họ thật "buồn".

Review Chiếc Bật Lửa Và Váy ông Chúa: Kết HE nhưng vẫn chưa trọn vẹn 1
Lý Tuân và Chu Vận trở thành vợ chồng hợp pháp nhưng không có sự công nhận và chúc phúc của phụ huynh hai bên.

1. Những tập cuối rất "ngọt" nhưng vẫn man mác nỗi buồn

Từ khi bị hấp dẫn bởi đối phương cho đến khi chấp nhận nhau, đồng hành trên quãng đường thanh xuân rồi bị chia cắt và vùi dập bởi những biến cố và tổn thương, Chu Vận và Lý Tuân đã khiến khán giả phải cùng khóc cùng cười, cùng đau lòng và trải qua vô vàn cung bậc cảm xúc khó có thể dùng ngôn từ cụ thể để diễn đạt. 

Review Chiếc Bật Lửa Và Váy ông Chúa: Kết HE nhưng vẫn chưa trọn vẹn 2
Em quyết định không đi nữa mà ở bên cạnh anh.

1.1 Cái kết hạnh phúc nhưng vẫn không trọn vẹn

Sau tất cả, Chu Vận và Lý Tuân chính thức "nối lại tình xưa". Thậm chí, họ còn ngọt ngào và trân trọng nhau nhiều hơn như thể bù đắp những tháng ngày sống trong đau khổ. Hàng loạt những câu nói cùng hành động đã thể hiện tình yêu mãnh liệt của cả hai.

"Anh chưa từng tỏ tình, trước đây anh thích một cô gái, cũng luôn tìm cách khiến cô ấy chủ động tìm anh..."

"Thắng được em, anh cũng chẳng thiệt thòi gì cả..."

"Sức mạnh thay đổi thế giới của Chu Vận, bác chỉ muốn cô ấy vâng lời"...

Chu Vận vẫn luôn là người chủ động trong khi Lý Tuân chỉ luôn nghĩ cách để công chúa chạy đến bên anh. Và rồi Lý Tuân cũng chủ động thổ lộ một lần, cũng không tiếp tục kìm nén tình yêu dành cho Chu Vận. Chật vật và lao đao vì công ty L&P, dù cho kết quả vẫn chẳng như ý muốn thì Lý Tuân cũng không cảm thấy thua thiệt khi đã “thắng” lại được một Chu Vận. 

 

Họ chính thức xác nhận “làm lành” từ quan hệ “đồng nghiệp” trở lại quan hệ yêu đương trong tập 35, bằng màn “thử nghiệm tạo em bé”. Tình tiết này cũng lắm điều “thú vị” từ hình ảnh đến lời thoại, hai con người đã gần 30 tuổi đầu nhưng vẫn rất “trẻ con” trong tình yêu. 

Mối tình của họ đã “tu thành chính quả”, kết cục có vẻ rất rất HE nhưng thực chất vẫn không trọn vẹn, vẫn buồn đến thê lương. Mẹ của Chu Vận đến cuối cùng vẫn quả quyết không chấp nhận cho hai người kết hôn. Mặc cho Lý Tuân khẳng định sẽ chấp nhận tất cả yêu cầu của "mẹ vợ". Cảm giác của Lý Tuân như thế nào khi nghe điều kiện kén rể của gia đình họ Chu. Anh đã phải nhẫn nhịn ra sao khi mẹ Chu Vận muốn người mà Chu Vận chọn phải đưa cha mẹ của cậu ta đến bàn chuyện nghiêm túc, muốn cậu ta phải là một người “trong sạch” chưa từng phạm phải lỗi lầm theo suốt cuộc đời như Lý Tuân.

Lý Tuân nào còn cha mẹ, cả chị cũng đã mất, anh cũng chưa kịp tốt nghiệp mà đã phải vào tù. Học vấn của Lý Tuân chỉ dừng lại ở cấp trung học phổ thông. Thủ khoa đại học, thiên tài IT nhưng mang một “vết nhơ” không thể xóa bỏ cho đến cuối đời. Nếu là trước đó có lẽ Lý Tuân sẽ phản ứng rất mất kiểm soát nhưng trải qua bao nhiêu sóng gió, một Chu Vận đã đủ để anh không màng tất cả. 

Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa 3
Phân cảnh Lý Tuân cầu hôn được chiếu trong tập đặc biệt.
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa 4
Sau cùng, thủ khoa cũng có thể danh chính ngôn thuận cầu hôn công chúa.
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa 5
 

Chu Vận và Lý Tuân đăng ký kết hôn, chính thức trở thành vợ chồng hợp pháp trong sự chứng kiến, vui mừng khôn xiết của đại gia đình Phi Dương, nhưng lại thiếu đi sự công nhận và chúc phúc của mẹ Chu Vận. Cha của Chu Vận dù ban đầu rất phản đối nhưng ông cũng chẳng phải một người chỉ xoáy sâu vào lỗi lầm của người khác mà bỏ qua hào quang của Lý Tuân. Ông đã ngầm đồng ý và chấp nhận Lý Tuân. Tuy nhiên, trước "vị thế" của nữ chủ nhân trong nhà họ Chu, ông cũng không đưa ra ý kiến trực tiếp. Mẹ Chu Vận cho rằng con gái ngoan của bà thay đổi hoàn toàn sau khi gặp gỡ Lý Tuân. Vậy liệu bà có thật sự hiểu rõ con gái của mình hay không?

1.2 Cái kết cho "kẻ phản bội"

Sau tất cả, Phương Chí Tịnh và Cao Kiến Hồng cũng bại dưới tay Chu Vận và Lý Tuân. Một người cũng phải đối mặt với cảnh tù tội, thân bại danh liệt. Một người bệnh nặng suýt không qua khỏi mới nhận ra lỗi lầm của bản thân nhưng có vẻ như chưa nhìn thấy được sự hối hận của anh ta.

Kẻ phản bội cuối cùng cũng phải trả giá cho những việc mình đã làm

 

Xem thêm: Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30-31: Chu Vận và Lý Tuân "về chung một nhà"

2. Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa thành công nhờ đâu?

Lý do web drama Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa bùng nổ đến thế là nhờ vào không ít yếu tố. Cặp đôi chính Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi là một trong những yếu tố chủ chốt nhất. Họ “gây sốt” bắt đầu từ visual đến kỹ năng diễn xuất và chemistry vượt xa mong đợi. Tiếp theo, nội dung được cải biên, hoàn nguyên những chi tiết đắt giá nhất từ tiểu thuyết,... cộng thêm nhiều điểm sáng khác giúp bộ phim nhanh chóng "chiếm lĩnh" vũ trụ phim ngôn tình Hoa ngữ. 

Review Chiếc Bật Lửa Và Váy ông Chúa: Kết HE nhưng vẫn chưa trọn vẹn 4
 

Rất nhiều người bày tỏ sẽ xem lại một lần nữa hành trình của “Vận Mệnh Tuân Hoàn” (Vận mệnh xoay vòng – 命韵峋环: Mìng yùn xún huán). Đây là tên gọi couple công chúa Chu Vận và thủ khoa Lý Tuân của netizen xứ Trung, sử dụng từ đồng âm Vận (yùn) trong tên của Chu Vận và vận mệnh: 韵 và 运; chữ Tuân (xún) trong tên Lý Tuân và tuần hoàn (xoay vòng): 峋 và 循. Hàm ý số mệnh xoay chuyển, người có tình chắc chắn sẽ không dễ dàng bỏ lỡ nhau.

2.1 Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi diễn xuất tự nhiên, phối hợp ăn ý

Nói đến cặp đôi chính, hai gương mặt trẻ tiềm năng trở thành một trong những cặp đôi Hoa ngữ được cộng đồng mọt phim đón nhận nồng nhiệt. Visual nổi bật, tương thích cao với thiết lập của nhân vật. Nhiều fan nguyên tác không đánh giá cao nhưng vẫn công nhận vai diễn như được đo ni đóng giày cho họ.

Review Chiếc Bật Lửa Và Váy ông Chúa: Kết HE nhưng vẫn chưa trọn vẹn 5
 

Trần Phi Vũ thể hiện nam chính Lý Tuân có nét bất cần cũng có sự cô độc, tính cách cực đoan và “độc miệng”. Mỗi câu nói của Lý Tuân dường như mang theo sự gai góc, sắc bén chứa tính sát thương cực lớn cho người đối diện. Trần Phi Vũ vốn có nét mặt ngang tàn, ngạo nghễ. Từ Lý Tuân của thanh xuân cho đến Lý Tuân sau khi ra tù đều nhận thấy sự thay đổi rõ rệt. Tuy một số khán giả vẫn cảm nhận nét trẻ con và cố gắng tỏ ra “cool ngầu” của Trần Phi Vũ. Nhưng ở một mức độ nhất định, anh đã thể hiện khá trọn vẹn nhân vật này và tạo được ấn tượng vô cùng tốt đối với khán giả trẻ.

Review Chiếc Bật Lửa Và Váy ông Chúa: Kết HE nhưng vẫn chưa trọn vẹn 6
 

Trương Tịnh Nghi, cô nàng học trò của Châu Tấn, từng bị quan ngại về nhan sắc nhưng đã trở thành công chúa của không chỉ riêng Lý Tuân. Thiết lập một “công chúa” danh giá, sinh ra trong gia đình có quyền có thế, con ngoan trò giỏi, đứa con luôn vâng lời trong mắt cha mẹ. Nhưng ẩn sâu bên trong cô gái nhỏ là một sức mạnh kiên cường tựa như một kỵ sĩ.

Đôi mắt to tròn, thuần khiết của Trương Tịnh Nghi đã đủ đốn gục và khiến mọi người phải gật gù công nhận cô ấy toát lên khí chất thanh cao, học vấn và xuất thân không thể nào thuộc dạng bình thường. Những phân cảnh rơi nước mắt thường được cho là thước đo rõ rệt cho khả năng diễn xuất của một diễn viên. Nữ chính Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa không chỉ vượt qua điểm này còn “đánh cắp trái tim” người xem bởi nét xinh xắn, biểu cảm linh hoạt mang lại cảm giác rõ rệt về sự thay đổi trong các mốc thời gian quan trọng của cuộc đời Chu Vận.

Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa 9
 
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa 10
 
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa 11
 

Phân đoạn Chu Vận mắc bệnh trầm cảm sau khi Lý Tuân quyết định hành động cực đoan tự hủy hoại đi tương lai xán lạn và tình yêu của hai người đã lấy đi không ít sự đồng cảm và nước mắt của khán giả. Vẫn ám ảnh ánh mắt vô hồn của Chu Vận như chứa đựng loạt cảm xúc hỗn độn, muốn được giải thoát ngay lập tức khỏi hiện thực nghiệt ngã. Bộ đôi trẻ chưa thể gọi là vô cùng bùng nổ nhưng đã đủ để tái hiện lại nhân vật, thổi linh hồn vào nhân vật và thu hút sự theo dõi, đồng cảm từ người xem.

Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa 12
 
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa 13
 
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa 14
 

Đáng chú ý nhất, khiến người xem thường phải "mặt đỏ tim đập" trong loạt chi tiết bởi tương tác hết sức tự nhiên của cả hai. Những cảnh thân mật, vui đùa hay "combat" đều rất chân thật, rất tình tứ. Giữa họ thật sự có cảm giác của một cặp đôi trẻ đang yêu. Mọt phim có thể thấy được sự tự ti, lo lắng, trốn tránh vì sợ không xứng của Lý Tuân; sự quyết tâm và chủ động không bỏ cuộc vừa đáng yêu vừa xót xa của Chu Vận.

2.2 Dàn cast phụ là những mảnh ghép không thể thiếu để tạo nên thành công rực rỡ

Không chỉ riêng nam nữ chính Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi. Gần như cả dàn cast đều đã rất nhập tâm vào vai diễn của mình. Nhân vật Cao Kiến Hồng của Triệu Chí Vỹ, Phương Chí Tịnh của Thôi Vũ Hâm, nhân vật Hầu Ninh, sự xuất hiện của “bố Lăng”, bố “Lý” và nhiều gương mặt quen thuộc khác đã tạo nên một giai điệu hòa lẫn nhiều xúc cảm. Đồng thời, nội dung phim còn chứa đựng nhiều chất liệu tinh thần từ tình thân, tình bạn, tình đồng nghiệp và tình yêu.

Review Chiếc Bật Lửa Và Váy ông Chúa: Kết HE nhưng vẫn chưa trọn vẹn 7
 
Review Chiếc Bật Lửa Và Váy ông Chúa: Kết HE nhưng vẫn chưa trọn vẹn 8
 

Trong hoàn cảnh, những gì mà mỗi nhân vật trải qua, bất giác tựa như chiếc kính phản chiếu hình bóng của bất cứ ai trong số chúng ta. Mỗi nhân vật đều mang một giá trị riêng, một màu sắc và thông điệp riêng không thể thiếu để góp phần tạo nên thành công vượt hơn cả mong đợi của Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Vai phản diện khiến người xem phải ức chế, chán ghét, vai "tấu hề" thì làm người xem không khỏi bật cười, vỗ trán. Phương Chí Tịnh ích kỷ đến khó tin, tán tận lương tâm, bất chấp tất cả để đạt được mục đích. Cao Kiến Hồng vì chấp niệm của bản thân, vì sự đố kỵ không chấp nhận sự thật thua kém Lý Tuân mà lầm đường lạc lối. Không phải Cao Kiến Hồng kém cỏi chỉ là không may gặp phải Lý Tuân là một thiên tài “bất khả chiến bại”.

2.3 Cách kể chuyện đan xen giữa thực tại và quá khứ

Vốn được cải biên từ nguyên tác từng rất được độc giả yêu thích, sáng tác bởi Twentine, Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa đã sở hữu lợi thế ngay từ đầu. Thế nhưng, được phát hành vào năm 2017 cũng là một trong những điểm bất lợi của IP này. Bởi lẽ, nếu không khéo léo trong quá trình cải biên sẽ khiến tình tiết trong phim trở nên lỗi thời, xa rời thị hiếu của của người xem hiện nay. 

Mở đầu bằng hình ảnh Chu Vận trên máy bay, Lý Tuân vừa ra tù… như ẩn ý cách biệt vời vợi giữa hai người. Những tình tiết đan xen giữa hiện tại và quá khứ vừa như day dứt vừa chẳng thể phân biệt được đâu là thật đâu là mơ, đâu là những mảnh ký ức đâu là hiện thực. Ký ức có thể phai nhạt dần nhưng có những bóng hình chẳng thể nào xóa nhòa được. 

Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa 17
 
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa 18
 

2.4 Biên kịch dụng tâm, đạo diễn có tầm

Để có được hiệu quả phát sóng đầy lý tưởng như thế thì không thể bỏ qua công sức của đoàn phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa. Đạo diễn Lưu Tuấn Kiệt và Mã Vy Vy đã dẫn dắt những cảnh quay một cách rất tinh tế, tỉ mỉ và mang đến những cảnh quay "10 điểm". Biên kịch Châu Dũng, người tuổi ngoài 50 nhưng cũng nhờ kinh nghiệm dày dặn đã giúp cho nội dung được diễn đạt một cách cuốn hút, nhắm trúng vào tâm lý khán giả trẻ. Vô số những lời thoại nghe có vẻ sến sẩm nhưng lại thấm thía, len lỏi vào từng mạch cảm xúc của fan hâm mộ bộ phim.

Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa 19
 

Xem thêm: Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa nếu cải biên sát nguyên tác sẽ không có cửa qua kiểm duyệt?

3. "Chiếu sáng" Lý Tuân và Chu Vận, "sưởi ấm" trái tim khán giả

Câu chuyện tình yêu giữa Chu Vận (Trương Tịnh Nghi) và Lý Tuân (Trần Phi Vũ) đã trở thành đề tài được quan tâm và chia sẻ rầm rộ ngay từ những tập đầu tiên. Nhiều vấn đề liên quan cũng trở thành tâm điểm chú ý và thảo luận.

Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy ông Chúa 9
 

3.1 Tình yêu giữa Chu Vận và Lý Tuân có toxic?

Không ít khán giả rất “ghét” nhân vật Lý Tuân, cảm thấy bao nhiêu khổ sở và chịu đựng của Chu Vận đều do một mình anh gây ra. Chu Vận tốt đẹp như thế, cô như một tác phẩm điêu khắc tinh xảo đầy giá trị được cha mẹ nâng niu, “đặt đâu ngồi đó”.

Lý Tuân là thiên tài IT, Chu Vận cũng là học sinh giỏi tiêu biểu. Cô ấy chẳng phải một cô tiểu thư ngốc nghếch không có đầu óc. Cô ấy còn có một trái tim lương thiện, ẩn sâu bên trong là tinh thần kiên cường, sẵn sàng đương đầu với gian nan và quyết tâm theo đuổi mục tiêu đến cùng. Một cô gái tràn đầy nhiệt huyết, có thể “thắp sáng” đối phương nhưng lại “va phải” Lý Tuân. Tình yêu của Lý Tuân và Chu Vận chỉ toàn nhìn thấy nước mắt của Chu Vận, chỉ có mình cô đang cố gắng theo đuổi, đang khổ sở vì tình yêu mãnh liệt, bất chấp tất cả.

Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy ông Chúa 10
 

Lý Tuân “độc mồm”, ngông cuồng và chưa từng để ai vào mắt. Tạo hình tóc vàng chói mắt đã cho thấy sự “độc nhất” và khác biệt của anh so với mọi người. Lý Tuân có thật sự tệ như những gì mọi người cảm nhận? Đúng! Lý Tuân rất “tệ”! Cha mất sớm vì tai nạn giao thông, thời trung học của Lý Tuân chỉ mong kiếm nhiều tiền thật nhanh để chữa bệnh cho mẹ. Lần đầu tiên, Lý Tuân “lầm đường”, dựa vào khả năng IT thiên phú của mình gian lận thành tích thi cử vì khao khát giành lại mạng sống cho mẹ.

Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy ông Chúa 11
 

Hành vi sai trái của Lý Tuân rồi cũng bị phát hiện và anh bị đình chỉ học. Cũng lúc này, mẹ mất, Lý Tuân bỏ lỡ cơ hội gặp mặt bà lần cuối. Lý Tuân xung đột với anh rể, vô tình bị tổn thương cột sống không thể vận động quá mạnh hay chơi thể thao. Bầu trời của Lý Tuân từng như vậy mà sụp đổ, nhưng may thay anh vẫn chưa từ bỏ, vẫn còn người chị Lý Lam cần sự chăm sóc và bảo vệ của anh.

Thành tích thủ khoa đại học chỉ là một điểm nhỏ chứng minh tài năng ưu việt của Lý Tuân. Ở ghế nhà trường đại học, Lý Tuân đã có một “team” riêng do mình “lãnh đạo” và kiếm tiền từ những dự án công nghệ lớn nhỏ. Thủ khoa Lý rất mâu thuẫn, anh vừa xa vừa gần với công chúa, không chủ động, khi lẫn tránh khi lại tìm cách thu hút. 

Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa 23
 

Chỉ có trong mắt Chu Vận, Lý Tuân là sự tốt đẹp nhất, là hình mẫu, là lẽ sống mà công chúa mong mỏi hơn bao giờ hết. Ngay cả giáo sư Lâm cũng nhìn ra được Lý Tuân không phải là một nhân vật tầm thường. Ở anh có một loại năng lượng vô hình rất cuốn hút, khiến người nhận ra điều đó phải trầm luân, phải đắn đo và suy nghĩ về việc bản thân thật sự muốn làm gì, muốn trở thành người như thế nào. 

Ở thời buổi hiện đại, khi nam nữ bình đẳng thì chẳng còn những định kiến như người chủ động phải là luôn là nam giới, nữ giới cũng có quyền mưu cầu, theo đuổi hạnh phúc, chủ động và kiên trì để đạt được hạnh phúc mình muốn. Chu Vận không lựa chọn Lý Tuân chỉ vì yêu, bởi hai người còn có chung hoài bão có sự cứng cỏi, chịu được phong ba.

Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa 24
 

Bên cạnh tình yêu, giữa Chu Vận và Lý Tuân còn có tình thân, tình đồng đội. Công chúa như một người thân xoa dịu mất mát của Lý Tuân, cả hai có thể tìm thấy tiếng nói chung trong công việc và đồng hành phát triển sự nghiệp. Đâu thể dễ dàng để tìm được một nửa gần như hoàn hảo và phù hợp đến thế. 

Lý Tuân có yêu Chu Vận nhiều hay không, hẳn mọi người đã rõ sau khi xem những tập cuối. Chẳng qua ở vị trí của Lý Tuân, anh không đủ tự tin và luôn cho rằng Chu Vận xứng đáng với một người tốt hơn mình thay vì nghĩ đến việc mình quan trọng như thế nào đối với Chu Vận. Không phải những lời ngụy biện cho những tổn thương mà Lý Tuân gây ra với Chu Vận.

Công bằng mà nói, Lý Tuân có tính cách quá mức cực đoan phần lớn ảnh hưởng từ gia cảnh. Anh cũng trải qua quá nhiều biến cố, không quen biểu đạt tình cảm bằng lời nói hay biểu cảm. Nếu nói tình cảm giữa cả hai toxic thì nên nói cuộc sống này chưa bao giờ dễ dàng với bất kỳ một ai.

 

3.3 Lý Tuân và Chu Vận yêu nhau, khán giả "khóc cười"

Bên cạnh những tình tiết "quắn quéo" được mong chờ, khán giả đã trải qua vui buồn lẫn lộn khi theo dõi câu chuyện Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa. Hành trình tình yêu của Chu Vận và Lý Tuân không chỉ đơn thuần là tình yêu của tuổi trẻ, mà còn là những trải nghiệm, những lầm lỡ, những tâm tư và hoài bão trong cuộc sống.

Nhiều câu nói ấn tượng chứa đựng nhiệt huyết đã giúp "thức tỉnh" nguồn năng lượng của người hâm mộ. Họ yêu nhau, dày vò nhau nhưng khán giả cũng đau lòng không kém và đều đọng lại những suy nghĩ riêng cho mình.

Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa 25
 
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa 26
 
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa 27
 
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa 28
 
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa 29
 

4. Giá trị tinh thần ẩn chứa trong Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Trong phim, xuất hiện nhiều quan điểm, giá trị tinh thần đáng để suy ngẫm. Theo dõi xuyên suốt Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa, người xem sẽ nhận thấy lòng chung thủy, can đảm, kiên cường và quyết tuyệt được truyền đạt rất mạnh mẽ qua nhân vật Chu Vận. Khi đã xác định điều gì đó thì sẽ quyết tâm theo đuổi đến cùng.

Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy ông Chúa 12
 

Cuộc sống lắm những gian nan và thử thách, nếu lầm đường lỡ bước nhưng vẫn kịp thời nhận ra để quay đầu thì hãy trân trọng. Người đã từng có vết nhơ vẫn có thể ngẩn cao đầu để bước tiếp nếu thật sự nhận ra sai lầm và quyết tâm muốn sửa chữa, muốn thay đổi, muốn đi theo con đường chân chính. Chẳng ai có quyền hay có thể vùi dập một người mang ý chí kiên định và sự lương thiện. 

Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa 31
 

Như vậy, khán giả đã có một quãng thời gian theo dõi phim giàu cảm xúc. Khi lãng mạn với tình cảm của Chu Vận và Lý Tuân, khi nghẹn ngào và đau thương trước những biến cố và thử thách mà đôi trẻ phải trải qua. Lắng lòng với những góc khuất và cảm thấy thêm niềm tin, thêm gia vị cho cuộc sống. Phim đôi khi rất đời nhưng vẫn có nhiều điều rất xa rời hiện thực. Chẳng phải ai cũng may mắn có được cơ hội để "lấy lại tất cả" như Lý Tuân. Những vết nhơ trong quá khứ đôi khi không thể tìm được một người đồng cảm và chấp nhận. 

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh, video: Weibo Sina)