Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30-31

(VOH) – Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tiếp tục chiêu đãi "cẩu lương", mọt phim phấn khích khi khoảng cách giữa họ đang dần được rút ngắn.

Phim ngôn tình thanh xuân Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa (Chiếu Sáng Anh, Sưởi Ấm Em) tiếp tục đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ban đầu, mọt phim bị hấp dẫn bởi visual của nam chính Trần Phi Vũ. Sau đó, nét đẹp của nữ chính Trương Tịnh Nghi cũng dần chinh phục người xem và tình tiết kịch tính, tràn ngập nhựa sống của bộ phim đã chinh phục trái tim khán giả. Chỉ còn 5 tập nữa thôi, chuyện tình của thủ khoa Lý và công chúa sẽ chính thức khép lại.

Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30-31 1
Cuối cùng Lý Tuân cũng không nhịn được mà ôm Chu Vận vào lòng.

1. Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30, 31

Không để khán giả chờ đợi đến tập 35, Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30 và 31 đã đưa Chu Vận và Lý Tuân gần như trở lại "cuộc sống của hai người". Phải nói lời cảm ơn Hầu Ninh, nếu không nhờ hành động "trả đũa" bỉ ổi của cậu ta, có lẽ vẫn còn rất lâu mới gắn kết được hai con người "cứng đầu". Đời người chẳng ngắn, nhưng Chu Vận vẫn mãi chỉ yêu một mình Lý Tuân. Tình yêu, niềm tin mà cô ấy luôn tôn thờ chính là người đã sưởi ấm trái tim cô ấy.

Lý Tuân dám nói thì Chu Vận dám tin, chỉ cần là mục tiêu của Lý Tuân, cô sẽ ra sức để hỗ trợ anh đến cùng. Cả lòng tự tôn Chu Vận cũng chẳng cần, nhưng tuyệt đối không cho phép Lý Tuân phải cúi đầu, cũng không muốn nhìn thấy anh hủy hoại bản thân. 

Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30-31 2
Cách kể chuyện đan xen giữa hiện tại và quá khứ dạt dào cảm xúc.
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30-31 3
Một lần nữa lặp lại câu nói "Em phụ trách lo lắng, anh phụ trách hoàn thành tất cả".

Xem thêm: Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 28-29: Tình đồng nghiệp "trong sáng" giữa Chu Vận và Lý Tuân

1.1 Loạt tình tiết đáng chú ý giữa Chu Vận và Lý Tuân

Trong hai tập này chứa đựng nhiều tình tiết mang đến loạt cảm xúc rất khó dùng lời để diễn đạt. Phim đưa người xem tiến vào những góc nhìn khác nhau, những suy ngẫm có vẻ xa xôi nhưng lại rất gần gũi với cuộc sống. Chu Vận và Lý Tuân đã xem như chia tay khi anh quyết tâm trả thù Phương Chí Tịnh. Nhưng đối với công chúa, dường như quyết định đó chẳng có hiệu lực với cô. 

Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30-31 4
Vừa khóc vừa cười với hai tập mới.
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30-31 4
Tựa như quay về 3 năm trước khi Lý Tuân hỏi Chu Vận ước mơ của cô là gì...
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30-31 5
Công chúa lại bị "ngược" trong công khai.
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30-31 6
 
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30-31 7
Lý Tuân hẳn cũng rất đau lòng và cảm thấy có lỗi với Chu Vận.

Sau khi nhìn thấy cách giải quyết Hầu Ninh của Lý Tuân. Chu Vận như thể trải nghiệm lại cảm giác của 3 năm trước. Khoảnh khắc nhìn thấy Lý Tuân xông thẳng đến Phương Chí Tịnh đã trở thành nỗi hối hận chưa từng nguôi ngoai. Cảm giác rất hối hận vì sự muộn màng và bất lực. Chu Vận từng phải nhìn thấy Lý Tuân tự hủy hoại chính mình, lựa chọn con đường sai lầm. Chu Vận vẫn luôn tự trách, luôn hối hận trong suốt 3 năm qua. Nếu như có thể trở lại, có thể ngăn cản Lý Tuân, liệu những đau khổ kia có thể không cần phải gánh lấy hay không? 

Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30-31 8
Chu Vận mạnh mẽ nhưng một mình chịu biết bao dằn vặt và tổn thương chỉ vì Lý Tuân.

Chu Vận và Lý Tuân vẫn rất may mắn khi được tác giả và biên kịch cho cơ hội để không bỏ lỡ nhau. Nhưng trong cuộc sống thực tế, sai một li là đi ngàn dặm, không phải ai cũng có thể trùng phùng sau loạt biến cố và đau thương. Thế nên, trước khi quyết định một việc gì đó phải suy nghĩ thật thận trọng, tránh hối hận mãi mãi về sau.

1.2 Hầu Ninh nghe lời Phương Chí Tịnh, hack dữ liệu công ty Phi Dương

Về phần Hầu Ninh (Cáo Huyền Minh) với tính cách bồng bột, kích động, không suy nghĩ hậu quả. Cậu ta vì quá tức giận mà đánh mất lý trí, nghe theo sự mời gọi của nam phụ phản diện mà quay lại "cắn" Lý Tuân. Cách xử lý của Lý Tuân và ông chủ "bất ổn" đã vi phạm pháp luật nhưng đã có tính toán không để Hầu Ninh phải bị thương. Màn cảnh cáo này tuy gây sốc nhưng sẽ có tác dụng vô cùng lớn trong việc thay đổi cách suy nghĩ và hành xử của Hầu Ninh. Cậu ta sẽ nhớ đời và không bao giờ dám phạm phải sai lầm tương tự. 

Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30-31 9
Một phút bốc đồng, "cõng rắn cắn gà nhà". 
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30-31 10
Hù dọa Hầu Ninh xong, ông chủ cũng phải đến sở cảnh sát viết kiểm điểm.
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30-31 11
Pha dọa người có một không hai của công ty Phi Dương.

2. Phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa càng xem càng mê mẩn

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa thật sự đã làm khá ổn mọi thứ khi hoàn toàn có thể dẫn dắt người xem tiến vào câu chuyện của các nhân vật. Cảm nhận từng cảm xúc của mỗi người trước những ước mơ, tình cảm và lựa chọn con đường đi cho hành trình cuộc đời.

2.1 Ẩn ý sau mỗi nhân vật

Nhậm Địch giờ đây đã có được danh tiếng nhưng lại mất đi sự vui vẻ của quá trình cố gắng khi xưa. Quả thật thời gian rất nhân từ nhưng cũng tàn nhẫn chẳng kém. Nó có thể cho chúng ta tất cả nhưng cũng chính nó lấy đi mọi thứ.

Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30-31 12
Đã ở đỉnh cao của thành công, nhưng liệu có thật sự vui vẻ, có lệch khỏi lý tưởng ban đầu. 
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30-31 13
Nhậm Địch hồi tưởng về thanh xuân đầy nhiệt huyết và niềm vui.

Điền Tu Trúc là một người an tĩnh, một họa sĩ chỉ muốn trải qua cuộc sống yên bình, tĩnh lặng, không sóng gió không phải tranh đấu. Một cuộc sống mà chẳng phải ai muốn cũng đều có được. Nam phụ si tình, đã nhiều năm bầu bạn bên cạnh Chu Vận, anh thậm chí tốt đẹp, ôn nhu hơn Lý Tuân gấp trăm ngàn lần. Anh cũng dùng tất cả khả năng để đối tốt với cô, giúp đỡ cô mọi lúc cô cần. Thời gian Điền Tu Trúc ở bên Chu Vận thậm chí còn nhiều hơn Lý Tuân. Tuy nhiên, số phận đã định chỉ có Lý Tuân mới khiến cho Chu Vận có thể sống với con người thật của mình, vui vẻ, kiên định mà sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách.

Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30-31 14
Nam phụ si tình Điền Tu Trúc (Mã Khả) được phụ huynh công nhận là con rể nhưng lại không có được trái tim nữ chính.
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30-31 15
Ba mẹ Chu Vận đã ngầm nhận định Điền Tu Trúc là con rể tương lai.

Xem thêm: Những câu thoại ấn tượng nhất trong Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

2.2 Giá trị tinh thần xuyên suốt bộ phim

Nếu đã yêu thích, theo dõi xuyên suốt Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa, bạn sẽ nhận ra lòng can đảm, kiên cường, quả quyết được truyền đạt rất mạnh mẽ qua nữ chính. Một khi đã lựa chọn sẽ theo đuổi đến cùng. Ở mỗi nhân vật, hình ảnh họ như thể phản chiếu một ai đó trong số chúng ta. Cuộc sống không ít những gian nan và thử thách. Lầm đường lỡ bước nhưng vẫn kịp để quay đầu thì hãy trân trọng. Người đã từng có vết nhơ vẫn có thể ngẩn cao đầu để bước tiếp nếu đã thật sự nhận ra sai lầm và quyết tâm muốn sửa sai, muốn thay đổi, muốn đi theo con đường chân chính. Chẳng ai có quyền hay có thể vùi dập một người có ý chí kiên định.

Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30-31 16
 
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30-31 17
 
Review phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa tập 30-31 18
Cái kết nào cho những kẻ "phản bội", hẹp hòi, ích kỷ và trơ trẽn.

Bước ngoặt mới, công ty Phi Dương chính thức đối đầu với LP.

 

Mặc dù trên phim và trong thực tế rất khác biệt, nhưng những giá trị tinh thần trong Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa đã được cài cắm một cách ẩn ý, sâu sắc. Tuy là một bộ phim ngôn tình thanh xuân ngược ngọt đan xen, nhưng nội dung không thuộc "não tàn", không chỉ xoay quanh thời thanh xuân tươi đẹp, rực rỡ. Bên cạnh tình yêu, còn là hành trình chinh phục và hiện thực những ước mơ cùng hoài bão. 

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh, video: Weibo Sina)